NGƯỜI CỐNG HIẾN THẦM LẶNG…

23/06/2020 02:07 SA
Nếu có cơ hội được bình chọn “người cống hiến thầm lặng cho công việc nhất”, tôi xin được bình chọn anh. Mong anh luôn có sức khỏe để cống hiến cho Vietcombank như những gì anh đã làm.

Tôi may mắn được làm việc tại Phòng Dịch vụ 2 thuộc Trung tâm hỗ trợ khách hàng Vietcombank cùng với các anh chị trẻ và nhiệt huyết. Tuy phòng mới thành lập được 2 năm nhưng có nhiều anh chị đạt được bề dày thành tích trong công tác hết sức ấn tượng. Song, người tôi muốn nhắc đến ở đây là một người hết sức giản dị và giàu đức hy sinh. Tuy không đạt được những thành tích xuất sắc nhưng anh luôn được mọi người yêu mến. Đó là Trần Quang Luân.

Luân vốn dĩ là người Sài Gòn chính gốc, từng đi du học Thạc sỹ kinh tế tại Đức, tiếng Anh rất giỏi và đã có kinh nghiệm hơn 7 năm làm tổng đài viên ngân hàng. Tuy vậy, Luân luôn rất khiêm tốn và hay giúp đỡ mọi người.

Anh Trần Quang Luân tận tình hướng dẫn đồng nghiệp mới

Do đặc thù công việc của chúng tôi là làm theo ca kíp, mọi người đa số lại ở rất xa cơ quan, nên những ca đêm là vấn đề nan giải. Ấy vậy mà anh Luân luôn sẵn lòng đổi ca trực cho đồng nghiệp khi có thể, bất kể ngày lễ, Tết. Mọi người hay gọi đùa anh là “vị cứu tinh” của phòng những khi chúng tôi vướng mắc việc gia đình.

Trong công việc, anh luôn gương mẫu, đi làm đúng giờ dù nắng hay mưa, kể cả những lúc người không được khỏe, anh vẫn đến công sở, nỗ lực làm việc. Những ngày đơn vị tôi cần tăng ca túc trực chấm đối chiếu core dữ liệu lúc đêm khuya tới rạng sáng, anh là người xung phong làm thay đồng nghiệp. Sáng hôm sau, anh vẫn là người đến phòng sớm nhất, gương mặt vẫn tràn đầy năng lượng.

Là người nghiêm túc trong công việc, anh Luân luôn để tâm tìm hiểu các sản phẩm và quy định mới của Vietcombank. Mỗi lần ngân hàng ra sản phẩm dịch vụ mới, tôi đều thấy anh trải nghiệm sản phẩm với tâm trạng phấn khởi. Anh không quên tuyên truyền cho cả phòng cùng trải nghiệm, cứ như sản phẩm đó là đứa con tinh thần của anh vậy. Có điều gì chưa rõ hoặc chưa chắc chắn, anh trực tiếp hỏi đồng nghiệp hoặc cấp trên. Khi đã thông hiểu, anh ghi ngay vào một quyển sổ nhỏ. Cách ghi chép trình bày rất bài bản và chi tiết, thực sự là một cuốn cẩm nang hữu ích cho công việc.

Với khách hàng, anh luôn nhiệt tình giúp đỡ, chưa khi nào tôi thấy anh than vãn kêu ca về áp lực công việc. Tuy chỉ là một nhân viên bình thường như bao nhân viên khác nhưng tôi lại thấy anh là một người phi thường, có tài và có tâm trong công việc, luôn âm thầm giúp đỡ mọi người. Anh luôn được đánh giá là cán bộ hoàn thành tốt công việc được giao hằng năm.

Nếu có cơ hội được bình chọn “người cống hiến thầm lặng cho công việc nhất”, tôi xin được bình chọn anh. Mong anh luôn có sức khỏe để cống hiến cho Vietcombank như những gì anh đã làm.

Bài & Ảnh: Hà Thị Phượng

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​