Chuyên mục
Văn hóa
VĂN HÓA
TRẢI NGHIỆM
Decor bàn tiệc
phong cách tối giản
Decor bàn tiệc
phong cách tối giản
Lisbon - Thành phố
7 ngọn đồi
Hành trang
công nghệ
Lotte Jeju Hotel -
Khu nghỉ dưỡng tráng lệ
Mộc mạc với bó hoa lá thơm đồng nội

Tận cùng của vẻ đẹp là sự đơn giản. Đơn giản mà đẹp mới thực sự là vẻ đẹp tinh tế, thanh nhã. Trang trí bàn tiệc theo phong cách Minimalism – phong cách tối giản - là xu hướng được yêu thích, như một liệu pháp xoa dịu tầm hồn, mang lại cảm giác bình an, thư thái.

Minimalism, hay còn gọi là chủ nghĩa tối giản, là một phong trào nghệ thuật nổi lên ở New York – Mỹ vào những năm đầu thập niên 60 của thế kỉ 20. Tối giản được hiểu là đơn giản hóa trong việc thiết kế, trang trí từ các vật dụng cho đến việc sử dụng màu sắc trong nội thất đều đơn giản nhất có thể. Dù tối giản nhưng vẫn mang đến sự sang trọng, tinh tế, cuốn hút.

Các nguyên tắc cơ bản của phong cách kiến trúc Minimalism bao gồm đường nét, hình khối rõ ràng, đồ nội thất nhỏ gọn và sắc thái nhạt. Và một trong những thứ tạo nên sự đơn giản đó chính là sự góp mặt của các loại lá cây trong thiết kế nội thất đang là trào lưu cho cách trang trí không gian sống tối giản.

Xin giới thiệu tới Qúy độc giả một số mẫu décor bàn tiệc theo phong cách Minimalism:

Tối giản từ hộp quà

Một bất ngờ thú vị cho khách mời với những hộp quà xinh xắn được đặt trên bàn tiệc. Lưu ý, nên chọn những hộp hoặc giấy bọc đơn giản, không rắc rũ hay gắn hạt nhỏ, để tránh rơi ra đĩa ăn.

Bữa tiệc màu tím trong vườn dưới ánh hoàng hôn lãng mạn

Hộp quà trắng đơn giản và thanh lịch

Hộp quà xinh xắn kèm thiệp cảm ơn

Tối giản từ lá cây

Trong thời trang có một khái niệm tưởng chừng như nghịch lý và đang là xu hướng được ưa chuộng hiện nay: “càng ít thì càng nhiều (less is more)”.

Giống như phải ăn quá nhiều thịt cá gia vị, người ta trở nên háo hức với những món rau trái thanh đạm. Choáng ngợp với những không gian lộng lẫy, sang trọng, người ta lại muốn tìm về những gì đơn giản, tinh khôi nhất.

Phong cách Minimalism cho bàn tiệc rất phù hợp cho những bữa tiệc trong vườn nhà. Chỉ cần chút cành lá nhỏ xinh, bạn đã có một bàn tiệc tràn ngập màu sắc thiên nhiên và đầy ắp cảm xúc.

Dây thường xuân với vẻ đẹp mộc mạc, duyên dáng của những chiếc lá như ngôi sao

Lá cây khuynh diệp hay còn gọi là cây đô la bạc với màu xanh phủ lớp phấn bạc, có hình tròn như đồng xu được đặc biệt yêu thích trong décor bàn tiệc

Bàn tiệc mùa Giáng sinh với mùi hương nồng ấm của quả thông

Chỉ một nhánh hương thảo, cũng đủ để làm điểm nhấn và đưa hương cho bữa tiệc thêm quyến rũ

Mỹ Hạnh
Là thủ đô của Bồ Đào Nha, Lisbon lại không có cái hấp lực mạnh mẽ như thành phố cảng Porto rực rỡ sắc màu. Cùng được xây dựng trên bảy ngọn đồi nhưng Lisbon cũng không có ánh hào quang rực rỡ kéo dài suốt chiều dài lịch sử như Rome. Tuy vậy, Lisbon vẫn thu hút được du khách bằng vẻ đẹp giản dị, mộc mạc và đậm đà nét riêng của mình…

