Chuyên mục
Văn hóa
Hỏi chuyện
người giàu
Hỏi chuyện
người giàu
Thiên nhiên hồi sinh & tương lai của
du lịch thời "hậu đại dịch
Surriento
- Trở về chốn thần tiên
Keemala Resort - Câu chuyện từ
truyền thuyết nơi “thiên đường Phuket"
ĐIỂM ĐẾN
GIẢ SỬ BÂY GIỜ ĐƯỢC DỰ BỮA TỐI (KHÔNG PHẢI HẸN HÒ NHÉ) VỚI MỘT NGƯỜI GIÀU CÓ LẪY LỪNG MÀ BẠN LUÔN THÁN PHỤC, BẠN SẼ ĐỊNH NÓI CHUYỆN GÌ VỚI HỌ, NGOÀI VỀ CON COVID ĐÁNG NGUYỀN RỦA ?
- ANH CHỊ THÍCH ĐỒ HIỆU GÌ?
- CÓ PHẢI ÔNG CỐ TÌNH KHÔNG MUA MÁY RỬA BÁT?
- BÀ NGHĨ GÌ KHI MẶC CHIẾC VÁY ẤY MÀ LẠI QUÀNG CÁI KHĂN KIA?

TRỪ KHI BẠN QUÁ RUN VÌ XÚC ĐỘNG, CHÚNG TA CHẲNG NÊN PHÍ NHỮNG PHÚT QUÝ GIÁ CHỈ ĐỂ TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU VÔ BỔ MÀ CÓ THỂ ĐỌC ĐẦY TRÊN MẶT BÁO.

Ví dụ ngắn gọn, trước giai đoạn bất động sản và tài chính lao đao vài tháng, chúng tôi được nhắc nhở nhẹ “Luồng tiền các quỹ sắp tới sẽ co lại. Sẽ khó xin việc mới. Anh không cắt giảm nhân viên và các em cũng đừng làm gì để phải nghỉ việc. Ai làm thêm được cái gì thì cứ làm đi.” Sau này, khi chuẩn bị lên một kế hoạch kinh doanh (của người khác chứ tôi đào đâu ra tiền), tôi luôn hỏi chủ đầu tư: Sắp tới, liệu khách hàng của anh chị có thu nhập tốt không?

“Nếu muốn giàu phải để ra được ít nhất từ 300% lương hàng tháng.” Lời khuyên này thì lại không phải của tỷ phú nào nói. Nó lan truyền dưới dạng “khuyết danh”. Vào một ngày nắng gắt, sau 20 năm lao động, trong lúc đang xoay xở tiền để mua trả góp một căn hộ giá rẻ giá hời nào đó, bạn sẽ nhận ra là nó rất đúng. Không đầu tư, buôn bán thì phải trúng số mới giàu được.

Hỏi người giàu cách kiếm tiền

Với hầu hết những người chưa giàu lắm, cơ hội gặp gỡ ở cự ly gần với những người giàu có, nổi tiếng chắc không nhiều. Vậy nên, hãy tập trung vào các câu hỏi giá trị hơn. Ví dụ: “Thưa tỷ phú, tôi phải làm gì để giàu bằng một phần mười ngài mà không cần làm con nuôi ai?”

Thời còn trẻ tuổi, quả thật tôi cũng rất thích hỏi người nhiều tiền như thế. Sau một thời gian cóp nhặt các câu trả lời, có thể thấy hầu hết là những lời khuyên mà bạn có thể tìm thấy ở hàng trăm quyển sách hoặc được đăng miễn phí ở vô số các trang dạy làm giàu. Đa số chúng na ná nhau: Chăm chỉ đi làm đúng giờ, Quyết tâm nữa đi, Sáng tạo vừa đủ thôi, Trau dồi kiến thức cho việc mình làm… Tóm lại là khuyên các bạn trở thành những nhân viên tốt, quản lý tốt…

Tôi may mắn được làm việc vài năm cho một người sếp có tài sản nằm trong tốp 10 ở Việt Nam. Lúc đầu, ông cũng chỉ trao đổi sơ sơ với tôi về những thứ tôi hỏi như ô tô, giày, đồng hồ... Chỉ khi gần gũi hơn một chút, chúng tôi mới nhận được những chia sẻ về tầm nhìn mà đến cả chục năm sau mới thấy thực sự thấm thía rằng người giàu dựa rất ít vào sự may mắn. Hãy học hỏi tầm nhìn của họ.

Không đầu tư, buôn bán
thì phải trúng số mới
giàu được.
Hỏi người giàu cách kiếm tiền

Một số cuộc thăm dò uy tín đã cho thấy đa số các triệu phú, tỷ phú trên thế giới không coi tận hưởng đời sống xa xỉ là mục đích chính để họ quyết tâm kiếm tiền. Hầu hết họ không có nhiều thời gian để tìm hiểu giày dép túi quần áo nước hoa… mùa này có gì mới. Vợ, chồng, bồ, con đẻ, con nuôi họ thì có thể đang tắm trong champagne chứ họ không định uống chai vang quá 26 đô la. Sống bình dị là đặc điểm của nhiều người giàu tự thân.

Các bạn thử điểm lại mà xem, trong tin tức về các cuộc ăn chơi xa xỉ thì nhân vật chính tuyệt đại đa số là các cậu các cô sẽ thừa kế trong những gia đình giàu có, vương giả hoặc những người kiếm tiền quá dễ dàng nhờ may mắn chứ ít khi là người giàu vất vả đi lên từ bàn tay trắng. Và bạn muốn nhận được lời khuyên để sống, để lao động, để thành công từ ai?

Khi phải sắm một món hàng xa xỉ, người biết quý trọng tiền sẽ luôn coi đấy như một khoản đầu tư. Họ cũng có thể dùng hàng hiệu chỉ vì chất lượng tốt, hoặc chỉ để bạn tập trung chú ý vào đó mà bớt tò mò về đời tư của họ. Và tất nhiên cũng có người đi xe sang để ngân hàng và đối tác đặt thêm niềm tin vào họ. Điều đó không sai nhưng họ không phải số nhiều. Đó cũng là một cách đầu tư.

Những người thành đạt và hiểu biết chắc chắn sẽ thích thú nếu bạn khen bút hay đồng hồ của họ đẹp, chất liệu tốt, chế tác tỉ mỉ… hơn là trầm trồ vì chúng đắt tiền. Thế khác nào ngưỡng mộ nghệ sỹ dương cầm vì anh ấy đánh đàn rất nhanh ?

