Chuyên mục
VĂN HOÁ
VĂN HOÁ
Thánh địa
nghệ thuật Florence
Thánh địa
nghệ thuật Florence
San Francisco - Khi mùa hè
không chỉ có tình yêu
Sofitel Legend Old Cataract Aswan,
Ai Cập - Nơi di sản giao thoa hiện đại
BST Sa Vũ
Vẻ đẹp của nữ thần
Birkin & Kelly
Biểu tượng hoàn mỹ
của sự xa xỉ
BST Khăn lụa
Hermès Carré Xuân Hè 2022
Sự lạc quan tươi mới
TRÊN ĐẤT ITALIA, ROMA VÀ VENICE LÀ NHỮNG THÀNH PHỐ DU LỊCH NỔI TIẾNG BẬC NHẤT, ĐIỀU NÀY AI CŨNG BIẾT. NHƯNG VỚI NHỮNG NGƯỜI ĐAM MÊ NGHỆ THUẬT, FLORENCE THẬM CHÍ CÒN CÓ SỨC QUYẾN RŨ HƠN NHIỀU, CHƯA KỂ, NƠI ĐÂY CÒN LÀ QUÊ HƯƠNG CỦA NHỮNG NHÀ MỐT XA XỈ HÀNG ĐẦU NƯỚC Ý VÀ THẾ GIỚI, NHƯ GUCCI, EMILIO PUCCI, ROBERTO CAVALLI HAY SALVATORE FERRAGAMO…
TRÊN ĐẤT ITALIA, ROMA VÀ VENICE LÀ NHỮNG THÀNH PHỐ DU LỊCH NỔI TIẾNG BẬC NHẤT, ĐIỀU NÀY AI CŨNG BIẾT. NHƯNG VỚI NHỮNG NGƯỜI ĐAM MÊ NGHỆ THUẬT, FLORENCE THẬM CHÍ CÒN CÓ SỨC QUYẾN RŨ HƠN NHIỀU, CHƯA KỂ, NƠI ĐÂY CÒN LÀ QUÊ HƯƠNG CỦA NHỮNG NHÀ MỐT XA XỈ HÀNG ĐẦU NƯỚC Ý VÀ THẾ GIỚI, NHƯ GUCCI, EMILIO PUCCI, ROBERTO CAVALLI HAY SALVATORE FERRAGAMO…
BÀI: Mỹ Hạnh

Không phải ngẫu nhiên mà Florence (hoặc Firenze theo tiếng Italia) được xem là kinh đô thứ năm của làng thời trang cao cấp, đàng hoàng sánh vai cùng Paris, London, New York và Milan. Bên cạnh việc những đứa “con cưng” vẫn chọn đặt tổng hành dinh tại Florence, thành phố mặc định trở thành “thánh địa” của các nhà thiết kế trẻ tuổi, nơi họ tìm đến để học về những thứ không được dạy trong trường lớp, là mảnh đất màu mỡ để mọi thương hiệu phải đặt ở đó ít nhất một cửa hàng - mà chủ yếu nhắm vào lớp du khách lắm tiền nhiều của, lại rất nhạy bén với cái đẹp trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là thời trang

Khu Via Tornabuoni chính là nơi quy tụ những cái tên thượng thặng trong làng thời trang quốc tế, từ hạng siêu xa xỉ (ultra luxury) ít người biết đến cho tới cao cấp và thịnh hành, các showroom hào nhoáng chen vai thích cánh cùng những tiệm may truyền thống kiểu độc bản (bespoke) được cư dân địa phương tin tưởng và mến chuộng trong hàng chục năm qua. Florence cũng là nơi Luisa Via Roma đặt đại bản doanh, một trong những nhà bán lẻ thời trang xa xỉ vào loại lớn nhất, đại diện cho nhiều thương hiệu nhất hiện nay.

Tuần lễ thời trang Florence, tổ chức định kỳ vào tháng Tư có quy mô không thua kém bất kỳ sự kiện tương tự nào diễn ra ở bốn kinh đô “chính thống”, là ngày hội thực sự dành cho người trong nghề và du khách, nơi những tấm lụa dệt theo phong cách truyền thống với khung dệt Florence nguyên bản luôn được các nhà mốt ưu ái sử dụng như một cách ngấm ngầm tôn vinh bề dầy lịch sử và văn hóa của thành phố. Nằm cách khu phố thời trang không xa, quảng trường Nhà thờ trung tâm và quảng trường Signoria, khu hành chính của thành phố chiếm một vị trí quan trọng với mọi người dân Florence - cả về mặt địa lý và tinh thần. Nơi này, nền cộng hòa Florence đã đứng lên và đã sụp đổ. Nơi này, theo truyền thuyết, Dante - cha đẻ của văn học và ngôn ngữ Italia ngày nay đã lần đầu gặp Beatrix - nàng thơ của đời mình.

Ngay sát quảng trường Signoria là Palazzo Vecchio được xây từ năm 1299, hiện vẫn đang giữ chức năng Tòa thị chính của thành phố. Theo hành lang Vasari - dẫn từ Palaza Vecchio sang cung điện xây dựng từ thời Phục hưng Pallazo Pitti và sau đó tới Gallery Uffizi, những du khách yêu nghệ thuật sẽ tìm thấy một địa chỉ vàng: nơi lưu trữ bộ sưu tập mỹ thuật quan trọng nhất Italia và cũng là một trong những bộ sưu tập mỹ thuật phong phú nhất trên thế giới.

Không phải ngẫu nhiên mà Florence (hoặc Firenze theo tiếng Italia) được xem là kinh đô thứ năm của làng thời trang cao cấp, đàng hoàng sánh vai cùng Paris, London, New York và Milan

Nhưng tác phẩm nổi bật nhất, được chiêm ngưỡng nhiều nhất lại không nằm trong Gallery Uffizi, nơi này chỉ lưu giữ một bản sao y hệt nguyên tác mà thôi. Đó chính là bức tượng chàng David, con cưng của nhà điêu khắc thiên tài Michelangelo, một trong những thiên tài xuất sắc nhất thời Phục hưng. Tính đến nay, chàng David đã bước sang tuổi 512, đang cư ngụ tại Phòng trưng bày nghệ thuật Academia (Academia Galleria). Micelangelo đã tạc bức tượng khoả thân cao 5,17m miêu tả tư thế sẵn sàng của David (sau này là vua dân Do Thái - Kinh Cựu Ước) trong cuộc đối đầu với gã khổng lồ Goliath từ đá cẩm thạch trắng khi ông mới 29 tuổi, trong 3 năm ròng. Mỗi năm, có khoảng 1,5 triệu lượt người tới Academia Galleria để chiêm ngưỡng David, đông đúc đến nỗi các chuyên gia cũng bày tỏ mối lo ngay cả những ánh mắt cũng có thể làm hao mòn kiệt tác vĩ đại này.

Nghệ thuật kiến trúc ở Florence nổi tiếng chẳng kém gì các bộ sưu tập mỹ thuật. Và công trình hoành tráng nhất, xuất sắc nhất chính là Il Duomo, tức Nhà thờ trung tâm (Basilica di Santa Maria del Fiore - Nhà nguyện Thánh Mary), một điểm đến quan trọng với mọi du khách. Dĩ nhiên, nó cũng phải xuất hiện trong Inferno như một phần tất yếu, một biểu tượng rực rỡ và vĩ đại nhất của thành phố này. Mái vòm khổng lồ của nó luôn nổi bật trên nền trời, có thể nhìn thấy từ bất kỳ góc nào trong thành phố.