Lisbon nổi tiếng hơn trong văn chương, nhờ vào cuốn tiểu thuyết trứ danh và cũng là cuối cùng của nhà văn Đức Erich Maria Remarque: Đêm Lisbon (The Night In Lisbon). Một câu chuyện lãng mạn nhưng cũng đầy kịch tính và vô cùng chân thực, lấy từ một trải nghiệm không thể quên của chính tác giả. Ngay sau khi Đêm Lisbon được phát hành vào năm 1962, khách du lịch Mỹ và châu Âu đã đổ xô tới thành phố này để trải nghiệm những gì cuốn sách mô tả và bàng hoàng nhận ra, Lisbon quyến rũ hơn họ nghĩ rất nhiều…

Không khó để nhận ra Lisbon, ngày nay là sự pha trộn giữa cũ và mới, bập bềnh giữa làm và chơi, nghiêm túc và buông tuồng, kiểu cách và cẩu thả. Ghé qua Alfama, khu phố cổ nhất, quyến rũ nhất và mang nhiều nét đặc trưng nhất, du khách sẽ cảm nhận được sức sống mãnh liệt của Lisbon. Kiến trúc đặc trưng ở Alfama là sự pha trộn hài hòa giữa 2 trường phái Roman và Arập, cũng là 2 nền văn hóa có ảnh hưởng nhất ở Lisbon trong quá khứ. Alfama từng là khu ổ chuột dành cho dân nghèo, dân nhập cư, sống trong những căn nhà làm bằng “sự lo âu, tình hoài hương và cả những giấc mộng tan vỡ”. Alfama mang bóng dáng của sự cô đơn, của những im lặng bị tổn thương và những nỗi buồn không tên. Sau trận động đất năm 1755, Alfama được xây dựng lại và tồn tại cho đến ngày nay, như một cuốn sách lịch sử sống, nơi quá khứ vẫn hòa nhịp cùng hiện tại.

Nằm trên ngọn đồi cao nhất ở Lisbon là lâu đài St.George, cho đến cuối thế kỷ 15 vẫn còn là cung điện của hoàng tộc, nay đã trở thành nơi định cư của dân thường. Đến đây, du khách sẽ bắt gặp từng đàn ngỗng, vịt đi dạo quanh khu vườn chính của tòa lâu đài, những ông già ngồi chơi cờ thỏ cáo dưới bóng cây râm mát. Trèo lên các tháp canh cao chót vót rồi dạo bước trên tường thành, trước mắt du khách, Lisbon và dòng sông Tagus sẽ hiện ra hoành tráng và kì vĩ đến bất ngờ. Để tới được lâu đài St. George, phải đi trên toa xe điện số 28 và bản thân nó đã là một điểm du lịch cực kỳ thú vị. Toa xe màu nho này vẫn ngày ngày chạy qua những con phố náo nhiệt, đưa du khách đi từ điểm thấp nhất tới điểm cao nhất của Lisbon. Đó cũng là một cơ hội tốt để khám phá thêm cuộc sống muôn mặt ở những khu vực mà du khách ít khi đặt chân tới...

Cách Alfama không xa lắm là Rossio, một trong những quảng trường đẹp nhất Lisbon, trước kia được mang tên Dom Pedro IV. Hằng ngày, dòng người cứ vội vã kéo nhau qua đây, hối hả với công việc, chẳng ai chịu bớt chút thời gian để dừng lại thưởng thức cảnh quan tuyệt vời cùng bầu không khí trong lành của buổi sớm mai. Kia là nhà hát D.Maria II, nơi nhà vua và hoàng hậu thường xuyên đến thưởng thức những buổi biểu diễn lớn. Cạnh vòi phun nước là khoảng đất rộng mênh mông, nơi xưa kia, cứ vào đầu tháng 10 hằng năm, người ta lại tiến hành nghi lễ rửa tội cho các chàng trai được vào học ở trường dòng.

