Người giàu mua
bất động sản
Người giàu mua
bất động sản
Những dinh thự
đắt nhất thế giới
Airbnb cho giới
siêu giàu
Biệt thự đảo
vùng Caribbean
Ghé thăm “tổ ấm một thuở” của
Jennifer Aniston
HẢI ĐĂNG
NẾU BẠN CẦM MỘT TRIỆU USD ĐẾN NEW YORK ĐỂ MUA BẤT ĐỘNG SẢN, CÁC LỰA CHỌN DÀNH CHO BẠN SẼ KHÁC HẲN Ở BANG OHIO (MỸ) XA XÔI. ĐIỀU NÀY CŨNG XẢY RA Ở HẦU HẾT CÁC QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI, BẤT KỂ LÀ ANH, PHÁP, ĐỨC, NHẬT BẢN, HÀN QUỐC HAY VIỆT NAM. NHỮNG GÌ MỘT TRIỆU USD CÓ THỂ MUA ĐƯỢC Ở THÀNH PHỐ LỚN KHÁC HẲN NHỮNG GÌ CÓ THỂ MUA ĐƯỢC Ở THÀNH PHỐ NHỎ, KHU NGOẠI Ô HAY VÙNG THÔN QUÊ. VỊ TRÍ CHÍNH LÀ LÝ DO SỐ MỘT ĐỂ MỘT BẤT ĐỘNG SẢN ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ CAO HƠN MỘT BẤT ĐỘNG SẢN KHÁC.

Những người siêu giàu, hoặc người giàu, thường dành thời gian ở nhiều nơi hơn là một chỗ cố định. Đó cũng là lý do họ mua nhiều nhà, có thể xuất phát từ mong muốn có một chỗ ngơi nghỉ khác với chỗ ở cố định, cũng có thể thỏa mãn thú vui tiêu tiền, mua sắm, và bất động sản chính là “mặt hàng” ưa thích.

Ngay cả trong bối cảnh đại dịch, nhu cầu mua những ngôi biệt thự, villa hay những căn hộ đắt đỏ cũng chưa bao giờ giảm. Theo tờ The Washington Post, thậm chí giới nhà giàu Mỹ còn tận dụng mức lãi suất thế chấp đã tụt xuống mức thấp nhất trong lịch sử để sở hữu được những căn nhà to hơn, nhiều tiện nghi hơn, và cơn sốt trên thị trường nhà đất cao cấp đã được mô tả bằng hai chữ “điên loạn”. Nhu cầu mua nhà và biệt thự xa xỉ được thúc đẩy nhờ mức sống ngày càng cao và thu nhập khả dụng ngày càng tăng của một bộ phận doanh nhân thành đạt, giới quản lý trình độ cao ở nhiều lĩnh vực, các chuyên gia công nghệ và những gia tộc giàu cả truyền thống lẫn của cải. Họ muốn nhiều thứ hơn bốn bức tường kiểu truyền thống và một đến hai chỗ đỗ xe.

Với nhiều người, việc giới nhà giàu mua những dinh thự lớn ở những vị trí đắc địa hay trong những khu dân cư cao cấp chỉ đơn giản là hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn nữa, hoặc là trò tiêu khiển của những người có quá nhiều tiền bạc. Tuy nhiên, đằng sau đó, vẫn tồn tại những lý do chính đáng cho mong muốn được sống trong những ngôi nhà cao cấp hơn là nhà “bình thường” (dù cái “bìnhthường này cũng đã là mơ ước của không biết bao nhiêu người).

Vị trí đắc địa luôn
phải bao gồm cảnh
quan đặc biệt.

Đúng vậy. Không ít người cho rằng, sở hữu một dinh thự sang trọng cũng như sở hữu siêu xe hay đồng hồ xa xỉ, nó thuộc về phạm trù của đẳng cấp, của danh tiếng. Họ mua niềm vui, niềm tự hào bằng những đồng tiền mồ hôi nước mắt. Họ muốn căn nhà của mình thể hiện được vị thế, đẳng cấp, gu thẩm mỹ, sự sành điệu, hơn việc chỉ là một địa chỉ bình thường.

Những biệt thự kiểu mới cung cấp được mọi tiện nghi hiện đại, tạo ra môi trường lý tưởng để sinh sống và vun đắp cho một gia đình hạnh phúc. Mọi thứ trong đó thường đã đạt đến mức hoàn hảo, như hồ bơi, vườn cây, phòng gym, phòng làm việc, hệ thống an ninh điện tử, tất cả góp phần làm cho cuộc sống trở nên thoải mái và thú vị hơn.

Đôi khi, bên cạnh những yếu tố cơ bản làm nên giá trị của một căn nhà, người mua lại chú ý đến cả những chi tiết nhỏ bé, mà chính chúng tạo ra sự độc đáo không gì thay thế nổi. Đó có thể là một cánh cửa nhìn rất nặng nề, nhưng lại rất nhẹ. Đó có thể là dàn đèn được bố trí thông minh để làm nổi bật mọi món ăn trên đảo bếp. Đó có thể là view từ phòng ngủ master nhìn xuống một khu phố thật lãng mạn. Những chi tiết này phải hiện diện theo những cách thật khác thường, để mang đến những trải nghiệm cũng thật khác biệt. Nên nhớ, người giàu luôn thích bỏ tiền ra mua những trải nghiệm mới.

Vị trí đắc địa luôn phải bao gồm cảnh quan đặc biệt. Ở Mỹ, dân môi giới và kinh doanh bất độngsản cao cấp luôn hỏi khách hàng một câu hết sức quan trọng: “thử tưởng tượng ông/bà ở trong ngôi nhà mới và nhìn ra ngoài cửa sổ, ông bà sẽ thấy điều gì?”. Hầu hết mọi người mua nhà theo cảm xúc và bảo vệ quyết định của mình bằng lý trí. Cho nên, cảnh quan là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất để quyết định giá trị và mức độ “hấp dẫn” của căn nhà.

Một số người muốn nhìn ra vườn. Một số muốn nhìn ra toàn cảnh thành phố. Một số khác lại muốn thấy một công trình nghệ thuật công cộng nào đó. Số khác muốn thấy rừng, biển hay bãi biển. Cũng có người muốn được ngắm trẻ con nô đùa. Lại có người muốn thấy con đường lớn với xe cộ qua lại, hay cánh đồng xanh ngắt thẳng cánh có bay. Nếu có thể mang đến cho người mua chính xác cảnh quan họ muốn, họ có thể dễ dàng bỏ qua một số điểm không vừa ý khác.

Bất kỳ ai cũng muốn sống ở nơi họ có thể được truyền cảm hứng, nhưng không phải ai cũng đủ tiền hay có cơ hội thực hiện điều đó. Dĩ nhiên, giới nhà giàu có thể là ngoại lệ.

