CÓ MỘT CÁN BỘ NGÂN HÀNG NHƯ THẾ

26/06/2020 06:13 CH
Giữa bộn bề lo toan của cuộc sống, giữa sự cạnh tranh khốc liệt trong hoạt động của ngành ngân hàng, chúng ta vẫn gặp những con người thầm lặng cống hiến, tỏa sáng tình yêu nghề, lan tỏa tình đồng nghiệp, là tấm gương sáng bình dị tiếp lửa cho đội ngũ cán bộ nhân viên hăng say lao động.

Với tôi, chị là một cán bộ ngân hàng như thế - chị Vũ Thị Thu Nga - Trưởng phòng Dịch vụ Khách hàng (DVKH), Vietcombank Hải Phòng.

Bất cứ ai gặp lần đầu có lẽ đều ấn tượng sâu sắc và cảm mến chị bởi ẩn sau vóc dáng nhỏ nhắn và vô cùng nữ tính ấy, ở chị tiềm ẩn một nội lực, một sức mạnh, ý chí bền bỉ và luôn tràn đầy năng lượng tích cực.

Là một Đảng viên, một Trưởng phòng gương mẫu luôn đặt chữ Tâm, chữ Tín hàng đầu trong công việc và cuộc sống. Gần 25 năm công tác tại Vietcombank, chị luôn giữ được hình ảnh chuẩn mực và cốt cách con người Vietcombank. Sự nhẹ nhàng trong giao tiếp, linh hoạt trong ứng xử, tận tụy trong công việc, chắc chắn và sâu sắc, hợp lý trong các quyết định, luôn giữ gìn chuẩn mực đạo đức…, chị luôn tạo được ấn tượng tốt đẹp và nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ các khách hàng, đồng nghiệp.

Là lãnh đạo của phòng có số lượng nhân sự lớn nhất cơ quan (38 cán bộ), với nhiều nghiệp vụ đa dạng và là phòng đầu mối nhiều mảng nghiệp vụ quan trọng của chi nhánh, chị luôn thể hiện tố chất lãnh đạo xuất sắc. Những ngày nghỉ cuối tuần, tôi vẫn thấy chị lặng lẽ đến cơ quan để kiểm tra, xử lý các vấn đề còn tồn đọng. Có lẽ với chị, kết thúc ngày làm việc với cả 3 bộ phận (dịch vụ khách hàng tổ chức, dịch vụ khách hàng thể nhân, dịch vụ thẻ) với công việc hoàn thành theo đúng tiến độ, kế hoạch là niềm hạnh phúc trọn vẹn. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến do Chị đề xuất đã được công nhận ở cấp Vietcombank, cấp chi nhánh và đã được áp dụng hiệu quả trong thực tế.

Không chỉ là người mẫn cán trong công việc, đối với các cán bộ nhân viên trong phòng, chị luôn quan tâm, chia sẻ, hướng dẫn và tạo điều kiện để anh chị em có cơ hội phát triển. Phòng DVKH do chị phụ trách luôn là tập thể đoàn kết, vững mạnh, nhiều cán bộ được giải cao trong các kỳ thi của hệ thống, nhiều người đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được nhận bằng khen của Chủ tịch HĐQT Vietcombank, bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước… Tất cả các phong trào, hoạt động văn nghệ, thể thao của cơ quan, Phòng DVKH luôn đóng vai trò tiên phong, nòng cốt.

Sự cống hiến lặng lẽ của chị đã giúp Phòng DVKH trong suốt các năm (từ năm 2012 đến 2018) luôn là tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là lá cờ đầu đóng góp quan trọng vào thành công của Vietcombank Hải Phòng. Với những nỗ lực phấn đấu không ngừng vì lợi ích chung của Vietcombank, chị đã được ghi nhận và được trao tặng những danh hiệu cao quý: Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở 7 năm liền; Bằng khen của Chủ tịch HĐQT Vietcombank; Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước; Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng; Bằng khen của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt năm 2019, chị vinh dự là một trong 4 cán bộ Vietcombank được tôn vinh, biểu dương là Gương điển hình tiên tiến Ngành ngân hàng giai đoạn 2014 - 2019. Nhưng trên tất cả, đối với chị - tình yêu mến, sự tín nhiệm và tin tưởng của Ban lãnh đạo, các đồng nghiệp, của các khách hàng là món quà quý giá nhất, là động lực lớn nhất để chị dành trọn tâm huyết trong ngôi nhà Vietcombank.

Đã từng là nhân viên làm việc tại Phòng DVKH, tôi đã học được rất nhiều từ Chị. Tình yêu lao động, thái độ sống tích cực ấy đã lan tỏa sang tôi và rất nhiều đồng nghiệp khác, Chị là tấm gương để chúng tôi thêm ý chí vượt qua những thử thách ngày càng lớn, thấy mỗi ngày được làm việc, được cống hiến là một sự hứng khởi và hạnh phúc. Và, cũng bởi có những người đi trước như chị - những người đã bồi đắp, xây dựng nên cốt cách, văn hóa Vietcombank - tôi đã thêm tin, thêm yêu và gắn bó với Vietcombank - đại gia đình thứ 2 của mình.

Cảm ơn chị đã vun đắp, tiếp sức và truyền lửa cho chúng tôi tiếp tục gìn giữ, phát huy  bản sắc văn hóa và xây dựng, phát triển Vietcombank không ngừng lớn mạnh. Hơn lúc nào hết, Vietcombank luôn cần có những người cán bộ có Tâm, yêu nghề và trách nhiệm như thế. Có như vậy, đi đến đâu, gặp gỡ với bất cứ khách hàng nào, chúng tôi luôn tự hào vì mình là người Vietcombank.

Vũ Thị Thanh Dung

(Phòng Khách hàng doanh nghiệp - Vietcombank Hải Phòng)

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​