Sừng sững giữa quảng trường là tượng vua Pedro IV trên bục cao, dưới chân ông là tượng bốn nữ thần...
Ngay sau khi Đêm Lisbon được phát hành vào năm 1962, khách du lịch Mỹ và châu Âu đã đổ xô tới thành phố này để trải nghiệm những gì cuốn sách mô tả và bàng hoàng nhận ra, Lisbon quyến rũ hơn họ nghĩ rất nhiều…

Xung quanh Rossio là những quán cafe danh tiếng của người Bồ Đào Nha mà tiêu biểu nhất là Cafe Nicolas, mở ra từ năm 1929 và, vâng, còn nữa, những tiệm nhỏ bán hạt dẻ rang, cũng đã tồn tại hàng chục năm qua. Sừng sững giữa quảng trường là tượng vua Pedro IV trên bục cao, dưới chân ông là tượng bốn nữ thần tượng trưng cho công bằng, trí tuệ, sức mạnh và khiêm tốn, cũng là những phẩm chất đáng kính của vị vua này.

Rời khỏi Rossio, hãy chuyển hướng ra phía con sông Tagus, nơi có Vasco Da Gama, cây cầu dài nhất châu Âu (17,2km) bắc qua. Khánh thành ngày 4/4/1998, cây cầu được mang tên nhà thám hiểm vĩ đại để kỉ niệm 500 năm ngày ông lên tàu tìm đường sang Ấn Độ. Vị trí đẹp nhất để ngắm nhìn cầu Vasco Da Gama là từ Tượng đài thám hiểm, nằm ở khu Belem thuộc tả ngạn sông Tagus, hoàn thành năm 1960, kỉ niệm 500 năm ngày mất của nhà hàng hải lừng danh D. Henry. Người ta còn thấy bên cạnh ông là gương mặt của các anh hùng Bồ Đào Nha khác: Pedro Álvares Cabral, người khám phá đất nước Brazil, Fernóo Magalhóes, người vượt qua Thái Bình Dương năm 1520, nhà văn Camos… Với chiều cao 50m, tượng đài thực sự hấp dẫn khách du lịch bởi sự hùng vĩ của nó, đặc biệt trong cảnh hoàng hôn buông xuống hay dưới ánh đèn đêm lung linh, huyền ảo. Hàng triệu lượt du khách đến thăm tượng đài mỗi năm, họ sẽ được đưa lên đỉnh tượng đài bằng thang máy và từ đó, có thể thấy toàn cảnh dòng sông Tagus hiền hòa chảy dưới chân cầu.

Ngoài Tượng đài thám hiểm, Belem còn hấp dẫn du khách bằng món bánh tạc (nhân hoa quả, không có mứt bọc ngoài) trứ danh, chỉ bán ở một cửa tiệm nhỏ, tọa lạc ngay trung tâm khu phố. Lisbon vốn không thiếu gì bánh tạc nhưng chỉ có những chiếc bánh ở Belem là giữ nguyên được hương vị đặc trưng, không giống bất kì nơi đâu nhờ vào một công thức bí truyền. 14.000 chiếc bánh mỗi ngày bán hết veo, và bạn sẽ cảm thấy cuộc đời đáng sống biết chừng nào khi được cắn ngập răng chiếc bánh còn nóng hổi với một chút quế và đường vụn rắc trên mặt.

Bồ Đào Nha cũng là đất nước của nhiều loại phô-mai nổi tiếng, và một trong số đó là phô-mai kem làm từ sữa cừu cùng nguyên liệu đặc biệt: cây gai. Nó được phục vụ trong nhiều nhà hàng cao cấp ở Lisbon và nếu muốn mua về làm quà, hãy ghé tiệm Manteigaria Silva. Đừng ngạc nhiên nếu biết pizza là một món ăn đường phố rất quen thuộc ở Lisbon, và ngay cả các quán ăn vỉa hè cũng có thể phục vụ được những chiếc pizza ngon tuyệt với vô số phô-mai, hải sản hay các loại thịt nguội. Và đừng bao giờ quên nếm thử bifana – sandwich kiểu Bồ Đào Nha với nhân là rau và bít-tết thịt heo rưới sốt đặc biệt. Hải sản ở đây được nấu theo phong cách Địa Trung Hải, với nguyên liệu tươi hết mức và thường ăn kèm chanh vàng, mang đến vị ngon khó mà diễn tả nổi.