Không đầu tư, buôn bán
thì phải trúng số mới
giàu được.
Tại sao họ muốn thành công hơn nữa ?

Các lãnh đạo, chính trị gia, người nổi tiếng sẽ dễ mở lòng hơn với những câu hỏi thế này: Tại sao anh lại muốn kiếm thêm nhiều tiền? Điều gì khiến chị quyết tâm trở thành thủ tướng? Tại sao anh có thể làm thâu đêm suốt sáng trong phòng thí nghiệm?

Để tự do hơn, tự chủ hơn.

Để tiếp tục đầu tư giúp công ty lớn mạnh hơn.

Và “Để thay đổi cuộc sống” là câu trả lời phổ biến nhất. Thay đổi không đơn giản chỉ là giúp bản thân và gia đình họ thoát nghèo mà còn để giúp những người khác sống sung túc hơn. Giúp không chỉ bằng việc làm từ thiện. Họ có thể giúp chúng ta từ chính việc đồng thời mang lại lợi nhuận cho công ty họ và vẫn song hành mang lại lợi ích cho cộng đồng. Ví dụ dễ nhận thấy, gần gũi và cụ thể hơn: bóng đá Việt Nam đã có những “ông bầu” bỏ tiền ra đầu tư từ nhiều năm trước để có được những trận thắng của hôm nay.

Khi nghe tin mấy vị tỷ phú ly hôn, người ta tập trung bàn tán về việc các ông này đã có giai đoạn hay rửa bát buổi tối. Công chúng mải tìm những tin đồn về nguyên nhân cuộc li dị mà như quên ngay rằng những con người này từng giúp thay đổi cách chúng ta tiếp cận thế giới, tự do trao nhận thông tin hay đơn giản là mua hàng hóa dễ dàng hơn. Bạn thấy đấy, khi thành công, rất nhiều người giàu đã bỏ tiền và công sức ra để giúp cuộc sống những người khác tốt đẹp hơn. Bạn thấy vui và tràn đầy cảm hứng khi đọc những điều đó hay bằng lòng với những giải thích ác ý: Quỹ từ thiện chẳng qua là để trốn thuế?

Cuối cùng, nếu hôm nay bạn chợt có ý định phải giàu hơn, thành công hơn nữa, bạn sẽ tự hỏi bản thân 3 câu hỏi bên trên hay sẽ tiếp tục băn khoăn mình cần mua thêm đồ hiệu gì, có nên mua máy rửa bát không hay tệ hơn là lùng sục mạng internet để không bỏ sót nguyên nhân các vụ ly hôn tiếp theo của những người giàu có, thành đạt?

Để tự do hơn, tự chủ hơn.
Để tiếp tục đầu tư
giúp công ty
lớn mạnh hơn.
Và “Để thay đổi cuộc sống”
là câu trả lời
Nomadland
Bình dị mà sâu sắc
Đạo diễn: Chloé Zhao
Diễn viên: Frances McDormand, David Strathairn,
Linda May, Bob Wells
Thời lượng: 108 phút
Thể loại: Tâm lý
Giải thưởng: Tượng vàng Oscar 2021 cho Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Nữ chính xuất sắcnhất; một số giải thưởng khác của BAFTA, Liên hoan phim Venice 2020…

Bộ phim kể về hành trình của người phụ nữ tên Fern (Frances McDormand thủ vai), một người phụ nữ đã gần 60 tuổi cô đơn sau khi chồng cô qua đời và bị mất việc tại khu nhà máy Empire, Nevada (Mỹ) vì khu này đóng cửa.

Cũng chính từ đây mà cô quyết định việc sẽ sống trên những chiếc xe van của mình và xê dịch đây đó. Cô muốn khám phá và trải nghiệm những vùng đất mà quãng đời trước cô chưa từng nghĩ tới. Cô đi xuyên qua miền Tây nước Mỹ, và cũng chính khoảng thời gian trên đường, cô nhận ra những giá trị mới, thứ mà khiến cô cảm thấy bình tâm lại. Phân cảnh cuối cùng là hình ảnh Fern bên những cung đường, ánh mặt trời, những ánh sao đêm, những mường tượng sa mạc và rừng thẳm… đưa người xem vào một vùng cảm xúc đẹp đẽ và an nhiên. Điều đầu tiên làm nên thành công của Nomadland phải nhắc đến đó chính là diễn xuất đỉnh cao của Frances McDormand qua từng phân cảnh. Ở Nomadland không có một Frances McDormand gai góc, ồn ào, chỉ còn lại một người phụ nữ bình lặng, từng trải với những vết thương.

Tất cả những gì nữ diễn viên thể hiện mà thấy một lớp người hiện ra trước mắt. Đạo diễn Chloé Zhao cũng khiến cả thế giới phải ngả mũ với phong cách hyper-realistic, nửa tài liệu, nửa hư cấu và sự tài tình khi sử dụng dàn diễn viên không chuyên nhưng vô cùng sinh động và chân thực.

Titane
Bộ phim gây sốc nhất năm
Đạo diễn, tác giả kịch bản: Julia Ducournau
Nhà sản xuất: Jean-Christophe Reymond
Diễn viên: Agathe Rouselle, Vincent Lindon, Garance Marillier và Laïs Salameh
Giải thưởng: Cành cọ vàng 2021
Thể loại: Khoa học viễn tưởng

Titane kể về Alexia (Agathe Rouselle thủ vai), một cô bé từng bị tai nạn ô tô khi còn nhỏ, được gắn một tấm titanium trong đầu. Khi lớn lên, cô có mối quan hệ kỳ lạ với những chiếc ô tô. Là một vũ công khiêu dâm, cô bị hấp dẫn bởi những chiếc ô tô và một chiếc Cadillac cổ điển đã khiến cô có thai.

Phim chia rẽ giới phê bình thành hai phe, ủng hộ và phản đối, nhưng ban giám khảo quyết định trao cho Titane giải thưởng cao quý nhất Liên hoan phim Cannes 2021. Nhưng ngay cả những người phản đối, dù cho là phim có phần kỳ quái và ngớ ngẩn, ban giám khảo Cannes 2021 cũng phải thừa nhận tài nghệ của đạo diễn Julia Ducournau và cho rằng họ đang chứng kiến sự khởi đầu của một sự nghiệp điện ảnh vĩ đại. Trang BBC đánh giá Titane là "bộ phim gây sốc nhất năm 2021". Tờ báo viết: "Bộ phim mới của Julia Ducournau là một phim hài đầy ác mộng nhưng cũng rất tinh nghịch về tình dục, bạo lực, ánh sáng tái nhợt và âm nhạc dồn dập”.

