VIETCOMBANK TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRUYỀN THÔNG NĂM 2022

26/12/2022 09:55 SA
Sáng ngày 23/12/2022, tại Trụ sở chính 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị Truyền thông năm 2022 thông qua hình thức cầu truyền hình kết hợp công cụ MsTeams.

Tham dự tại điểm cầu TSC, về phía diễn giả khách mời có chuyên gia truyền thông Lê Quang Vũ - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần phát triển nội dung Blue C. Về phía Vietcombank có TS. Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng Giám đốc phụ trách công tác truyền thông. Cùng dự có các ông/bà là đại diện lãnh đạo các Phòng/Ban/Trung tâm Trụ sở chính và Trường Đào tạo phát triển nguồn nhân lực; đại diện lãnh đạo Văn phòng đại diện khu vực phía Nam, các ông bà là thành viên Ban Giám đốc, đại diện lãnh đạo Phòng chức năng phụ trách công tác truyền thông và cán bộ đầu mối công tác truyền thông tại các Chi nhánh trong toàn hệ thống Vietcombank.

TS. Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank chủ trì phát biểu khai mạc Hội nghị

Khai mạc hội nghị, TS. Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank đã đánh giá cao nỗ lực của toàn thể đội ngũ lãnh đạo và cán bộ trong hệ thống đối với công tác truyền thông thời gian qua, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế thế giới chịu ảnh hưởng từ cuộc xung đột Nga – Ukraina, lạm phát toàn cầu, Vietcombank với vai trò là một trong các ngân hàng dẫn đầu thị trường đã không ngừng nỗ lực thực hiện xuất sắc các trọng trách được giao, phát huy tích cực và hiệu quả vai trò của công tác truyền thông, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về Vietcombank, về sản phẩm dịch vụ mới phát triển phù hợp xu thế số hóa và về thương hiệu Vietcombank. Hiện nay, Vietcombank đang tích cực triển khai chương trình hành động chuyển đổi số để chủ động thích ứng với xu thế chung của nền kinh tế số. Theo đó, trọng tâm của chiến lược chuyển đổi không chỉ nằm ở công nghệ, mà còn ở yếu tố chuyển đổi về văn hóa doanh nghiệp. Với mong muốn đưa ra góc nhìn mới về văn hóa số phù hợp với bối cảnh số hóa hiện nay, Hội nghị truyền thông năm 2022 được tổ chức với chủ đề “Xây dựng Văn hóa số phục vụ khách hàng” bên cạnh việc cập nhật kết quả hoạt động truyền thông trong hệ thống 1 năm vừa qua, giới thiệu những thành tựu, điểm nổi bật trong công tác truyền thông năm 2022, còn có sự tham dự, trao đổi của chuyên gia truyền thông Lê Quang Vũ chia sẻ góc nhìn chuyên sâu về đề tài này.

Ông Lê Quang Vũ - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần phát triển nội dung Blue C trao đổi tại Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được lắng nghe chuyên gia truyền thông Lê Quang Vũ - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần phát triển nội dung Blue C trình bày một số nội dung trọng điểm gồm “Từ văn hóa truyền thống đến văn hóa số; Đặc trưng của văn hóa số; Vai trò của văn hóa số và Thực thi văn hóa số”.

Bà Bạch Thị Thanh Hà – Trưởng phòng Quan hệ công chúng TSC báo cáo về công tác truyền thông năm 2022 của Vietcombank

Cũng tại Hội nghị, bà Bạch Thị Thanh Hà - Trưởng phòng Quan hệ công chúng TSC đã báo cáo về công tác truyền thông, quảng cáo, thương hiệu năm 2022, theo đó công tác truyền thông của Vietcombank đã phát huy vai trò là đầu mối phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc NHNN, các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý báo chí và các đơn vị nội bộ, góp phần cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin về kết quả chính sách tiền tệ, hoạt động ngân hàng cho công chúng và giải quyết các vấn đề dư luận quan tâm, đạt được những kết quả tích cực, giúp dư luận xã hội hiểu, chia sẻ và đồng thuận với các chủ trương, giải pháp điều hành chính sách tiền tệ của Chính phủ, NHNN và của Vietcombank; đồng thời tăng cường các hoạt động truyền thông nội bộ và tích cực triển khai nhiều chương trình truyền thông, quảng bá hình ảnh, góp phần đẩy mạnh hơn nữa sự hiện diện của Vietcombank trên tất cả các kênh, tiếp tục lan tỏa hình ảnh đẹp về thương hiệu Vietcombank đến công chúng trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, Vietcombank tiếp tục đứng thứ nhất trên nhiều chỉ tiêu, dẫn đầu trong Top 10 Ngân hàng uy tín nhất trên truyền thông năm 2022 theo đánh giá của Vietnam Report, ghi dấu ấn năm thứ 6 liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng này. Các ấn phẩm truyền thông ra bên ngoài cũng như nội bộ đều được số hóa, phù hợp với mục tiêu chiến lược của Vietcombank và đáp ứng nhu cầu từ phía khách hàng; hoạt động quảng cáo hình ảnh thương hiệu trên các kênh truyền thông với đa dạng hình thức; công tác thương hiệu đã xây dựng hệ thống quản lý và công cụ hỗ trợ đánh giá mức độ tuân thủ NDTH tại điểm giao dịch, nâng cao hiệu quả công tác quản trị thương hiệu.

