MỖI LẦN TRẢ TIỀN THỪA CHO KHÁCH HÀNG LÀ MỘT NIỀM VUI

26/06/2020 05:15 CH
Cán bộ Vietcombank với đức tính thật thà, liêm khiết, tinh thần trách nhiệm cao và phong cách làm việc tận tâm đã để lại trong lòng khách hàng nhiều ấn tượng tốt đẹp. Phòng Ngân quỹ - Vietcombank Sở giao dịch có những con người với đức tính thật thà liêm khiết, chuyên môn tốt, tâm huyết với nghề, để lại trong lòng khách hàng những ấn tượng sâu sắc.

Tấm gương người tốt việc tốt

Công việc của một cán bộ kiểm ngân hàng ngày tiếp xúc với tiền, nếu không có cái “tâm” với nghề thì rất dễ mắc sai phạm. Dù mới chỉ gần 2 năm làm thủ quỹ giao dịch, kinh nghiệm non trẻ nhưng cán bộ Hoàng Văn Minh luôn hoàn thành tốt công việc được giao, luôn tâm huyết, nhiệt tình với công việc, là một trong những cán bộ trả lại tiền thừa cho khách hàng nhiều nhất năm 2019 với tổng cộng trên 113 triệu đồng, lần trả số tiền thừa lớn nhất là 72,8 triệu đồng. Ngoài ra, cán bộ Hoàng Văn Minh còn phát hiện và thu giữ 100 USD tiền giả.

Anh Hoàng Văn Minh chia sẻ: “tôi nhớ nhất là món trả lại tiền thừa 72,8 triệu đồng của khách hàng tên Cường, lúc đó vào gần xế chiều, anh Cường hớt hải đến quầy 32 gặp tôi nói cần nộp tiền cho con gái gấp ở TP. Hồ Chí Minh, anh cũng không rõ trong túi anh chính xác là bao nhiêu tiền, chỉ biết nộp 1,5 tỷ đồng”. Sau khi phân loại tiền tôi phát hiện thừa 72,8 triệu đồng và có thông báo đến anh nhưng anh không tin nói rằng đảm bảo số tiền đủ, một lúc sau anh nghĩ lại là anh đã trả tiền cho khách hàng của anh bị thiếu. Anh cảm ơn tôi rối rít vì đã phát hiện ra, nếu không mất uy tín với khách hàng của anh. Lúc chào anh, anh không quên quay lại cảm ơn cả phòng ngân quỹ, cảm ơn Vietcombank đã tậm tâm, thật sự lúc đó trong thâm tâm tôi rất vui vì đã làm được việc tốt càng thấy trân trọng công việc của minh”.

 

Cán bộ Hoàng Văn Minh và các đồng nghiệp phòng Ngân quỹ - Vietcombank Sở Giao dịch

Anh Hoàng Văn Minh có một niềm tin sâu sắc rằng những cán bộ ngân quỹ nói riêng và những đồng nghiệp trong hệ thống Vietcombank  nói chung sẽ luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức trong sạch, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, luôn chịu khó học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện đúng quy trình nghiệp vụ trong kiểm đếm, giao nhận, không để xảy ra thừa thiếu, mất tiền; đảm bảo công tác an toàn tiền tệ kho quỹ trong toàn hệ thống được tuyệt đối an toàn.

Phòng Ngân quỹ - Vietcombank Sở giao dịch trong năm vừa qua đã có những thành công tiêu biểu, hoàn thành tốt chỉ tiêu Ban giám đốc giao cũng như hoàn thành tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ, trong đó có những gương người tốt việc tốt để lại ấn tương trong lòng khách hàng. Mỗi cán bộ Ngân quỹ đều quan niệm “mỗi lần trả tiền thừa cho khách hàng là một niềm vui”,  vì vậy họ luôn cố gắng làm việc đúng chuyên môn, đặt đạo đức nghề nghiệp lên hàng đầu, thể hiện nét đẹp văn hóa Vietcombank.

Trong năm vừa qua, phòng ngân quỹ đã có 04 cán bộ trả lại nhiều tiền thừa cho khách hàng cũng như thu giữ tiền giả VND và ngoại tệ. Cụ thể có 04 cán bộ trả tiền thừa nhiều nhất phòng là cán bộ Hoàng Văn Minh, cán bộ Vương Minh Trang, cán bộ Ngô Thị Thúy Hường và cán bộ Nguyễn Lê Bình. Phát hiện và thu giữ tiền giả trong năm vừa qua có cán bộ Trần Hồng Quân thu giữ 1 triệu đồng; cán bộ Hoàng Văn Minh thu giữ 100 USD; cán bộ Vương Minh Trang thu giữ 500 ngàn đồng.

Mỗi cán bộ phòng ngân quỹ luôn phát huy được tinh thần liêm khiết đạo đức nghề nghiệp, thật thà, chịu khó, luôn tạo được sự tin tưởng, góp phần quan trọng trong sự phát triển bền vững của Vietcombank.

Lan tỏa nét đẹp văn hóa Viecombank

Cùng với các phong trào thi đua toàn diện trên các lĩnh vực hoạt động, hội nghị biểu dương “Người tốt, việc tốt” Vietcombank định kỳ gắn với thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các phong trào đã phát huy, cổ vũ tinh thần thi đua yêu nước; từ đó phát triển và lan tỏa các hoạt động ý nghĩa, góp phần vun trồng nhiều “bông hoa đẹp” cho vườn hoa “Người tốt, việc tốt” của toàn ngành Ngân hàng nói chung và hệ thống Vietcombank  nói riêng.

Với đặc thù công việc, những cán bộ làm công tác kho quỹ, thủ quỹ, giao dịch viên trong hệ thống Vietcombank phải thực hiện kiểm đếm chính xác số lượng tiền mà khách hàng giao dịch, đồng thời kiểm tra để phát hiện, thu giữ tiền giả, tiền rách; đảm bảo thu, chi chính xác, kịp thời, tạo thuận lợi nhất cho khách hàng giao dịch. Trên thực tế, có không ít trường hợp khách hàng do nhầm lẫn đã nộp thừa so với số tiền giao dịch, qua kiểm đếm, các cán bộ thủ quỹ, giao dịch viên, ngân hàng đã kịp thời phát hiện và trả lại cho khách hàng

Trong năm 2018, đã có hơn 100 lượt cán bộ được Ban Lãnh đạo Vietcombank khen thưởng do có thành tích đặc biệt xuất sắc, trả lại tiền thừa cho khách hàng. Vietcombank Sở giao dịch có 07 cán bộ được Ban lãnh đạo khen thưởng.

Các cán bộ Vietcombank với đức tính thật thà, liêm khiết, tinh thần trách nhiệm cao và phong cách làm việc tận tâm đã để lại trong lòng khách hàng nhiều ấn tượng tốt đẹp. Điều này đã góp phần tích cực trong việc xây dựng hình ảnh Vietcombank gần gũi mà chuyên nghiệp, truyền thống mà hiện đại, góp phần nâng cao uy tín thương hiệu, đưa Vietcombank phát triển ngày càng bền vững.

Vương Minh Trang

(Phòng Ngân quỹ, Vietcombank Sở Giao dịch)

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​