VIETCOMBANK ĐĂNG CAI TỔ CHỨC TỌA ĐÀM “TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC GIỮA CÁC TỔ CHỨC TÍN DỤNG TRONG ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG NHÂN LỰC CỦA HỆ THỐNG NGÂN HÀNG VIỆT NAM”

18/11/2020 01:46 CH
Ngày 17/11/2020, tại Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank ở Khu đô thị Ecopark, tỉnh Hưng Yên, đã diễn ra Tọa đàm “Tăng cường hợp tác giữa các tổ chức tín dụng trong đào tạo, bồi dưỡng nhân lực của hệ thống ngân hàng Việt Nam” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì và Vietcombank đăng cai tổ chức.

Về phía Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), có ông Nguyễn Kim Anh – Phó Thống đốc NHNN và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc NHNN: Vụ Tổ chức cán bộ; Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng, Vụ Pháp chế; Viện Chiến lược ngân hàng; Trường Bồi dưỡng cán bộ ngân hàng; Đại diện Lãnh đạo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam. Về phía Vietcombank, có ông Hồng Quang – TV HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự; PGS, TS. Kiều Hữu Thiện – Giám đốc Trường Đào tạo cùng đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc Khối Nhân sự. Ngoài ra, còn có sự tham dự của đại diện Ban Lãnh đạo, Lãnh đạo Phòng/Ban Tổ chức cán bộ và Lãnh đạo Trường Đào tạo của Vietinbank, BIDV và Agribank.

Ông Hồng Quang – TV HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự Vietcombank phát biểu chào mừng các đại biểu tham dự Tọa đàm

Buổi Tọa đàm nhằm xác định rõ sự cần thiết, lợi ích, triển vọng của việc liên kết, hợp tác giữa các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng nhân lực ngành Ngân hàng và khai thác các cơ hội đào tạo, cập nhật kiến thức cho hệ thống thông qua kết nối của Vụ Tổ chức cán bộ NHNN, Hiệp hội Ngân hàng. Từ đó, chia sẻ kinh nghiệm quản lý và tổ chức đào tạo nội bộ giữa các cơ sở đào tạo, hướng tới chuẩn hóa quy trình và công nghệ quản lý đào tạo nội bộ.

Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, ông Hồng Quang – TV HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự Vietcombank cho biết: “Yếu tố con người đóng vai trò then chốt để ngành ngân hàng có được tầm vóc và nền tảng vững chắc như ngày hôm nay. Nhìn chung mỗi tổ chức tín dụng đều có cơ sở đào tạo riêng và dành các nguồn lực lớn cho công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của đơn vị mình. Tuy nhiên, sự liên kết và hợp tác giữa các cơ sở đào tạo của các tổ chức tín dụng vì mục tiêu phát triển chung của ngành ngân hàng chỉ mới dừng lại ở việc học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, chưa có định hướng hợp tác giữa các cơ sở đào tạo này theo chiều sâu nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của toàn ngành. Từ đó, có thể thấy, nhu cầu tăng cường hợp tác giữa các cơ sở đào tạo trong hệ thống ngân hàng Việt Nam trở thành vấn đề tất yếu cần thực hiện nhằm đạt được mục tiêu chiến lược của mỗi tổ chức tín dụng cũng như toàn ngành Ngân hàng”.

Đại diện Trường Bồi dưỡng cán bộ ngân hàng Ngân hàng Nhà nước, Trung tâm Đào tạo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV, Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank, Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietinbank, Trường Đào tạo cán bộ Agribank ký kết Thỏa thuận hợp tác “Tăng cường hợp tác giữa các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong đào tạo, bồi dưỡng nhân lực hệ thống Ngân hàng Việt Nam”

Tọa đàm đã được lắng nghe các nội dung cụ thể gồm: Tổng quan nhân lực hệ thống Ngân hàng; sự cần thiết và biện pháp thúc đẩy sự liên kết, hợp tác giữa các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng nhân lực nhằm thực hiện Chiến lược phát triển Ngành đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trong lĩnh vực Phát triển nguồn nhân lực do Vụ Tổ chức cán bộ NHNN trình bày; Cơ quan thanh tra giám sát NHNN với chủ đề xác định các vị trí, lĩnh vực chuyên môn trụ cột phản ánh hoạt động chính của các ngân hàng, gắn với việc xây dựng các khung năng lực và chương trình đào tạo, bồi dưỡng cho các vị trí này nhìn từ góc độ thanh tra, giám sát; Thực trạng và vai trò của Hiệp hội ngân hàng Việt Nam trong việc thúc đẩy liên kết, hợp tác giữa các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng nhân lực của các NHTM; cùng phần tham luận của các đơn vị gồm: Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank, Viện đào tạo và nghiên cứu khoa học BIDV, Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietinbank, Trường Đào tạo cán bộ Agribank và Trường Bồi dưỡng cán bộ ngân hàng về các vấn đề xoay quanh thực tiễn triển khai tổ chức, quản lý, xây dựng chương trình đào tạo khung năng lực tại các đơn vị nói trên.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Tọa đàm

Tham dự và chỉ đạo Tọa đàm, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đã giao Vụ Tổ chức cán bộ NHNN (TCCB) tập hợp các ý kiến phát biểu tham luận một cách có chọn lọc để trên cơ sở đó, tham mưu đề xuất cho Lãnh đạo NHNN nhằm hiện thực hóa các ý tưởng mà các đơn vị tham dự Tọa đàm có đề xuất; nghiên cứu quy định pháp luật để có thể tiến tới luật hóa các quy định về cấp chứng chỉ hành nghề đối với một số vị trí công việc ngành Ngân hàng để có cơ sở xây dựng chương trình đào tạo chủ động. Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cũng giao Cơ quan thanh tra giám sát triển khai nghiên cứu đề tài trọng điểm cấp ngành nhằm xác định khung năng lực của cán bộ ngành ngân hàng. Quan trọng hơn cả, một trong những ứng xử, hành động mà Lãnh đạo NHNN cho rằng cần làm ngay lúc này là sự liên kết để cùng chia sẻ, cùng đi xa hơn, cùng tạo ra những thành tựu mới về công tác phát triển nguồn nhân lực ngành Ngân hàng.

Buổi Tọa đàm cũng đã đồng thời chứng kiến việc thông qua và ký kết Thỏa thuận hợp tác về sự liên kết, hợp tác giữa các Trường đào tạo của các TCTD. Thỏa thuận nhằm phát triển quan hệ tin cậy, tạo ra khuôn khổ hợp tác hiệu quả giữa các bên để trao đổi thông tin, kinh nghiệm, phối hợp triển khai Kế hoạch triển khai Chương trình hành động của ngành Ngân hàng thực hiện Chiến lược phát triển ngành Ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trong lĩnh vực Phát triển nguồn nhân lực và các chương trình đào tạo, bồi dưỡng, từ đó giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của các bên nói riêng và của hệ thống Ngân hàng nói chung.

Sau ½ ngày làm việc tích cực, buổi Tọa đàm đã kết thúc tốt đẹp. Đúng như nhận định của một số đại biểu tham dự, đây là dịp để các Lãnh đạo phụ trách nhân sự tại các TCTD được trao đổi và chia sẻ với mong muốn cải thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động đào tạo phát triển đặc biệt công tác lập kế hoạch đào tạo của Ngân hàng trong thời gian tới.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​