Con người là tài sản quý giá nhất của mỗi tổ chức. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 hiện nay, sức khỏe và sự an toàn của cán bộ, người lao động càng được ban lãnh đạo mỗi cơ quan, doanh nghiệp quan tâm và đặt ưu tiên ở mức cao nhất.

Chúng ta đã thấy rất nhiều hình ảnh xúc động ở doanh nghiệp nọ, công ty kia khi ban lãnh đạo thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, sát cánh cùng người lao động. Áp dụng chế độ làm việc trực tuyến, gồng mình để không cắt giảm thu nhập của nhân viên, tặng các gói quà là thiết bị phòng dịch (như khẩu trang, nước sát khuẩn, các loại thực phẩm chức năng tăng cường sức đề kháng…); hỗ trợ bằng tiền mặt và quà tặng an sinh cho các gia đình có người bị mắc bệnh hay phải ở trong vùng cách ly; tổ chức xét nghiệm, tiêm vắc-xin cho người lao động… là những việc làm thiết thực và ý nghĩa nhất mà rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp đã, đang và tiếp tục triển khai.

Đó có thể chỉ là những hành động nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa vô cùng to lớn, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo đơn vị đối với nhân viên. Và trước những việc làm thiết thực ấy, người lao động chắc chắn cũng cảm thấy ấm lòng, trân trọng và gắn bó hơn với nơi mình công tác. Đối với ngành ngân hàng - lĩnh vực kinh doanh thiết yếu, huyết mạch của nền kinh tế - việc đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Vì thế, dù trong tình huống dịch bệnh nào thì ngành ngân hàng cũng sẽ luôn duy trì hoạt động thông suốt để phục vụ khách hàng và phục vụ nền kinh tế. Do đó, việc quan tâm tới tinh thần và sức khỏe của người lao động vào lúc này lại càng trở nên quan trọng và ý nghĩa hơn bao giờ hết. Ngay từ khi dịch khởi phát vào tháng 3/2020, bên cạnh các hoạt động đảm bảo an toàn phòng dịch cho khách hàng, toàn hệ thống ngân hàng đã thực thi đồng bộ các giải pháp cả ở phương diện phòng và chống dịch để bảo vệ người lao động.

Riêng với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), đơn vị cũng đã thực hiện các giải pháp đồng bộ như: cung cấp khẩu trang, nước khử khuẩn, vitamin… cho từng cá nhân; môi trường làm việc luôn đảm bảo vệ sinh an toàn; điều kiện vật chất cho làm việc theo ca, làm việc từ xa được bố trí tối đa; các chính sách hỗ trợ tài chính cho người lao động được triển khai kịp thời… Đặc biệt, trong gần 2 tháng qua, cán bộ Vietcombank và người thân, nhất là tại các địa phương trong vùng dịch và có nguy cơ cao, đã được bố trí trí tiêm vắc-xin phòng COVID-19 ở qui mô lớn với tỷ lệ tiêm chủng đạt được rất cao và an toàn tuyệt đối.

Được biết, ngày 18/7/2021, Tổng Giám đốc Vietcombank đã gửi thư tới toàn thể hơn 20.000 cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống nhằm kịp thời chia sẻ, động viên người lao động yên tâm công tác, góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa hoạt động hiệu quả. Trong thư, đại diện Ban lãnh đạo ngân hàng cam kết sẽ luôn đồng hành cùng mỗi cán bộ, mỗi đơn vị, tiếp tục thực thi các biện pháp an toàn cao nhất để bảo vệ sức khỏe và đảm bảo đầy đủ các quyền lợi cho cán bộ nhân viên.

