ĐẢNG BỘ CÔNG TY CHO THUÊ TÀI CHÍNH VIETCOMBANK (VCBL) TỔ CHỨC HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN TẠI SƠN LA

26/10/2022 03:34 CH
Thực hiện chương trình công tác của Đảng bộ Công ty và nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, từ ngày 21 đến 23/10/2022, Đảng bộ VCBL đã tổ chức chương trình về nguồn tại tỉnh Sơn La với sự tham gia của các đảng viên thuộc Đảng bộ Công ty.

Nhà tù Sơn La nằm trên đồi Khau Phạ, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La, do thực dân Pháp xây dựng vào năm 1908, là nơi từng giam giữ khoảng 1.013 lượt tù nhân, trong đó có nhiều đồng chí là cán bộ cốt cán của Đảng như Tô Hiệu, Lê Duẩn, Trường Chinh, Nguyễn Lương Bằng, Lê Đức Thọ, Lê Thanh Nghị... Tại nơi rừng thiêng nước độc, biệt lập với bên ngoài, thực dân Pháp những tưởng sẽ làm nhụt ý chí đấu tranh của những người yêu nước, nhưng trong trong tình thế bị cô lập giữa chốn lao tù khổ sai, những người cộng sản vẫn hướng về Đảng, tổ chức hoạt động bí mật. Nhà tù Sơn La đã trở thành một trường học cách mạng, đào tạo, bồi dưỡng cho Đảng và cách mạng Việt Nam những chiến sĩ cộng sản xuất sắc.

Đảng bộ VCBL đã thành kính dâng hương tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trong khu di tích và tới thăm khu trại giam của Nhà tù Sơn La. Tại đây, Đảng bộ cũng tới thăm Cây đào Tô Hiệu, biểu tượng cho tinh thần kiên cường, bất khuất của những người tù cách mạng. Bên cạnh khu vực giam giữ, cũng trong khuôn viên di tích, đảng viên Đảng bộ VCBL đã tới thăm bảo tàng Sơn La, nơi trưng bày những hiện vật phản ảnh nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc sinh sống tại khu vực. Đặc biệt, bảo tàng còn lưu giữ bộ sưu tập sách chữ Thái cổ, Dao cổ với gần 1.000 cuốn sách thuộc các thể loại như sử thi, trường ca, truyện thơ dân gian.

Tiếp tục hành trình, Đảng bộ Công ty đã tới thăm quan công trình Nhà máy Thủy điện Sơn La, thuộc địa phận thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Nhà máy được khánh thành vào năm 2012, là nhà máy thủy điện lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á tại thời điểm đó. Trước khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ của núi rừng Tây Bắc, đập thủy điện khổng lồ sừng sững và vững chãi như một biểu trưng thể hiện trí tuệ, năng lực của con người Việt Nam cùng ý chí quyết tâm chinh phục thiên nhiên.

Đảng bộ VCBL chụp ảnh lưu niệm tại di tích lịch sử Nhà tù Sơn La

Qua hành trình về nguồn, đảng viên Đảng bộ VCBL đã hiểu thêm về lịch sử đấu tranh giành độc lập của cha ông, xúc động và cảm phục sự hy sinh lớn lao của các anh hùng, liệt sĩ cho hòa bình, tự do của Tổ quốc, qua đó bồi đắp ý chí cách mạng để mỗi đảng viên quyết tâm, không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đảng bộ VCBL tại công trình Thủy điện Sơn La

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​