Ngày 24/09/2020, tại trụ sở Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Sở giao dịch (Vietcombank Sở giao dịch) số 11 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội đã tổ chức buổi Tọa đàm giữa các Chi nhánh trong hệ thống Vietcombank về kinh nghiệm triển khai áp dụng bộ chỉ tiêu KPI đối với hoạt động kinh doanh tại Chi nhánh.
Tới dự buổi Tọa đàm, về phía các Chi nhánh có sự hiện diện của các đồng chí Giám đốc, Phó giám đốc, Trưởng/Phó phòng và cán bộ Phòng Kế toán, Phòng Hành chính nhân sự của Vietcombank Chi nhánh Kỳ Đồng, Chi nhánh Gia Lai, Chi nhánh Bắc Gia Lai, Chi nhánh Kon Tum, Chi nhánh Quảng Bình và Chi nhánh Chương Dương. Về phía Vietcombank Sở giao dịch có ông Hồ Văn Tuấn – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc, bà Vương Thái Hằng – Phó Giám đốc cùng đại diện lãnh đạo và cán bộ một số phòng ban tại Chi nhánh.
Các đại biểu tham dự trao đổi tại buổi Tọa đàm
KPI (Key Performance Indicator) được chính thức triển khai áp dụng như bộ chỉ tiêu chính để đo lường, đánh giá hiệu quả công việc trên toàn hệ thống Vietcombank kể từ tháng 1/2016. Trong quá trình triển khai áp dụng, KPI đã chứng minh là công cụ hữu hiệu để quản trị mục tiêu, chi trả lương và đánh giá cán bộ dựa trên 5 khía cạnh: KPI tài chính, KPI khách hàng, KPI quy trình, KPI con người và KPI quản trị rủi ro.
Vietcombank Sở giao dịch là đơn vị đã và đang áp dụng rất có hiệu quả KPI vào quá trình vận hành hoạt động của Chi nhánh. Với quan điểm con người là tài sản quý giá nhất, là nền tảng cơ bản để đơn vị hoạt động ổn định và phát triển, Vietcombank Sở giao dịch đã phát triển bộ chỉ tiêu KPI phù hợp với tình hình hoạt động riêng của Chi nhánh với các tiêu chí cụ thể, rõ ràng, minh bạch, thống nhất, lượng hóa được chính xác mức độ đóng góp của từng cá nhân, tập thể vào kết quả chung của đơn vị trong từng thời kỳ, từ đó tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, bình đẳng, truyền động lực tới từng cán bộ, từng khía cạnh dù là nhỏ nhất. Tại Vietcombank Sở giao dịch, từng cán bộ đều nhận thức rõ kết quả công việc thể hiện qua kết quả chấm điểm KPI là con đường duy nhất để được đánh giá, ghi nhận, xét tăng lương, khen thưởng cũng như xây dựng lộ trình phát triển nghề nghiệp cho bản thân. Từ đó tạo cơ hội bình đẳng, nâng cao niềm tin, mức độ gắn bó, cống hiến hết mình cho công việc, phát huy được tinh thần dám nghĩ dám làm trong đội ngũ lãnh đạo cũng như cán bộ, đoàn kết, củng cố sức mạnh tập thể, xây dựng môi trường làm việc tích cực và năng động.
Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu tham dự đã được lắng nghe phần chia sẻ của đại diện Ban Giám đốc, đại diện các nhóm Phòng Khách hàng bán buôn, Khách hàng bán lẻ, Dịch vụ khách hàng, Phòng giao dịch và Phòng Quản lý nhân sự về những kinh nghiệm, cách thức cụ thể hóa, triển khai và áp dụng bộ chỉ tiêu KPI tại Chi nhánh Sở giao dịch.
Cũng tại buổi Tọa đàm, đại diện các Chi nhánh tham dự đã chia sẻ về thực tiễn quá trình triển khai áp dụng bộ chỉ tiêu KPI trong thời gian qua tại các Chi nhánh, thảo luận về các kinh nghiệm, cách thức xây dựng bộ chỉ tiêu theo đặc thù riêng của từng Chi nhánh cùng một số vướng mắc mà từng Chi nhánh gặp phải.
Phát biểu tại buổi Tọa đàm, ông Hồ Văn Tuấn – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Vietcombank Sở giao dịch nhấn mạnh: Đây là buổi tọa đàm hết sức ý nghĩa, thiết thực, là cầu nối và là cơ hội tốt để các Chi nhánh cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm đã có được trong quá trình triển khai áp dụng bộ chỉ tiêu KPI. Vietcombank Sở giao dịch sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm đã có được cũng như sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ các Chi nhánh trong quá trình triển khai áp dụng bộ chỉ tiêu KPI với mục đích nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển của Vietcombank nói chung và các Chi nhánh nói riêng.
VCB News