Hãy chăm sóc mẹ
Xuất bản lần đầu tiên: 2008 - Tác giả: Shin Kyung-sook
Người dịch: Lê Hiệp Lâm; Lê Nguyễn Lê - Thể loại: Tiểu thuyết
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Hà Nội - Số trang: 323
Giải thưởng: Giải Văn học châu Á.

Câu chuyện kể về người mẹ già bị lạc mất tay chồng mình ở sân ga đông đúc trong chuyến thăm đứa con trai cả ở Seoul. Cuộc sống sau đó như bị đảo lộn, những đứa con cãi vã, đổ lỗi cho nhau, chỉ chăm chú vào số tiền rao giá cho người tìm được mẹ, băn khoăn nói về đặc điểm nhận dạng của mẹ thế nào. Thậm chí, không rõ năm sinh thật của mẹ là bao nhiêu.

Rồi họ lại đổ lỗi cho mẹ: “Dù không bắt được tàu nhưng sao có thể quên được đường cơ chứ? Bảng hướng dẫn ở đâu cũng có”. Nhưng họ quên mất rằng bà bị xuất huyết nhẹ, nhớ nhớ quên quên, bà lại đâu biết chữ. Hành trình tìm kiếm ròng rã 9 tháng, cuối cùng người mẹ ấy cũng xuất hiện. Bắt đầu từ đây lại là độc thoại của chính mẹ - người phụ nữ không còn minh mẫn, cô đơn, lạnh lẽo, mòn mỏi chờ đợi các con của mình… như cả cuộc đời bà vẫn luôn chờ đợi chúng. Cách sắp xếp tình huống lớp lang, giọng văn bùi ngùi chậm rãi, câu chuyện người mẹ 69 tuổi đi lạc lay động hàng triệu trái tim độc giả. Lối kể chuyện quay lại quá khứ của từng người con khiến họ nhận ra mình đã thờ ơ, vô tâm với mẹ, rồi đó cũng là sự trưởng thành, ăn năn của họ trong hành trình vô vọng tìm kiếm người mẹ già.

Trở thành hiện tượng văn học châu Á khi ra mắt, bán được hàng triệu bản, cuốn sách này phù hợp với tất cả mọi người, thích hợp như một món quà tặng mẹ, cùng đọc cho mẹ nghe để rồi hãy nói lời yêu thương, cảm ơn mẹ vì tất cả những gì mẹ đã hy sinh cho cuộc đời chúng ta

Không gia đình
Tác giả: Hector Malot - Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Thể loại: Tiểu thuyết - Nhà xuất bản: Nhà Xuất bản Văn học
Số trang: 659 - Giải thưởng của Viện Hàn lâm văn học Pháp

Tiểu thuyết kể về em bé Remi, không cha mẹ họ hàng. Vì những biến cố trong đời, Remi gia nhập một gánh xiếc của cụ Vitalis, lưu lạc khắp mọi miền nước Pháp.

Gánh xiếc trải qua bao nhiêu thăng trầm, khổ sở, biến cố của cuộc sống, có những lúc tưởng chừng như chết mòn đi bởi cái đói và rét nhưng những con người này vẫn nương tựa vào nhau. Cậu bé Remi ngày nào giờ càng trở nên cứng cáp, rắn rỏi, dám đương đầu với mọi thử thách. Bên trong cậu còn luôn ẩn chứa tình yêu thương con người, động vật với một trái tim ấm áp.

Vượt qua biên giới nước Pháp và trở thành một trong những tác phẩm tiêu biểu về tình yêu gia đình nhưng Không gia đình lại chẳng phải câu chuyện tìm về gia đình. Cậu bé Remi không có cha mẹ họ hàng ruột thịt nhưng cậu có gia đình - những người không máu mủ mà yêu thương cậu hết lòng. Cuốn sách được xuất bản lần đầu năm 1878; được trao giải thưởng của Viện Hàn lâm văn học Pháp, được dịch ra nhiều thứ tiếng khác nhau và tái bản nhiều lần.

ĐIỂM ĐẾN
NGƯỜI DẪN ĐẦU XIN GIỚI THIỆU TỚI QUÝ ĐỘC GIẢ BỘ SƯU TẬP BÁNH TRUNG THU THƯỢNG HẠNG VỚI THIẾT KẾ TINH XẢO, SANG TRỌNG CHO MÙA ĐOÀN VIÊN CHẮC CHẮN, NHỮNG LỰA CHỌN NÀY SẼ GIÚP MÙA TRĂNG TRÒN CỦA QUÝ ĐỘC GIẢ THÊM TRỌN VẸN.

Mùa Trung thu năm nay, khách sạn Sheraton Saigon đưa quý khách đến với không gian ngập tràn ánh sáng qua bộ sưu tập bánh Trung thu cao cấp sử dụng nguồn nguyên liệu hảo hạng với các phiên bản sang trọng và bắt mắt.

Phiên bản truyền thống với hai kiểu dáng lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thanh thoát của hoa Nhất Chi Mai cùng màu xanh lam chủ đạo tượng trưng cho bình an và hy vọng: Mẫu hộp Phúc Lai Thành có thiết kế hình vuông với điểm nhấn là khung tròn kim loại ở trung tâm miêu tả sống động khung cảnh đất trời giao hòa dưới ánh trăng và sự kết nối của vạn vật. Mẫu hộp Phúc Mãn Đường mang thông điệp phúc đến nhà, thể hiện sự trân trọng các giá trị gia đình trong hành trình cuộc sống và được tái hiện qua hình ảnh của một chiếc vali với quai xách kim loại sang trọng. Đặc biệt, phiên bản hộp VVIP Hảo Quang Minh với kiểu dáng thời trang và số lượng giới hạn sử dụng chất liệu da cao cấp và kết hợp hoàn hảo hai màu xanh Tiffany và cam san hô, mẫu hộp phiên bản VVIP mang kiểu dáng của những chiếc túi hàng hiệu sang chảnh.

Bánh Trung thu khách sạn Sheraton Saigon mang đến bảy loại nhân được ưa chuộng qua nhiều năm như thập cẩm, sò điệp XO, hạt sen, hạt sen lá dứa, mè đen, trà xanh, và nam việt quất.

