Thư ban biên tập

Kính chào Quý độc giả!

Đại dịch qua đi, du lịch, cũng như rất nhiều ngành dịch vụ khác, đang có tốc độ phục hồi hết sức nhanh chóng. Trong đó, đáng kể nhất là sự bùng nổ của phân khúc du lịch xa xỉ, mà theo nhận định của các chuyên gia, là hoàn toàn có lợi cho sự phát triển chung của toàn ngành.

Giờ đây, nhu cầu của nhóm du khách giàu và siêu giàu đã khác xưa rất nhiều. Họ kiếm tìm những trải nghiệm mang tính riêng tư, khác biệt, hướng đến cảm xúc, học hỏi, khám phá, vận động. Họ yêu cầu tính bền vững cao, thân thiện với môi trường và không có sự xung đột với văn hóa bản địa, ở những địa phương họ thăm viếng. Họ vẫn yêu cầu chất lượng dịch vụ hoàn hảo, tiện nghi đến tận chân tơ kẽ tóc, sự an toàn tối đa trong mọi hành trình, nhưng xa xỉ đã không còn đồng nghĩa với xa hoa. Xa xỉ còn đồng nghĩa với việc được tự do hành động, được bảo vệ quyền riêng tư, được cung cấp những giá trị gia tăng khác biệt, sử dụng dịch vụ của các công ty chuyên nghiệp nhất, trải nghiệm được tối ưu hóa theo nhu cầu, và mỗi chuyến đi có thể là độc nhất vô nhị, chỉ một lần trong đời.

Điều này dẫn tới sự ra đời của những công ty đặc biệt, với đội ngũ nhân sự đặc biệt, chỉ để biến những ước mơ, những điều tưởng như bất khả thi trong trí tưởng tượng của khách hàng thành hiện thực. Nhất là, những hành trình mang tính mạo hiểm cao, ở những vùng đất có điều kiện khắc nghiệt, cần đến sự trợ giúp của “dân chuyên nghiệp”. Mà khát khao chinh phục của giới siêu giàu giờ đây đã không còn bó hẹp trên trái đất. Họ còn muốn vượt qua cả nóc nhà của thế giới, bay ra vũ trụ bao la, ngắm nhìn chị Hằng từ một khoảng cách gần nhất có thể.

Đi cùng với chuyên đề về du lịch xa xỉ, đội ngũ biên tập cũng muốn mời Quý độc giả chiêm ngưỡng những vùng đất ưa thích của nhóm du khách thượng lưu khi muốn “lánh đời”, cùng ghé thăm Tây Tạng kì bí nhưng đầy màu sắc, tắm ánh hoàng hôn ở Toscana, thưởng thức những bộ phim hành trình vào loại hay nhất xưa nay. Đây chính là một trong những dòng phim lớn nhất và được ưa chuộng nhất của điện ảnh thế giới trong hơn một thế kỷ qua.

Kính thưa Quý độc giả, bất chấp những bất ổn của thế giới, kinh tế Việt Nam vẫn vững vàng tiến bước, nhờ vào 4 đòn bẩy, bao gồm chính sách tiền tệ và tài khóa, triển khai đầu tư công hiệu quả và sự phục hồi của các ngành dịch vụ. Bên cạnh đó, thị trường tiền tệ và ngoại hối cũng có diễn biến ngày càng tích cực, tâm lý người dân ổn định, nhờ những giải pháp, công cụ điều hành phù hợp thực tiễn, giúp kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, an sinh xã hội.

Chúc Quý độc giả có những giờ phút thú vị với Người Dẫn Đầu!

Trân trọng,

Ban Biên tập

DU LỊCH XA XỈ