Thanh Hà
MERCEDES-BENZ EQS LÀ SỰ THAY THẾ HOÀN HẢO CHO NHỮNG CHIẾC S CLASS TRUYỀN THỐNG VÀ LÀ MỘT TRONG NHỮNG XE ĐIỆN ĐẲNG CẤP NHẤT TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY. ĐƯỢC TRANG BỊ NỘI THẤT KỸ THUẬT SỐ TIÊN TIẾN NHẤT, MERCEDES-BENZ EQS ĐƯỢC VÍ NHƯ MỘT NƠI KHÔNG THỂ CHẠM TỚI BỞI BẤT KỲ CHIẾC Ô TÔ NÀO KHÁC.
Bản EQS 450 sử dụng động cơ điện dạng đơn PSM, cho công suất 329 mã lực, mô men xoắn 419 lb-ft, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,2 giây.

Ở thời điểm chính thức bán ra vào mùa thu năm nay, người dùng chỉ có thể tuỳ chọn bản EQS 450 dẫn động cầu sau hoặc bản EQS 540 4Matic dẫn động 4 bánh.

Bản EQS 450 sử dụng động cơ điện dạng đơn PSM, cho công suất 329 mã lực, mô men xoắn 419 lb-ft, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,2 giây. Trong khi đó, bản 580 dùng động cơ đôi, cho công suất 516 mã lực, mô men xoắn 630 lb-ft.

Cân nặng của xe lên đến 2.585 kg (so với 2.480 kg của bản 450) nhưng khả năng tăng tốc ấn tượng hơn nhiều: từ 0-100 km/h trong 4,3 giây.

Tháng 4/2021, hãng xe sang nước Đức trình làng EQS, sẽ được bán ra từ cuối năm với hai phiên bản, phạm vi di chuyển lên đến 770 km.
Thiết kế hấp dẫn và gợi cảm

Mặc dù thiết kế thực tế của chiếc EQS không còn được "sexy" như mẫu Vision EQS Concept 2019, đây vẫn là sự thay thế hoàn hảo cho những chiếc S Class truyền thống và là một trong những xe điện đẳng cấp nhất trên thị trường hiện nay.

Mercedes-Benz EQS được thiết kế trên một nền tảng EV hoàn toàn mới. Nền tảng này sẽ được sử dụng rộng rãi hơn khi các mẫu xe nhỏ hơn như EQE ra mắt vào năm sau. Với chiều dài tổng thể 5.265 mm, EQS gần dài bằng mẫu S Class trục cơ sở kéo dài. Mặc dù vậy, trông nó khá gọn gàng. Phần đuôi của xe thậm chí trông thể thao hơn bất cứ mẫu S Class nào trước đây.

Mercedes cho biết họ sẽ sớm cho ra mắt phiênbản công suất 715 mã lực, có thể sử dụng gói AMG.

Bản EQS 450 sử dụng động cơ điện dạng đơn PSM, cho công suất 329 mã lực, mô men xoắn 419 lb-ft, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,2 giây.

Cả 2 phiên bản đều được giới hạn tốc độ ở mức 210 km/h với tầm hoạt động ở mức 770 km cho một lần sạc (theo chuẩn WLTP) nhờ gói pin thế hệ mới và cải tiến trong thiết kế xe. Gói pin của xe có công suất 107,8 kWh nhưng Mercedes-Benz cho biết phiên bản pin 90 kWh cũng sẽ sớm được bán ra.

Mercedes-Benz EQS dùng chuẩn sạc tối đa 200 kW, có thể sạc 15 phút để đi được 300 km. Hệ thống điều hướng thông minh của xe có thể tính toán việc bạn nên dừng lại 2 lần ở các trạm sạc nhanh hơn là đi thẳng tới điểm đến và phải dừng đợi hàng giờ ở trạm sạc chậm.

Mọi hành trình sẽ còn trở nên đơn giản hơn nữa với chức năng sạc Mercedes me Charge và trạm sạc nhanh IONITY- IONITY Unlimited mà không mất phí trong năm đầu tiên.

Nội thất kỹ thuật số - Một nơi không thể chạm tới bởi bất kỳ chiếc ô tô nào khác

Tận hưởng trọn vẹn mỗi ngày với EQS mới. Tất cả nhờ vào không gian nội thất kỹ thuật số có khả năng thích ứng cao và trang bị công nghệ cấp tiến.

Với EQS, bạn sẽ có toàn bộ các công nghệ trên mẫu S Class truyền thống, gồm tuỳ chọn màn hình head-up với hướng dẫn thực tế tăng cường, vô lăng 4 chấu với góc xoay 10 độ. Xe cũng trang bị công nghệ tự hành Drive Pilot, cho phép người dùng rảnh tay vô thời hạn ở tốc độ tối đa 60 km/h. Cửa xe sẽ tự động mở khi bạn chạm và cảm biến của xe phát hiện việc mở cửa là an toàn. Nó sẽ tự động đóng khi bạn đặt chân vào bàn đạp phanh.

Bên trong nội thất, điểm nhấn lớn nhất chính là màn hình Hyperscreen với 8 CPU, RAM 24 GB và giao diện MBUX mới nhất. Tuy nhiên, đây không phải trang bị tiêu chuẩn. Nếu lựa chọn trang bị tiêu chuẩn, EQS sẽ chỉ có màn hình 12,8 inch đặt dọc giống với mẫu S Class. Nếu chọn gói Hyperscreen, bạn sẽ có 3 màn hình với phản hồi xúc giác. Người ngồi ở ghế hành khách thậm chí có thể xem một bộ phim từ màn hình này. Tuy nhiên, nó chỉ thuận tiện khi chế độ Drive Pilot được kích hoạt. Khi cảm biến của xe phát hiện người lái liếc qua màn hình bên, nó sẽ lập tức làm mờ màn hình ở ghế hành khách.

Sử dụng EQS luôn là thời gian tốt nhất để tận hưởng liệu trình mát xa dễ chịu. Được chế tác để nuông chiều cảm xúc bạn: Ghế ngồi với các tính năng tuỳ chỉnh mang lại những phút giây tận hưởng tuyệt vời. Các chi tiết nội thất được trang bị giúp bạn dễ dàng điều chỉnh vị trí ghế một cách hoàn hảo.

Đệm bên với thiết kế mới đem đến trợ lực mạnh mẽ. Cùng với đó là những hiệu ứng mát-xa thư giãn kèm theo hơi ấm êm dịu, biến mỗi hành trình trở thành buổi trị liệu hoàn toàn thư thái. Việc của bạn chỉ là hít thở sâu và thư giãn.

Vấn đề chất lượng không khí bên trong EQS cũng được đặc biệt chú trọng nâng cấp. Với tính năng ENERGIZING AIR CONTROL Plus, bộ lọc bụi mịn HEPA mới (chức năng lọc hạt bụi hiệu quả cao) có thể lọc sạch không khí đi vào cũng như các hạt bụi nhỏ nhất như phấn hoa hay bụi mịn lên đến 99,65%, và khả năng trung hòa các mùi gây khó chịu. Từ đó đem lại một không gian trong lành và dễ chịu. Mercedes EQS sẽ bán ra vào mùa thu năm nay nằm trong nhóm 10 mẫu xe điện Mercedes dự định ra mắt trước năm 2022. Giá bán của xe chưa được tiết lộ nhưng dự kiến ở mức 110.000 USD tại Mỹ, 80.000 Bảng tại Anh.