Mùa đoàn viên năm nay, đánh dấu 25 năm ra mắt thực khách, một câu chuyện hoàn toàn mới được khách sạn Daewoo Hà Nội kể lại lấy cảm hứng từ những bông cúc họa mi trắng mong manh, thuần khiết, biểu trưng cho vẻ đẹp dịu dàng, thanh tao của người Tràng An. Hình ảnh những bông hoa trắng nhị vàng tinh khôi bung nở trên nền xanh bạc hà tươi tắn đã mang đến cho bộ sưu tập bánh Trung thu của khách sạn vẻ tinh tế, sang trọng nhưng không kém phần lãng mạn, tựa một nốt nhạc nhẹ nhàng, nên thơ, chứa đựng trong đó là giấc mơ về một mùa đoàn viên bình yên, an lành.

Bánh Trung thu của khách sạn Daewoo Hà Nội có 6 vị thượng hạng. Vị thanh dịu của hạt chia giàu dinh dưỡng, vị ngọt bùi của hạt sen, vị chua nhẹ của nam việt quất, vị đậm đà của sữa dừa, vị thơm mát của trà xanh hạnh nhân hay dẻo mịn của khoai môn hạnh nhân, để bạn có thể cảm nhận toàn bộ hương vị thuần khiết nhất của đất trời gửi trọn trong lớp vỏ vàng óng mềm dẻo. 6 vị bánh là kết tinh của những nguyên liệu thượng hạng, tươi ngon và đặc biệt an toàn với sức khỏe.

Năm nay, khách sạn InterContinental Hanoi Westlake đặc biệt tôn vinh những danh lam thắng cảnh mang tính biểu tượng của Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Những vẻ đẹp tiềm ẩn mang đậm đà bản săc văn hóa của dân độc, có giá trị trường tồn với thời gian được InterContinental Hanoi Westlake trân trọng giới thiệu đến quý khách qua bộ sưu tập bánh Trung thu 2021 với tên gọi “Vĩnh Bảo Sắc Họa” .

Tượng trưng cho những vẻ đẹp thiên nhiên tiềm ẩn và trường tồn với thời gian của đất nước, bộ sưu tập bánh Trung thu của InterContinental Hanoi Westlake năm nay được thiết kế tinh giản, thanh lịch mà vẫn vô cùng sang trọng, tinh tế, tựa như những vẻ đẹp thô sơ, vĩnh cửu của thiên nhiên nhưng lại mang đậm ý nghĩa của di sản văn hóa phi vật thể. Món quà như một lời tâm tình của người tặng dành cho người nhận, mọi thứ tình cảm trao nhận sẽ luôn mãi sâu đậm và đong đầy ý nghĩa như thuở ban đầu.

Trải qua 120 năm thăng trầm, Sofi tel Legend Metropole Hanoi vẫn luôn khẳng định vị thế cùng bề dày lịch sử với nét cổ điển và trang nghiêm nhuốm màu thời gian mang đậm âm hưởng Đông Dương. Mùa Trung thu năm nay, khách sạn Metropole mang đến hương vị của niềm tự hào và lời tri ân đối với hành trình lịch sử 120 năm mang tới cho xứ Hà thành cái nhìn thoáng qua về cuộc sống của một thời huy hoàng.

24 mùa trăng tròn, hương vị thơm ngon của bánh Trung thu Metropole vẫn không hề đổi thay. Lớp vỏ dẻo thơm vừa miệng được làm thủ công với những nguyên liệu được chọn lọc kỹ lưỡng và hoàn toàn không dùng chất bảo quản, đây chắc chắn sẽ là món quà kỳ diệu và tuyệt vời nhất mà Metropole dành tặng cho quý khách trong mùa trông trăng năm nay. Sáu hương vị bánh trung thu Metropole bao gồm: Thập cẩm truyền thống; Vừng đen và Dừa; Đậu xanh, Mơ và Trứng muối; Caramen, Quả vả và Mứt cam; Hạt sen và Hoa quả sấy; Dứa, Trà xanh và Trứng muối.

MINH THƯ
KHOẢNG THÁNG TƯ NĂM NGOÁI, CƯ DÂN Ở BANG PUNJAB (ẤN ĐỘ) ĐÃ HẾT SỨC NGỠ NGÀNG KHI NHÌN THẤY RÕ NHỮNG ĐỈNH NÚI TUYẾT PHỦ TRẮNG XÓA CỦA DÃY HIMALAYA Ở PHÍA CHÂN TRỜI, TỪ KHOẢNG CÁCH HƠN 160KM. ĐÂY LÀ ĐIỀU CHƯA TỪNG XẢY RA TRONG HÀNG THẬP NIÊN, CÒN SAU ĐÓ, GIỚI KHOA HOA ĐÃ THẬN TRỌNG ĐƯA RA KẾT LUẬN, RẰNG THIÊN NHIÊN CÓ XU HƯỚNG TỰ CHỮA LÀNH VẾT THƯƠNG, KHI NHỮNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT VÀ GIAO THÔNG CỦA CON NGƯỜI GIẢM XUỐNG ĐÁNG KỂ TRONG ĐẠI DỊCH

Vô số ảnh chụp dãy Himalaya từ thành phố Jalandhar sau đó đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, được gọi là “điều kỳ diệu” bởi trước đó, thỉnh thoảng lắm hình bóng của nóc nhà thế giới mới lờ mờ hiện ra sau những trận mưa lớn. Theo thông báo của Ban kiểm soát ô nhiễm Ấn Độ thì “những đợt phong tỏa và giãn cách đã dẫn đến chất lượng không khí và nguồn nước được cải thiện đáng kể ở 85 thành phố”. Những thông báo tương tự cũng được đưa ra ở nhiều nơi trên thế giới, và người ta nhận ra một mặt tích cực của đại dịch: kỳ xả hơi dài của nhân loại chính là cách hiệu quả nhất giúp cải thiện môi trường sống.

Theo báo cáo được đăng tải trên JAMA (tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ), các nghiên cứu từ nhiều nơi đã khẳng định, tình trạng ô nhiễm không khí và nguồn nước đã giảm đáng kể sau các đợt giãn cách xã hội kéo dài, trong đó, mức phát thải CO2 trên toàn cầu hằng ngày đã giảm 17%, mức độ ô nhiễm đi-ô-xít ni-tơ cũng giảm từ 30 – 60% ở các khu vực Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Quốc. Mà chất lượng không khí được cải thiện cũng kéo theo chất lượng nước được cải thiện, do đại dương và bầu khí quyển có mối quan hệ mật thiết hơn chúng ta hình dung rất nhiều lần.