Những ai từng đọc qua Đêm Lisbon hẳn sẽ rất tò mò về bộ mặt của thành phố về khuya, liệu còn rơi rớt lại chút dĩ vãng nào, như Remarque từng miêu tả không. Đêm Lisbon ngày nay đã khác hẳn xưa kia, náo nhiệt, ồn ã và tràn ngập không khí hội hè. Những quán cafe lề đường trở nên đông đúc một cách kì lạ từ lúc hoàng hôn, ánh đèn từ các quán bar, nhà hàng, các cao ốc làm màn đêm thêm rực rỡ. Trong công viên, lũ trẻ thoải mái nô đùa bên các cặp tình nhân gục đầu vào nhau thì thầm những lời yêu đương dịu ngọt và văng vẳng đâu đây tiếng Fado nỉ non như ru hồn người. Fado có nghĩa là định mệnh, thể loại nhạc đặc trưng của người Bồ Đào Nha, pha trộn giữa phong cách Roman và Arập. Lời ca của Fado được lấy từ cuộc sống hằng ngày, về nỗi buồn, sự đày ải, những bi kịch và tình yêu đau khổ. Fado có những quy tắc riêng dành cho người biểu diễn và cả khán giả. Các trung tâm giải trí về đêm của Lisbon nằm ở khu Bairro Alto và quận Docas…

Thế kỉ 15, 16, “Thời đại của các nhà thám hiểm”, Bồ Đào Nha đã từng là một vương quốc hùng mạnh với hàng trăm thuộc địa trải rộng trên toàn cầu. Những con thuyền lớn mang trên mình các nhà thám hiểm gan dạ lần lượt vẫy tay chào Lisbon, họ chẳng hề băn khoăn chuyện có thể trở về trong vinh quang như Christopher Columbus hay vĩnh viễn nằm lại ở một miền đất hoang vu nào đó. Những tàn tích của giai đoạn vàng son này vẫn còn nằm rải rác ở trung tâm thành phố và xa hơn, ở khu Belem, nơi du khách có thể thoải mái đắm mình vào quá khứ hào hùng của một đế quốc từng có tham vọng làm bá chủ thế giới.
Lôi Phong
Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã thay đổi vĩnh viễn cách chúng ta trải nghiệm thế giới, khiến cho du lịch thú vị hơn, tiện nghi hơn và an toàn hơn.
Quan trọng và không thể thiếu

Thiết bị công nghệ đầu tiên, quan trọng và gắn bó với tất cả mọi người – bao gồm cả những cặp đôi trong mọi chuyến đi chính là chiếc smartphone. Ngoài chức năng chính để kết nối, nó còn đảm nhiệm thêm rất nhiều nhiệm vụ khác như làm việc từ xa, lướt web, xem phim, nghe nhạc, chụp ảnh. Một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để nâng cao chất lượng ảnh chụp chính là đầu tư thêm bộ ống kính rời (lens) loại chuyên dụng cho điện thoại.

Giá cả của các dòng ống kính này cũng khá đa dạng, từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng, từ ống tele tới ống góc rộng, ống chuyên chụp chân dung tới ống chuyên chụp macro, tạo hiệu ứng hình ảnh độc đáo… Tùy vào nhu cầu cụ thể mà chọn ống cho phù hợp, thêm một chiếc tripod (giá ba chân) hoặc gimbal (tay cầm cơ động) là đủ để thoải mái lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ ở bất kỳ nơi nào, bất kỳ thời điểm nào, tổng chi phí cũng chỉ dao động trong khoảng 5 – 7 triệu đồng.

