CHI NHÁNH SỞ GIAO DỊCH VỚI HÀNH TRÌNH SƯỞI ẤM VÙNG CAO

22/01/2020 03:19 CH
Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững và hưởng ứng phong trào “Vietcombank chung tay vì người nghèo – không ai bị bỏ lại phía sau” năm 2020, để thể hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, cũng như vai trò trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng và xã hội, tôn vinh giá trị văn hóa của Vietcombank; được sự chấp thuận của Ban chấp hành Đảng ủy, Ban giám đốc, Công đoàn Chi nhánh Sở giao dịch đã tổ chức chương trình an sinh xã hội “Sưởi ấm vùng cao” – Tặng quà Tết đồng bào nghèo nhân dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 Tại xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Ông Nguyễn Hùng Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Vietcombank Sở giao dịch trao tặng quà Tết cho đồng bào xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. 

Ngày 20/01/2020, trong tiết trời rét lạnh của vùng Tây Bắc, chiếc xe 16 chỗ đã đưa chúng tôi - Đoàn an sinh xã hội (ASXH) Vietcombank Sở giao dịch trong hành trình “Sưởi ấm vùng cao’’ vượt qua những cung đường khúc khuỷu để đến xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Địa phương là tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo cao lên đến hơn 30 nghìn hộ, chiếm tỷ lệ hơn 17% số hộ toàn tỉnh, trong đó xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình là một trong những xã có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất, với 360 hộ nghèo trong tổng số 1693 hộ, nhiều hộ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; cơ sở hạ tầng còn yếu kém, trường học chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Các đại biểu tham dự chương trình chụp ảnh lưu niệm

Tại đây, đoàn ASXH đã có dịp gặp gỡ và được nghe chia sẻ về những hoàn cảnh khó khăn của các hộ gia đình. Ông Nguyễn Hùng Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Vietcombank Sở giao dịch và bà Nguyễn Thị Nga - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và đào tạo bảo hiểm đã đại diện cho các đơn vị tài trợ trao tặng 100 suất quà Tết cho đồng bào nghèo, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Những phần quà được trao tặng là sự hỗ trợ thiết thực cho một cái Tết ấm no với đồng bào nghèo xã Cảm Nhân.

Phát biểu tại chương trình ông Ma Văn Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Cảm Nhân, đại diện bà con xã Cảm Nhân gửi lời cảm ơn sâu sắc đến với Đoàn ASXH. Ông chia sẻ: dưới sự lãnh đạo, tạo điều kiện của Đảng và Nhà nước, bà con nhân dân xã Cảm Nhân đang tích cực tăng gia sản xuất, đổi mới trong phương thức canh tác nông nghiệp để phấn đấu thoát nghèo. Sự hỗ trợ của các đơn vị từ thiện nói chung và của Vietcombank nói riêng có thể nói là sự hỗ trợ, động lực to lớn cho đồng bào nơi đây. Nhân dịp Tết Canh Tý 2020, ông Mạnh cũng thay mặt bà con hộ nghèo chúc Vietcombank Sở giao dịch nói riêng, Vietcombank nói chung năm mới thành công rực rỡ và có những hoạt động ASXH ý nghĩa giúp đỡ đồng bào nghèo.

Về phía người dân, ông Hoàng Văn Thăng - đại diện một trong những hộ nghèo được trao quà Tết đã xúc động nói với Đoàn ASXH: “Tôi có 5 người con, nhưng các con đều lên thành phố sinh nhai, mình tôi và bà nhà ở nhà làm ruộng chăm 4 đứa cháu nhỏ. Tuổi già sức yếu nên chỉ làm được chút ít rau cỏ cho các cháu ăn học qua ngày. Tết này không biết bố mẹ chúng có về không. Nhưng nhờ có sự hộ trợ của Đoàn, Tết này tôi có thêm bánh chưng, giò chả cho các cháu ăn Tết rồi. Tôi rất cảm ơn!”

Hành trình khép lại, câu chuyện về những hoàn cảnh khó khăn miền Tây Bắc ấy vẫn cứ khiến chúng tôi phải tiếp tục suy nghĩ. Chúng tôi tự hào vì đã góp phần đem lại cái Tết ấm no hơn cho đồng bào nơi đây nhưng cũng tự nhắc nhở bản thân là một cán bộ Vietcombank thì phải thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức tốt, nhân cách đẹp và lối sống theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, có trách nhiệm tích cực tham gia phong trào an sinh xã hội, sẻ chia với đồng bào khó khăn Vì một mục tiêu chung “Vietcombank chung tay vì người nghèo – không ai bị bỏ lại phía sau”.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​