Thư ban biên tập

Kính chào Quý độc giả!

Sau hai năm gần như “im hơi lặng tiếng”, thời trang cao cấp đã trở lại với những thay đổi để phù hợp với giai đoạn bình thường mới, nhưng vẫn rực rỡ, lộng lẫy và đầy sáng tạo như xưa. Các tuần lễ thời trang đã đầy ắp khán giả, các nhà mốt gửi đến công chúng những thông điệp mới mẻ hơn, tích cực hơn, và các bộ sưu tập cũng trở nên tươi sáng, mang nhiều màu sắc hi vọng hơn.

Bất kể thế giới có ra sao, thì mặc đẹp vẫn là một nhu cầu tất yếu của con người, nhất là các fashionista. Cũng bởi thế, thời trang đã rất nhanh chóng có khúc khải hoàn đầy ấn tượng, mà Tuần lễ Haute Couture mới diễn ra gần đây ở Paris là một minh chứng điển hình nhất. Giới millennials, những người đã và đang bước vào giai đoạn hoàng kim của sự nghiệp, lại được lớn lên trong giai đoạn bùng nổ của công nghệ cũng vừa chính thức trở thành quyền lực chi tiêu mới trong lĩnh vực hàng hóa xa xỉ, nhất là thời trang và mỹ phẩm.

Sau khi cùng tìm hiểu về những đóng góp to lớn của nhà thiết kế đại tài Christian Dior và nhà mốt mang tên ông cho làng thời trang, chúng tôi mời Quý độc giả thưởng thức những câu chuyện thú vị xung quanh hai chiếc túi nổi tiếng của Hermès: Birkin và Kelly, gặp mặt những biểu tượng thời trang đương đại có nhiều ảnh hưởng nhất với Thế hệ Y và Thế hệ Z. Đặc biệt, Bộ sưu tập Sa Vũ của Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa qua sự thể hiện xuất thần của Miss World Vietnam 2019 Lương Thùy Linh sẽ mang đến cho Quý độc giả những tuyệt phẩm đầy chất thơ.

Tiếp nối tinh thần của chuyên đề, Quý độc giả sẽ có một chuyến hành trình đáng nhớ đến Florence, kinh đô thời trang thứ năm của thế giới, quê hương của nhà mốt lẫy lừng tên tuổi Gucci. Tiếp theo đó là San Francisco, nơi có cầu Cổng Vàng, thành phố gắn liền với rất nhiều ca khúc kinh điển của nhạc rock.

Thưa Quý độc giả, khi cuộc sống của chúng ta đang từng bước hồi phục, những nỗ lực cải cách trong ngành ngân hàng vẫn âm thầm diễn ra. Bên cạnh việc tự động hóa cũng như thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, các ngân hàng đã tiến vào giai đoạn đám mây hóa, bắt đầu ở hai mảng bán hàng và tiếp thị, rồi đến nhân sự và quản trị. Giai đoạn thứ ba thứ ba của đám mây hóa hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong quy trình cốt lõi của mọi ngân hàng: thanh toán. Và cuối cùng, ngân hàng vạn vật (Bank Of Things) sẽ giúp mở rộng việc kinh doanh, giúp gia tăng lòng trung thành của khách hàng và hỗ trợ phòng tránh các rủi ro có thể xảy ra. Bắt đầu từ số này, trong phần Tiêu điểm, Ban Biên tập xin giới thiệu tới Quý độc giả loạt bài Nhân vật có tầm ảnh hưởng trong nền kinh tế tài chính thế giới. Warren Buffett, tỉ phú đi lên từ hai bàn tay trắng hiện sở hữu hơn 100 tỷ USD nhưng vẫn giữ nguyên lối sống giản dị, và dành phần lớn tài sản làm từ thiện sẽ là nhân vật đặc biệt được chúng tôi giới thiệu trong số đầu năm 2022 này.

Chúc Quý độc giả có những giờ phút thú vị với Người Dẫn Đầu!

Trân trọng,

Ban Biên tập

Tin thế giới