Tuy nhiên, “trong nguy có cơ”, đây chính là lúc nhiều thành phố trên thế giới đưa ra những hình dung hoàn toàn mới về tương lai, coi đại dịch như một cơ hội để áp dụng nhiều giải pháp đô thị, giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn khi giai đoạn tồi tệ nhất đã qua đi. Bangkok, Paris, Los Angeles, Berlin, Jakarta đã và đang mở rộng, xây mới những con đường dành cho người đi bộ và xe đạp, tăng cường giao thông công cộng, giảm phụ thuộc vào xe hơi cá nhân tới mức tối đa, đồng thời, gia tăng nỗ lực tạo thêm các vùng cây xanh với mật độ dầy đặc hơn, qua đó, giúp giảm thiểu rồi xóa bỏ ô nhiễm trong dài hạn.

Riêng Anh quốc, sau khi ra khỏi Liên minh châu Âu (EU), đã bắt đầu đặt ra những quy chuẩn riêng về “bầu không khí để mọi người thoải mái hít thở” và gấp gáp tiến hành, bắt đầu từ việc nâng cao nhận thức của dân chúng về tình trạng ô nhiễm. Đây chính là những thứ đã được thực nghiệm ở Copenhagen (Đan Mạch) từ nhiều năm qua, nơi “người đi bộ có nhiều không gian hơn xe đạp, và xe đạp có nhiều không gian hơn xe hơi”. Hiện Copenhagen và Amsterdam (Hà Lan) đang cạnh tranh nhau xem đâu mới là thành phố thân thiện với xe đạp nhất trên thế giới. Khi con người bị buộc phải ở trong nhà, không được đến trường học và chỗ làm, nhiều thách thức mới đã được đặt ra. Việc tiếp cận với thiên nhiên, không khí và nguồn nước trong lành cũng như internet ổn định đã được coi trọng hơn nhiều thứ khác.

Cuộc sống của chúng ta sẽ không bao giờ có thể trở lại như xưa, ngay cả khi cơn ác mộng mang tên COVID-19 hoàn toàn chấm dứt. Mọi thành phố, mọi làng quê, mọi cánh rừng, mọi bờ biển sẽ phải thích ứng với một thực tế mới và không có giải pháp chung cho tất cả. Trong khi đó, biến đổi khí hậu dự kiến sẽ gây ra nhiều thách thức hơn – liên quan đến thể chất, môi trường và sức khỏe – trong các năm tới.

Venice, một trong những thành phố đầu tiên ở Ý mở cửa trở lại (chỉ cần trình giấy xét nghiệm Rapid Test trong 48 tiếng gần nhất ở sân bay, không bị cách ly và được tự do đi lại), du khách đã được chứng kiến những thứ mà ngay cả dân cư bản địa cũng chưa được trải nghiệm trong ít nhất hai thập niên trở lại đây. Đó là những con kênh yên ả với thuyền gondola thả neo thành dẫy dài hai bên bờ, thi thoảng mới có một chiếc vaporretti (thuyền máy) chạy vút qua. Nước trong hẳn, có thể thấy cá, chim cốc lao vút xuống dòng kênh săn mồi và vịt làm tổ tại các bến thuyền không hề hiếm có, nhưng là thứ chưa hề xuất hiện trước đây. Những hình ảnh này, cùng với cá heo quẫy đuôi ở Cagliari và thiên nga bơi lội ở Milan giúp mang đến cho dân chúng nước Ý niềm vui và niềm tin, rằng con người không hoàn toàn vô vọng trong việc thay đổi môi trường sống của chính mình.

Mateo Bisol, chủ một nhà hàng ở Venice đang vận động phát triển mô hình du lịch bền vững và có trách nhiệm với môi trường trong tương lai, bằng việc giảm số lượng và lưu lượng thuyền bè đi lại trên hệ thống kênh đào chằng chịt. Còn đại đa số người dân Venice vẫn đang vui vẻ khám phá lại thành phố của chính họ qua một diện mạo thật mới mẻ, với bầu trời trong xanh và những con kênh đào cũng trong xanh (mà trước đại dịch, chúng luôn đục ngầu và dậy sóng). Dĩ nhiên, họ vẫn mong đợi du khách trở lại, nhưng chắc chắn là phải ít hơn con số 20 triệu người/năm.

Theo Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), ô nhiễm không khí ở Trung Quốc đã “thực sự” giảm mạnh sau khi đại dịch bùng phát, bắt đầu ở Vũ Hán và lan ra các thành phố khác. Tiếp theo đó, các nhà nghiên cứu môi trường thuộc Đại học Quốc gia Australia cũng ghi nhận chất lượng không khí ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương “đột nhiên tốt lên đáng kể”. Một nghiên cứu mới công bố của đại học Harvard (Mỹ) tiến hành dựa vào khảo sát hơn 3.000 người cho thấy, người sống trong các vùng không khí ô nhiễm sẽ có nguy cơ tử vong vì COVID-19 cao hơn 15%.

Giới chức châu Âu cũng vừa ban bố hệ thống công cụ ưu tiên hồi phục thiên nhiên, kết hợp với nhiều tổ chức phi chính phủ, các trung tâm nghiên cứu và nhiều trường đại học danh tiếng. Kết hợp với những xu hướng du lịch mới được hình thành sau đại dịch, tất cả đều đặt nhiều hi vọng vào khả năng phục hồi của thiên nhiên, dù không thể trong một sớm một chiều. Với ngành du lịch, bài toán trước mắt chính là tiếp tục nâng cao nhận thức cho du khách về môi trường và tính bền vững, biết tìm kiếm các chính sách du lịch có trách nhiệm, biết hướng đến các cộng đồng nhỏ và dễ bị toàn cầu hóa gây tổn thương. Cách tiếp cận về du lịch cũng sẽ thay đổi: chất lượng quan trọng hơn số lượng – bằng cách suy nghĩ về cách thức và lý do chúng ta đi du lịch. Những chuyến đi dài ngày cần được chuẩn bị tốt hơn, nhưng ít thường xuyên hơn.

