"ĐOÁ HOA TINH THẦN" CỦA PHÒNG THANH TOÁN LIÊN NGÂN HÀNG

23/06/2020 01:56 SA
Bài viết này, chúng tôi muốn tôn vinh tấm gương một trong những người góp phần làm nên tinh thần đoàn kết ấy, một “đóa hoa tinh thần” bừng sắc trong vườn hoa người tốt việc tốt Vietcombank.

Xuân 2020 là một mùa Xuân đặc biệt với Vietcombank bởi mốc quan trọng trong việc chuyển đổi thành công hệ thống core banking mới vào rạng sáng ngày 27/01 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán). Thành quả tuyệt vời này là kết tinh những nỗ lực không ngừng nghỉ, sự đoàn kết của tập thể cán bộ Vietcombank từ khắp các chi nhánh tới các phòng ban tại Trụ sở chính.

Bài viết này, chúng tôi muốn tôn vinh tấm gương một trong những người góp phần làm nên tinh thần đoàn kết ấy, một “đóa hoa tinh thần” bừng sắc trong vườn hoa người tốt việc tốt Vietcombank. Chị là Lê Minh Nga - Phó trưởng Trung tâm thanh toán, kiêm Trưởng phòng Thanh toán liên ngân hàng, thuộc Trung tâm thanh toán Trụ sở chính.

Gắn bó với Trung tâm thanh toán từ ngày còn trẻ, trải qua các vị trí công việc từ thanh toán viên, kiểm soát viên, rồi lên cấp lãnh đạo, hơn ai hết, chị là người thấu hiểu những khó khăn, vất vả của các cán bộ ở từng vị trí. Do vậy, khi Trung tâm thanh toán chuyển đổi mô hình từ cấp Phòng lên cấp Trung tâm vào tháng 9/2019, chị đã được bổ nhiệm và tiếp nhận phụ trách Phòng thanh toán liên ngân hàng mới ra đời cùng rất nhiều trăn trở và bộn bề khó khăn.

Chị đã chuẩn bị tinh thần cho các cán bộ tương lai của mình ngay từ giai đoạn chuyển giao mô hình. Từ tháng 8/2019, các cán bộ được lên kế hoạch đi học luân phiên thêm mảng nghiệp vụ bổ trợ, đầu mối các mảng nghiệp vụ cũng được giao trách nhiệm soạn thảo và cập nhật cẩm nang hạch toán, tập hợp các tài liệu liên quan để gửi cho các thanh toán viên, kiểm soát viên của toàn bộ Phòng thanh toán liên ngân hàng, đảm bảo tất cả mọi cán bộ đều phải biết các phần việc khác. Đồng thời, chị cùng các cán bộ gấp rút rà soát các công việc để tiếp nhận và bàn giao với các phòng ban liên quan. Từ bỡ ngỡ và lo lắng, các cán bộ của Phòng Thanh toán liên ngân hàng đã luôn được chị ân cần hỏi han, chia sẻ cùng những khó khăn vướng mắc trong công việc.

Cùng ăn, cùng làm, cùng đi sớm về muộn với nhân viên, có lẽ cũng đã làm nên một chị Nga thực sự thân thương và gần gũi. Dù mệt mỏi và nhiều áp lực, nhưng chị luôn cười, nụ cười ngọt ngào đầy cảm thông với đồng nghiệp, luôn động viên các anh chị em cố gắng, cùng nhau đồng lòng mọi việc rồi sẽ suôn sẻ và thành công.

Cùng với sự phát triển của Vietcombank, chị Nga không ngừng phấn đấu, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Chiến sĩ thi đua cấp ngành, được tặng giấy khen của Thống đốc NHNN và đạt danh hiệu “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”.

Là lãnh đạo, đồng thời là Tổ trưởng BCH Công đoàn cơ sở, bằng trái tim lắng nghe và sẻ chia, chị Nga luôn là điểm tựa tinh thần vững chắc cho mọi người yên tâm công tác.

Lê Thị Huyền Trang

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​