VIETCOMBANK TỔ CHỨC BUỔI TỌA ĐÀM KHOA HỌC “TRIỂN VỌNG KINH TẾ VĨ MÔ NĂM 2020: THÁCH THỨC VÀ CƠ HỘI ĐỐI VỚI NGÀNH NGÂN HÀNG”

02/12/2019 09:57 SA
Vừa qua, Vietcombank đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học “Triển vọng kinh tế vĩ mô năm 2020: thách thức và cơ hội đối với ngành ngân hàng”.

Tham dự buổi tọa đàm có ông Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Hội đồng Quản trị, Trưởng nhóm nghiên cứu Vietcombank – chủ trì buổi tọa đàm, các thành viên nhóm nghiên cứu Vietcombank và lãnh đạo một số phòng/ban/Trung tâm TSC. Chương trình có sự tham gia của ông Dương Mạnh Hùng - Vụ trưởng Vụ Hệ thống tài khoản Quốc gia và cán bộ của Tổng cục thống kê.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên HĐQT, Trưởng nhóm nghiên cứu Vietcombank (bên trái) và ông Dương Mạnh Hùng – Vụ trưởng Vụ  Hệ thống Tài khoản Quốc gia thuộc Tổng cục Thống kê tham gia tọa đàm cùng nhóm Nghiên cứu Vietcombank

Khai mạc tọa đàm, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Hội đồng Quản trị đã khái quát  kết quả kinh doanh  của Vietcombank năm 2019 và nhấn mạnh những rủi ro tiềm năng trong môi trường kinh doanh ngân hàng trong thời gian tới. Nhằm phục vụ thông tin đánh giá và dự báo các biến động kinh tế vĩ mô cũng như giảm thiểu rủi ro cho hoạt động kinh doanh của ngân hàng năm 2020, buổi tọa đàm với chủ đề về triển vọng kinh tế vĩ mô, thách thức và cơ hội đối với ngành ngân hàng sẽ được tổ chức định kỳ.

Toàn cảnh buổi tọa đàm khoa học

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được nghe trao đổi của diễn giả về: (i)Tình hình tăng trưởng kinh tế Việt Nam 09 tháng năm 2019, điểm nghẽn và động lực tăng trưởng; (ii)Đánh giá các cơ hội và thách thức tăng trưởng kinh tế và dự đoán triển vọng kinh tế Việt Nam 2020-2023.

Sau phần trình bày, các đại biểu tham dự đã đặt nhiều câu hỏi, trao đổi, làm rõ các cơ hội và thách thức đối với hoạt động của Vietcombank trong thời gian tới.

Kết luận hội thảo, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Hội đồng Quản trị, Trưởng Nhóm nghiên cứu nhận định tiềm năng tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong ngắn hạn là tích cực, tuy nhiên chưa thực sự bền vững với nhiều thách thức đến từ nội tại nền kinh tế Việt Nam và những biến động trên thị trường quốc tế.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​