Năm 1436, kiến trúc sư Brunelleschi đã tạo ra cú đột phá trong giới kiến trúc khi úp chiếc mái vòm khổng lồ có chu vi 42m lên phần chính hình tròn 6 cạnh của nhà thờ trung tâm (được xây dựng từ đầu thế kỉ 14 - nơi cầu nguyện lớn nhất cho tín đồ Cơ đốc giáo xứ Tuscany). Đây là ví dụ điển hình nhất, mẫu mực nhất cho hàng loạt mái vòm khác của thời đại này. Người đời sau gọi nó là “Sự vĩ đại của nhân dân xứ Tuscany”.

Florence giành được bộ sưu tập quý giá này vào năm 1737, kèm theo một điều kiện rất khắc nghiệt là không tác phẩm nào được rời khỏi thành phố. Rất nhiều tác phẩm hàng đầu của các danh họa Raphael, Titian, Tintoretto được trưng bày ở đây, bên cạnh những kiệt tác xuất sắc nhất của hội họa Phục hưng, bao gồm cả 2 bức tranh được coi là thần thánh của Botticelli - Thần Vệ nữ ra đời (Birth Of Venus) và Mùa xuân (Primavera). Bên cạnh đó còn có bức Lễ truyền tin (Annuciation) của Leonardo Da Vinci.

Đây chính là một trong những ví dụ rõ ràng nhất về sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật và các ý tưởng. phát minh khoa học kỹ thuật, cũng là những yếu tố quan trọng làm nên những thành tựu huy hoàng cho nền nghệ thuật Phục hưng.

Những bức bích họa lớn trên tường, trên trần mô tả cảnh thiên đường và địa ngục sẽ làm sững sờ mọi du khách khi bước vào bên trong, sau khi vượt qua 436 bậc thang lên tới nóc, quang cảnh thành phố Florence sẽ hiện ra trước mắt.

Nằm cạnh nhà thờ chính đồ sộ là chiếc campanile (tháp chuông) duyên dáng, mảnh mai, được xây dựng từ năm 1334 và baptistery (nhà nguyện) hình bát giác, từng được coi là đền thờ dị giáo, cũng là công trình cổ nhất ở Florence tồn tại đến ngày hôm nay. Dân địa phương gọi những cánh cổng nặng nề mạ đồng thau phía Đông nhà nguyện bằng cái tên “Cánh cửa tới thiên đường”. Chúng gây ấn tượng rất mạnh cho du khách bằng các bức phù điêu mô tả những câu chuyện trong Kinh Cựu Ước. Đây là tác phẩm của Lorenzo Ghiberti, thực hiện trong 27 năm với phong cách gần gũi với chủ nghĩa hiện thực đến kì lạ. Người nghệ sĩ đã khéo léo để lại dấu ấn riêng bằng cách cho một nhân vật huyền thoại mang bộ mặt của chính mình, trên cánh cổng thứ tư

Santa Croce, ngôi nhà thờ dành cho các tín hữu Cơ đốc giáo thuộc dòng thánh Francis cũng là một điểm đến được ưa chuộng. Quảng trường rộng lớn trước mặt Santa Croce đã từng một thời là đấu trường, nơi cứ vào cuối tuần người dân xứ Tuscany lại nô nức kéo về xem những trận cưỡi ngựa đấu thương, những trận đánh khốc liệt giữa người và thú, thậm chí là những vụ hỏa thiêu các tín đồ dị giáo. Còn bên trong nhà thờ, sức cuốn hút lớn nhất là… những cỗ quan tài, nơi an nghỉ của các nhân vật kiệt xuất nhất Florence, bao gồm Michelangelo (xác ông được người dân thành phố đánh cắp về từ Roma), Machiavelli, Galileo, Rossini và Ghiberti

Florence, (hoặc Firenze, Florentia) chỉ có hơn nửa triệu dân, nằm ở phía Tây Bắc đất nước hình chiếc ủng, thủ phủ của vùng Tuscany nổi tiếng. Thành phố nhỏ bé này trải rộng ở hai bờ sông Arno và được bao bọc bởi những đồi nho xứ Chianti. Florence chính là cái nôi của nền nghệ thuật Phục hưng, cho đến tận ngày nay, người ta vẫn dễ dàng tìm ra chứng tích của giai đoạn hoàng kim này tại bất cứ nơi nào trong thành phố, đồng hành cùng nền văn hoá hiện đại.

Những con phố của Florence ngày nay vẫn mang bóng dáng thời Trung cổ: dài dằng dặc và quanh co, chật hẹp và u ám, bị bủa vây bởi các bức tường đá xám xịt, luôn dẫn tới một tu viện lạnh lẽo hay mở oà ra quảng trường mênh mông, đông đúc người qua lại. Nhịp sống nơi đây chậm rãi, rất hiếm khi du khách thấy cư dân địa phương tỏ ra vội vã hay gấp rút trong bất kì hoàn cảnh nào. Những chiếc Piaggio cổ lỗ chậm rãi lướt trên đường, những quán cafe vỉa hè lúc nào cũng đông khách. Có vẻ như người Florence rất biết cách tận hưởng mỗi ngày trôi qua trong cuộc đời của họ.

Là thủ phủ của vùng Tuscany nên phong cách ẩm thực nơi này mang đậm những nét đặc trưng của miền trung nước Ý: giản dị trong cách chế biến, coi trọng hương vị tự nhiên của nguyên liệu. Có rất nhiều món nổi tiếng du khách nhất định phải nếm thử, như Lampredotto - bánh mỳ kẹp dạ dày bò và sốt ớt xanh, hay Schiacciata - nhìn rất giống pizza nhưng thực ra là bánh mỳ dẹt với rất nhiều dầu ô-liu, phô-mai và xúc xích salami trên mặt.

Món salad trứ danh Panzanella với cà chua, hành tây, dầu ô-liu, dấm balsamic, muối, tiêu và bánh mì khô cũng rất được ưa chuộng nhưng về mức độ nổi tiếng thì tất cả đều phải nhường chỗ cho Bistecca alla Fiorentina - tức bít-tết kiểu Fiorentina. Phần thịt lấy ra từ xương chữ T của con bò được lạng mỏng, chế biến rất tái và không dùng kèm nước sốt để người ăn có thể cảm nhận được độ tươi và ngọt qua từng kẽ răng. Và nhớ đừng quên thử loại pasta Pappardelle - tức mỳ dẹt ăn với sốt lợn ra-gu, đậm đà đến mê người. Tráng miệng bằng kem Gelato hay chiếc bánh bích quy mộc mạc Cantucci là đủ để nhớ mãi không quên…

