ĐẢNG ỦY VIETCOMBANK PHỐI HỢP TỔ CHỨC KHAI GIẢNG LỚP TRUNG CẤP LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ - HÀNH CHÍNH HỆ KHÔNG TẬP TRUNG KHÓA 162

11/10/2022 01:29 CH
Ngày 07/10/2022, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khai giảng lớp trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính (LLCT-HC) hệ không tập trung khóa 162 do Đảng ủy Vietcombank phối hợp cùng Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) và Trường cán bộ quản lý Giao thông vận tải (GTVT) -Bộ GTVT tổ chức cho 66 học viên đến từ các Đảng bộ/Chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Vietcombank.

Cũng tại sự kiện, Trung tâm bồi dưỡng chính trị Đảng ủy Khối DNTW và Trường cán bộ quản lý GTVT đã đồng tổ chức khai giảng lớp trung cấp LLCT-HC hệ không tập trung khóa 163 dành cho các học viên đến từ Vietinbank, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Các đại biểu khách mời cùng các thầy cô giáo và học viên thực hiện nghi thức chào cờ tại lễ khai giảng

Tới dự Lễ khai giảng, có các đồng chí (đ/c): đ/c Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Đảng ủy Khối DNTW; đ/c Đỗ Văn Thuận - Phó Hiệu trưởng Trường cán bộ quản lý GTVT; cùng các thầy cô giáo, các đ/c giảng viên nhà trường. Về phía Đảng ủy Vietcombank, có đ/c Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư thường trực, thành viên HĐQT cùng 66 học viên của khóa 162.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đ/c Đỗ Văn Thuận - Phó Hiệu trưởng Trường cán bộ quản lý GTVT cho biết: Chương trình trung cấp LLCT- HC hệ không tập trung sẽ được tổ chức trong thời gian khoảng 12 tháng, dự kiến bế giảng vào cuối tháng 10/2023, gồm 05 phần với 1.056 tiết học (bao gồm cả thời gian khai giảng, bế giảng; thi hết các học phần, đi nghiên cứu thực tế, viết bài thu hoạch…). Học viên sẽ được trang bị, cập nhật những kiến thức cơ bản, có hệ thống về chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; về Đảng Cộng sản Việt Nam; lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; các nội dung về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; về Nhà nước, hệ thống hành chính Nhà nước; đặc biệt, chương trình dành nhiều thời gian để trang bị, cập nhật các kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, nghiệp vụ công tác Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể; ngoài ra, các học viên còn được nghiên cứu, cập nhật về tình hình, thực tiễn nhiệm vụ bộ, ngành…; chuyên đề bổ trợ về quốc phòng an ninh, hội nhập, cách mạng 4.0, tôn giáo, tín ngưỡng…

Đ/c Đỗ Văn Thuận - Phó Hiệu trưởng Trường cán bộ quản lý GTVT phát biểu tại Lễ khai giảng

Đ/c Phó Hiệu trưởng nhà trường cũng đề nghị các học viên cần nhận thức đầy đủ về ý nghĩa và tầm quan trọng của khóa học; cần phải xác định rõ mục tiêu của khóa học, tuân thủ đầy đủ và nghiêm túc quy định của khóa học; sắp xếp, bố trí thời gian để tham dự các buổi học đầy đủ; trong quá trình học tập cần mạnh dạn, trao đổi tương tác với các giảng viên, báo cáo viên cũng như với các học viên khác; chia sẻ những bài học kinh nghiệm về thành công, những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn tại cơ quan, đơn vị để các buổi học được sinh động, ý nghĩa, thiết thực.

Đ/c Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Vietcombank, thành viên HĐQT phát biểu tại lễ khai giảng

Thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo Vietcombank tới tham dự Lễ khai giảng, đ/c Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư thưởng trực Đảng ủy nhận định: Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII đã chỉ rõ những vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay, đó là: Tăng cường xây dựng và chỉnh đốn đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, đủ năng lực, phẩm chất và uy tín ngang tầm nhiệm vụ. Trong đó, việc học tập là nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của cán bộ, đảng viên. Cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở các cơ sở phải có kế hoạch thường xuyên học tập, nâng cao trình độ lý luận chính trị, kiến thức chuyên môn và năng lực hoạt động thực tiễn. Bám sát tinh thần, tư tưởng chỉ đạo đó, thời gian qua, Đảng ủy Vietcombank đã đặc biệt chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt và dự nguồn ở cơ sở; coi đây là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là nhân tố bảo đảm cho sự ổn định và phát triển của tổ chức đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Quang cảnh Lễ khai giảng

Đ/c Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cũng căn dặn các học viên tham dự khóa học 162: Để khóa học đạt kết quả tốt, mỗi học viên cần nêu cao ý thức học tập; nghiêm túc, tập trung để tiếp thu đầy đủ nội dung chương trình học tập; chấp hành nghiêm chỉnh nội quy của lớp học. Sau khóa học, các học viên cần không ngừng phấn đấu, rèn luyện, trau dồi những kiến thức đã học được, vận dụng những kiến thức cơ bản đã học vào thực tế công việc tại đơn vị, đồng thời cần tranh thủ dành thời gian cho việc nghiên cứu các vấn đề có liên quan tới nội dung, chương trình học tập, không để kiến thức bị mai một sau khóa học. Kết quả học tập LLCT là một trong những tiêu chuẩn để xem xét, đánh giá, sử dụng và thực hiện chính sách đối với cán bộ, đánh giá tư cách đảng viên và tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh.

Đ/c Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Vietcombank cùng các đại biểu của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Đảng ủy Khối DNTW và Trường cán bộ quản lý GTVT chụp hình lưu niệm với các học viên K 162 tại lễ khai giảng

Với sự tập trung, chuyên nghiệp và sự chuẩn bị kỹ, lễ khai giảng lớp trung cấp LLCT - HC hệ không tập trung khóa 162, khóa 163 do Đảng ủy Vietcombank phối hợp cùng Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Đảng ủy Khối DNTW, Trường cán bộ quản lý GTVT và một số đơn vị liên quan tổ chức đã thành công tốt đẹp./.  

VCB News

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​