Tiếp sau đó, một bộ loa di động sẽ là yếu tố lý tưởng giúp tạo ra bầu không khí vui tươi rộn ràng hay êm ả lãng mạn tại mọi điểm dừng chân, tùy theo loại nhạc được chọn. Do có thể được sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau (trong nhà, ngoài trời, bể bơi, bãi biển…) hãy cố gắng chọn mua những bộ loa có lớp vỏ ngoài bền bỉ với các tính năng chống nước, chống bụi, chống sốc. Và xin đừng tham kích thước, loa cần nhỏ gọn để có thể nhét vừa vào trong túi xách, nếu có thêm móc cài, quai xách, dây đeo sẽ là lý tưởng.

Nhưng điều quan trọng nhất vẫn phải là chơi nhạc hay, pin khỏe và kết nối bluetooth ổn định. Trên thị trường hiện nay, để đáp ứng tốt cùng lúc các tiêu chí này, hãy nghiên cứu các thương hiệu B&O với các dòng P2, P6 hay A1 Gen 2, Bose với các dòng Soundlink Color, Soundlink Micro, Soundlink Revolver, Marley với các dòng No Bound Sport, No Bound XL, Chant Sport, UE (Ultimate Ears) với các dòng Wonderboom, Roll 2, Boom 2, Megaboom. Tất cả đều có mức giá hết sức “dễ chịu” dưới 10 triệu đồng, thậm chí chiếc UE Roll 2 chỉ ngoài 2 triệu đồng.

Và nếu loa di động dành cho điểm đến thì headphone sẽ là người bạn hữu ích trên những chặng đường đi, nhất là những lúc phải chờ đợi ở sân bay hay muốn tìm những khoảnh khắc thư giãn trên máy bay. Nếu không quá đặt nặng vấn đề chất lượng âm thanh thì những chiếc tai nghe hoàn toàn không dây (TWS true wireless stereo) sẽ là gợi ý thích hợp nhất, bởi chúng không hề tạo cảm giác vướng víu khi đeo, nhìn lại rất thời trang và sành điệu.

Kết hợp cùng tài khoản Apple Music, Spotify hay Zing là đủ để đắm chìm trong thiên đường âm nhạc hàng giờ liền. Có quá nhiều thương hiệu để lựa chọn trên thị trường với giá tiền cũng vô cùng phong phú, từ các thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi, QCY, Realme, Remax khoảng trên dưới 500.000 đồng, Apple, Samsung, Sony, Klipsch khoảng 2 – 4 triệu đồng cho tới loại cao cấp của B&O hay Sennheiser khoảng 7 – 9 triệu đồng.

Với các fan của “nhà táo”, một chiếc đế sạc 3-in-1 dùng đồng thời cho cả iPhone, smartwatch và AirPods chắc chắn sẽ là món phụ kiện cực kỳ hữu ích, nhưng không phải ai cũng biết đến sản phẩm này, bởi chúng cũng khá mới mẻ. Với mức giá dao động từ 300 – 700.000 đồng, Elago và Belkin chắc chắn là hai thương hiệu nên được quan tâm nhất, bởi nhiều yếu tố như hình thức bắt mắt, độ bền bỉ cao và danh tiếng lâu năm của nhà sản xuất.

Xin lưu ý một chút, du lịch trên thực tế là hình thức vận động “bắt buộc”, chính vì thế, chiếc smartwatch sẽ hữu ích hơn đồng hồ thông thường, nó giúp người dùng dễ dàng kiểm soát cơ chế hoạt động cũng như tình trạng sức khỏe một cách đơn giản nhất. Loại hỗ trợ cho nhiều môn thể thao kèm GPS như chiếc Garmin Fenix 5 hiện đang rất được ưa chuộng dù giá không hề rẻ - trên 12 triệu đồng.