Cũng có những người muốn mua một dinh thự vì giá trị lịch sử của nó. Họ có thể không sống ở đó, dùng làm nơi nghỉ dưỡng hoặc đơn giản là chỉ sở hữu nó. Nhưng nên nhớ một điều, những thứ mang dấu ấn lịch sử thường gây hứng thú cho các đại gia, nhất là lịch sử liên quan đến những nhân vật lừng lẫy thuộc giới quân vương, quý tộc, nghệ sĩ, chính khách. Nếu những nhân vật này từng sống ở đó và đưa ra những lời nhận xét mang tính tích cực về căn nhà, chắc chắn nó sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt. Ai cũng thích nghe ý kiến của những người họ tôn trọng, ngưỡng mộ về thứ họ định mua. Xin đừng quên chiếc đồng hồ Rolex của vua Bảo Đại, khi mang ra đấu giá đã thu về số tiền cao kỷ lục hơn 5 triệu USD. Bởi nó từng thuộc về một vị hoàng đế. Bởi vì vua Bảo Đại đã chọn nó sau khi bỏ qua mọi chiếc Rolex khác được giới thiệu. Chắc chắn, nó phải là phiên bản hoàn hảo nhất.

Các dinh thự, dù riêng tư đến mấy, cũng vẫn nằm trong một cộng đồng, và hàng xóm chính là yếu tố cực kỳ đáng xem xét. Có những người, sẽ bằng mọi giá, tìm nhà ở những nơi kín đáo nhất, khuất nẻo nhất, độc lập nhất, xa hàng xóm nhất có thể. Tuy nhiên, nếu nhà ở thành phố, các vùng nghỉ dưỡng nổi tiếng, những nơi có thắng cảnh đẹp thì chuyện không có hàng xóm gần như là bất khả thi. Cho nên, được ở gần những hàng xóm tử tế luôn khiến bất kỳ người mua nhà nào cũng cảm thấy nhẹ nhõm, nhất là người giàu.

Các dinh thự, dù riêng tư đến mấy, cũng vẫn nằm trong một cộng đồng, và hàng xóm chính là yếu tố cực kỳ đáng xem xét.

Bởi không ai muốn sự riêng tư, muốn người thân hay tài sản của mình bị soi mói, nhòm ngó, hay phải chịu đựng những phiền toái do hàng xóm gây ra. Một cộng đồng dân cư tốt, với kinh tế và trình độ văn hóa tương đồng sẽ là môi trường hoàn hảo để cả gia đình hòa nhập dễ dàng hơn, trẻ em trưởng thành thuận lợi hơn. Những người tỉ mỉ, chu đáo và biết lo xa thường nhận ra tầm quan trọng của cộng đồng xung quanh mình sớm hơn, thậm chí, có thể bỏ qua một số ưu điểm nhất định khác để được hòa mình vào một cộng đồng ấy

Có một điều chắc chắn, một dinh thự chưa bao giờ chỉ đơn thuần là nơi để sinh sống. Nó còn là một món đầu tư sinh lời, có thể ngắn hạn, có thể dài hạn, thậm chí kéo tới đời con cháu. Chuyện này hoàn toàn bình thường, ngay cả các ngôi sao Hollywood, giới vận động viên cũng biết cách mở rộng túi tiền của mình bằng cách đầu tư vào bất động sản, chưa kể đến nhóm doanh nhân tên tuổi. Danh tiếng của họ chính là lợi thế để giúp đẩy giá nhà lên cao. Như hai mỹ nhân Jennifer Aniston hay Scarlett Johansson nổi tiếng là “mát tay” trong khâu mua bán nhà cửa, khiến ngay cả các chuyên gia địa ốc cũng phải nể phục.

Dù gần đây đang nảy sinh xu hướng nhóm người giàu trẻ tuổi đi thuê nhà, thuê villa, biệt thự thay vì mua chúng, thì rõ ràng, sở hữu bất động sản vẫn kiếm được nhiều tiền hơn các kênh đầu tư khác. Ngoài việc giá trị luôn tăng theo thời gian, bất động sản cũng không dễ bị ảnh hưởng bởi những biến động ngắn hạn như chứng khoán. Giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thị trường bất động sản ở mọi nơi trên thế giới vẫn duy trì được sự ổn định với giá cả và giao dịch không hề giảm đi.

Việc hầu như tất cả người giàu và siêu giàu đều có nhiều ngôi nhà hoàn toàn là bình thường. Trên thực tế, khi có càng nhiều, họ lại càng sẵn sàng có thêm một cái khác. Đó là có thể là niềm vui, một cách tự thưởng cho bản thân, hay nhu cầu sở hữu cái mới. Đó cũng là đầu tư, nguyên tắc cơ bản của đầu tư là đa dạng hóa cũng được áp dụng cho bất động sản – nhất là khi vốn không phải chuyện to tát. Đồng tiền lưu thông trên thị trường hay được gửi gắm trong tài sản bao giờ cũng tốt hơn nằm im lìm trong két sắt của ngân hàng.

NGỌC THU
NẾU BẠN CẦM MỘT TRIỆU USD ĐẾN NEW YORK ĐỂ MUA BẤT ĐỘNG SẢN, CÁC LỰA CHỌN DÀNH CHO BẠN SẼ KHÁC HẲN Ở BANG OHIO (MỸ) XA XÔI. ĐIỀU NÀY CŨNG XẢY RA Ở HẦU HẾT CÁC QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI, BẤT KỂ LÀ ANH, PHÁP, ĐỨC, NHẬT BẢN, HÀN QUỐC HAY VIỆT NAM. NHỮNG GÌ MỘT TRIỆU USD CÓ THỂ MUA ĐƯỢC Ở THÀNH PHỐ LỚN KHÁC HẲN NHỮNG GÌ CÓ THỂ MUA ĐƯỢC Ở THÀNH PHỐ NHỎ, KHU NGOẠI Ô HAY VÙNG THÔN QUÊ. VỊ TRÍ CHÍNH LÀ LÝ DO SỐ MỘT ĐỂ MỘT BẤT ĐỘNG SẢN ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ CAO HƠN MỘT BẤT ĐỘNG SẢN KHÁC.

Dinh thự lộng lẫy theo phong cách Địa Trung Hải này thuộc về ông trùm bất động sản Jeff Greene, từng một thời được cho thuê với giá 475.000 USD/tháng.
Được xây dựng trên diện tích hơn 5.000 mét vuông, mặt trước và toàn bộ khu bể bơi cho góc nhìn thoáng đãng xuống khu trung tâm thành phố Los Angeles, mặt sau nhà mở ra khung cảnh tươi mát của cánh đồng nho cho sản lượng 400 thùng rượu vang mỗi năm, bao gồm các loại Sangiovese, Syrah, Cabernet, Merlot, Rose và Sauvignon Blanc. Nó có sức chứa khoảng 1.000 người, hai phòng khách siêu lớn, 12 phòng ngủ, 23 phòng tắm, hai khu bếp độc lập, nhà hát kiêm rạp chiếu phim 50 ghế đậm chất nghệ thuật cổ điển, sân chơi bowling hai làn và sân tennis, hai bể bơi, dãy nhà dành riêng cho khách, sàn nhảy với sân khấu xoay, khu spa kiểu Thổ Nhĩ Kỳ, garage chứa được 27 chiếc xe, hầm rượu hơn 3.000 chai, một khu vườn rộng lớn – riêng tiền đầu tư cho cây cối và cỏ hoa các loại đã là 5 triệu USD.