Ngoài hộ chiếu thông thường, hộ chiếu vắc-xin gần như trở thành bắt buộc, các sân bay sẽ được kiểm soát chặt chẽ hơn và giá cả chắc chắn sẽ không “mềm dẻo” như trước kia. Bên cạnh đó, xu hướng du lịch vì sức khỏe, du lịch tâm linh và tôn giáo cũng sẽ trở nên phổ biến hơn, do nhu cầu tăng mạnh sau đại dịch, một chỗ dựa về cả thể chất và tinh thần là thứ nhiều người muốn tìm kiếm. Việc thiên nhiên hồi phục mạnh mẽ sau đại dịch chính là cơ hội tuyệt vời để ngành du lịch thúc đẩy tinh thần bền vững, có trách nhiệm, những “quy tắc xanh” để bảo vệ những trải nghiệm độc đáo của các thế hệ sau này. “Chỉ để lại những dấu chân và mang về những kỷ niệm”, câu nói nổi tiếng về những gì mọi du khách nên làm có thể cũ, nhưng chưa bao giờ sai.

Trong thời đại dịch, biến đổi khí hậu cùng nguy cơ nhiều nền văn hóa bị xóa sổ, việc chỉ để lại những dấu chân chưa bao giờ cấp thiết và quan trọng đến thế…

TRẢI NGHIỆM
MỸ HẠNH
CHỈ LÀ MỘT THỊ TRẤN NHỎ BÉ NẰM SÁT BIỂN Ở VÙNG CAMPANIA, ITALIA, THOẠT NHÌN, SURRIENTO KHÔNG CÓ GÌ ĐẶC BIỆT CUỐN HÚT. VỚI NHIỀU NGƯỜI, SURRIENTO CHỈ LÀ MỘT CỘT MỐC TRONG HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ MIỀN NAM ĐẤT NƯỚC HÌNH CHIẾC ỦNG, ĐIỂM DỪNG HỢP LÝ NHỜ Ở CẠNH HAI TRUNG TÂM DU LỊCH LỚN LÀ NAPLES VÀ POMPEII. NHƯNG VƯỢT LÊN TẤT CẢ, THỊ TRẤN NÀY ĐÃ TRỞ THÀNH HÌNH TƯỢNG BẤT TỬ TRONG ÂM NHẠC QUA CA KHÚC TORNA A SURRIENTO – MỘT TRONG NHỮNG BÀI HÁT ITALIA NỔI TIẾNG VÀ ĐƯỢC ƯA THÍCH NHẤT MỌI THỜI ĐẠI.

Surriento đẹp cả 365 ngày, nhưng chuỗi ngày thăng hoa của thị trấn này thường bắt đầu vào tháng Tư, khi mùa hè rót những tia nắng rực rỡ lên mọi con đường, mọi góc phố, nước Địa Trung Hải trong xanh hơn và tiếng sóng xô bờ cũng rì rào như mời gọi. Còn gì tuyệt vời bằng được đứng trên một lan can nhô ra khỏi mỏm đá, trước mắt là vịnh Naples cong vút như nửa vầng trăng với ngọn núi lửa Versuvius in bóng trên nền trời xanh ngắt.

Surriento – đọc theo tiếng Anh là Sorrento, như một cục nam châm mỹ lệ thu hút những người yêu cái đẹp, yêu ca khúc kinh điển, yêu đất nước Italia của nghệ thuật, của tôn giáo, của bóng đá, của một nền ẩm thực được ưa chuộng nhất thế giới. Nhà văn Nga nổi tiếng Maxim Gorky đã từng sống tại đây vào những năm 1920, đến những năm 1940 thị trấn lại có một cư dân tiếng tăm khác là nhà vật lý thiên văn Ian Dickson – người đã mua căn nhà đắt giá nhất bên bờ vịnh Naples. Trước đó, thị trấn bé nhỏ này cũng đã từng đón tiếp hai nhà thơ lớn là Goethe và Hầu tước Byron cùng vô số ông hoàng, bà chúa, danh nhân ghé thăm trong một làn sóng du lịch lớn từng được gọi là Grand Tour (mà cái tên kiểu Italia Grand Turismo có khi lại quen thuộc hơn).

Torna A Surriento, ca khúc ra đời vào năm 1902 của anh em Ernesto và Giambattista, hóa ra không phải kêu gọi một người thương nào đó quay trở lại thị trấn này như ở các bản dịch, mà đơn giản, chỉ mô tả phong cảnh cũng như tình cảm của người dân ở đó. Bài hát này vốn được Thị trưởng Surriento là ông Guglielmo Tramontano đặt hàng nhân dịp Thủ tướng Italia Giuseppe Zanardelli đến thăm thị trấn, đồng thời có ý ngầm nhắc nhở về việc chính quyền đã hứa cải thiện hệ thống thoát nước ở khu dân nghèo. Một ca khúc mang ý nghĩa chính trị nhiều hơn trong thời điểm đó, ý nghĩa lãng mạn chẳng có bao nhiêu và cũng ít người hình dung nó lại có sức sống lâu bền đến vậy.

Rõ ràng Surriento hấp dẫn hơn những gì người ta có thể hình dung ra, trong nó ẩn chứa một tinh thần “phớt đời” rất đáng yêu, khó mà bỏ qua với những tâm hồn nhạy cảm sống vào thế kỷ 19 trên cựu lục địa già cỗi. Surriento còn được coi là một trong những nơi đáng sống nhất trên đất nước hình chiếc ủng, nơi hương hoa và chanh cứ quyện vào nhau để làm thơm mát cho bầu không khí hơi mặn mòi mùi biển, những ông bà già chiều chiều ngồi chơi bài ở dinh thự Sedile Dominova, trong khi tiệm kem nổi tiếng Primavera (Mùa Xuân) ken đặc khách khứa, bất kể vào mùa nào trong năm.

Surriento chính là cách viết theo lối phát âm của người Naples, bất chợt hiện ra ở cuối con đường nhỏ uốn mình theo vách núi, bên kia là đại dương xanh thẳm. Trên con đường đấy, du khách có thể đã trải qua nhiều hứng khởi ở những Atrani, Amalfi, Conca dei Marini, Positano, Ravello, Nerano và Massa Lubrense, nhưng những gì họ tìm thấy ở Surriento vẫn cứ được coi là độc nhất vô nhị. Từ trên đỉnh đèo, con đường bắt đầu thoai thoải trôi dần xuống và Surriento sẽ ùa vào mắt bằng màu vàng tươi tắn của thật nhiều vườn chanh, màu vàng sậm của đồ gốm và vàng ngả đỏ của những bức tường nhà cổ đã trải qua biết bao phong sương. Surriento rực rỡ là vậy nhưng nó cũng rất lặng lẽ, yên bình, lượng khách du lịch hằng năm đổ về đây không ngừng tăng lên nhưng chẳng vì thế mà khuấy động nổi cuộc sống hiền hòa của gần 17 ngàn cư dân thị trấn này. Mọi thứ vẫn điềm đạm diễn ra, ngày lại qua ngày, thư thái.