Không có gì gây bức bối hơn việc không thể chia sẻ “ngay và luôn” với bạn bè những bức ảnh đẹp của bản thân hay những thứ hay ho trong chuyến đi. Mà không phải quốc gia nào internet cũng “sẵn và rẻ” như ở Việt Nam. Cho nên, giải pháp lý tưởng cho tình huống này chính là thuê một cục phát wi-fi 4G quốc tế - thời gian tối thiểu ba ngày, giá 120.000 – 140.000 đồng/ngày tùy quốc gia. Hai cái tên phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại là IGO Yogofi và Sahaha R9 với khả năng phát wi-fi dùng công nghệ sim ảo, tối đa 5 thiết bị sử dụng cùng lúc, pin 12 – 15 tiếng, miễn phí chuyển vùng ở hơn 100 nước.

Độc đáo và khác biệt

Giờ đây, khi Netflix đã trở nên quá quen thuộc, thì những cặp đôi mê phim ảnh cũng nên biết cách tối ưu hóa trải nghiệm của mình theo cách “như ở nhà”. Đơn giản lắm, chỉ một thiết bị nhỉnh hơn đồng xu mang tên Google Chromecast Ultra – giá 1,3 triệu đồng – là đủ. Nó kết nối với TV qua cổng HDMI, truyền trực tiếp hình ảnh (độ phân giải lên đến 4K) và âm thanh từ smartphone, máy tính qua wi-fi, vậy là đã có thể thoải mái xem mọi thứ trên đời trên màn hình lớn.

Cũng thế, những người luôn muốn hưởng thụ âm nhạc đạt chuẩn hi-fi từ điện thoại thay vì nhạc nén cũng có thể tự khiến mình hài lòng bằng những bộ giải mã tín hiệu (digital analog coverter - DAC) di động bé tí xíu chỉ bằng chiếc USB, kết nối trực tiếp với tai nghe (có dây) và loa di động, cao cấp hơn chút nữa có thể là DAC kiêm ampli headphone, với kích thước cũng chỉ tương đương bao thuốc lá. Những thiết bị đáng quan tâm ở thị trường Việt Nam với chi phí rất hợp lý bao gồm iBasso DC02, Fiio BTR5, Fiio Q1 Gen 2, Audiolab P-DAC, Radsone ES100 MK2, Schiit Fulla 2… Tất cả đều có khả năng hỗ trợ tín hiệu âm thanh 24bit/96kHz trở lên (gấp 4 lần chất lượng CD), giá từ 1,2 triệu đồng cho tới 3,5 triệu đồng, khá hời so với những giá trị mà chúng mang lại.

Tại Hội chợ điện tử tiêu dùng (CES) 2020, ForwardX Robotics – thương hiệu mới nổi của Trung Quốc đã trình làng một sản phẩm được đánh giá là mang tính đột phá: chiếc va-li tự hành mang tên Ovis. Đây hẳn là bạn đồng hành tuyệt vời cho những cặp đôi mê du lịch, nhờ khả năng di chuyển theo “chủ nhân” trên các mặt phẳng với tốc độ 3 mét/giây và duy trì khoảng cách tối đa 2 mét, biết tránh va chạm với độ chính xác đáng ngạc nhiên nhờ công nghệ tự lái. Chỉ cần bấm nút khởi động trên vòng điều khiển dạng đeo tay là xong và nếu nó cách xa bạn quá hai mét, vòng đeo tay sẽ rung lên để báo hiệu. Kích thước của nó cũng khá gọn gàng với thể tích 34 lít, vỏ chống nước, chuông chống trộm thông minh. Giá công bố của nó là 800 USD, khá dễ chịu.

Với những chuyến đi kiểu phượt hay trekking, trong hành trang của các cặp đôi nên có thêm những món phụ kiện mang tính chất chuyên dụng một chút, và xin nhớ cho, chúng luôn hữu ích trong bất cứ hoàn cảnh nào. Ngoài smartwatch thì đồng hồ dã chiến chống nước, chống va đập kiểu Casio G-Shock thực sự cần thiết. Bên cạnh đó, một chiếc la bàn cơ đa năng cỡ nhỏ giá vài trăm ngàn đồng của OEM, HQ hay M&Mpro vừa có thể dùng làm vật trang trí cho ba-lô, túi xách, lại vừa giúp định hướng trong trường hợp bị lạc ở những nơi không có internet. Hoặc, cài các ứng dụng biến điện thoại thành la bàn, như Compass, SmartCompass hay Digital Compass cũng là việc nên làm.