Hội nghị đã lắng nghe một số chia sẻ, kiến nghị của đại diện các phòng/ban/trung tâm tại TSC và các chi nhánh liên quan đến cách thức triển khai văn hóa số tại từng đơn vị cũng như đặt ra câu hỏi cho diễn giả trong việc xây dựng bộ tiêu chí giúp đánh giá mức độ chuyển đổi trong văn hóa số. Phó Tổng giám đốc Phạm Mạnh Thắng và chuyên gia truyền thông Lê Quang Vũ đã trực tiếp trao đổi và giải đáp các thắc mắc, kiến nghị được nêu ra tại Hội nghị.

Kết thúc Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Phạm Mạnh Thắng cũng chỉ đạo và yêu cầu đối với các phòng ban tại Trụ sở chính và Chi nhánh cần căn cứ vào những thành quả đã đạt được để tiếp tục phát huy đồng thời khắc phục những hạn chế còn tồn tại. Cụ thể, tại Chi nhánh, năm 2023, cần thực hiện triển khai các nội dung hướng tới lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Vietcombank, trong đó tập trung truyền thông về những giá trị tốt đẹp của Vietcombank nhằm hướng tới hình ảnh thương hiệu quốc gia. Phòng QHCC cần đưa ra định hướng để các Chi nhánh có thể triển khai quảng bá thương hiệu trên địa bàn một cách phù hợp, lồng ghép giá trị văn hoá số để thực sự mang thông tin đến gần với khách hàng hơn, vừa thực hiện đường lối chính sách của Đảng vừa tuyên truyền giá trị văn hoá của Vietcombank. Mặt khác, cần nâng cao ý thức đào tạo cán bộ tham gia thực hiện công tác truyền thông tại Chi nhánh. Đối với Trụ sở chính, cần xây dựng kế hoạch truyền thông nội bộ phù hợp với tính chất và quy mô của từng đơn vị trên cơ sở định hướng chung của Ban Lãnh đạo. Ban CLTGTKTH và các đơn vị liên quan cần nghiên cứu triển khai video giới thiệu về 5 giá trị văn hóa cốt lõi của Vietcombank mang tính đơn giản và dễ tiếp thu nhất phục vụ công tác truyền thông nội bộ. Phó Tổng Giám đốc Phạm Mạnh Thắng cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, Vietcombank cần nghiên cứu xây dựng tiêu chí để đánh giá mức độ chuyển đổi của văn hoá số cũng như việc đánh giá tầm nhìn/ chiến lược bằng tiêu chí số hoá.

Năm 2023 dự báo nền kinh tế thế giới và trong nước còn tiếp tục khó khăn, ngành Ngân hàng phải đối mặt với nhiều thách thức, công tác truyền thông theo đó sẽ có thêm áp lực và nhiều nhiệm vụ phải thực hiện. Từ đó, Vietcombank đã đưa ra một số định hướng trong công tác truyền thông năm 2023. Một là tiếp tục bám sát chủ trương của Đảng, Chính phủ, chỉ đạo của NHNN, thực hiện truyền thông hiệu quả về điều hành chính sách của NHNN, của Vietcombank, giúp dư luận xã hội hiểu đúng, hiểu đầy đủ và đồng thuận với ngành Ngân hàng nói chung và Vietcombank nói riêng. Hai là, tăng cường quản lý thông tin, kết nối hệ thống và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc NHNN, các đơn vị truyền thông, báo chí trong, ngoài Ngành. Ba là, phối hợp với các đơn vị, cơ quan truyền thông báo chí và thường xuyên theo dõi để kịp thời xử lý các thông tin không đúng sự thật, ảnh hưởng đến điều hành chính sách tiền tệ, an toàn hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Bốn là, nghiên cứu đổi mới phương thức truyền thông trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại, phù hợp với định hướng chuyển đổi số của toàn ngành. Năm là, cần tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao để triển khai thành công chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Vietcombank. Cuối cùng, tăng cường hơn nữa việc hỗ trợ các Chi nhánh trong công tác truyền thông, báo chí, xử lí tin bài theo Quy chế phát ngôn và ứng dụng NDTH.

Sau 1/2 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị truyền thông năm 2022 của Vietcombank đã thành công tốt đẹp.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​