PHÒNG KẾ TOÁN VIETCOMBANK VĨNH PHÚC - TẤM GƯƠNG SÁNG TRONG HOẠT ĐỘNG ASXH

20/05/2020 05:31 CH
Nhân ái, hòa đồng cùng tập thể, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, các phong trào đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động từ thiện, giúp đỡ người nghèo, người khuyết tật, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn là một trong những nét đẹp làm nên bản sắc văn hóa Vietcombank.

Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa ấy, Phòng Kế toán - Vietcombank Vĩnh Phúc trong thời gian qua đã có những việc làm hết sức ý nghĩa và thiết thực, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm giáo dục Khai Trí

Với phương châm lá lành đùm lá rách, cho đi là còn mãi, tập thể CBNV Phòng Kế toán luôn xác định mang một phần nhỏ bé của mình để chung tay động viên tinh thần cũng như chia sẻ chút ấm áp với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Mỗi tháng, cứ đến kỳ lĩnh lương là mỗi cán bộ lại tự nguyện trích ra một số tiền nho nhỏ để ủng hộ vào quỹ từ thiện của Phòng. Mọi người cũng thường xuyên nhắc nhở nhau cất giữ cẩn thận những bộ quần áo cũ hay những đồ dùng vật dụng không sử dụng nữa để đem tặng cho những hoàn cảnh khó khăn, những gia đình còn thiếu thốn.

Cùng Vietcombank Vĩnh Phúc tham gia tặng quà cho các học sinh nghèo vùng núi Hà Giang

Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhâp Khai trí, nơi hiện đang nhận chăm sóc và giáo dục cho hơn 80 trẻ khuyết tật, là một trong những trung tâm được tập thể Phòng Kế toán thường xuyên thăm hỏi và ủng hộ. Mỗi em là một hoàn cảnh khó khăn, có em mắc chứng tự kỷ nhưng bố mẹ đều là người tâm thần, có gia đình 2 con đều bị tự kỷ, khuyết tật trí tuệ hoặc 2 con đều khiếm thính… Trung tâm đang nhận nuôi dạy miễn phí các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như: trẻ mồ côi, gia đình hộ nghèo hoặc cận nghèo, gia đình có 2 con khuyết tật theo học… Đợt Tết Nguyên đán vừa qua, Phòng đã phát động các cán bộ trong phòng cùng một số đoàn viên thanh niên trong Chi nhánh thu xếp thời gian, công việc đến thăm hỏi và tặng quà, giao lưu với các thầy cô giáo và học sinh tại Trung tâm.

Thăm hỏi và động viên thầy trò trong Trung tâm giáo dục Khai trí

Cũng trong năm 2019, cùng với hoạt động từ thiện chung của Chi nhánh, Tập thể Phòng đã quyên góp gần 3 triệu đồng cùng nhiều quần áo, sách vở để gửi tặng các em học sinh nghèo vùng núi cao tỉnh Hà Giang với mong muốn giúp các em có thêm cơ hội đến trường.

Mặc dù là một tập thể với đại đa số cán bộ là nữ, nhưng chị em vẫn luôn nỗ lực hết mình trong công việc cũng như trong cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ cơ quan giao nhưng không quên trách nhiệm với gia đình, với xã hội, luôn giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa Vietcombank, một Vietcombank nhân ái và hòa đồng, một Vietcombank sẻ chia và chung sức./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​