Dinh thự này còn gây ấn tượng mạnh mẽ bằng sàn nhà lát đá trầm tích khảm cẩm thạch, trần nhà sơn thủ công và những tấm ốp bằng gỗ thích đẹp lộng lẫy, kiểu trang trí theo phong cách Morocco (do những nghệ nhân lành nghề nhất quốc gia Bắc Phi này đảm nhiệm), con đường lát đá trên mặt nước dưới hàng ô-liu xanh mướt. Jeff Greene đã mua Palazzo di Amore với giá 35 triệu USD vào năm 2007, bỏ ra thêm 25 triệu USD nữa để mở rộng và giúp nó có diện mạo tuyệt vời như ngày nay. Năm 2014, nó được Jeff Greene rao bán lần đầu với giá 195 triệu USD, trở thành dinh thự tư nhân đắt giá nhất nước Mỹ ở thời điểm đó. Nhưng đến năm 2017, giá của Palazzo di Amore tụt xuống 129 triệu USD và hiện vẫn chưa tìm được chủ nhân mới.

Tòa dinh thự này được xây dựng theo tinh thần “mỗi mét vuông phải sáng tạo, hoàn mỹ và được quản lý cẩn thận”, toàn bộ đồ nội thất đóng mác Fendi, Bentley và Louis Vuitton, có những bức tường kính rộng mênh mông để đón ánh sáng và không hạn chế cảnh quan, lối trang trí đậm chất nghệ thuật hiện đại với nhiều tác phẩm giá trị. Điều đáng buồn là, đến tháng 10/2019, Billionaire đã được bán với giá 94 triệu USD, giảm tới 62% so với giá niêm yết. Nguyên nhân chủ yếu do dính vào một vụ kiện cáo 60 triệu USD. Chắc chắn đây là một món hời với người mua bí mật, bởi sau đó không lâu, giá nhà đất tại Los Angeles lại tăng đến chóng mặt.

Lần đầu tiên được rao bán vào năm 2017, dinh thự 4 tầng mang tên Billionaire được xem là tòa nhà đắt giá nhất xứ cờ hoa. Nó nằm trên một ngọn đồi với tầm nhìn ra tới Đại lộ Hoàng hôn – con đường nổi tiếng nhất thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ), có diện tích hơn 3.500 mét vuông không gian sống bên trong căn nhà và hơn 1.400 mét vuông cho khu vực giải trí ngoài trời ở trên tầng thượng. Thời gian xây dựng Billionaire là tròn 4 năm.

Ngoài 2 dãy phòng chính dành cho gia đình chủ nhân, Billionaire còn có 10 dãy phòng cho khách VIP, 21 nhà tắm, phòng chiếu phim 40 ghế theo chủ đề điệp viên 007, bể bơi vô cực dài 25 mét, sân chơi bowling 4 làn, 5 quầy bar và lounge nằm rải rác, hầm rượu lớn chứa đầy vang và champagne, khu vực phòng gym, spa và trị liệu, chỗ đỗ trực thăng trên sân thượng, gara có thể chứa hàng chục chiếc xe hơi và bộ sưu tập siêu xe (cả xe hơi và motor) trị giá 30 triệu USD.

Tọa lạc bên bờ biển Saint-Jean-Cap-Ferrat ở miền Nam nước Pháp, tòa villa 187 tuổi với 14 phòng ngủ này nằm trên mảnh đất rộng 14 héc-ta với diện tích xây dựng 1.700 mét vuông, được vua Leopold II của Vương quốc Bỉ mua năm 1904 và 20 năm sau, bán lại cho gia đình tài phiệt Marnier-Lapostolle, chuyên kinh doanh rượu mùi.
Qua con đường dài và quanh co dưới hàng cọ và tuyết tùng sẽ thấy bức tượng nữ thần Athena bằng đồng phủ cẩm thạch đứng sừng sững trước lối vào chính

Toàn bộ phần nội thất của Le Cèdres được thiết kế theo phong cách cận đại châu Âu giai đoạn trước Thế chiến thứ nhất (1918) với phòng khách rộng mênh mông, lò sưởi cẩm thạch cao đến hơn ba mét, đèn chùm và cửa kiểu hoàng cung nước Pháp. Rất nhiều ban công của biệt thự này có tầm nhìn hướng thẳng ra Địa Trung Hải nước xanh ngắt, tấp nập du thuyền qua lại, và một số ban công khác lại hướng về dãy Alps trùng điệp. Không thể bỏ qua những bức tranh khổ lớn của thế kỷ 19 được treo khắp nơi, cùng thư viện chứa khoảng 3.000 cuốn sách về tự nhiên và sinh vật học, trong đó có nhiều bản in đặc biệt và rất khó tìm thấy ở thời điểm hiện tại.

Một điểm nhấn khác chính là khu vườn có 20 nhà kính, nơi trồng hơn 15.000 loài thực vật nhiệt đới, thuộc loại đẹp và phong phú nhất châu Âu, tuy thuộc về tư nhân nhưng không thua bất kỳ vườn thuộc quản lý nhà nước hay đại học nào. Nó bao quanh một hồ nước mênh mông và bể bơi được xây theo lối La Mã cổ xưa. Năm 2016, tập đoàn đồ uống Campari đã mua lại công ty mẹ của Grand Marnier và ngay lập tức rao bán Les Cèdres thông qua công ty quản lý bất động sản Savills. Mức giá 413 triệu USD dĩ nhiên là một thách thức quá lớn, đó cũng là lý do vì sao cho đến nay Les Cèdres vẫn chưa tìm được chủ nhân mới.

Màu sắc chủ đạo của Le Palais Bulles là gam nâu đỏ, như màu sắc của thổ nhưỡng vùng này. Tòa nhà có 10 phòng ngủ, với cửa vòm, cửa sổ trời và những ô cửa sổ tròn cỡ lớn đón ánh sáng tự nhiên với tầm nhìn ra Địa Trung Hải, đồ nội thất nếu không phải hình tròn thì cũng mang đường cong uyển chuyển “như vẻ đẹp cơ thể của phụ nữ”. Nó cũng ít nhiều chịu ảnh hưởng từ tấm lòng yêu thích khoa học vũ trụ của Pierre Cardin – rất nhiều phòng nhìn như trong phim viễn tưởng. Le Palais Bulles có hẳn một sân khấu trình diễn với sức chứa 500 người, khu vườn rộng 8.500 mét vuông kèm hồ nước, khu vui chơi và ba bể bơi… tất cả đều hình tròn. Nhờ lòng hiếu khách của Pierre Cardin, tại đây đã diễn ra vô số show thời trang của các nhà mốt xa xỉ, những buổi tiệc hậu liên hoan phim Cannes.

