VIETCOMBANK ĐỒNG HÀNH TỔ CHỨC TỌA ĐÀM KHOA HỌC: “ÁP DỤNG BASEL II TRONG QUẢN TRỊ RỦI RO TẠI CÁC NHTM VIỆT NAM - CƠ HỘI, THÁCH THỨC VÀ CÁC KHUYẾN NGHỊ CHÍNH SÁCH”

02/12/2019 03:24 CH
Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học, ngày 30/11/2019, tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Viện Ngân hàng Tài chính (NHTC), Đại học Kinh tế Quốc dân đã đồng tổ chức tọa đàm khoa học “Áp dụng Basel II trong quản trị rủi ro tại các NHTM Việt Nam: Cơ hội, thách thức và các khuyến nghị chính sách”.

Đại diện lãnh đạo Viện NHTC tặng hoa hai diễn giả

Tham dự buổi Toạ đàm có ông Lê Trung Kiên, Phó Vụ trưởng Vụ II, Cơ quan Thanh tra giám sát (TTGS)  Ngân hàng Nhà nước (NHNN); TS. Bùi Văn Hải, Phó cục trưởng Cục IV, Cơ quan TTGS NHNN; ông Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Hội đồng quản trị Vietcombank và đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Vietcombank; ông Lê Việt Dũng, Phó Trưởng ban phụ trách, Ban Giám sát tổng hợp, Ủy Ban Giám sát Tài chính Quốc gia; PGS. TS Đặng Ngọc Đức - Viện trưởng Viện Ngân hàng Tài chính (NHTC) cùng các lãnh đạo, giáo viên, học sinh Viện Ngân hàng Tài chính, các đại biểu đến từ các Trường, Học viện và các NHTM khác.

Ông Lê Trung Kiên - Phó Vụ Trưởng vụ II, Cơ quan TTGS NHNN trình bày tham luận

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, PGS. TS Đặng Ngọc Đức - Viện trưởng Viện NHTC khẳng định tầm quan trọng của việc áp dụng Basel II trong hệ thống NHTM Việt Nam. Việc tuân thủ Basel II không chỉ giúp hệ thống NHTM trong nước phát triển an toàn, bền vững hơn mà còn góp phần tích cực thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế, nâng cao năng lực quản trị của từng ngân hàng cũng như toàn hệ thống. PGS.TS Đặng Ngọc Đức cũng gửi lời cảm ơn tới Vietcombank – đơn vị đồng hành của buổi tọa đàm và các diễn giả, nhà khoa học tham dự buổi tọa đàm.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Hội đồng quản trị  Vietcombank trình bày tham luận

Sau phần khai mạc là phần tham luận của hai diễn giả: Ông Lê Trung Kiên, Phó Vụ trưởng Vụ II, Cơ quan TTGS NHNN với chủ đề “Triển khai chuẩn mực an toàn vốn Basel II tại Việt Nam” và ông Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Hội đồng quản trị Vietcombank với chủ đề “Áp dụng Basel II trong quản trị rủi ro: Kinh nghiệm của Vietcombank”. Bài thuyết trình của đại diện Vietcombank đã đem đến một bức tranh tổng thể về Basel II trong chiến lược phát triển của Vietcombank. Quá trình triển khai, kết quả áp dụng Basel II trong quản trị rủi ro và kinh nghiệm triển khai thành công của ngân hàng đầu tiên được NHNN chấp thuận áp dụng Thông tư 41 được ông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi tọa đàm

Phiên thảo luận đã diễn ra với nhiều câu hỏi, trao đổi của các chuyên gia và các nhà khoa học. Sau hơn hai giờ làm việc, buổi tọa đàm đã kết thúc, mở ra những cơ hội nghiên cứu và hợp tác giữa Vietcombank và Viện Ngân hàng Tài chính, Đại học Kinh tế Quốc dân cùng các đối tác từ phía các cơ quan quản lý, các Trường/Viện trong hoạt động khoa học thời gian tới.

                                                                            

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​