Thư ban biên tập

Kính chào Quý độc giả!

Thế giới này sẽ thật nhàm chán, sẽ cực kỳ chậm chạp trong việc đổi thay và hướng về phía trước, nếu không có sự xuất hiện của những cá nhân đặc biệt, trong mọi lĩnh vực của đời sống. Chính họ, bằng tài năng, nghị lực phi thường của mình, đã thúc đẩy xã hội tiến lên, truyền cảm hứng cho cộng đồng, trở thành tấm gương để noi theo, thành mục tiêu để vươn tới.

Trên tinh thần này, Đặc san Người Dẫn Đầu số 2/2021 kính mời Quý độc giả cùng tìm hiểu về những con người để lại nhiều cống hiến, nhiều thành tựu ở nhiều quốc gia khác nhau, trong những lĩnh vực khác nhau. Đó là bà Angela Merkel, nữ Thủ tướng đầu tiên và được mệnh danh là Bà đầm thép của nước Đức, thông minh, mạnh mẽ và quyết đoán trên vũ đài chính trị quốc tế. Đó là Elon Musk, một trong những nhân vật gây tranh cãi nhất trong thế giới kinh doanh. Người đàn ông với ý tưởng vĩ đại “đưa mọi người rời khỏi trái đất, thống trị sao hỏa” vươn mình từ đứa trẻ hay bị bắt nạt ở trường học trở thành người đàn ông giàu nhất nhì thế giới. Và Bernard Arnault, ông vua của đế chế xa xỉ LVMH lại nổi tiếng là một doanh nhân lạnh lùng, với khát khao vươn lên hàng đầu ở mọi lĩnh vực mà ông quan tâm, với những “tuyệt chiêu” thâu tóm khiến bất kỳ đối thủ hay đồng nghiệp nào cũng phải nể sợ.

Ở lĩnh vực giải trí, Dwayne Johnson thực sự gây ấn tượng khi từ một cậu bé trải qua tuổi thơ u uất, bị bạn bè xa lánh, đã lột xác thành võ sĩ đấu vật giành vô số đai vô địch, rồi thành ngôi sao điện ảnh nhận cát-sê cao nhất thế giới trong 5 năm vừa qua. Hay trong thể thao, cẩu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo đã trở thành một tượng đài với xuất phát điểm nghèo khó, không sở hữu những tài năng thiên bẩm nhưng thành công bằng nghị lực phi thường và sự khổ luyện. Họ chắc chắn đã và sẽ là nguồn cảm hứng cho hàng trăm triệu người trên hành tinh bởi ý chí vượt lên số phận.

Trong chuyên mục Văn hóa – Du lịch, Ban Biên tập kính mời Quý độc giả cùng ghé thăm hòn đảo Crete – nơi không chỉ có những bãi biển đẹp tuyệt, mà còn lưu giữ cả những tàn tích từ nền văn minh Hy – La gắn liền với thần thoại Hy Lạp. Bên cạnh đó, Quý độc giả cũng đừng quên lựa chọn cho mình những bộ phim khơi gợi và nuôi dưỡng nguồn cảm hứng du lịch, trong bối cảnh đại dịch tiếp tục diễn biến khó lường.

Quý Độc giả thân mến, bên cạnh những tác động tiêu cực tới phát triển kinh tế xã hội thì, nhìn theo hướng tích cực hơn, chính đại dịch đã khiến chúng ta làm quen và sử dụng các dịch vụ thanh toán số, thông qua nhiều giải pháp an toàn và tiện lợi do các ngân hàng cung cấp, giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng. Những ưu tiên lớn của ngành Ngân hàng trong năm 2021 sẽ là cá nhân hóa, tự động hóa, thanh toán ngang hàng, sử dụng trí tuệ nhân tạo – tất cả sẽ trở nên dễ dàng hơn nhờ quá trình chuyển đổi số đang được triển khai rộng khắp.

Chúc Quý độc giả có những giờ phút thú vị với Người Dẫn Đầu!

Trân trọng,

Thế giới 30 ngày chuyển động