VIETCOMBANK LÀO CAI PHỐI HỢP VỚI TRƯỜNG CAO ĐẲNG LÀO CAI CHẾ TẠO VÀ ĐƯA “ ATM GẠO” LƯU ĐỘNG ĐẾN VỚI ĐỒNG BÀO KHÓ KHĂN XÃ LIÊN MINH, THỊ XÃ SAPA

21/04/2020 02:20 CH
Sáng 19/4/2020, Vietcombank Lào Cai đã phối hợp với Trường Cao đẳng Lào Cai cùng các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh và các nhà hảo tâm đã tổ chức cấp phát gạo hỗ trợ cho các hộ dân, người lao động tại xã Liên Minh, là xã vùng cao khó khăn nhất của thị xã Sa Pa.

Vietcombank Lào Cai phối hợp với Trường Cao đẳng Lào Cai chế tạo máy “ATM gạo”

Tại chương trình, hơn 2 tấn gạo được trao cho hơn 200 hộ dân, trong đó, mỗi hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được trao 10 kg, hộ cận nghèo 5 kg. Toàn bộ số gạo nhân dân được nhận qua máy phát gạo lưu động – “ATM gạo” do giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Lào Cai chế tạo, với sự tài trợ vật tư của Vietcombank Lào Cai.

Mỗi người dân được nhận tối đa 10 kg gạo từ máy phát gạo tự động – “ATM gạo”

Đây là chương trình cấp phát gạo đầu tiên được thực hiện với người dân vùng cao Sa Pa. Sau xã Liên Minh, “ATM gạo” sẽ được lưu động tới các xã vùng cao khó khăn, vùng biên giới để tiếp tục phát gạo miễn phí, góp phần giúp đồng bào vượt qua khó khăn, chống dịch Covid -19 hiệu quả.

Người dân giữ khoảng cách 2m trong khi chờ nhận gạo

Tại chương trình, người dân được hướng dẫn thực hiện theo đúng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, trước khi vào nhận gao được phát khẩu trang miễn phí, rửa tay sát khuẩn, vị trí xếp hàng đứng cách nhau 2m.

Sự hỗ trợ ý nghĩa và kịp thời đến với đồng bào khó khăn

Hoạt động ý nghĩa của “ATM gạo” sẽ tạo động lực hơn nữa cho Vietcombank Lào Cai trong công cuộc đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn cả nước nói chung và tỉnh Lào Cai nói riêng.

VCB News

       

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​