Một chiếc đèn pin siêu sáng Klarus XT32 hay Fenix TK15UE không bao giờ là thừa, thậm chí chiếc NE20030 của Xiaomi cũng rất tốt, mà giá lại hợp lý – 500.000 đồng so với gần 2 triệu đồng. Nếu ngại lỉnh kỉnh, có thể chọn mua loại đèn LED cơ động và gọn gàng. Thêm vào đó, những chiếc ống nhòm dân dụng của Nikon, Konus, Bushnell không chỉ giúp việc định hướng trở nên dễ dàng hơn, mà còn có thể dùng để tận hưởng phong cảnh khi lên tới đỉnh núi hay trong những vùng vịnh biển đẹp.

Và cuối cùng, những phụ kiện nhỏ gọn nhưng có thể trở thành “vị cứu tinh” những lúc sơ sẩy cũng đáng được quan tâm, như dây sạc dạng móc chìa khóa hay vòng đeo tay, hay chiếc túi giặt Scrubba sẽ giúp tiết kiệm được kha khá chi phí mà lại luôn có quần áo sạch sẽ tinh tươm để mặc, chỉ tốn khoảng 10 – 15 phút mỗi ngày mà thôi.

Với những chuyến đi kiểu phượt hay trekking, trong hành trang của các cặp đôi nên có thêm những món phụ kiện mang tính chất chuyên dụng một chút, và xin nhớ cho, chúng luôn hữu ích trong bất cứ hoàn cảnh nào.
Lotte Hotel tọa lạc tại một vị trí hoàn hảo ở đảo Jeju, là khách sạn hàng đầu ở Hàn Quốc, nơi bạn có thể tận hưởng những phút giây thư giãn thoải mái và tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa trong kỳ nghỉ đáng nhớ của mình.

Nằm trong Khu phức hợp Du lịch Jungmun trên hòn đảo Jeju xinh đẹp, lấy cảm hứng từ khách sạn nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới The Palace of the Lost City ở Nam Phi, Lotte Hotel Jeju tự hào với vẻ đẹp trong lành của thiên nhiên.

Với 500 phòng, 9 nhà hàng, 6 loại phòng tiệc, phòng tập thể dục, sòng bạc và khu mua sắm miễn thuế, Lotte Hotel Jeju là một điểm đến nghỉ dưỡng tuyệt vời của gia đình, các cặp đôi, đồng thời cũng là địa điểm tối ưu cho các sự kiện và hội thảo quốc tế lớn.

Nằm nổi bật trên bờ biển phía Nam của đảo Jeju, khu nghỉ dưỡng tráng lệ này có tất cả những gì hoàn hảo nhất cho một chuyến đi: Những khu vườn với cối xay gió, hồ nước trong xanh, nơi bạn có thể trải nghiệm tự chèo thuyền và những buổi biểu diễn ngoài trời hằng đêm. Đặc biệt, khách sạn tổ chức nhiều sự kiện phù hợp với trẻ em.

Nghỉ dưỡng tại đây, bạn không cần phải đi xa để tự mình trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên nổi tiếng của đảo Jeju. Hãy đi bộ lên ngọn núi cao nhất của Hàn Quốc, Hallasan, ngâm mình trong làn nước biển trong xanh hoặc ngắm mặt trời mọc từ miệng núi lửa.

Nội thất trong các phòng tinh tế, với phong cách bày trí trang nhã, sang trọng, sử dụng các tác phẩm nghệ thuật do các nghệ sĩ Hàn Quốc thực hiện, luôn mang đến cảm giác thoải mái và ấm cúng như bạn đang ở nhà. Bên cạnh đó, các phòng trong khu nghỉ dưỡng đều có không gian rộng, tầm nhìn ngoạn mục ra khu vườn tuyệt đẹp và biển màu ngọc lục bảo.