San Francisco
khi MÙA HÈ
không chỉ có TÌNH YÊU
DÙ NGÀY NAY, DU KHÁCH THẬP PHƯƠNG ĐẾN VỚI THÀNH PHỐ NÀY KHÔNG CÒN “HOA CÀI TRÊN TÓC” THEO TINH THẦN HIPPIE NHƯ TRONG BÀI HÁT KINH ĐIỂN CỦA SCOTT MCKENZZIE, NGƯỜI TA VẪN CÓ QUÁ NHIỀU THỨ ĐỂ ĐẮM SAY VÀ KHI TRỞ VỀ, KHÔNG ÍT DU KHÁCH ĐÃ GỬI LẠI THÀNH PHỐ NÀY MỘT PHẦN TRÁI TIM, GIỐNG NHƯ TONY BENNETT TỪNG THAN THỞ TRONG CA KHÚC ĐỂ ĐỜI I LEFT MY HEART IN SAN FRANCISCO…
BÀI: Mỹ Hạnh

Đúng vậy. Với dân ghiền rock, đặc biệt là classic rock, San Francisco như một “thánh địa” phải ghé thăm ít nhất một lần trong đời. Và “Summer of Love - Mùa hè tình yêu” đã trở thành một dạng thuật ngữ đặc biệt, chỉ dành riêng cho mùa hè năm 1967, khi nhiều cuộc cách mạng trong lối sống, tư tưởng gây ảnh hưởng mạnh mẽ lên nhau và góp phần làm thay đổi cả hình thái xã hội Mỹ và Tây Âu vốn đã lung lay sẵn kể từ sau Thế chiến thứ hai, lại phải đối mặt với những mâu thuẫn lớn lao giữa cung cách giáo dục cổ hủ của hai thập niên trước đó, cũng như làn sóng tự vấn “tôi là ai”, “tôi sống để làm gì”, “điều gì đang chờ đợi tôi ở tương lai”…

Monterey Pop Festival tổ chức từ 16 - 18/6/1967 tại Monterey, California đã được coi là cột mốc khởi đầu cho “Mùa hè tình yêu”. John Phillips của ban nhạc The Mamas & Papas chỉ mất có 20 phút để viết xong phần lời của ca khúc bất hủ San Francisco - với mục đích ban đầu để cổ động cho lễ hội âm nhạc này. Sau khi đĩa đơn do Scott McKenzie trình bày tung ra vào tháng 5, San Francisco đã trở thành bài hát ăn khách nhất ở cả Anh và Mỹ, và là một trong những lý do thôi thúc người ta đến San Francisco với "hoa cài trên mái tóc" (be sure to wear some flowers in your hair), để thấy "ở đó, mùa hè sẽ là tình yêu" (summer time will be a love-in there). San Fracisco cùng California Dreamin’ của The Mamas & Papas và All You Need Is Love của Beatles đã được coi là ba bài “thánh ca” của dân hippy trên toàn thế giới kể từ đó, vẫn giữ nguyên được nét quyến rũ cho đến tận ngày nay

Ngoài giới trẻ Mỹ, thành phố đã bao dung đón nhận sự tham gia của những vị khách người Canada, châu Âu, Australia và Nhật Bản, tất cả tập trung ở khu Haight Ashbury, Berkeley và khu vịnh San Francisco để cùng nhau hưởng thụ thức ăn miễn phí, âm nhạc miễn phí và cả tình yêu miễn phí. Cảnh sát thì không làm gì nhiều ngoài việc xử lý những vụ gây rối lẻ tẻ, trấn áp những người quá khích, đảm bảo an toàn cho các chương trình âm nhạc, cho người tham gia và chắc chắn là cùng thưởng thức những kiệt tác được trình diễn ở đó.

Nhưng San Francisco không chỉ có những kỷ niệm về rock và hippy. San Francisco còn có Golden Gate Bridge, cây cầu treo dài nhất thế giới, người Việt Nam vẫn quen gọi là cầu Cổng Vàng dù nó được sơn màu cam. Hằng năm, có hàng triệu lượt người từ khắp nơi trên thế giới đổ về San Francisco để chiêm ngưỡng cây cầu huyền thoại này. Từ trung tâm thành phố, hãy đi bộ xuyên qua công viên Presidio nằm dọc vịnh biển. Đó là một hành trình thú vị men theo các vách đá cheo leo, trên con đường đó, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh cây cầu trước khi thực sự đến sát nó.

Và không có gì tuyệt vời hơn khi được ngắm cầu Cổng Vàng bị màn sương mịt mờ bao phủ. Cảnh tượng đó chỉ xảy ra vào lúc sáng sớm. Trông rất huyền bí và phảng phất chút gì đó thật đáng sợ. Và cây cầu sẽ lộ ra từng khúc, từng khúc khi mặt trời nhô lên để rồi cuối cùng rực rỡ dưới ánh nắng chói chang. Khối sắt thép khổng lồ này thực sự tinh tế, đạt đến độ hoàn hảo cực cao về mặt kiến trúc và rất phù hợp với phong cảnh thiên nhiên xung quanh.

Mùa hè là quãng thời gian tuyệt vời nhất ở San Francisco. Tiết trời mát mẻ, hơi ẩm ướt, và hoa thì rực rỡ khắp mọi nơi. Sự lãng mạn như bao trùm khắp cả thành phố, những con đường nhấp nhô lên xuống, mặt nước xanh biếc với cánh hải âu chấp chới chao liệng, gió se lạnh đủ để người ta đi sát vào nhau hơn dù mặt trời vẫn đang tỏa sáng trên cao.

Con dốc Lombard, nằm giữa Hyde Street và Leavenworth Street là một trong những biểu tượng nổi bật nhất cho sự đáng yêu của San Francisco, chỉ dài khoảng 400m nhưng dốc tới 270m, chỉ lưu thông một chiều từ trên xuống. Đường hình sin xuyên qua những cuống hoa đủ màu sắc, trong đó nổi bật lên giống cẩm tú cầu khổng lồ. Nó cũng được xem như con đường ngoằn ngoèo nhất nước Mỹ và được chụp ảnh nhiều nhất San Francisco. Dĩ nhiên, người ta đã phải xây thêm một cầu thang dành riêng cho người đi bộ.

Cũng vì đường dốc nên phương tiện đi lại được du khách ưa thích nhất ở San Francisco là ô tô chạy đường ray (cable car). Nhìn bề ngoài, cable car trông chả khác xe điện là mấy, lại được thiết kế đẹp mắt hơn, lộ trình cũng đa dạng và linh hoạt hơn. Loại cable car này được phát minh từ năm 1869 và sau hơn 100 năm nó vẫn chạy rất tốt. Muốn đi thăm khu phố Tàu, hãy lên chiếc Califorrnia Street, đỗ ở khu Financial thuộc trung tâm thành phố.

Khu phố Tàu ở San Francisco là khu phố Tàu lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Bắc Mỹ, nằm chủ yếu trên 2 con phố Jackson và Stockton. Người Trung Hoa sống ở đây đa số có gốc gác từ những vùng đất phía Nam tỉnh Quảng Đông, một số đến từ Hong Kong và các vùng khác. Bước chân qua chiếc cổng chào, điều đầu tiên du khách có thể cảm nhận là người Trung Hoa hết sức giữ gìn bản sắc và truyền thống dân tộc. Ở khu trung tâm, những căn nhà xây theo lối kiến trúc cổ màu sắc rực rỡ vây chặt các tòa nhà hiện đại theo kiểu lấn át, đè nén. Ngay cả đèn đường và trạm điện thoại công cộng cũng được thiết kế theo phong cách Trung Quốc. Nhìn đâu cũng có thể thấy chùa, các hội quán của các nhóm đồng hương. Mùi món ăn Tàu, mùi thuốc bắc nhè nhẹ lan tỏa trong không gian, những khung cửa ám khói.

