Chiều ngày 19/03/2020, tại trụ sở Chi nhánh, Vietcombank Thăng Long đã tổ chức tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng bán lẻ”.
Trong bối cảnh dịch Covid19 có thêm những diễn biến mới, đặc biệt là tại địa bàn Hà Nội, bên cạnh việc sát sao thực hiện các giải pháp phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe cán bộ, khách hàng, đảm bảo không gian làm việc an toàn cho khách hàng khi đến giao dịch tại chi nhánh, Ban Giám đốc Vietcombank Thăng Long đã đề ra các giải pháp nhằm duy trì ổn định hiệu quả kinh doanh, trong đó các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác tín dụng bán lẻ là một trong những nhiệm vụ được ưu tiên triển khai. Thực hiện kế hoạch và chỉ đạo của Ban Giám đốc, Phòng KHBL đã tổ chức buổi tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng bán lẻ”.
Toàn cảnh tọa đàm giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng bán lẻ
Tham dự có ông Đậu Nam Long – Phó Giám đốc chi nhánh, phụ trách công tác bán lẻ của Chi nhánh; Lãnh đạo và toàn thể cán bộ phòng KHBL; Đại diện Lãnh đạo các phòng: Quản lý nợ, Khách hàng doanh nghiệp, Dịch vụ khách hàng; Lãnh đạo và cán bộ khách hàng các phòng giao dịch của chi nhánh. Công tác tổ chức buổi tọa đàm từ không gian phòng, các thiết bị hỗ trợ kiểm dịch, được thực hiện đúng theo hướng dẫn của Y tế đảm bảo an toàn sức khỏe, phòng chống lây nhiễm dịch cho các đại biểu tham dự.
Tọa đàm đã đánh giá thực trạng cho vay bán lẻ tại Chi nhánh năm 2019; Tổng kết công tác cho vay bán lẻ trong quý I năm 2020 và thảo luận sôi nổi với các ý kiến đóng góp, sửa đổi, bổ sung; Giải pháp thúc đẩy công tác cho vay bán lẻ, đảm bảo chất lượng, kiểm soát nợ nhóm và nợ xấu cùng khắc phục khó khăn trước mắt và triển khai hiệu quả công tác bán lẻ của chi nhánh.
Các ý kiến về giải pháp nâng cao chất lượng công tác tín dụng bán lẻ được đưa ra xoay quanh 3 vấn đề chính: tăng cường khả năng đầu mối từ chi nhánh, xây dựng lại mô hình bán hàng tại các phòng giao dịch; đề xuất làm ngắn gọn quy trình hồ sơ giải ngân; kiểm soát chất lượng tín dụng, nợ nhóm 2 và nợ xấu trong thời gian tới.
Kết thúc tọa đàm, ông Đậu Nam Long - Phó Giám đốc chi nhánh đã tổng hợp và đưa ra một số giải pháp để định hướng công tác bán lẻ trong thời gian tới, cụ thể: tập trung tạo điều kiện cho tất cả cán bộ để nâng cao doanh số bán hàng; các giải pháp nhằm giảm thời gian luân chuyển hồ sơ, rút ngắn thời gian thẩm định và phê duyệt hồ sơ tín dụng hiệu quả; tổ chức định kỳ trao đổi giữa các cán bộ khách hàng qua kênh online nội bộ của chi nhánh; xây dựng chương trình nhằm đảm bảo kiểm soát chất lượng tín dụng tại Chi nhánh…; Những giải pháp này được đưa ra trong bối cảnh nền kinh tế đang trải qua khoảng thời gian khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, từ đó hỗ trợ tối đa các cán bộ trong quá trình tìm kiếm khách hàng và hoàn thiện công tác bán hàng theo từng giai đoạn.
Dưới sự chỉ đạo và điều hành sát sao của Ban Giám đốc Vietcombank Thăng Long, năm 2020 được khẳng định sẽ là một năm toàn thể cán bộ Chi nhánh đồng lòng và bền bỉ khắc phục khó khăn, ổn định tinh thần và sức khỏe, để chung một ý chí cùng Ban Giám đốc tích cực duy trì hiệu quả hoạt động kinh doanh, hướng tới mục tiêu thực hiện thành công kế hoạch chi nhánh đã đề ra cho năm 2020, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ do Ban Lãnh đạo Vietcombank giao, góp phần xây dựng hệ thống Vietcombank phát triển ổn định, an toàn và bền vững.
VCB News