Lotte Hotel Jeju’s Corner Suite Room là loại phòng theo phong cách Tây Âu sang trọng và lịch lãm. Không gian bên trong được thiết kế để mang đến cho bạn những giây phút nghỉ ngơi đặc biệt trên đảo Jeju.

Presidential Suite là phòng sang trọng nhất ở Jeju, với một phòng ngủ lớn và một phòng ăn riêng biệt, phòng họp cho 6 người cùng nội thất tinh tế vào bậc nhất.

Ngoài hồ bơi spa ngoài trời “He: on” mở cửa quanh năm giống như biển Jeju ấm áp, nơi đây còn có nhiều tiện ích khác, từ khu vui chơi đa năng “PlayTopia”, phòng Hello Kitty, biệt thự có hồ bơi và các không gian tổ chức sự kiện, tới nhiều nhà hàng, nơi du khách có thể thưởng thức những món ăn hấp dẫn địa phương và quốc tế.

Khu vườn và spa bốn mùa ngoài trời sang trọng trong không gian lãng mạn. Không gian vui chơi đa trải nghiệm dành cho trẻ em Kids World dành cho khách du lịch gia đình.

Đặc biệt, khách sạn có nhà hàng ngoài trời Lake Plaza Restaurant phục vụ tiệc tự chọn quốc tế cùng chương trình nhạc nước Volcano Fountain Show hoành tráng.

Đặc biệt, Lotte Hotel Jeju phục vụ bữa tối trên sân hiên với khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp và quầy bar bên hồ bơi. Các nhà hàng phục vụ cả ngày với các món ăn hảo hạng địa phương và quốc tế. Bạn cũng có thể thưởng thức những món tráng miệng ngọt ngào, cocktail và rượu whisky tại quầy bar sang trọng và phong cách.

Đặc biệt, khách sạn có nhà hàng ngoài trời Lake Plaza Restaurant phục vụ tiệc tự chọn quốc tế cùng chương trình nhạc nước Volcano Fountain Show hoành tráng.

Hồ bơi vô cực được thiết kế với họa tiết là vách đá Jusangjeolli của Jeju là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng làn nước ấm quanh năm. Đúng như tên gọi, hồ bơi spa ấm áp tái hiện thiên nhiên của Jeju. Tận hưởng một đêm lãng mạn bơi lội dưới bầu trời đêm đầy sao hoặc đi dạo trong khu vườn kỳ diệu, bạn sẽ có cảm giác thư thái tuyệt vời. Bạn có thể tận hưởng cảm giác thư thái tuyệt vời tại đây.

Ngoài ra, du khách có thể sử dụng trung tâm thể dục hoặc sân tennis để rèn luyện sức khỏe, bơi lội hoặc thư giãn, tắm nắng và nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn.

Tọa lạc ngay vị trí trung tâm đảo Jeju, tại Lotte Hotel, chỉ cần 5 phút đi bộ, bạn sẽ đặt chân tới Bảo tàng gấu Teddy nổi tiếng.

Khách sạn nằm cách trung tâm thành phố 30km, cách Bảo tàng Gấu Teddy 400m. Sân bay Quốc tế Jeju cách nơi này 50 phút lái xe. Từ khách sạn, du khách dễ dàng di chuyển tới những địa điểm được yêu thích của thành phố như: Bảo tàng đảo Sound, Bảo tàng Ripley’s Believe It or Not, Bãi biển Jungmun.

Đảo Jeju là một trong những điểm đến nổi tiếng ở Hàn Quốc, không chỉ được biết đến là “thiên đường biển và núi” mà còn hấp dẫn bởi những resort, khách sạn sang trọng tuyệt đẹp. Lotte Jeju Hotel là một lựa chọn xứng đáng cho kỳ nghỉ hoàn hảo của bạn khi tới hòn đảo xinh đẹp này.