Đặc biệt, nằm giữa khu phố Tàu lại là Grant Avenue - con đường cổ nhất thành phố. Năm 1845, đường mang tên Foundation Street và đổi thành tên Dupont Street một năm sau đó. Tên đại lộ Grant ra đời khi đường được trải nhựa mới sau trận động đất kinh hoàng năm 1906. Nếu hỏi một cụ già gốc Hoa ở khu phố này, câu trả lời sẽ là “Du Pon Gai”. Trong tiếng phổ thông, Gai là “đường”! Và trên con đường rợp bóng cây này là những cửa hàng san sát đầy cám dỗ chuyên bán đồ lưu niệm cho du khách, thứ rất khó tìm thấy tại các khu phố Tàu ở Vancouver hay New York.

Công viên Cổng Vàng là công viên lớn nhất ở San Francisco, rộng hơn cả công viên Trung tâm ở New York, là nơi dân chúng tụ tập vui chơi, tham gia các hoạt động ngoài trời vào mỗi dịp cuối tuần. Có đến hơn 155.000 cây được trồng ở nơi này. Ngoài ra còn vô số điểm dừng chân hấp dẫn du khách như Bảo tàng Tuổi trẻ, Vườn trà Nhật Bản, Nhà kính trồng hoa, Bảo tàng Nghệ thuật châu Á… trong đó hấp dẫn nhất là Vườn trà Nhật Bản.

Khu vườn này được dựng lên năm 1884 với mục đích giới thiệu lối sống Nhật Bản. Những con đường trải sỏi quanh co, những dòng suối nhỏ với cây cầu gỗ bắc qua, những trà thất ẩn mình sau rặng cây được đưa từ Nhật sang. Ở đây vẫn lưu truyền câu chuyện rằng một vị đại sứ Nhật Bản sau khi vào thăm Vườn trà đã tuyên bố “Ngay tại Nhật Bản cũng không có chỗ nào sánh ngang với vườn trà này”. Không biết độ xác thực đến đâu nhưng người San Francisco thì rất lấy làm tự hào và lúc nào cũng khăng khăng đó là chuyện có thật.

Nằm giữa vịnh San Fracisco, cách cầu Cổng Vàng không xa là đảo Alcatraz - tức bồ nông theo tiếng Tây Ban Nha. Từng là đảo hải đăng, nhà tù trọng yếu, nay Alcatraz trở thành điểm du lịch quan trọng, nơi được rất nhiều người yêu điện ảnh ghé thăm, bởi nó là bối cảnh chính của bộ phim cực kỳ nổi tiếng The Rock (cũng là biệt danh của hòn đảo này). Nhưng không ít người lại nhớ đến Alcatraz nhiều hơn qua phim X-Men: The Last Stand, khi nhân vật Magneto dùng siêu năng lực nhổ cầu Cổng Vàng lên và đặt nó hướng thẳng lên đảo Alcatraz - một trong những cảnh quay gây ấn tượng cực mạnh về mặt thị giác.

Có một điều không thể phủ nhận, thế giới của chúng ta đã được cải thiện phần nào nhờ vào những phong trào phát sinh từ “Mùa hè tình yêu”. Bầu không khí ở nhiều nơi đang trở nên trong lành hơn, những dòng sông được khơi thông từ đầu nguồn ra tới tận biển cả, thực phẩm hữu cơ đã tìm lại được sức mạnh của mình, denim, bohemian hay tua rua là những xu hướng thời trang chưa bao giờ vắng bóng trên sàn catwalk.

Vượt lên trên tất cả, “Mùa hè tình yêu” đã trở thành tư duy, lối sống, là lời tuyên ngôn của một thế hệ phá vỡ mọi xiềng xích để tìm thấy cái tôi của mình trong âm nhạc cũng như tình yêu - những yếu tố vô hình nhưng lại đủ sức mạnh để cứu rỗi tâm hồn mỗi người và cả thế giới…

Sofitel Legend Old Cataract Aswan, Ai Cập
Nơi di sản giao thoa hiện đại
KHI CHUYẾN ĐI DẪN BẠN ĐẾN CÁC CÁNH CỔNG CỦA AI CẬP, KHI HƠI ẤM CỦA SA MẠC NUBIAN ÁP SÁT VÀO LÀN DA, KHI BẠN THẤY SÔNG NILE HÙNG VĨ, KHI MỘT CUNG ĐIỆN THỜI VICTORIA THẾ KỶ XIX NHƯ MỌC LÊN TỪ MỘT MỎM ĐÁ GRANIT MÀU HỒNG, ĐÓ LÀ LÚC BẠN ĐÃ ĐẶT CHÂN ĐẾN SOFITEL LEGEND OLD CATARACT ASWAN
BÀI: Thanh Hà

Công trình mang tính biểu tượng

Khách sạn Sofitel Legend Old Cataract Aswan được coi là địa điểm huyền thoại, nơi Vua Fouad từng nghỉ ngơi và nhà văn nổi danh Agatha Christie nhâm nhi ly cocktail. Nằm trên sa mạc Nubian bên bờ sông Nile, đối diện với đảo Elephantine, khách sạn hùng vĩ tọa lạc trên một vách đá granit màu hồng nhìn ra con sông dài nhất thế giới. Khu nghỉ dưỡng đẹp mê hồn này vừa là nơi lý tưởng cho những kỳ nghỉ lãng mạn, vừa là địa điểm hoàn hảo cho các cuộc họp quan trọng.

Là một công trình mang tính biểu tượng, Sofitel Legend Old Cataract Aswan được xây dựng vào năm 1899. Chuỗi khách sạn Sofitel được cải tạo trong ba năm đã giảm một nửa số phòng và tăng tỷ lệ phòng suite.

Trước đây, khách sạn này có 76 phòng, với nội thất dát vàng, màu hạt dẻ cùng tầm nhìn ngoạn mục ra quang cảnh hoàng hôn trên sông Nile. Ngày nay, sau khi cải tạo, công trình hiện đại còn 62 phòng, và tất nhiên, tất cả đều có ban công hướng ra sông Nile huyền thoại với một spa mới lộng lẫy.

Tất cả các phòng đều có bồn sục, thiết bị vệ sinh cá nhân hiệu Hermès. Nếu bạn đã từng bị cám dỗ để “đóng bộ” trong một lễ phục cổ điển hoặc váy dạ hội, thì nơi này là một địa điểm hoàn hảo để tôn vinh vẻ thanh lịch của bạn.

Là một trong những khách sạn nổi tiếng nhất Ai Cập, Sofitel Legend Old Cataract Aswan thực sự đẳng cấp, hoàn hảo để bạn ngắm sông Nile kỳ diệu.

Tại Sofitel Legend Old Cataract Aswan, điểm ấn tượng là Nhà hàng 1902, được thiết kế mô phỏng theo nhà thờ Hồi giáo Ibn Tulun ở Cairo. Phong cách trang trí nội thất Art Deco với đèn chùm lớn. Các sảnh được tạo ấn tượng bởi những bức ảnh của các nhân vật hoàng gia, nghệ sĩ và những người nổi tiếng đã từng lưu trú tại đây. Bên cạnh đó, phong cách trang trí đương đại của khách sạn cũng mang âm hưởng của các họa tiết Ai Cập cổ đại.