Kính gửi các Anh, Chị và các bạn đồng nghiệp thân mến,

Dịch COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp và đã có những ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều địa phương tại Việt Nam, đặc biệt là các tỉnh phía Nam. Từ đầu năm 2021, đặc biệt trong hơn 2 tháng trở lại đây kể từ khi xuất hiện làn sóng lần thứ 4, Ban lãnh đạo đã chứng kiến, ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực và quyết tâm của tập thể lãnh đạo, cán bộ các đơn vị trên toàn hệ thống. Chúng ta đã huy động được trí tuệ và sức mạnh tập thể, thực hiện thành công “mục tiêu kép”: phòng chống dịch hiệu quả, chia sẻ khó khăn với khách hàng và phát triển kinh doanh bền vững. Những nỗ lực này đã mang đến những kết quả quan trọng: Sức khoẻ của cán bộ được đảm bảo; Hoạt động của hệ thống Vietcombank trong cả nước được an toàn; và Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 bám sát mục tiêu theo kế hoạch, tiếp tục khẳng định vị trí ngân hàng số 1 tại Việt Nam, năng lực tài chính tiếp tục được củng cố và nâng cao.

Con người là tài sản quý giá nhất của mỗi tổ chức. Trong bối cảnh dịch bệnh này, sức khỏe và sự an toàn của cán bộ, người lao động càng được Ban lãnh đạo Vietcombank quan tâm và đặt ưu tiên ở mức cao nhất. Ngay từ khi dịch mới khởi phát, toàn hệ thống đã thực thi đồng bộ các giải pháp cả ở phương diện phòng và chống dịch để bảo vệ người lao động như: cung cấp khẩu trang, nước khử khuẩn, vitamin… cho từng cá nhân; môi trường làm việc luôn đảm bảo vệ sinh an toàn; điều kiện vật chất cho làm việc theo ca, làm việc từ xa được bố trí tối đa; các chính sách hỗ trợ tài chính cho người lao động được triển khai kịp thời… Đặc biệt trong thời gian gần 2 tháng qua, cán bộ Vietcombank và người thân, nhất là tại các địa phương trong vùng dịch và có nguy cơ cao, đã được bố trí trí tiêm

Thưa các Anh, Chị và các bạn đồng nghiệp,

Ngành ngân hàng được Đảng, Nhà nước, Chính phủ xác định là lĩnh vực kinh doanh thiết yếu. Việc đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục của chúng ta mang ý nghĩa vô cùng quan trọng, góp phần đảm bảo các dịch vụ thiết yếu cho người dân, giữ cho huyết mạch của nền kinh tế được thông suốt. Thời gian tới đây, chúng ta có thể sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức hơn nữa khi giãn cách xã hội được áp dụng tại nhiều địa phương, có thể có nhiều hơn nữa các cán bộ phải cách ly và tự cách ly, có nơi sẽ phải thực thi “3 tại chỗ”, “Hai địa điểm, một cung đường” … Mặc dù vậy, lịch sử gần 60 năm xây dựng và phát triển của Vietcombank đã cho thấy, càng khó khăn thì sự đoàn kết, tinh thần và phẩm chất của người Vietcombank càng được thể hiện rõ nét, tạo nên sức mạnh giúp chúng ta vượt qua mọi thách thức. Lần này chắc chắn cũng không phải là ngoại lệ.

Ban lãnh đạo Vietcombank cam kết sẽ luôn đồng hành cùng mỗi cán bộ, mỗi đơn vị, tiếp tục thực thi các biện pháp an toàn cao nhất để bảo vệ sức khỏe và đảm bảo đầy đủ các quyền lợi cho cán bộ, người lao động của Vietcombank. Một lần nữa, thay mặt Ban lãnh đạo Vietcombank, cho phép tôi gửi lời cảm ơn tới tất cả các anh, chị và bạn đồng nghiệp trên toàn hệ thống Vietcombank đã nỗ lực, tận tâm, tận lực phòng chống dịch và đảm bảo hoạt động kinh doanh hiệu quả. Chúng ta hãy tiếp tục TIN TƯỞNG, ĐOÀN KẾT, ĐỒNG LÒNG, VỮNG TÂM, cùng chia sẻ các thông tin tích cực để lan toả thêm yêu thương, kết nối thêm sức mạnh, cùng tiếp tục thực thi các kế hoạch đã được thống nhất. Và trên hết, hãy cùng hành động có trách nhiệm cao nhất để giữ an toàn cho sức khỏe bản thân, cho gia đình và cho cộng đồng.