Năm 2016, Pierre Cardin từng rao bán Le Palais Bulles với giá 456 triệu USD, tuy nhiên ông đã đổi ý và đóng cửa một quãng thời gian dài. Giờ đây, sau khi Pierre Cardin qua đời (29/12/2020), Le Palais Bulles mở cửa lại để kinh doanh, chủ yếu cho thuê địa điểm để ra mắt phim, tổ chức tiệc tùng, đám cưới, chụp ảnh, trình diễn thời trang, với chi phí khoảng hơn 30.000 USD/ngày

Được xếp vào danh sách những tòa nhà biểu tượng của thế kỷ 20 & 21, Le Palais Bulles đã phá vỡ mọi giới hạn hình dung về không gian cư trú của con người, mang đậm màu sắc nghệ thuật đương đại và tôn vinh sự sáng tạo không giới hạn. Dinh thự độc đáo này do kiến trúc sư người Hungary Antti Lovag thiết kế, xây dựng từ năm 1977 – 1989, nằm ở Théoule-sur-Mer, gần thành phố Cannes, miền Nam nước Pháp.

Ý tưởng của nó là sự liên kết giữa những không gian mái vòm như những bong bóng khổng lồ, nhìn từ xa sẽ không thấy bất kỳ một góc cạnh nào. Năm 1991, nhà thiết kế thời trang lừng danh Pierre Cardin đã mua lại Le Palais Bulles, tiến hành sửa chữa, thêm vào nhiều bong bóng hơn, mở rộng quy mô và công năng để nó trở thành một thiên đường thực sự - tổ chức những yến tiệc, những cuộc vui đủ loại với bạn bè, đồng nghiệp trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau.

BẢO LONG
NGƯỜI GIÀU ĐI NGHỈ DƯỠNG XƯA NAY VỐN CHẲNG PHẢI CHUYỆN RIÊNG TƯ HAY BÍ MẬT GÌ. CỨ NHÌN CÁC BẾN TÀU THỦY Ở MONACO HAY CÁC BÃI TRƯỢT TUYẾT TRÊN DÃY ALPS LUÔN CHẬT NÍCH DU KHÁCH LÀ ĐỦ HIỂU. NHƯNG NƠI NHÓM SIÊU GIÀU LỰA CHỌN LƯU TRÚ LẠI LUÔN LÀ ĐIỀU BÍ ẨN. NHỮNG CĂN BIỆT THỰ RỘNG LỚN, ĐÔI KHI LÀ CẢ MỘT TÒA LÂU ĐÀI, VỚI HÀNG RÀO LÀ ĐỒNG CỎ MÊNH MÔNG HAY CẢ MỘT VẠT RỪNG THƯA, CHÍNH LÀ MỘT XU HƯỚNG SỬ DỤNG BẤT ĐỘNG SẢN MỚI, VỀ MÔ HÌNH CŨNG GIỐNG AIRBNB (AIRBNB LÀ VIẾT TẮT CỦA CỤM TỪ AIRBED AND BREAKFAST, LÀ MÔ HÌNH KẾT NỐI NGƯỜI CẦN THUÊ NHÀ/PHÒNG VỚI NHỮNG NGƯỜI CÓ PHÒNG CHO THUÊ), NHƯNG DĨ NHIÊN, KHÔNG DÀNH CHO ĐÁM ĐÔNG…

Và chắc chắn, những biệt thư hay lâu đài cho thuê dạng này, luôn đi kèm chất lượng dịch vụ ở mức 6 sao, nghĩa là có quản gia riêng, đầu bếp riêng, tủ lạnh luôn chất đầy thực phẩm hảo hạng, quầy bar với đủ loại rượu vang, champagne, rượu mạnh đắt đỏ. Dĩ nhiên, nó bao gồm luôn cả an ninh luôn ở mức cao nhất 24/24 và đội ngũ nhân viên đông đúc, luôn tươi cười và sẵn sàng cúi rạp người để mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng.

Các tập đoàn, công ty kinh doanh trong lĩnh vực này đã chính thức dùng cụm từ “ultra luxury – cực kỳ xa xỉ” để mô tả sản phẩm của mình, đồng thời, cũng để phân biệt với những sản phẩm tương tự, nhưng thua kém nhiều mặt. Một ví dụ điển hình là Icon Private Collection, nơi người ta có thể tìm kiếm một địa điểm trú ẩn vương giả cho kỳ nghỉ dưỡng với giá khởi điểm từ 13.500 USD/đêm. Mà những không gian “cực kỳ xa xỉ” giờ đã hiện diện ở mọi điểm du lịch được giới siêu giàu ưa chuộng, từ hòn đảo Saint Martin ở vùng biển Carribean cho tới những cánh đồng nho thuộc vùng Franschhoek ở Nam Phi, từ vịnh Chedi Lustica ở Montenegro cho tới thành phố cảng Porto ở Bồ Đào Nha…

Hay như Villa of Distinction, công ty này không dùng khái niệm “ultra luxury” mà thay thế bằng

“Chairman’s Collection – Bộ sưu tập của ngài Chủ tịch”. Mức giá khởi điểm cũng khoảng từ 15.000 USD, với những không gian được đảm bảo là “có vị trí, kiến trúc và sự riêng tư hàng đầu, cũng như thiết kế tinh tế, sang trọng và độc đáo cả phần nội thất lẫn ngoại thất”.

”. Nhưng theo Phó Chủ tịch Steve Lassman, trong hơn 2.900 căn nhà và biệt thự cho thuê của công ty này, cũng chỉ có 35 căn đủ tiêu chuẩn để được khoác danh hiệu “Chairman’s Collection”. “Mà khách thì lúc nào cũng tấp nập, kể cả trong những mùa thấp điểm”, ông nói thêm. Rõ ràng, thị trường này làm ăn hiệu quả hơn hình dung của rất, rất nhiều người.

Những không gian “cực kỳ xa xỉ” giờ đã hiện diện ở mọi điểm du lịch được giới siêu giàu ưa chuộng

Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc lượng khách gia tăng đột biến là giao thông từ châu Âu sang khu vực Trung Mỹ, vùng Carribean hay các quốc gia châu Á ngày càng dễ dàng, thuận tiện hơn. Trước đây, những tòa biệt thự cho thuê thuộc nhóm cực kỳ xa xỉ thường yêu cầu phải ở tối thiểu bảy đêm, nhưng giờ đây, đôi khi, ba đêm cũng được chấp nhận. Thời gian lưu trú ngắn hơn sẽ đảm bảo được nguồn khách ổn định hơn, và những khoản phí bổ sung chẳng hề làm khách hàng mảy may bận tâm, bởi chúng quá ít ỏi so với túi tiền khổng lồ của họ.

Trong khi đó, Ani Private Resorts lại có cách tiếp cận hơi khác biệt hơn một chút. Công ty này sở hữu 4 khu nghỉ dưỡng riêng ở Thái Lan, Cộng hòa Dominica, Sri Lanka và Anguilla, kết hợp những khía cạnh tốt nhất của biệt thự và resort để biến thành sản phẩm hoàn hảo, theo lời CEO Ira Bloom. Cô cho rằng, “ngay cả khi đã thuê quản gia riêng, đầu bếp riêng, người phục vụ, khách hàng vẫn có thể phải tự làm nhiều việc. Còn ở đây, chúng tôi tùy biến mọi thứ cho khách hàng, để họ có thể tận hưởng kỳ nghỉ một cách thoải mái nhất”.