Là một trong những khách sạn nổi tiếng nhất Ai Cập, Sofitel Legend Old Cataract Aswan thực sự đẳng cấp, hoàn hảo để bạn ngắm sông Nile kỳ diệu. Tác giả Agatha Christie được cho là đã viết một phần của “Án mạng trên sông Nile” (Death on the Nile) tại đây, và khách sạn này đã từng tiếp đón nhiều nhà văn huyền thoại khác cũng như những du khách nổi tiếng.

Vào năm 2011, Sofitel đã tiếp quản khu nghỉ dưỡng này và tiến hành một cuộc đại tu nhằm khôi phục toàn bộ các phòng và khuôn viên để trở nên hoành tráng, phù hợp với lịch sử của công trình. Đồng thời, cơ sở vật chất của khách sạn cũng được cải tạo để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của tầng lớp khách hạng sang.

Với ba nhà hàng, bao gồm cả Nhà hàng 1902 phục vụ các món ăn Pháp cao cấp, nơi đây được coi là địa điểm ẩm thực phong cách nhất ở Thượng Ai Cập. Bữa trà mặn được thực hiện trên sân hiên của khách sạn, với tầm nhìn ra đảo Elephantine, là điều nhất định bạn phải trải nghiệm khi lưu trú tại Sofitel Legend Old Cataract Aswan.

Nếu có thể rời mắt khỏi vẻ đẹp lộng lẫy của Sofitel Legend Old Cataract Aswan, một thế giới đầy mê hoặc đang chờ đón bạn.

Khuôn viên của khu nghỉ dưỡng trải dài dọc theo bờ sông Nile, với hồ bơi vô cực nhìn ra sông cùng thiết kế pha trộn giữa cổ điển, tinh tế của Pháp và phong cách Ả Rập nguy nga.

Trải nghiệm đẳng cấp

Bởi Sofitel Legend Old Cataract Aswan sang trọng tọa lạc tại vị trí đắc địa ở trung tâm Aswan nên nghỉ dưỡng ở đây, bạn có thể dễ dàng tới các điểm tham quan du lịch địa phương.

Nếu có thể rời mắt khỏi vẻ đẹp lộng lẫy của Sofitel Legend Old Cataract Aswan, một thế giới đầy mê hoặc đang chờ đón bạn. Hãy ghé thăm đảo Elephantine, Bảo tàng Aswan, Bảo tàng Nubian, Lăng mộ Aga Khan hay tới những ngôi mộ đá ở Amarna, nơi chôn cất các quý tộc Ai Cập cổ đại hoặc “lượn” một vòng trung tâm thành phố Aswan cũng là lựa chọn đáng giá.

Sau cả ngày tham quan di sản ở đất nước châu Phi kỳ diệu, bạn hãy quay trở lại khu nghỉ dưỡng để thưởng thức ẩm thực tuyệt hảo với rượu vang Pháp và phương Đông.

Nhưng trước đó, đừng quên làm ấm cơ thể vào cuối ngày với một chuyến ghé qua mát-xa, bồn tắm nước nóng, xông khô, phòng xông ướt và spa. Sẽ không là kỳ nghỉ hoàn hảo nếu bạn chưa thử chiều chuộng mình với làn nước xanh mát tại bể bơi vô cực. Quầy bar bên bể bơi tại Sofitel Legend Old Cataract Aswan sẽ mang lại cho bạn một lý do tuyệt vời để dành nhiều thời gian hơn trong bộ đồ bơi.

Khách sạn 5 sao thanh lịch này cung cấp nhiều tiện nghi cao cấp như bể sục, phòng tắm hơi Thổ Nhĩ Kỳ và bể bơi trong nhà, hứa hẹn mang đến cho bạn một kỳ nghỉ đáng nhớ với nhiều hoạt động ấn tượng.

Ngoài ra, với phòng gym được trang bị máy móc luyện tập hiện đại, bạn có thể duy trì quá trình tập luyện hằng ngày hoặc chỉ đơn giản là cần đổ mồ hôi để đánh bay mệt mỏi do lệch múi giờ.

Để được trải nghiệm về dịch vụ check-in và khởi hành dễ dàng, nhanh chóng, bạn có thể sử dụng dịch vụ check-in/check-out nhanh của khách sạn.

Địa chỉ: Phố Abtal El Tahrir, Aswan, Ai Cập.

ĐẸP TỰA “MỘT BỨC TRANH SA MẠC TỪ 8 LOẠI CHẤT LIỆU VÀ KỸ THUẬT THÊU”, BỘ SƯU TẬP SA VŨ CỦA NHÀ THIẾT KẾ LÊ THANH HÒA CÔNG PHU TRONG BỐ CỤC, CẦU KÌ TRONG PHỐI HỢP CHẤT LIỆU VÀ ĐẦY BAY BỔNG TRONG SỬ DỤNG MÀU SẮC ĐỂ TẠO NÊN NHỮNG TUYỆT PHẨM ĐẦY CHẤT THƠ
ĐẸP TỰA “MỘT BỨC TRANH SA MẠC TỪ 8 LOẠI CHẤT LIỆU VÀ KỸ THUẬT THÊU”, BỘ SƯU TẬP SA VŨ CỦA NHÀ THIẾT KẾ LÊ THANH HÒA CÔNG PHU TRONG BỐ CỤC, CẦU KÌ TRONG PHỐI HỢP CHẤT LIỆU VÀ ĐẦY BAY BỔNG TRONG SỬ DỤNG MÀU SẮC ĐỂ TẠO NÊN NHỮNG TUYỆT PHẨM ĐẦY CHẤT THƠ

Và “Nàng thơ” của NTK Lê Thanh Hòa, không ai khác, là Lương Thùy Linh, Miss World Vietnam 2019. Lương Thùy Linh đang độ rực rỡ nhất của nhan sắc và thần thái. Cô đẹp cuốn hút tựa nữ thần trong các thiết kế hở vai, đầm ôm của “Sa Vũ”, thể hiện trọn vẹn tinh thần bộ sưu tập.

Trong “Sa Vũ”, tinh thần thời trang nữ tính, thanh lịch đặc trưng của NTK Lê Thanh Hòa mang thêm một làn gió mới: độc đáo hơn, cá tính hơn, mạnh mẽ hơn. Và điểm nhấn là thiết kế và chất liệu. Loạt thiết kế đính lông vũ kỳ công, với độ chuyển màu rực rỡ và chất liệu mềm mại, tung bay trong gió sa mạc tạo hiệu ứng mạnh mẽ cho thị giác

Bên cạnh chất liệu sử dụng xuyên suốt là organza, taffeta - hai chất liệu có nguồn gốc tự nhiên đắt đỏ được các nhà mốt quốc tế ưa chuộng, Lê Thanh Hòa còn tạo ra các bề mặt chất liệu mới bằng kỹ thuật thêu họa tiết xương rồng trên nền vải lưới đầy kỳ công. “Phương pháp này tuy tốn nhiều thời gian nhưng mang lại hiệu quả thẩm mỹ mà tôi mong muốn. Không chỉ quẩn quanh vải vóc, gấm lụa thông thường, tôi muốn tạo ra những chất liệu mang vẻ đẹp độc đáo cho bộ sưu tập", Lê Thanh Hòa chia sẻ.