Cho tới tận ngày nay, khi thiên niên kỷ mới đã qua được gần 20 năm, có cảm giác như Surriento vẫn đang lãng đãng ở thế kỷ 19. Thị trấn này không có quá nhiều danh thắng để viếng thăm, thứ lôi cuốn du khách nhất chính là bầu không khí trong lành đến tuyệt vời, cánh đồng chanh thơm ngát, quảng trường trung tâm mang tên nhà thờ Torquato Tasso, những con phố nhỏ lát đá với vô vàn cửa tiệm nho nhỏ bán những món đặc sản địa phương, một vài hiệu giày đóng tay có thể tức thì đo đạc và làm ra đôi sandal bằng da thật đẹp đẽ, vừa khít. Đến Surriento là để trải nghiệm những cảm xúc nguyên bản, để nhận ra cuộc đời còn đáng sống hơn chúng ta vẫn tưởng tượng, để thấy rằng thiên đường đôi khi cũng giản dị vậy thôi.

Và Torna A Surriento nổi tiếng đến độ ngay cả những người yêu nhạc cũng không biết rằng đây cũng là nơi ra đời của một ca khúc kinh điển khác: Caruso – tác giả Lucio Dalla viết năm 1986 để tưởng niệm giọng tenor (nam cao) huyền thoại Enrico Caruso – đã sống những ngày cuối đời ở thị trấn này. Trong hơn 30 năm qua, Caruso thậm chí còn được ưa chuộng hơn Torna A Surriento, tất cả những nghệ sĩ hàng đầu của dòng nhạc opera và classical crossover đều phải ghi âm Caruso ít nhất một lần, có thể kể ra những cái tên xuất chúng như Luciano Pavarotti, Andrea Bocelli, Josh Groban, Russell Watson, Katherine Jenkins, nhóm Il Divo, Vitas, Paul Potts, ngoài ra còn có ông hoàng tình ca Julio Iglesias, nữ ca sĩ Lara Fabian, cây trumpet siêu hạng Chris Botti. Một thị trấn nhỏ xíu mà có đến hai ca khúc danh tiếng thế giới, còn gì tuyệt vời hơn thế?

Như mọi thành phố khác trên đất Italia, Surriento cũng biết cách chinh phục du khách bằng ẩm thực. Dầu ô-liu, cà chua và pho-mát mozzarella cùng một số loại gia vị là những nguyên liệu cơ bản để làm nên mọi món ngon lành ở thị trấn này, như các loại pizza, pasta (mỳ Ý), salad, hải sản – tất cả được nấu theo phong cách Địa Trung Hải. Dường như Surriento không có món ăn đặc trưng, bởi món nào cũng đáng được coi là đặc trưng, ăn một lần là nhớ đến cả đời. Vài chục nhà hàng ở Surriento đều rất xứng đáng để thưởng thức, nhưng nếu phải chỉ ra một vài cái tên tiêu biểu, đó sẽ là Villa Rubinacci, nằm trong khách sạn Eden, cực kỳ nổi tiếng với món pizza truyền thống nhưng mang hương vị quốc tế; là Red Lion, quán nhỏ nhưng ngon và rẻ đến bất ngờ; là Pizzeria Da Franco, nơi có các loại pizza và sandwich đậm đà khó quên; là O Parrucchiano với thực đơn cổ điển nhất trong cả thị trấn. Và đừng quên nếm thử limoncello – thứ rượu trứ danh làm từ vỏ chanh vàng óng, đã ra đời cách đây đúng một thiên niên kỷ. Đắng nhẹ, êm và say tê tái, không thể trộn lẫn với bất kỳ loại rượu nào khác trên đời…

Torna A Surriento, hóa ra ca khúc này như một lời nhắc nhớ mọi du khách đã từng ghé thăm, rằng thị trấn này vẫn đang trông ngóng, đợi chờ. Đúng như vậy, xứ thiên đường nơi hạ giới, ai nỡ lòng nào cất bước ra đi mà không hẹn ngày trở lại…

Từ Surriento, du khách có thể ra đảo Capri và Ischia bằng phà, bắt xe lửa đi thăm Pompeii, tàn tích La Mã ở thị trấn Herculaneum, thành phố Naples, thăm một loạt thị trấn nhỏ dọc bờ biển Amalfi như Positano, Praiano, Furore, Atrani bằng xe bus, thăm quần thể đền Hy Lạp cổ ở Paestum. Bên trong thị trấn, Bảo tàng nghệ thuật Correale di Terranova, Bảo tàng khảo khổ bán đảo Sorretine, tu viện Thánh Francis, giáo đường Thánh Antonino cũng là những địa điểm đáng được quan tâm.

TẬN HƯỞNG CUỘC SỐNG
THANH HÀ ( TỔNG HỢP )
ĐƯỢC XÂY DỰNG TẠI "THIÊN ĐƯỜNG" PHUKET - NƠI ĐƯỢC MỆNH DANH LÀ “THÁI LAN THU NHỎ” CỦA XỨ SỞ CHÙA VÀNG, KHU NGHỈ DƯỠNG ĐỘC ĐÁO VÀ SANG CHẢNH KEEMALA PHUKET NÀY QUẢ THỰC LÀ NƠI XỨNG ĐÁNG ĐỂ BẠN CÓ NHỮNG TRẢI NGHIỆM VÔ CÙNG QUÝ GIÁ.

Keemala Phuket tọa lạc biệt lập trên đỉnh đồi, giữa khu rừng nhiệt đới hoang sơ với tầm nhìn ngoạn mục có thể trông ra làng Kamala và biển Andaman của tỉnh Phuket, Thái Lan. Từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi bạn có thể lựa chọn đi xe bus đến Phuket, sau đó bắt taxi tới Keemala Resort & Spa. Khoảng cách di chuyển từ sân bay Phuket đến resort tầm 19km.

Trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo

Lấy cảm hứng thiết kế từ câu chuyện của bốn gia tộc bản địa xa xưa, Keemala Phuket Resort đã xây dựng những biệt thự nhiều hình thù: Nhà đất, nhà lều, nhà cây và nhà tổ chim.

Khi công ty Space Architect và kiến trúc sư nội thất Pisit Aongskultong được ủy nhiệm thiết kế một khu nghỉ dưỡng nằm trong khu rừng nhìn ra bờ biển Andaman ở Phuket, Thái Lan,

Những ngôi nhà lấy cảm
hứng từ gia tộc We-Ha có
những chiếc ghế treo và cầu
thang dốc.

