Theo Quyết định số 798/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 15/09/2018 đến hết ngày 14/11/2018, các nhà mạng viễn thông sẽ thực hiện chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số. Việc chuyển đổi này sẽ ảnh hưởng tới các dịch vụ ngân hàng sử dụng theo số điện thoại của khách hàng đã đăng ký với Vietcombank trước đó.
Vì vậy, để đảm bảo các giao dịch ngân hàng của Quý khách hàng không bị gián đoạn cũng như tuân thủ quy định về thay đổi thông tin khách hàng theo thỏa thuận đã ký giữa Vietcombank và Quý khách hàng, Vietcombank thông báo cách thức hỗ trợ khách hàng đăng ký thay đổi thông tin số điện thoại liên quan đến các dịch vụ tại Vietcombank như sau:
1. Phạm vi các dịch vụ cần đăng ký chuyển đổi số điện thoại, bao gồm:
- Toàn bộ dịch vụ ngân hàng điện tử (VCB-SMS B@nking, VCB-Mobile B@nking, VCB-iB@nking, Bankplus, VCBPAY, Dịch vụ Nạp – Rút Ví điện tử).
- Thông tin về số điện thoại liên lạc của khách hàng đối với tất cả các dịch vụ tại Vietcombank, bao gồm tài khoản, thẻ và các dịch vụ khác.
2. Nguyên tắc đăng ký chuyển đổi
Quý khách hàng chỉ cần đăng ký chuyển đổi 01 lần duy nhất cho tất cả các dịch vụ đang đăng ký bằng số điện thoại 11 số của khách hàng tại Vietcombank.
Lưu ý, đối với dịch vụ Nạp – Rút Ví điện tử sau khi thực hiện đăng ký đổi số điện thoại tại Vietcombank, để tiếp tục sử dụng dịch vụ, Quý khách hàng cần thực hiện đăng ký đổi số tại đơn vị quản lý Ví điện tử.
3. Các kênh hỗ trợ đăng ký đổi số điện thoại
Đối với các khách hàng cá nhân:
Kênh hỗ trợ
|
Thời gian hỗ trợ
|
Cách thức thực hiện
|
Ngày bắt đầu
|
Ngày kết thúc
|
Nhắn tin SMS
|
15/09/2018
|
30/06/2019
|
KH nhắn tin theo cú pháp VCB DK gửi 6167
|
VCB-iB@nking
|
KH truy cập vào web/ứng dụng và xác nhận đồng ý đổi số điện thoại theo hướng dẫn tại màn hình
|
VCB-Mobile B@nking
|
15/10/2018
|
VCBPAY
|
Trực tiếp tại quầy giao dịch
|
Từ 15/09/2018
|
KH đến bất kỳ điểm giao dịch của Vietcombank để đăng ký chuyển đổi
|
Đối với khách hàng tổ chức:
Vietcombank sẽ có thông báo hướng dẫn cụ thể tới từng khách hàng để khách hàng xác nhận bằng văn bản và thực hiện thay đổi trực tiếp tại bất kỳ điểm giao dịch của Vietcombank trên toàn hệ thống.
4. Hỗ trợ dịch vụ và các lưu ý liên quan việc chuyển đổi số điện thoại
Căn cứ theo lộ trình chuyển đổi tại các nhà mạng viễn thông, để giúp Quý khách hàng duy trì dịch vụ trong giai đoạn chuyển đổi, Vietcombank thực hiện các hỗ trợ theo 2 giai đoạn như sau:
Giai đoạn
|
Phạm vi hỗ trợ dịch vụ của Vietcombank
|
Từ 15/09/2018 đến hết ngày 14/11/2018
|
Duy trì tất cả các dịch vụ ngân hàng điện tử đối với các KH chưa thực hiện đăng ký chuyển đổi số điện thoại.
|
Từ 00h00 ngày 15/11/2018
|
- Ngừng duy trì các dịch vụ ngân hàng điện tử đối với các KH chưa thực hiện hiện đăng ký chuyển đổi số điện thoại;
- Riêng đối với Smart OTP, Quý khách có thể sử dụng dịch vụ theo số điện thoại 11 số cho đến thời điểm ứng dụng yêu cầu kích hoạt lại tại điểm giao dịch Vietcombank.
|
Để việc chuyển đổi được nhanh chóng, kịp thời, Vietcombank rất mong muốn khách hàng chủ động thực hiện đăng ký chuyển đổi số điện thoại sớm nhất kể từ ngày 15/09/2018 theo hướng dẫn trên.
Nếu cần thêm thông tin chi tiết hay cần hỗ trợ, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ Hotline 24/7 theo số máy 1900 545413 hoặc đến điểm giao dịch của Vietcombank gần nhất.
Vietcombank luôn hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng và kính mong nhận được sự hợp tác chặt chẽ của Quý khách hàng!
VCB News