Đặc biệt, bộ sưu tập lần này còn sử dụng chất liệu kim loại, silver, đan từng khoen sắt nhỏ với nhau để tạo nên một chiếc đầm ôm sát đầy gợi cảm và cá tính. Kỹ thuật này đòi hỏi người thợ có sự tính toán kỹ lưỡng suốt quá trình đan móc sắt và dựng form.

Các thủ pháp đính kết, hoàn thiện tỉ mỉ từng chi tiết vẫn luôn là thế mạnh đặc trưng của thương hiệu Lê Thanh Hòa.

Những thiết kế này chính thức xuất hiện trong show diễn “Sa Vũ” của NTK Lê Thanh Hòa vào đầu tháng 4/2022 tại GEM Center, TP. Hồ Chí Minh

Starring: Lương Thùy Linh - Miss World Vietnam 2019
Photo: Mr.AT
Producer: Tùng Phạm
Stylist: Trần Hoài Trang
Make up: Quân Nguyễn
Hair: Pu Lê
Assistants: Thiện Tấn, Tùng Quân
BIRKIN &
KELLY
Biểu tượng
HOÀN MỸ
của sự xa xỉ
CHỈ VỚI HAI CHIẾC TÚI XÁCH BIRKIN VÀ KELLY, NHÀ HERMÈS ĐÃ MANG ĐẾN CHO LÀNG THỜI TRANG THẾ GIỚI HAI BIỂU TƯỢNG TRƯỜNG TỒN HỘI TỤ ĐẦY ĐỦ NHỮNG NÉT THẨM MỸ TINH TÚY MÀ MỘT CHIẾC TÚI XÁCH CẦN PHẢI CÓ.

Túi xách vẫn luôn là một trong những “con gà đẻ trứng vàng” của bất kỳ thương hiệu xa xỉ nào. Với phụ nữ, túi xách không bao giờ là đủ, còn với đàn ông, không gì đến với trái tim của người phụ nữ nhanh bằng một chiếc túi xách

Các thương hiệu xa xỉ ít khi để tâm đến nhu cầu của số đông mà họ tập trung vào việc tạo ra những thiết kế hoàn mỹ nhất, mang trong mình đầy đủ những phẩm chất, giá trị cốt lõi cũng như di sản của thương hiệu.

Hermès cũng vậy, xuất thân từ công việc thiết kế và sản xuất những món đồ cho ngựa và người cưỡi ngựa từ năm 1837, thương hiệu Pháp này đã trải qua quãng thời gian hình thành và phát triển với nhiều thành tựu lớn. Không hào nhoáng một cách ồn ào, Hermès khiêm nhường để chất lượng các sản phẩm của mình lên tiếng. Khi mà cả thế giới quay cuồng với logo, những màn hợp tác của các thương hiệu để ra mắt các BST giới hạn khiến các tín đồ thời trang đứng ngồi không yên, Hermès vẫn điềm tĩnh, chăm chút cho các sản phẩm của mình đạt được độ hoàn mỹ vô song khó thấy ở bất kỳ thương hiệu nào khác.

Kelly - Phẩm chất của một quý cô

Trong hai chiếc túi đình đám của Hermès thì Kelly được coi là “đàn chị” của Birkin. Năm 1923, Émile Hermès cùng Ettore Buggati thiết kế một chiếc túi đơn giản dành cho bà Julie - vợ ông Émile. Đây là thiết kế túi xách đầu tiên dành cho nữ được thiết kế bởi Hermès và ghi dấu ấn là chiếc túi đầu tiên sử dụng khóa kéo. Tới năm 1935, Robert Dumas (con rể của Émile Hermès) là người đã tạo nên một chiếc túi xách dành cho phụ nữ có quai đeo với tên gọi Sac à dépêches - chính là tiền thân của chiếc túi Kelly hiện tại. Ông thiết kế phom túi hình thang được dựng lên bởi hai phần thân túi hình tam giác, nắp túi được cắt gọn gàng, cân xứng, tay cầm và quai đeo và rồi đây đã trở thành một trong những biểu tượng kinh điển của thời trang hiện đại.

Lúc bấy giờ, thiết kế vuông hình sắc cạnh cùng với sự tiện dụng và nét thanh lịch tân thời của túi Sac à dépêches đã thu hút được sự quan tâm của giới mộ điệu. Túi đã trở thành bạn đồng hành của giới quý tộc, thượng lưu trong những chuyến đi với khả năng chứa đựng đầy đủ những món tư trang cần thiết cho người phụ nữ. Đạo diễn lừng danh Alfred Hitchcock chính là người đã góp công trong việc đưa thiết kế túi này trở thành một biểu tượng kinh điển. Ông đã cho phép nhà thiết kế phục trang Edith Head mua hàng loạt phụ kiện từ Hermès để phục vụ cho quá trình sản xuất bộ phim “To Catch a Thief”, với sự tham gia diễn xuất của nữ minh tinh Hollywood Grace Kelly. Điều gì đến cũng phải đến, Grace Kelly phải lòng chiếc túi hình thang ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên. Năm 1956, cô trở thành Công nương xứ Monaco và xuất hiện trên bìa tờ Life với chiếc túi xách yêu thích của mình che trước bụng khi mang thai lần đầu trước sự bao vây của cánh săn ảnh.

Kể từ khi ấy, mọi người bắt đầu gọi Sac à dépêches bằng cái tên “túi Kelly”. Nhưng phải tới tận năm 1977, chiếc túi xách mới danh chính ngôn thuận mang tên Kelly.

Trong hai chiếc túi đình đám của Hermès thì Kelly được coi là “đàn chị” của Birkin.

Birkin - Dành cho nhu cầu thiết yếu của người phụ nữ

Robert Dumas không chỉ là cha đẻ của túi Kelly, ông còn là… ông nội của Birkin. Người tạo ra chiếc túi Birkin không ai khác, chính là con trai của ông - Jean-Louis Dumas - cựu Chủ tịch của Hermès. Năm 1981, Jean-Louis Dumas ngồi cạnh nữ diễn viên người Anh Jane Birkin trên một chuyến bay từ Paris đến London. Lúc bấy giờ, Jane Birkin đã là một biểu tượng phong cách được phụ nữ ở khắp mọi nơi ngưỡng mộ và luôn dõi theo. Bà xách theo một chiếc túi cói đặt trên ngăn đựng hành lý trên chuyến bay định mệnh ấy, và tất cả mọi thứ trong túi bất ngờ rơi xuống khoang máy bay, kể cả cuốn nhật ký của bà. Bà thừa nhận với Jean Louis Dumas rằng thật khó để tìm một chiếc túi xách bằng da có thể đựng vừa vặn những thứ cần thiết.

Đây không chỉ là vấn đề của riêng Jane Birkin mà nhiều phụ nữ lúc bấy giờ cũng gặp vấn đề với những chiếc túi xách hiện có. Dĩ nhiên, đây là một cơ hội ngàn vàng để Dumas có thể tạo ra một chiếc túi da mềm mại cho một biểu tượng phong cách. Câu chuyện được kể lại rằng, ông đã cùng Jane Birkin phác họa một chiếc túi xách trên chiếc túi giấy gắn trên máy bay. Tới năm 1984, chiếc túi xách Birkin được ra đời, mang hình hài của một thiết kế từ bộ lưu trữ của Hermès trong khoảng năm 1900. Tới cuối những năm 1990, túi Birkin chính thức trở thành một trong những biểu tượng của phong cách thượng lưu, thể hiện đẳng cấp và địa vị của chủ sở hữu. Các fan của “Sex and the City” chắc hẳn không thể quên được tập phim nhân vật Samantha Jones đã không từ thủ đoạn nào để có thể sở hữu chiếc túi Birkin đình đám, kể cả nói dối.