Mô phỏng các kỹ thuật xây dựng và triết lý tâm linh của các người bản xứ, đội ngũ thiết kế đã nghiên cứu và đưa ra 4 loại hình biệt thự, gồm: 16 nhà đất dựa theo dòng họ Pa-ta-Pea, với sự liên kết tâm linh chặt chẽ với đất; 7 nhà lều dựa trên dòng họ Khon-Jorn, mô phỏng theo những ngôi nhà tạm của các thương nhân; 7 ngôi nhà cây dựa theo dòng họ We-Ha - những nghệ sĩ kỳ quái sống trong những ngôi nhà hai tầng trên cây; và 8 nhà tổ chim cho gia tộc Rung-Nok giàu có, sống trong những ngôi nhà cao trên ngọn cây với tầm nhìn ra biển. Khu “nhà đất” rộng 414m2, gồm các khối nhà hình thang và hình chóp, phủ xi măng giả đất sét và mái làm bằng tre tổng hợp. Hồ bơi được làm bằng đá xanh.

Phòng tắm có tường dùng tông màu chủ đạo là màu đất sét trầm và sàn lát đá cẩm thạch. Tường trát xi măng họa tiết, sàn lát gạch đá mài, đồ nội thất bằng da và đồng thau gợi nhớ về thẩm mỹ của Pa-ta-Pea - gia tộc có truyền thống về ngành luyện kim và trồng trọt.

Khu “nhà lều” rộng 460m2 được xây dựng bằng chất liệu da kép: Lớp mờ đục giúp chống mưa, và lớp thứ hai trong suốt giúp gió thổi qua dễ dàng. Khu “nhà cây” được xây dựng với khung bằng thép và mây tổng hợp được uốn cong. Sau đó, chúng được phủ một lớp vải lều chịu lực gắn vào mái thép giúp tránh mưa.

Sàn phòng ngủ tầng 2 sử dụng tông màu đất và gỗ làm chủ đạo. Phòng có tầm nhìn ra khu rừng Keemala. Những ngôi nhà lấy cảm hứng từ gia tộc We-Ha có những chiếc ghế treo và cầu thang dốc. Đặc biệt, khu nhà tổ chim đại diện cho gia tộc Rung-Nok giàu có, sống trong những ngôi nhà cao trên ngọn cây với tầm nhìn ra biển. Là điểm nhấn độc đáo của khu nghỉ dưỡng hạng sang Keemala, dạng phòng này nhìn bên ngoài có vẻ đơn giản nhưng khi bước vào bên trong lại cực kỳ ấn tượng bởi phong cách thiết kế độc đáo. Phòng ngủ là những chiếc tổ chim xinh đẹp, bên ngoài là hồ bơi mini xinh xắn.

Ngoài ra, biệt thự tổ chim có diện tích lớn được lợp bằng vật liệu cao su, gia cố bằng thép, được phủ một lớp da gỗ và vải dệt thoi thân thiện với môi trường. Sàn phòng tắm lát gạch mosaic thủ công. Bồn rửa và bồn tắm được khắc bằng đá. Nội thất được lấy cảm hứng từ các dụng cụ đánh bắt địa phương với các tông màu trung tính, chất liệu được làm bằng tre, chạm khắc bằng gỗ, đồng và thép giúp du khách cảm nhận được không gian thiên nhiên hoang dã mà khó nơi đâu có

Tất cả các căn biệt thự mini tại resort đều có hồ bơi riêng và được chăm chút tỉ mỉ từ khâu thiết kế đến lựa chọn nội thất. Những lúc thư giãn, du khách có thể ngả mình trên chiếc ghế tắm nắng ở sân hiên, nhâm nhi chút cocktail ở hồ bơi vô cực hay trong bồn tắm ngoài trời với tầm nhìn từ tít “ngọn cây”… Đây chắn hẳn sẽ là một trải nghiệmkhó quên với bất kỳ ai.

Dịch vụ sang chảnh

Khu Spa Mala là nơi tuyệt vời để tận hưởng cảm giác thư thái, dễ chịu cùng những liệu pháp massage chăm sóc cơ thể. Với 8 phòng điều trị được thiết kế hài hòa, Spa Mala cung cấp các phương pháp trị liệu truyền thống của Thái Lan với các sản phẩm hoàn toàn tự nhiên từ Siam Botanicals.

Nếu muốn, bạn có thể đăng ký để tận hưởng chương trình trị liệu, bài tập thể dục kèm theo những bữa ăn theo mùa chọn lọc phù hợp riêng, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác nhẹ nhàng, sảng khoái khi thực hiện các liệu trình spa tại đây. Ẩm thực cũng là một trải nghiệm độc đáo khó quên khi đến với khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Phuket này. Với công thức nấu ăn bằng nguyên liệu tươi sống theo công nghệ macrobiotic, thực đơn tại nhà hàng của Keemala Resort sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, cân bằng sức khỏe.

Ngoài ra, với bề dày kinh nghiệm và sự sáng tạo trong phong cách chế biến, nhà hàng tại Keemala Resort phục vụ ẩm thực truyền thống Thái, Ấn Độ và quốc tế. Thực đơn ở nhà hàng sẽ đưa bạ

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn thế giới hiện nay, việc ra nước ngoài du lịch nghỉ dưỡng thực sự không phải là việc dễ dàng. Tuy nhiên, nhằm khôi phục lại các hoạt động du lịch, ngày 23/6/2021, nội các Thái Lan đã chính thức thông qua kế hoạch "Hộp cát Phuket”.

Chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2021, kế hoạch "Hộp cát Phuket" cho phép những du khách quốc tế đã tiêm phòng vaccine COVID-19 có thể đến và tự do đi lại tại hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng Phuket mà không cần phải cách ly.

Đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan nhận định: "Phuket đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và được coi như một vùng tách biệt. Theo mô hình "Hộp cát", khách du lịch đã tiêm phòng có thể đi lại ở những chỗ được chỉ định trong Phuket trong 14 ngày, sau đó được đi lại tự do”.

Với kế hoạch trên, Keemala Resort sẽ là một gợi ý địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ dưỡng đáng giá của bạn.

Địa chỉ:

10/88 Moo 6, Nakasud Road, Kamala, Kathu,
Phuket, 83150, Thailand

ĐT: +66 (0) 76 358 777

Email: stay@keemala.com

Website: www.keemala.com