NHỮNG ĐIỀU NHỎ BÉ PHI THƯỜNG

20/05/2020 05:20 CH
Ấn tượng đầu tiên của tôi về chị, Nguyễn Hồng Hạnh, là một người phụ nữ nhỏ nhắn nhưng tràn đầy năng lượng tích cực, luôn mang đến niềm vui, ấm áp cho mọi người. Gần 20 năm gắn bó với Vietcombank, chị luôn giữ được ngọn lửa đam mê với nghề và lan tỏa tinh thần, văn hóa Vietcombank đến nhiều cán bộ trẻ.

Chị Nguyễn Hồng Hạnh (giữa) nhận bằng khen Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam năm 2019

Người chị, người bạn tin cậy

 Đối với mỗi chúng tôi, lớp cán bộ trẻ của Trường Đào tạo, chị Hồng Hạnh như một người chị - nơi những đứa em có thể thoải mái chia sẻ mọi tâm tư, nguyện vọng trong công việc cũng như cuộc sống. Ở chị, chúng tôi luôn tìm thấy sự đồng cảm, lắng nghe, thấu hiểu và những lời khuyên chân thành như người thân trong gia đình. Với kinh nghiệm của mình, chị luôn cho chúng tôi những chỉ dẫn tin cậy nhất trong nghiệp vụ, trong cách làm việc với khách hàng, giúp chúng tôi ngày một chuyên nghiệp hơn.

Chị Nguyễn Hồng Hạnh với công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường

Cán bộ Vietcombank chuẩn mực

Trong môi trường làm việc mới, chúng tôi vẫn nhớ lời dặn đầu tiên của chị: “Đúng và Chuẩn” trước khi sáng tạo. Chị ân cần, kiên nhẫn hướng dẫn chúng tôi chuẩn bị chu đáo từng bộ hồ sơ trước mỗi khóa đào tạo đến những kế hoạch chi tiết để triển khai những dự án lớn. Ở chị, chúng tôi luôn thấy toát lên sự chuẩn mực trong lối sống giản dị, trong cách ứng xử chan hòa với cấp dưới, lắng nghe và tôn trọng đối với cấp trên. Chị luôn nói, sự chuẩn mực sẽ giúp chúng tôi luôn làm đúng, tránh những rủi ro, tổn thất cho bản thân, cho ngân hàng, mang lại sự chuyên nghiệp trong công tác.

Sẵn sàng đổi mới

Trong công việc, chị Hạnh luôn nhắc chúng tôi, phải luôn luôn suy nghĩ tìm tòi cái mới để cải tiến công việc sao cho nhanh hơn, hiệu quả hơn, phục vụ khách hàng tốt hơn. Bản thân chị cũng đã nhiều lần có những đóng góp sáng kiến trong các mảng nghiệp vụ để cải tiến năng suất lao động. Năm 2019, chị được Ban Lãnh đạo tin tưởng giao phụ trách Phòng Ngân hàng thực hành và Khảo thí với những mảng nghiệp vụ liên quan đến những hình thức đào tạo lần đầu tiên được triển khai tại Vietcombank. Không ngại cái mới, chị đã đóng góp sáng kiến "Ứng dụng Ngân hàng thực hành trong đào tạo Giao dịch viên tân tuyển” góp phần thay đổi cách thức đào tạo từ mô hình truyền thống sang mô hình mô phỏng/thực hành thực tế theo hướng hiện đại hóa.

Với những đóng góp tích cực, chị được tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở” (năm 2015, 2016, 2017); Bằng khen Thống đốc NHNN năm 2016, 2018.

Chị Hạnh luôn nói, những điều chị làm được rất nhỏ bé, nhưng chúng tôi luôn gọi những điều chị đã làm cho chúng tôi, đã cống hiến cho hoạt động đào tạo tại Vietcombank là “Những điều nhỏ bé phi thường” bởi từng hành động của chị đã trở thành tấm gương “Người tốt - Việc tốt” để chúng tôi noi theo./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​