“Khách hàng của chúng tôi càng muốn tránh xa mọi đám đông trong giai đoạn này. Họ khát khao sự riêng tư hơn bao giờ hết, và những khu biệt thự thế này chính là thứ họ tìm đến”.

Đội ngũ nhân viên của Ani Private Resorts đều trải qua những khóa đào tạo nghiêm ngặt nhất trong các hệ thống quản lý khách sạn 5 sao nổi tiếng. Họ có thể đáp ứng những nhu cầu khác biệt nhất, từ lễ hội pháo hoa ven biển cho đến điều khiển trực thăng hạ cánh trong sân biệt thự. Ví dụ như lễ sinh nhật theo chủ đề Moana (một bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Disney) ở Thái Lan với tất cả người tham dự và nhân viên ăn mặc như các nhân vật trong phim là điều bất kỳ lãnh đạo nào của Ani Private Resorts cũng cảm thấy tự hào.

Mọi tiện nghi ở đây mang dáng dấp của một khu nghỉ dưỡng hơn là biệt thự cho thuê. Ngoài sân tennis còn có cả những phòng spa cỡ lớn và nhất là khu vui chơi cho trẻ em cùng các hướng dẫn chuyên nghiệp. Ira Bloom cho biết, bất chấp đại dịch, cả bốn cơ sở đều hoạt động ổn định trong năm vừa qua. “Khách hàng của chúng tôi càng muốn tránh xa mọi đám đông trong giai đoạn này. Họ khát khao sự riêng tư hơn bao giờ hết, và những khu biệt thự thế này chính là thứ họ tìm đến”.

Mỗi cơ sở của Ani Private Resorts chỉ phục vụ một nhóm khách tại một thời điểm, và giá tiền đã bao gồm đồ uống, các khóa trị liệu cá nhân, lớp học nấu ăn và chương trình giải trí cho trẻ em. “Chúng tôi thấy thực đơn trọn gói khiến khách hàng hài lòng hơn, dù menu gọi món cũng luôn sẵn sàng.

Điều quan trọng là họ cảm thấy thoải mái trong suốt thời gian ở lại, không phải băn khoăn bất kỳ một điều gì, dù là nhỏ nhất”. Mức giá mùa dịch của Ani Private Resorts được xem là “hời” so với nhiều đối thủ cạnh tranh, khởi điểm từ 4.625 USD/đêm (cho tối đa 8 người lớn).

Tầng lớp millenials (những người sinh ra từ năm 1980 – 1995) cũng đã thuê biệt thự siêu sang trong những chuyến du lịch nhiều hơn và cũng đưa ra nhiều yêu cầu khác biệt hơn các thế hệ đi trước. Họ thích nội thất theo phong cách hiện đại, đơn giản, thích ở cách biển một chặng đường hơn là ở ngay sát biển, đặc biệt, luôn yêu cầu nơi lưu trú phải có phòng gym và spa. Với tính khí còn nhiều bốc đồng, họ cũng cần một quản gia có kinh nghiệm để có thể sắp xếp “ngay và luôn” một chiếc du thuyền cỡ lớn đi ngắm hoàng hôn, hay loạt kayak để vận động vào lúc sớm mai… Họ thích biển hơn núi, đó cũng là lý do vì sao vùng Carribean hay Địa Trung Hải hay khu vực Đông Nam Á đang phát triển loạt bất động sản xa xỉ cho thuê hoàn toàn mới nhắm vào phân khúc khách hàng này.

Còn ở châu Âu, nhất là các quốc gia quanh dãy Alps như Pháp, Đức, Áo, Thụy Sĩ và miền Bắc nước Ý lại phát triển dạng biệt thự dành cho những con người luôn bận rộn muốn “cai nghiện công nghệ”, tận hưởng thiên nhiên trong lành và bình yên, những hồ nước, đồng cỏ, các loài động vật hoang dã, tham gia các lễ hội địa phương có quy mô vừa phải. Đây cũng là nơi đón nhiều khách hàng là người Mỹ nhất, chủ yếu là giới doanh nhân, đã có gia đình và có cuộc sống riêng tư khá kín đáo. Bên cạnh đó, giới siêu giàu cũng có xu hướng tìm kiếm biệt thự nghỉ dưỡng khi tham dự các sự kiện lớn như Liên hoan phim Cannes, các giải đua Công thức 1. Những căn biệt thự như vậy thật sự tiện lợi hơn hẳn cho một gia đình, một nhóm bạn so với khách sạn.

Cũng như du thuyền, rất nhiều căn biệt thự đã được chủ nhân cho thuê khi không sử dụng đến thông qua các công ty quản lý tin cậy – và xu hướng này tiếp tục gia tăng, bất chấp đại dịch. Bởi nhu cầu nghỉ dưỡng của giới siêu giàu là vô hạn, và giờ đây, khi thế giới đang trên chặng đường phục hồi – dù chậm chạp – thì sẽ có nhiều hơn những chuyến “đền bù” chuỗi ngày giãn cách. Đón đầu xu hướng chính là nước cờ khôn ngoan của những nhà đầu tư nhạy bén, chính vì thế, các công ty dịch vụ đã làm xong nhiệm vụ chuẩn bị của họ ngay từ lúc này…

Một xu hướng mới của giới siêu giàu trong những năm gần đây, là chọn nghỉ dưỡng trong những căn biệt thự mang nhiều dấu tích lịch sử, gắn liền với danh nhân trong quá khứ. Như biệt thự Templeton ở thủ đô London, với 8 phòng ngủ, bể bơi dài 25 mét và khu spa độc đáo, sau đợt trùng tu lịch sử tốn hơn 40 triệu USD, đến giờ không bao giờ vắng khách. Nằm trong hệ thống những căn biệt thự xa xỉ cho thuê thuộc “Richstone Collection” của Công ty BĐS Richstone, hồ sơ của khách hàng đăng ký thuê Templeton còn được xem xét kỹ lưỡng trước khi ban quản lý đưa ra quyết định có cho thuê hay không. Y hệt mua các phiên bản đồng hồ Patek Philippe cao cấp.

Lý do đưa ra là để đảm bảo “số tiền chi trả là hoàn toàn hợp pháp và toàn bộ các căn biệt thự cho thuê đều thuộc sở hữu tư nhân và cần được tôn trọng ở mức độ tối đa”. Tính độc quyền và sự riêng tư là những lý do quan trọng để nhóm khách hàng siêu giàu ưa thích dạng biệt thự thế này. Và chắc chắn, những người sống trong Templeton hay bất cứ biệt thự nào thuộc Richstone Collection cũng được hưởng thụ những tiện ích của khách sạn 5 sao, nhưng trong khung cảnh hoàn toàn riêng tư, và chắc chắn không phải chia sẻ hồ bơi hay phòng ăn với bất kỳ người lạ nào. “Chỉ một vài khách đặc biệt mới có thể đến đây hằng năm. Và hầu hết lượng đặt phòng chúng tôi nhận được từ khách lạ là qua đường truyền miệng”.