Những chiếc túi trong mơ

Trải qua nhiều năm tháng, thiết kế của Kelly và Birkin vẫn luôn giữ được sức hấp dẫn và là hai mẫu túi được săn đón nhất của Hermès. Chính vì vậy, câu hỏi được đặt ra vẫn luôn là làm thế nào để có cơ hội được mua túi xách Birkin và Kelly? Hermès không chỉ sản xuất túi Birkin và Kelly, mà còn rất nhiều những ngành hàng khác nữa.

Chính vì thế, không bao giờ có chuyện một người bước vào cửa hàng Hermès lần đầu tiên và có thể mua ngay được một chiếc túi Birkin hay Kelly. Những chính sách bán hàng của Hermès ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới luôn đảm bảo cho sự chi tiêu của các khách hàng được trải đều cho các ngành hàng của hãng. Và dĩ nhiên, câu chuyện không phải là bạn có bao nhiêu tiền để mua được túi Birkin hay Kelly nữa rồi.

Với những danh sách chờ dài, có khi lên tới cả năm trời, nhưng dường như chưa ai có thể “dứt cơn” được với Kelly hay Birkin. Đây không đơn thuần chỉ là những chiếc túi xách, những biểu tượng của địa vị mà còn là một khoản đầu tư sinh lời. Tùy loại da mà mỗi chiếc túi sẽ có một mức giá khác nhau, có thể hình dung giá bán lẻ vào khoảng trên dưới 10.000 USD (da bê thường) sẽ được bán với giá 14.000 USD ngay lập tức. Đó đã có thể coi là một khoản chênh lệch không hề nhỏ. Với những chiếc túi da quý hiếm thì con số này còn khổng lồ hơn rất nhiều. Cuối năm 2021, sàn đấu giá Christie’s ở Hong Kong đã chứng kiến một kỷ lục chiếc túi xách được đấu giá cao nhất trong lịch sử - chiếc túi Kelly bằng da cá sấu Himalaya có đính kim cương được bán với mức giá 4 triệu đôla Hong Kong (khoảng 510.000 USD).

Khó có thể định nghĩa hay lý giải được cái giá cho vẻ đẹp bởi lịch sử đã chứng minh được rằng, có rất nhiều người sẵn sàng chi cả một gia tài để sở hữu một vật phẩm mà họ yêu thích. Birkin hay Kelly cũng vậy cả, những người thợ tại Hermès cần thời gian để lựa chọn những tấm da đẹp và chất lượng nhất thế giới để làm túi. Theo ước tính, họ sẽ phải dành ra trung bình 20 giờ đồng hồ để hoàn thiện một chiếc túi bằng các thao tác thủ công từ hơn 30 thành phần. Đây là những con số được tính toán dựa trên mức độ thuần thục của người thợ và dĩ nhiên, để có thể thao tác một cách thuần thục sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Và thời gian thì rõ ràng là khó có thể định giá rồi!

Tới năm 1984, chiếc túi xách Birkin được ra đời, mang hình hài của một thiết kế từ bộ lưu trữ của Hermès trong khoảng năm 1900.
MÙA XUÂN HÈ 2022, NHỮNG CHIẾC KHĂN CARRÉ BIỂU TƯỢNG CỦA HERMÈS KHOÁC LÊN MÌNH NHỮNG HỌA TIẾT VÀ MÀU SẮC SINH ĐỘNG, RỘN RÀNG, TRUYỀN TẢI THÔNG ĐIỆP LẠC QUAN, TÍCH CỰC.
BST Khăn lụa
Hermès Carré
Xuân Hè 2022
Sự lạc quan tươi mới
MÙA XUÂN HÈ 2022, NHỮNG CHIẾC KHĂN CARRÉ BIỂU TƯỢNG CỦA HERMÈS KHOÁC LÊN MÌNH NHỮNG HỌA TIẾT VÀ MÀU SẮC SINH ĐỘNG, RỘN RÀNG, TRUYỀN TẢI THÔNG ĐIỆP LẠC QUAN, TÍCH CỰC.

Chiếc khăn lụa đầu tiên của Hermès được ra đời và cho tới nay đã là một trong những biểu tượng vĩnh cửu của thương hiệu Pháp này

Hermès được thành lập năm 1837, với khởi đầu là một nhà sản xuất yên cương cho ngựa. 100 năm sau, tới năm 1937, chiếc khăn lụa đầu tiên của Hermès được ra đời và cho tới nay đã là một trong những biểu tượng vĩnh cửu của thương hiệu Pháp này.

Những chiếc khăn lụa của Hermès đã đồng hành cùng những biểu tượng phong cách đình đám như Grace Kelly, Audrey Hepburn, Nữ hoàng Elizabeth II và cả Madonna. Bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những chiếc khăn Carré phù hợp cho nhiều dịp khác nhau.

Là một trong những niềm tự hào của Hermès, những chiếc khăn lụa Carré liên tục được sáng tạo qua các mùa và chinh phục trái tim của giới mộ điệu thời trang ở khắp mọi nơi trên thế giới. Trên chất liệu lụa cao cấp, những nghệ nhân in lụa tại Hermès đã tạo nên những tuyệt tác rực rỡ luôn mang tinh thần tươi mới.

Với chiếc khăn Carré, bất kỳ ai cũng có thể tạo cho mình những dấu ấn riêng biệt bởi sự sáng tạo được thể hiện qua các biến tấu tài tình và khéo léo, kết hợp cùng những phụ kiện độc đáo được thiết kế riêng cho người yêu khăn lụa.

Không có giới hạn nào với chiếc khăn Carré, mọi tạo hình đều mang lại những hình ảnh mãn nhãn. Mùa Xuân Hè 2022, những tạo tác Carré mới thể hiện tinh thần trẻ trung, sôi động qua các họa tiết được sáng tạo bởi các nghệ sĩ tàinăng cùng những biến tấu phá cách để mang đến sự vui tươi gây bất ngờ cho cuộc sống thêm phần thi vị.

Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo 2022

Thời gian: 13-16/4/2022

Địa điểm: Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Với lịch sử là một sự kiện xúc tiến thương mại uy tín và lâu đời nhất tại Việt Nam, Vietnam Expo vẫn luôn khẳng định sự là sự kiện quốc tế lớn qua từng năm tổ chức.

Vietnam ETE 2022 & Enertec Expo 2022

Thời gian: 20-22/7/2022

Địa điểm: Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn – SECC

Triển lãm quốc tế lần thứ 14 về Công nghệ & Thiết bị điện và Hội chợ Triển lãm quốc tế lần thứ 11 Công nghệ, sản phẩm Tiết kiệm năng lượng và Năng lượng xanh - Vietnam ETE 2022 & Enertec Expo 2022.

Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam

Sự kiện được tổ chức định kỳ 2 năm/lần, là dịp để tập hợp lực lượng sáng tác nhiếp ảnh trong cả nước; giới thiệu đến công chúng các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật xuất sắc; tổng kết và đánh giá các thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của giới nhiếp ảnh Việt Nam trong 2 năm (2021 và 2022). Hai thể loại tham gia là ảnh hiện thực và ảnh ý tưởng. Tác phẩm được sáng tác từ tháng 7/2020- 7/2022.

Khai mạc và trao giải thưởng cuộc thi dự kiến tại TP. Hồ Chí Minh (tháng 10/2022) và tại Hà Nội (tháng 11/2022). Triển lãm trưng bày trực tiếp dự kiến tháng 10/2022 tại TP. Hồ Chí Minh và tháng 11/2022 tại Hà Nội. Triển lãm trực tuyến trên mạng internet từ tháng 10/2022..

NHÀ HÀNG

Chill Dining

Ẩm thực không chỉ đơn giản là ăn no, ẩm thực mang lại niềm hạnh phúc khi được thưởng thức món ăn ngon. Hiểu được điều đó, nhà hàng Chill Dining luôn mong muốn mang sự tinh túy nhất đến trong từng món ăn.

Nhà hàng là sự kết hợp hoàn hảo giữa Chill Dining và Chill Skybar, một nhà hàng sang trọng và một bar náo nhiệt. Một phong cách thiết kế “fine dining” đầy tinh tế, mê hoặc lòng người với không gian rộng 500m2.

Tới đây, bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao trong không gian vô cùng lãng mạn. Sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc của nội thất cùng những ánh đèn được bố trí có dụng ý góp phần làm nổi bật từng góc nhỏ trong không gian đẳng cấp.

Điểm nhấn trong thực đơn của Chill Dining chính là steak và hải sản với nguyên liệu được nhập khẩu từ những nhà cung cấp uy tín. Những món chủ đạo của nhà hàng phải kể đến là hàu sữa Nha Trang tươi đút lò, cua hoàng đế Alaska, tôm hùm Canada, trai New Zealand…

Ngoài ra, nhà hàng còn có các loại thịt tươi ngon, hảo hạng được chế biến thành nhiều món ăn cực “chất”, khiến bao thực khách phải mê mẩn như thăn bò Angus, bít tết với hương vị châu Âu kích thích mọi vị giác,... Dưới bàn tay tài ba của đội ngũ đầu bếp, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng món phi lê cá mặt quỷ - sự kết hợp giữa cá mặt quỷ, gạo Ý và nấm đen cùng trứng cá hồi xông khói.

Không chỉ có không gian đẹp, đồ ăn ngon mà thực đơn đồ uống của Chill cũng rất đa dạng. Mỗi thức uống của nhà hàng đều được gửi gắm câu chuyện, thể hiện một nét đẹp văn hóa khác nhau.

Bạn đừng quên trải nghiệm hầm rượu lớn của nhà hàng với 300 chai được sản xuất bởi những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Chill Dining có đủ các loại rượu với hương vị khác nhau, từ rượu mạnh đến các loại rượu nhẹ, rượu vang.

Tầng 27, tòa nhà AB, 76A Lê Lai, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

EON51 Restaurant & Lounge

Tọa lạc ở vị trí đắc địa trên tòa nhà Bitexco Financial Tower cao 262 m, vốn được coi là biểu tượng cho sự phát triển vượt bậc và hiện đại của TP. Hồ Chí Minh, EON51 là một trong những nhà hàng có view ngắm thành phố đẹp nhất Sài Gòn.

Tầm nhìn từ tầng 51, cửa sổ kính lớn 4 phía và món ăn mang phong cách châu Âu hấp dẫn là lý do thực khách sành ăn luôn bị lôi cuốn đến đây. Bao quanh nhà hàng là dải tường kính trong suốt, cho phép thực khách thưởng lãm khung cảnh thành phố rộng lớn từ mọi vị trí ngồi. Nhiều người lựa chọn địa điểm lý tưởng này cho cuộc hẹn gia đình, bạn bè và những dịp trọng đại.

Nhà hàng được thực khách đánh giá cao với thực đơn hấp dẫn, gồm những món sang trọng như: Cá tuyết tẩm trái ô liu đốt lò, thịt cừu New Zealand nướng, gan ngỗng áp chảo, súp hải sản đặc biệt EON51…

EON51 Restaurant & Lounge sở hữu phong cách nội thất hiện đại chấm phá nét cổ điển với hai tông tím - trắng quý phái, hài hòa giữa sắc nâu trầm tạo nên không gian sang trọng.

Tầng 51, Bitexco Financial Tower, số 2 Hải Triều, TP. Hồ Chí Minh.

Shri Restaurant & Lounge

Sở hữu vị trí đắc địa, Shri Restaurant & Lounge tọa lạc tại tầng 23, tòa nhà Centec Tower, trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Nhờ vậy mà không gian sang trọng này luôn nằm trong top những điểm đến hoàn hảo để ngắm toàn cảnh vẻ đẹp của thành phố hoa lệ khi về đêm. Lựa chọn bất kỳ chỗ ngồi nào trong nhà hàng bạn cũng có thể ngắm cảnh thành phố lung linh khi lên đèn.

Shri Restaurant & Lounge gồm 5 khu vực riêng biệt, đó là Terrace, Glasshouse Terrace, Dining room, Bar & Lounge và Whisky library. Mỗi nơi đều mang dấu ấn riêng và tạo ấn tượng khó quên trong lòng thực khách.

Không những vậy, Shri Restaurant & Lounge còn phục vụ thực đơn với vô vàn món ngon, chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất. Thực đơn đồ uống với rất nhiều loại khác nhau như sparkling cocktail, long cocktail và các loại rượu ngoại hảo hạng được nhập khẩu

Lầu 23, tòa nhà Centec Tower, 72-74, Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Hồ Chí Minh

Top of Hanoi

Nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà Lotte Hanoi Centre 65 tầng là Top of Hanoi - nơi đảm bảo tầm nhìn không giới hạn của bạn ra toàn thành phố. Hãy thưởng thức các món ăn hiện đại, tận hưởng bầu không khí trẻ trung và thả mình vào không gian thoáng đãng đến choáng ngợp của Hà Nội về đêm tại Top of Hanoi. Sở hữu địa thế tuyệt đẹp, Top of Hanoi đã trở thành nơi hẹn hò lý tưởng của giới trẻ Hà Thành.

Top of Hanoi luôn đề cao tiêu chí chất lượng và sự hài lòng của thực khách lên hàng đầu với nguyên liệu được lựa chọn cẩn thận, tươi ngon và có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng. Tới đây, bạn đừng quên chọn cho mình một ly cocktail nhẹ, đắm mình trong giai điệu âm nhạc du dương và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố lúc lên đèn

Tầng 65, Lotte Hanoi Centre, 54 Liễu Giai, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

Skyline Hanoi

Với vị trí tại trung tâm phố cổ Thủ đô, Skyline Hanoi được cả du khách trong và ngoài nước yêu thích ghé thăm.

Đặc biệt, nhà hàng nằm trên tầng 11 của tòa cao tầng nên bạn có thể ngắm thành phố từ trên cao, thưởng thức các món ăn châu Âu đa dạng.

Với phong cách thiết kế độc đáo và ấn tượng, Skyline Hanoi có cả quán bar, cà phê và các loại hình hoạt động ngoài trời khác như hồ bơi.

Số 38 Gia Ngư, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội