VIETCOMBANK PHỐI HỢP CÙNG HIỆP HỘI NGÂN HÀNG VIỆT NAM (VNBA), TỔ CHỨC BẢO TỒN THIÊN NHIÊN THẾ GIỚI (WWF) VÀ NGÂN HÀNG CREDIT SUISSE TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO “LỒNG GHÉP CÁC YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG, XÃ HỘI VÀ QUẢN TRỊ (ESG) TRONG HOẠT ĐỘNG NGÂN HÀNG’’

18/12/2019 03:19 CH
Triển khai Kế hoạch hành động ngành Ngân hàng thực hiện Chiến lược quốc gia về Tăng trưởng xanh và Phát triển bền vững đến năm 2020, vừa qua Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phối hợp cùng với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA), Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (WWF) và Ngân hàng Credit Suisse tổ chức Chương trình đào tạo “Lồng ghép các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị (ESG) trong hoạt động ngân hàng’’ .

Ông Ander Nordhem – Giám đốc Tài chính bền vững, WWF Singapore trình bày tại chương trình.

Tham dự chương trình, về phía đối tác có ông Nguyễn Thanh Sơn – Giám đốc Trung tâm đào tạo của VNBA; ông Ander Nordhem – Giám đốc Tài chính bền vững, WWF Singapore; ông Ben Ridley - Giám đốc Phát triển bền vững, Ngân hàng Credit Suisse và bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Điều phối viên Chương trình Tài chính bền vững, WWF Việt Nam. Về phía Vietcombank, có bà Lê Vân Trinh – Phó Giám đốc Trường Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cùng đại diện các Phòng, Ban thuộc Trụ sở chính của Vietcombank.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Điều phối viên Chương trình Tài chính bền vững, WWF Việt Nam thảo luận cùng các đại biểu tham dự chương trình.

Nội dung của Chương trình đào tạo nhằm truyền tải thông điệp phát triển bền vững, tăng trưởng xanh là xu hướng phát triển chung của toàn cầu và cũng là vấn đề trọng tâm ưu tiên trong chính sách phát triển của Việt Nam. Các đại biểu tham dự Chương trình đã tích cực tham gia, trao đổi, thảo luận với các chuyên gia để làm sáng tỏ các nội dung, công cụ, chính sách lồng ghép các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị (ESG) trong hoạt động ngân hàng tại Vietcombank. Định hướng phát triển của Vietcombank trong những năm qua là trở thành Ngân hàng phát triển bền vững và có trách nhiệm với cộng đồng, thông qua các cam kết tuân thủ bảo vệ môi trường, ưu tiên cấp tín dụng đối với các dự án án tái tạo, tiết kiệm năng lượng và tài nguyên thiên nhiên, thúc đẩy tăng trưởng xanh. Vietcombank cũng đã triển khai các hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa trong toàn hệ thống, phát động các phong trào thi đua môi trường làm việc “Xanh – Sạch – Đẹp”. Trong thời gian tới Vietcombank sẽ chú trọng hơn nữa đến việc quản trị rủi ro môi trường, xã hội và lồng ghép ESG trong hoạt động kinh doanh để hướng đến mục tiêu Ngân hàng xanh, mạnh, duy trì vị thế Ngân hàng số 1 tại Việt Nam và từng bước nâng cao vị thế trong khu vực và trên thế giới, trở thành một trong 100 Ngân hàng lớn nhất trong khu vực Châu Á, một trong 300 Tập đoàn Ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới, mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ đa dạng và có uy tín, chất lượng cao.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​