CHỊ “LEADER”

18/06/2020 12:57 CH
Tại Vietcombank Bắc Bình Dương, những nhân viên vốn nhút nhát, rụt rè, thiếu tự tin như tôi đã được chị Hoàng Thị Thanh Tâm - Phó Giám đốc Chi nhánh, Tổ trưởng Tổ Phát triển và chăm sóc Khách hàng (PT&CSKH) - truyền cảm hứng, từng bước thay đổi tư duy nhận thức, phát huy năng lực của bản thân từ những ngày đầu thành lập Tổ (11/2017).

Có lẽ với bất cứ chi nhánh nào có địa bàn trong Khu công nghiệp cũng có những ấn tượng khó quên với ngày mùng 10 mỗi tháng. Đó là ngày chi lương của các công ty, là ngày những cô/chú/anh/chị công nhân xếp hàng trước máy ATM rút tiền, là ngày các Giao dịch viên (GDV) với các “rổ” ủy nhiệm chi, bảng lương, hồ sơ mở tài khoản, giấy nộp, rút tiền cần thực hiện. Chi nhánh đã kê thêm nhiều ghế lẻ, ấy vậy mà từng dãy ghế, khách hàng (KH) vẫn ngồi chật cứng.

Bà Hoàng Thị Thanh Tâm – Phó Giám đốc Chi nhánh (đứng thứ 2 từ trái sang) cùng các thành viên Tổ PT&CSKH vinh dự chụp hình với ông Thomas William Tobin - Giám đốc khối bán lẻ nhân dịp nhận giải thưởng NHĐT dành cho điểm bán Quý 3/2018

Bối cảnh này tại Chi nhánh tôi kéo dài từ ngày 05 đến 12 hằng tháng. Có những ngày các GDV làm việc xuyên trưa. Việc bán chéo các chỉ tiêu bán lẻ mà điển hình là Ngân hàng điện tử (NHĐT) để hoàn thành chỉ tiêu TW giao lại càng trở nên khó khăn hơn khi cần phải ưu tiên giải phóng KH tại quầy. Nắm được tình hình, ngay từ đầu năm 2018, chị Thanh Tâm đã chỉ đạo Tổ lên Kế hoạch triển khai mô hình tự trải nghiệm dịch vụ NHĐT cho KH với tên gọi “Dịch vụ Vietcombank trên điện thoại di động của bạn” nằm trong chuỗi giải pháp “Đưa dịch vụ NHĐT đến với KH cá nhân và KH doanh nghiệp” nhằm giảm bớt áp lực tại quầy.

Sau 1 tháng triển khai, lượng KH đăng ký và sử dụng NHĐT tăng dần, nhưng chị đánh giá chương trình vẫn chưa mang lại hiệu quả như mong muốn. Tổ đã họp và nghiêm túc đánh giá để nhìn nhận những nguyên nhân, đề xuất hướng điều chỉnh. Và chỉ tiêu tưởng chừng như khó có thể thực hiện được nhưng kết thúc quý IV/2018, Chi nhánh đã hoàn thành 143% chỉ tiêu TW giao, được vinh danh trong hệ thống “Giải thưởng NHĐT dành cho điểm bán quý III/2018”.

Năm 2019, Chi nhánh tiếp tục hoàn thành 103% chỉ tiêu, phí dịch vụ NHĐT thu được tăng 69% so với năm 2018. Và điều quan trọng nhất, áp lực tại quầy đã giảm, KH đã quen với việc sử dụng NHĐT, từ đó nâng cao mức độ hài lòng của KH. Ngày Chi nhánh đi nhận giải, chị chụp hình đăng zalo, tag tên tôi và các thành viên của Tổ, tự đáy lòng chúng tôi có cảm giác lâng lâng khó tả, nước mắt hạnh phúc lăn nhẹ trên má.

“Cứ kiên trì trồng cây đi, chăm sóc đi, chắc chắn sẽ có ngày quả rụng xuống”. Câu nói của Chị luôn được lặp đi lặp lại trong các cuộc họp Tổ, nghe tưởng chừng như rất đỗi bình thường, nhưng lại chính là “bí kíp”, là định hướng bán hàng đã góp phần giúp Chi nhánh hoàn thành và hoàn thành vượt hầu hết các chỉ tiêu bán lẻ năm 2019.

                                                                                                           VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​