Tháng Sáu vừa qua, Ani Private Resorts đã kết hợp cùng Private Jet Services (PJS) tổ chức tour độc quyền cho gia đình hoặc nhóm bạn bè với mức giá trọn gói 170.000 USD, bao gồm máy bay riêng khứ hồi, thời gian lưu trú 7 đêm cho tối đa 12 khách, tại Anguilla hoặc Cộng hòa Dominica. Trong những biệt thự siêu xa xỉ hoàn toàn riêng tư, đã chờ sẵn các đầu bếp xuất thân từ những nhà hàng nhận sao Michelin, quầy bar do các chuyên gia pha chế phụ trách, spa và gym với huấn luyện viên cá nhân, các lớp học nấu ăn, học quần vợt, khám phá danh thắng và đời sống bản địa, tiệc đêm trên bãi biển với DJ và ban nhạc sống, thùng champagne Dom Perignon loại “vintage” hiếm có và đắt đỏ…

BÀI : HỒNG YẾN
BARBADOS, HÒN ĐẢO NỔI TIẾNG Ở VÙNG CARIBBEAN LÀ NƠI QUY TỤ NHỮNG BIỆT THỰ NGHỈ DƯỠNG ĐẸP ĐẼ, ĐẮT ĐỎ BẬC NHẤT THẾ GIỚI, CẢ VỀ GIÁ BÁN VÀ GIÁ THUÊ. KỂ TỪ KHI NHỮNG ĐƯỜNG BAY THẲNG KẾT NỐI GIỮA CHÂU ÂU VÀ BARBADOS ĐI VÀO KHAI THÁC RỘNG RÃI, NƠI ĐÂY ĐÃ TRÀN NGẬP DU KHÁCH THƯỢNG LƯU VÀ CẢ GIỚI ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN. NHỮNG BÃI BIỂN CÁT TRẮNG XÓA CÙNG LÀN NƯỚC MÀU XANH NGỌC DĨ NHIÊN LÀ YẾU TỐ QUYẾN RŨ BẬC NHẤT CỦA BARBADOS, NHƯNG NHỮNG TÒA VILLAS XA XỈ CŨNG LÀ THỨ ĐÁNG ĐỂ TRẢI NGHIỆM ÍT NHẤT MỘT LẦN TRONG ĐỜI, NẾU ĐỦ ĐIỀU KIỆN. HÃY CÙNG NGƯỜI DẪN ĐẦU ĐIỂM QUA NHỮNG CÁI TÊN NỔI BẬT NHẤT.

Alaya Villa

Nằm ở bãi biển Platinum, khu biệt thự theo tinh thần tối giản hiện đại của thế kỷ 21 hoàn toàn riêng tư và biệt lập, có tầm nhìn bao la ra đại dương mênh mông, thiết kế thân thiện, tinh tế đến từng chi tiết với gam trắng chủ đạo, ánh sáng luôn tràn ngập ở mọi nơi. Chín phòng ngủ được bố trí khéo léo ở dãy nhà chính và hai căn hộ khép kín liền kề

Nằm ở bãi biển Platinum, khu biệt thự theo tinh thần tối giản hiện đại của thế kỷ 21 hoàn toàn riêng tư và biệt lập, có tầm nhìn bao la ra đại dương mênh mông, thiết kế thân thiện, tinh tế đến từng chi tiết với gam trắng chủ đạo, ánh sáng luôn tràn ngập ở mọi nơi. Chín phòng ngủ được bố trí khéo léo ở dãy nhà chính và hai căn hộ khép kín liền kề vừa đảm bảo tính riêng tư vừa không làm mất sự vui vẻ của những cuộc tụ họp đông người. Không ngạc nhiên khi Alaya Villa luôn là lựa chọn hàng đầu của những gia đình đông người hoặc các nhóm bạn bè khi tới Barbados. Đây cũng là villa được giới kiến trúc sư ưa thích và coi là đẹp nhất ở hòn đảo này.

vừa đảm bảo tính riêng tư vừa không làm mất sự vui vẻ của những cuộc tụ họp đông người. Không ngạc nhiên khi Alaya Villa luôn là lựa chọn hàng đầu của những gia đình đông người hoặc các nhóm bạn bè khi tới Barbados. Đây cũng là villa được giới kiến trúc sư ưa thích và coi là đẹp nhất ở hòn đảo này.

Greensleeves Villa

Đây là một trong những villa có tính biểu tượng cao nhất ở Barbados, nằm trên mảnh đất tư nhân rộng 11 hécta, vươn mình ra biển cả, được ví như thiên đường nằm giữa hai bãi biển đẹp nhất là bãi Gibbs và vịnh Reeds. Bước qua hai cánh cổng chính theo phong cách đền thờ Mông Cổ, trước những muôn sắc hoa nhiệt đới rực rỡ, những chú chim ruồi hót líu lo, quang cảnh tuyệt vời của đại dương cứ thế bày ra trước mắt.

Trái tim của villa là một hồ bơi uốn lượn tuyệt đẹp, xung quanh là khu nhà ở với 9 phòng ngủ, sân tennis, khu vườn nhiệt đới. Dĩ nhiên, Greensleeves không thể thiếu phòng gym, phòng tập cho trẻ em, rạp chiếu phim. Có quản gia, đầu bếp và đội ngũ phục vụ riêng. Villa nằm sát trục đường chính nên việc đi tới khu trung tâm và các danh thắng nổi tiếng hết sức dễ dàng.

Goding House Villa

Tòa villa siêu xa xỉ này nằm ở giáo xứ St. Peter, một khu vực hết sức yên tĩnh và tách biệt ngay sát bờ biển của thị trấn Speightstown, có 5 phòng ngủ với sức chứa tối đa 10 người, với bãi cỏ thoai thoải chạy xuống sát mép cát của một bãi biển hoàn toàn riêng tư. Nhóm kiến trúc sư thiết kế Goding House từng đoạt rất nhiều giải thưởng danh giá ở khu vực Trung Mỹ, đã tận dụng toàn bộ nguyên liệu địa phương, kết hợp cùng đá cẩm thạch Italia để tạo ra một không gian sang trọng và đậm chất nghệ thuật – được thể hiện qua rất nhiều tranh vẽ treo khắp nơi.

Căn biệt thự này có không gian hoàn toàn mở ra phía hàng hiên rộng lớn và hồ bơi vô cực dài 25 mét, trong khi đó, cả 5 phòng ngủ và phòng khách đều có tầm nhìn ngoạn mục về phía biển. Căn phòng làm việc tường kính cũng là một điểm nhấn đáng giá, chưa kể đến căn bếp dùng toàn thiết bị Boffi cao cấp và phòng chiếu phim, phòng gym, các loại thiết bị thể thao dưới nước tiên tiến nhất.

