ĐIỂM TIN

VinFast nhận đơn đặt hàng bán hơn 2.500 xe VF 8 và VF 9 cho một công ty Mỹ

Trong khuôn khổ triển lãm Los Angeles Auto Show 2022 (LAAS 2022), ngày 17/11/2022, VinFast công bố nhận được đơn đặt hàng 2.500 xe VF 8 và VF 9 từ Autonomy - công ty cho thuê xe lớn nhất của Mỹ. Đây là một trong những đơn đặt hàng xe điện lớn nhất của Autonomy từ trước đến nay, khẳng định sự đón nhận của thị trường quốc tế dành cho hãng xe Việt.

Trước đó, Autonomy dự kiến đặt mua 400 chiếc xe VF 8 và VF 9 của VinFast. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, Autonomy đã chính thức nâng số lượng đặt hàng lên hơn 2.500 xe. Theo thỏa thuận, VinFast sẽ bàn giao xe cho Autonomy trong vòng 12 tháng kể từ thời điểm bắt đầu xuất khẩu xe tới các thị trường quốc tế.

Chuyển đổi số và hiện đại hóa toàn diện ngành tài chính

Sáng 17/1/2022, Cục Tin học và Thống kê Tài chính, Viện Chiến lược và Chính sách tài chính và Ngân hàng Thế giới (WB), Tập đoàn IEC đồng tổ chức Hội thảo - Triển lãm về tài chính số trong quản lý Ngân sách Nhà nước (Vietnam Digital Finance) năm 2022 (VDF-2022) với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và hiện đại hóa toàn diện ngành tài chính”.

Tong thời gian qua, ngành tài chính đã tích cực triển khai các nhiệm vụ, chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ trong các lĩnh vực. Qua đó, ngành đạt nhiều kết quả tích cực, mang lại hiệu quả cho toàn xã hội, góp phần rút ngắn thời gian làm thủ tục thuế, hải quan, giảm thiểu giấy tờ, thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, người dân.

Tại diễn đàn, các chuyên gia cũng đã thảo luận, đánh giá một số kết quả chuyển đổi số chính của ngành Tài chính, đồng thời làm rõ những tồn tại, hạn chế và đề xuất, kiến nghị về chủ trương, chính sách, nghiệp vụ gắn với giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và hiện đại hóa toàn diện ngành; đề xuất các giải pháp nhằm triển khai hiệu quả Kế hoạch chuyển đổi số của Bộ Tài chính.

Xuất khẩu gạo năm 2022 có thể đạt 7 triệu tấn

Tại diễn đàn kết nối nông sản 970 với chủ đề “Kết nối cung cầu chuỗi lúa gạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức ngày 19/11/2022, ông Lê Thanh Hòa, Phó Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản cho biết, trong bối cảnh lạm phát và bất ổn về kinh tế ở nhiều quốc gia, Việt Nam đang hướng tới mốc 7 triệu tấn gạo được xuất khẩu trong năm nay.

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá chào bán gạo xuất khẩu 5% tấm đang ở mức 428 USD/tấn, gạo 25% tấm ở mức 408 USD/tấn. So với thời điểm trước khi Ấn Độ ban hành chính sách hạn chế xuất khẩu gạo thì giá xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam tăng trung bình khoảng 30 USD/tấn.

Giới chuyên gia nhận định, trong ngắn hạn, giá gạo Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao khi những bất ổn về kinh tế, chính trị làm nhu cầu lương thực tăng cao. Do đó, các doanh nghiệp xuất khẩu cần nắm bắt cơ hội trong việc tiếp cận và mở rộng các thị trường mới. Nếu duy trì sản lượng xuất khẩu trên 400.000 tấn/tháng trong 2 tháng cuối năm, xuất khẩu mặt hàng gạo năm nay có thể đạt từ 6,8 - 7 triệu tấn.

Vietcombank và Eximbank Thái Lan ký kết Thỏa thuận hợp tác thúc đẩy thương mại và đầu tư song phương

Chiều ngày 16/11/2022, tại Bangkok, Thái Lan, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Thái Lan (Eximbank Thái Lan) đã ký kết Thỏa thuận thúc đẩy thương mại và đầu tư song phương trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha.

Kế thừa Biên bản ghi nhớ về hợp tác được hai ngân hàng ký cuối năm 2020, Thỏa thuận mới nhằm cụ thể hóa các hoạt động trọng tâm trong thúc đẩy xúc tiến đầu tư và tài trợ thương mại song phương, tập trung vào các nghiệp vụ thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại, đồng tài trợ dự án, cho vay khách hàng trên cơ sở bảo lãnh của mỗi bên.

Phạm vi hợp tác không chỉ dừng lại tại thị trường Việt Nam, Thái Lan mà sẽ mở rộng sang các quốc gia khác trong khu vực. Hai bên hướng tới gia tăng quy mô giao dịch tài trợ thương mại, đồng tài trợ dự án lên mức ~250 triệu USD trong năm đầu tiên và tiếp tục đạt mức tăng trưởng mạnh trong các năm tiếp theo.

Đại diện Vietcombank, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành (bên trái) và đại diện Eximbank Thái Lan, Ts. Rak Vorrakitpokatorn, Tổng Giám đốc (bên phải) ký kết thỏa thuận hợp tác trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha. (Ảnh: TTXVN)

Vietcombank lần thứ 8 liên tiếp được bình chọn Thương hiệu quốc

Mới đây, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 8, Vietcombank vinh dự lần thứ 8 liên tiếp được bình chọn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Danh hiệu trên đã thể hiện hiệu quả hoạt động ổn định, chất lượng tài sản vượt trội và dịch vụ đa dạng, uy tín của Vietcombank trong hệ thống ngân hàng Việt Nam. Năm 2022, Vietcombank đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả kinh doanh tích cực: Quy mô kinh doanh tăng trưởng tốt, chất lượng tín dụng được kiểm soát chặt chẽ, kết quả kinh doanh đảm bảo tiến độ.

Đồng thời, Vietcombank tích cực triển khai Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội của Chính phủ, đặc biệt là triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất từ ngân sách Nhà nước đối với khoản vay thương mại của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong giai đoạn 2022-2023 và các giải pháp hỗ trợ khác của ngành ngân hàng.

Vietcombank 7 năm liền được vinh danh ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

Cộng đồng nghề nghiệp Anphabe kết hợp với Công ty nghiên cứu thị trường Intage vừa công bố danh sách những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022.

Vietcombank tiếp tục khẳng định vị thế là ngân hàng có môi trường làm việc hấp dẫn nhất khi được bình chọn xếp thứ 1 toàn ngành ngân hàng, xếp thứ 3 toàn thị trường Việt Nam và trong Top 50 doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất. Với kết quả khảo sát năm nay, Vietcombank duy trì vị thế dẫn đầu trong 7 năm liên tiếp là ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam.

Với mục tiêu chiến lược trở thành Ngân hàng đứng đầu về chất lượng nguồn nhân lực, Vietcombank đã và đang đổi mới toàn diện công tác tổ chức và nhân sự, trong đó, công tác đào tạo, phát triển đội ngũ; hệ thống quản trị kết hợp hài hòa giữa quản trị theo quá trình, theo mục tiêu KPI và theo giá trị đã phát huy hiệu quả tối ưu, mang đến sự gắn bó, cống hiến hết mình của đội ngũ cán bộ nhân viên đối với ngân hàng.