VIETCOMBANK BƯỚC ĐẦU ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ EKYC, GIÚP KHÁCH HÀNG DỄ DÀNG “LÀM QUEN” VỚI NGÂN HÀNG SỐ VCB DIGIBANK

11/11/2020 10:57 SA
Với mong muốn mang các trải nghiệm đơn giản và mới mẻ đến với khách hàng, kể từ ngày 10/11/2020, Vietcombank áp dụng công nghệ định danh điện tử eKYC cho phép khách hàng đang sử dụng dịch vụ thông báo biến động số dư qua tin nhắn SMS (SMS chủ động) có thể đăng ký và kích hoạt dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank ngay trên điện thoại mà không cần phải đến quầy giao dịch như trước đây.

Với giải pháp này, khách hàng chỉ mất vài phút để có thể đăng ký dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank ngay trên điện thoại với các bước đơn giản:

  • Bước 1: Khách hàng tải ứng dụng VCB Digibank và lực chọn chức năng đăng ký VCB Digibank bằng số điện thoại SMS chủ động.
  • Bước 2: Khách hàng nhập thông tin giấy tờ tùy thân đã đăng ký tại Vietcombank (chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân) và lựa chọn số điện thoại đăng ký VCB Digibank.
  • Bước 3: Khách hàng thực hiện scan hai mặt giấy tờ tùy thân và chụp ảnh khuôn mặt đề hệ thống xác định tỷ lệ khớp đúng giữa thông tin trên giấy tờ tùy thân.

Ngay sau khi kích hoạt thành công, khách hàng sẽ được sử dụng gói các tính năng cơ bản và thiết thực của VCB Digibank bao gồm: Tra cứu các thông tin tài khoản/thẻ; Chuyển tiền tới tài khoản thuộc cùng CIF khách hàng; Tiết kiệm trực tuyến (mở tiết kiệm, nộp thêm, đăng ký tiết kiệm tự động); Thanh toán sao kê thẻ tín dụng. Đặc biệt, gói tính năng cơ bản cho phép khách hàng nhận tin nhắn OTT theo dõi biến động số dư tài khoản, chi tiêu thẻ tín dụng ngay trên ứng dụng VCB Digibank HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. Gói tính năng cơ bản này sẽ giúp khách hàng dễ dàng “làm quen” và trải nghiệm dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank.

Để thực hiện toàn bộ các giao dịch tài chính trên VCB Digibank với hạn mức giao dịch thông thường (lên tới 3 tỷ đồng/giao dịch), khách hàng có thể đến các điểm giao dịch của Vietcombank để thực hiện chuyển đổi.

Vietcombank miễn phí duy trì dịch vụ đến hết ngày 31/03/2021 cho các khách hàng đăng ký Ngân hàng số VCB Digibank áp dụng công nghệ định danh điện tử eKYC.

__________________________

Nhận biết khách hàng (KYC – Know Your Customer) là yêu cầu bắt buộc đối với ngân hàng khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ. Thông thường, ngân hàng định danh khách hàng bằng việc gặp mặt trực tiếp và thông qua đối chiếu chứng từ gốc. Hiện nay, với các giải pháp định danh điện tử eKYC, ngân hàng có thể định danh khách hàng bằng phương thức điện tử mà không cần gặp mặt.

Với định hướng chuyển đổi số đang được thực thi mạnh mẽ, Vietcombank đã sớm hợp tác với các công ty công nghệ hàng đầu trên thị trường để nghiên cứu, ứng dụng công nghệ eKYC, hỗ trợ khách hàng đăng ký dịch vụ mà không bị ảnh hưởng bởi rào cản địa lý hay thời gian. Giải pháp eKYC vừa ra mắt bước đầu được áp dụng với các khách hàng hiện hữu (đang sử dụng SMS chủ động), sẽ tiếp tục được mở rộng với khách hàng mới và áp dụng với nhiều sản phẩm, dịch vụ khác của Vietcombank trong thời gian tới.

Tham khảo hướng dẫn sử dụng tại đây.

VCB News

Tags: vietcombank , ekyc

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​