Siêu biệt thự
Đắt đỏ bậc nhất
Nước Mỹ
Ngay cả khi chúng ta đang ở trong một thời đại cực kỳ giàu có và trong một thành phố không thiếu những ngôi nhà đắt tiền thì thì biệt thự này vẫn vượt lên trên tất cả.
Bài: Thanh Hà (tổng hợp)
Ảnh: Simon Berlyn

Tòa biệt thự có biệt danh "Billionaire" (Tỷ phú) tọa lạc tại Bel Air, một trong những khu dân cư giàu có nhất Los Angeles. Nơi đây là khu sống tập trung giới sao và thượng lưu ngành giải trí Mỹ, trên một ngọn đồi thoải thuộc hệ thống núi Santa Monica.

Kiến trúc sư Bruce Makowsky, người thiết kế biệt thự, gọi khu này là "ốc đảo kín" cho những cư dân giàu nhất thế giới. Trung bình mỗi hộ gia đình tại đây có thu nhập khoảng 355.000 USD.

Với lối kiến trúc độc đáo, biệt thự “Tỷ phú” được kết hợp màu sắc chủ đạo giữa màu trắng tinh khiết và những mảng cỏ xanh mướt, điểm xuyết những cây cọ miền nhiệt đới mang lại vẻ đẹp hài hòa nhưng vô cùng ấn tượng.

Siêu biệt thự được miêu tả như một cung điện hiện đại nằm trên khu bất động sản rộng lớn. Cùng với thiết kế bắt mắt là các số liệu thống kê đáng kinh ngạc.

Siêu biệt thự được miêu tả như một cung điện hiện đại nằm trên khu bất động sản rộng lớn. Cùng với thiết kế bắt mắt là các số liệu thống kê đáng kinh ngạc.

Biệt thự "Tỷ phú" rộng hơn 5.100 m2, bao gồm 3.530 m2 diện tích nhà và gần 1.600 m2 sân vườn. Công trình xa xỉ này sở hữu 12 phòng ngủ với 21 phòng tắm, bể bơi vô cực 26m, bãi đỗ xe, khu spa, một rạp chiếu phim 40Biệt thự "Tỷ phú" rộng hơn 5.100 m2, bao gồm 3.530 m2 diện tích nhà và gần 1.600 m2 sân vườn. Công trình xa xỉ này sở hữu 12 phòng ngủ với 21 phòng tắm, bể bơi vô cực 26m, bãi đỗ xe, khu spa, một rạp chiếu phim 40 chỗ ngồi, sân khấu ngoài trời, sân chơi bowling, sân đỗ máy bay trực thăng và một bảo tàng với 130 tác phẩm nghệ thuật. Đó là chưa kể tới bến đỗ du thuyền, hai hầm rượu vang và 56 ti vi hiện đại. chỗ ngồi, sân khấu ngoài trời, sân chơi bowling, sân đỗ máy bay trực thăng và một bảo tàng với 130 tác phẩm nghệ thuật. Đó là chưa kể tới bến đỗ du thuyền, hai hầm rượu vang và 56 ti vi hiện đại.

Một căn nhà mà mỗi gang tấc đều cách tân, hoàn mỹ và được sắp đặt tỉ mỉ. Ông nói: “Ngân sách cho nó là không cần quan tâm tới chuyện tiền nong”.

Nội thất bên trong ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn có sức quyến rũ riêng. Những bức tường bằng kính mở ra tầm nhìn tuyệt đẹp với cảnh quan thiên nhiên của thành phố Los Angeles xa hoa.

Những bức tường chứa đầy những hộp kẹo khổng lồ. Tầng dưới là nơi trưng bày các loại xe hơi, được định giá khoảng 30 triệu USD.

Bộ sưu tập siêu xe trong biệt thự này có thể kể đến những chiếc như Pagani Huayra, Rolls-Royce Dawn, Bugatti Veyron Grand Sport và Mercedes-Benz 540K 1936... và bộ sưu tập xe cổ khổng lồ. Tổng số xe trong biệt thự ước tính gồm 12 c hiếc xe hơi và 10 mô tô.

Ngoài ra còn có một chiếc trực thăng được cải tạo với nội thất sang trọng, không thể bay được nhưng theo chủ đầu tư thì rất thích hợp để ngồi bên trong ngắm mặt trời lặn.

Mục tiêu tạo ra "Billionaire" được kiến trúc sư Makowsky tiết lộ rất "đơn giản": Một căn nhà mà mỗi gang tấc đều cách tân, hoàn mỹ và được sắp đặt tỉ mỉ. Ông nói: "Ngân sách cho nó là không cần quan tâm tới chuyện tiền nong".

Makowsky chia sẻ "Tôi muốn tác phẩm này thật khác biệt. Nó trở thành một công trình ngoạn mục. Người ta không thể tưởng tượng được những gì có trong ngôi nhà này. Có thể đây là kỳ quan thứ 8 của thế giới".

Bruce Makowsky muốn những khách hàng tiềm năng sẽ bị choáng ngợp với những gì có ở đây. Không chỉ là kiến trúc, không gian xanh, mà còn cả tiện nghi ngoài sức tưởng tượng của căn biệt thự. Căn nhà được thiết kế dành riêng cho những tỷ phú siêu giàu, những người muốn sở hữu những thứ tốt nhất trên đời.

Biệt thự "Tỷ phú" được rao bán hồi tháng 4/2018 với mức giá 188 triệu USD, giảm đáng kể so với con số 250 triệu USD ban đầu. Giá rao bán giảm tiếp xuống 150 triệu USD vào tháng 1/2019. Cuối năm 2019, một nhân vật ẩn danh đã mua bất động sản này với giá 94 triệu USD, thấp hơn 62% so với mức giá ban đầu.