Gardenia Villa

Được đánh giá là căn biệt thự đậm chất Barbados nhất, Gardenia có thiết kế theo phong cách thuộc địa, nằm trên một ngọn đồi cạnh bãi biển ở phía Tây của hòn đảo, cách hai thị trấn lịch sử Holetown và Speightstown chưa đến 10 phút lái xe, ẩn mình trong khu vườn nhiệt đới rộng đến 3,3 héc-ta, đó cũng là lý do để nó mang tên Gardenia. Chiếm lợi thế về tầm cao, Gardenia cũng có lợi thế hơn hẳn các “hàng xóm” khi có tầm nhìn toàn cảnh vùng Bờ Tây ra tới biển Caribbean nước xanh ngắt. Được thiết kế cho nhu cầu nghỉ dưỡng, thư giãn giữa thiên nhiên, Gardenia có hồ bơi lộng lẫy cùng khoảng sân tắm nắng lớn, ao thả hoa huệ đầy mộng mơ và cây cầu dẫn tới hàng hiên trông ra một khe nước tự nhiên đẹp tuyệt.

Lối dẫn vào phòng khách được bao quanh bằng những cây cột phủ san hô, khu vực giải trí và quầy bar, đình ngắm cảnh nằm hết ở tầng một, cùng phòng khách lớn, nhà bếp, phòng gym. Gardenia chỉ có 6 phòng ngủ với 4 phòng chính mở thẳng ra hiên và nhìn về phía đại dương, 2 phòng còn lại nằm bên dãy nhà phụ, nhìn về phía bể bơi. Một chốn nghỉ dưỡng tuyệt vời cho những người tìm kiếm sự riêng tư hoàn hảo, yên tĩnh tuyệt đối và tầm nhìn ngoạn mục đến nghẹt thở,

Landfall Villa

Thuộc giáo xứ St. James ở phía Tây đảo Barbados, Landfall là biệt thự siêu xa xỉ với 6 phòng ngủ, có bức tường đá bao quanh để rồi bất chợt mở ra một cánh cổng tò vò dẫn xuống Sandy Lane, một trong những bãi biển đẹp nhất ở vùng Caribbean, với cát vàng, nước xanh, tĩnh lặng, ấm áp.

Ngay phía đối diện là những sân golf ở đẳng cấp. Sự sang trọng của Landfall được thể hiện rõ nhất ở những mặt sàn mênh mông lát đá cẩm thạch, lối trang trí theo phong cách art décor ở đẳng cấp rất cao. Khoảng sân trong lát đá hộc với đài phun nước kiểu cổ điển, rất nhiều hoa và những lối đi dẫn vào phòng làm việc, nhà bếp, quầy bar, các khu giải trí và ăn uống ngoài trời nhìn ra hồ bơi và bãi biển. Hai phòng ngủ chính ở tầng một với hàng hiên rộng, 4 phòng ngủ nhỏ ở tầng hai nhìn thẳng xuống đại dương sóng vỗ. Từ đây, chỉ mất 3 phút chạy xe là tới thị trấn Holetown, nơi có những nhà hàng vào loại ngon nhất Barbados, quán bar và trung tâm mua sắm xa xỉ.

Crystal Spring Villa

Căn biệt thự này cũng có vị trí hết sức đắc địa: trên một vách đá nhìn ra đại dương mênh mông, diện tích 1,7 héc-ta, với cây cối xanh tươi, hoa nở rực rỡ, vịnh nhỏ nằm ngay phía bên dưới, chỉ cần xuống hết cầu thang là chân đã chạm vào bãi cát trắng tinh. Khu nhà rộng 12.000 mét vuông bao gồm 6 tòa nhà giản dị mà tinh tế, nối với nhau bằng con đường lát đá san hô, 10 phòng ngủ nằm dọc hai bên. Crystal Spring được xây dựng từ những năm 1940, kiến trúc sư lừng danh Oliver Messel điều chỉnh tổng thể một lần nữa vào năm 1960, mang đến cho nó những cổng vòm lớn, cột trụ đường bệ và kiểu hoàn thiện thanh lịch, nhã nhặn, nhấn mạnh vào không gian ngoài trời, tận dụng tối đa khung cảnh nhiệt đới tuyệt đẹp bao quanh tòa nhà. Ý tưởng thiết kế và vị trí đắc địa của Crystal Spring đã biến nó thành một trong vài nơi cư trú quyến rũ nhất trên đảo Barbados.

Trong lần trùng tu vào năm 2013, chủ nhân mới của Crystal Spring đã thuê toàn chuyên gia, nghệ nhân và thợ thủ công địa phương để đảm bảo sự toàn vẹn về mặt lịch sử của tòa nhà. Đồ nội thất đã được tân trang lại, kết hợp với tác phẩm nghệ thuật bản địa để tạo ra phong cách Caribbean thuần túy, vừa mộc mạc lại vừa gần gũi mà vẫn sang trọng, đẳng cấp. Những tiện nghi khác trong căn biệt thự này là hồ bơi vô cực hướng về phía biển cả, phòng chiếu phim, phòng gym, phòng tắm bán lộ thiên, quầy bar lớn ở hiên hóng gió. Vịnh nhỏ là nơi thích hợp để chơi các môn thể thao dưới nước như bơi lặn, lướt ván, chèo thuyền – hoàn toàn riêng tư. Có tàu cao tốc để đi thăm thú xung quanh, đội ngũ quản gia, đầu bếp và phục vụ lên đến 14 người. xa xỉ.

MINH NGỌC
ĐƯỢC MỆNH DANH LÀ “NGƯỜI TÌNH QUỐC DÂN” CỦA NƯỚC MỸ, ĐỊA VỊ CỦA JENNIFER ANISTON Ở HOLLYWOOD VÀ TRONG LÒNG KHÁN GIẢ LÀ KHÔNG CÓ GÌ PHẢI BÀN CÃI. THÀNH CÔNG CỦA SERIES FRIENDS VÀ NHỮNG PHIM ROM-COM (LÃNG MẠN HÀI HƯỚC) TRONG THẬP NIÊN 1990 ĐÃ MANG VỀ CHO CÔ NHỮNG KHOẢN CÁT-SÊ KHỔNG LỒ, ĐỦ GIÚP NỮ DIỄN VIÊN XINH ĐẸP SỞ HỮU NHỮNG KHÔNG GIAN SỐNG ĐẸP ĐẼ, SANG TRỌNG, ĐẮT ĐỎ, KHIẾN BẤT KỲ AI CŨNG PHẢI MƠ ƯỚC. TÒA BIỆT THỰ NẰM TRÊN SƯỜN ĐỒI BEVERLY HILL Ở LOS ANGELES LÀ MỘT TRONG SỐ ĐÓ.

Trả lời phỏng vấn tạp chí Architectural Digest, Jennifer Aniston nói, “nếu không trở thành diễn viên, tôi muốn theo đuổi nghề thiết kế nội thất. Tôi yêu thích công việc này, nó giúp mang đến nhiều năng lượng cho tâm hồn”. Trên thực tế, trong hơn 20 năm qua, Jennifer Aniston đã bỏ ra rất nhiều công sức để cá nhân hóa những tòa nhà thuộc sở hữu của cô, mà đến khi bán đi, các chủ nhân sau này đều cảm thấy rất hài lòng khi dọn đến ở, và đều bỏ bất ngờ trước gu thẩm mỹ quá tuyệt vời của nữ minh tinh.

Kể từ khi thành danh vào cuối những năm 1990, cho tới giờ, Jennifer Aniston đã nắm trong tay khối tài sản khoảng 300 triệu USD. Và cũng trong quãng thời gian 30 năm ròng rã, cô từng sở hữu khoảng 6 dinh thự, trị giá từ vài triệu đến vài chục triệu USD mỗi căn, chủ yếu ở quanh kinh đô điện ảnh Hollywood. Trong số đó, nổi tiếng nhất vẫn là tòa nhà Beverly Hill có tổng diện tích hơn 1.000 mét vuông, Jennifer Aniston mua năm 2001 cùng người chồng khi đó là Brad Pitt với giá 13,5 triệu USD. Năm 2006, cặp đôi đã bán tòa nhà này với mức giá được giấu kín và tháng 10 năm ngoái, nó lại chào đón chủ nhân mới, những người đã phải trả 32,5 triệu USD để được trở thành hàng xóm của diễn viên kỳ cựu Dany DeVtio. Đây cũng là một trong những dinh thự hiếm hoi của các ngôi sao Hollywood “lộ diện” gần như toàn bộ nội – ngoại thất trước bàn dân thiên hạ, để một lần nữa, gu thẩm mỹ của Jennifer Aniston lại được tôn vinh.

Tòa nhà có 5 phòng ngủ, 13 phòng tắm/vệ sinh, và Jennifer Aniston, khi đó đang mơ ước về tổ ấm hạnh phúc trăm năm với Brad Pitt, đã chỉnh sửa một chút ở phần cứng: chủ yếu trong nhà bếp lát đá cẩm thạch, xây quầy bar mới với sàn lát gạch lấy từ một tòa lâu đài Pháp 200 năm tuổi, thêm phòng chiếu phim và sân tennis. Toàn bộ màu sắc và bố trí nội thất cũng chủ yếu do cô lên ý tưởng và chỉ đạo thực hiện, và các chủ nhân sau này đều không thay đổi gì nhiều.

Tràn ngập trong phòng khách chính “rộng mênh mông” là ánh sáng, nhờ khung cửa sổ bằng kính lớn chiếm trọn một mặt tường, nhìn ra khu vườn xanh ngắt, được ngăn cách với bể bơi bằng một khoảng sân lát đá rộng rãi, mang tính ước lệ với công năng của một hàng hiên không mái, nơi có thể ngồi tán gẫu hay tổ chức những bữa ăn dưới tán cây. Phòng khách phụ, thấp hơn, nhỏ hơn, có cửa mở thẳng ra bể bơi. Là cặp đôi nổi tiếng ở Hollywood, không ngạc nhiên khi căn nhà có rất nhiều không gian giải trí, cũng là nơi để Jennifer Aniston và Brad Pitt thường xuyên tổ chức tiệc tiếp đãi bạn bè, đồng nghiệp. Hồ bơi nhỏ hoàn toàn liền mạch với tổng thể tòa nhà, như một phần không thể tách rời.

Đã từng có những thời điểm, giá của dinh thự này vọt lên tận 56 triệu USD, tuy nhiên, theo các chuyên gia địa ốc, giá trị thực của nó ở cũng chỉ ở quanh mức 30 triệu USD. Hiện tại, Jennifer Aniston đang sống trong tòa nhà mang tên Bel-Air, cũng ở khu Beverly Hill, có tầm nhìn tuyệt vời xuống thành phố Los Angeles. Cô mua năm 2011 với giá 21 triệu USD, khi còn chung sống với người chồng sau là diễn viên Justin Theroux. Nhờ sự trợ giúp của bạn thân là kiến trúc sư Stephen Shadley, cô đã đưa vào Bel-Air một không gian riêng dành cho việc thư giãn và tập thiền, thay toàn bộ nội thất sang dùng chất liệu gỗ mộc mạc, ấm áp. Dù cuộc hôn nhân này khá ngắn ngủi, chỉ kéo dài có hai năm, nhưng Jennifer Aniston vẫn chung thủy với Bel-Air, được mô tả là nơi mang đến cho cô nhiều tự do nhất trong cuộc đời…

Giá trị lịch sử của dinh thự này là một trong những yếu tố quan trọng giúp đẩy giá của nó lên cao theo thời gian. Khởi công xây dựng từ năm 1934, tòa nhà chính và cảnh quan xung quanh do kiến trúc sư lừng danh thời bấy giờ là Edwin Wallace-Neff thiết kế, khách hàng là cặp đôi tài tử Fredric March và Florence Eldridge. Phong cách miền Nam nước Pháp được thể hiện rõ từ những bức tường gạch trát vữa kiểu nhà nông trại, mái ngói dốc và kiểu ẩn mình khéo léo sau cây cối um tùm

Căn bếp được xây mới nên trông có vẻ hiện đại hơn, trang trí theo kiểu đơn sắc với gam trắng – đen làm chủ đạo, đề cao tinh thần tối giản. Nó rộng rãi và đầy đủ trang thiết bị cần thiết để chuẩn bị cho những bữa tiệc lên đến khoảng 30 thực khách, thông thoáng nhờ ô cửa sổ lớn trổ thẳng ra vườn.

Chiếm gần trọn tầng áp mái là không gian làm việc và đọc sách ấm cúng, tiện nghi với điểm nhấn là vài món đồ nội thất mang gam màu nóng trên nền trắng tinh khiết, kế bên phòng chiếu phim nhỏ dành cho khoảng 10 khán giả với nội thất theo lối cổ điển của miền Nam nước Mỹ vào những năm đầu thế kỷ - người ta có thể nhận ra điều đó qua ghế bành, thảm hay hệ thống xà và những thanh gỗ lớn chạy dọc theo mái nhà. Phòng tập gym với các loại máy tập cơ bản cũng nằm ở đây, hết sức thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng nhờ mái lắp kính và hệ thống cửa sổ chạy dọc theo bức tường dài.

Phòng ngủ không quá rộng, được trang trí bằng gam màu pastel dịu nhẹ, trần hình bát giác rất độc đáo. Một phòng ngủ khác theo kiểu tối giản nằm ở khu vực dành cho khách, có bức tường kính rộng rãi nhìn thẳng ra sân tennis, thiết kế hoàn toàn đồng điệu với phòng khách kế bên, gợi nhớ rất nhiều đến lối kiến trúc kiểu Bắc Âu. Căn nhà có sự hài hòa tuyệt vời giữa hai yếu tố sang trọng và thoải mái, lại rất gần gũi, không hề tạo cảm giác xa cách, lạnh lùng cho bất cứ ai lần đầu bước vào.