VIETCOMBANK VÀ VIETNAM AIRLINES KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC TOÀN DIỆN

30/07/2015 12:00 SA
 Ngày 30 tháng 07 năm 2015, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác toàn diện.

​ Ngày 30 tháng 07 năm 2015, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác toàn diện. Tới dự về phía các đại biểu khách quý có ông Đinh La Thăng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; ông Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng - Bí thư Đảng ủy Khối DNTW; ông Nguyễn Đồng Tiến - Ủy viên Ban cán sự Đảng - Phó Thống đốc NHNN Việt Nam cùng các ông/bà đại diện các Vụ/Cục và lãnh đạo cấp phòng thuộc NHNN và Bộ GTVT. Về phía Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) có ông Phạm Viết Thanh - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT; ông Phạm Ngọc Minh - Tổng giám đốc cùng các ông/bà là thành viên HĐQT, Trưởng Ban kiểm soát và thành viên, Kế toán trưởng, chuyên gia tư vấn HĐQT, Trưởng/phó các phòng/ban. Về phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có ông Nghiêm Xuân Thành - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT; ông Phạm Quang Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc cùng các ông/bà thành viên HĐQT, Ban điều hành, Trưởng Ban kiểm soát, Kế toán trưởng, đại diện lãnh đạo một số phòng/ban/trung tâm tại Hội sở chính, Ban giám đốc Sở giao dịch và chi nhánh Vietcombank Chương Dương, Vietcombank Nam Hà Nội.

 

Ông Đinh La Thăng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải phát biểu tại buổi lễ

Theo thỏa thuận hợp tác, hai bên đồng ý duy trì hợp tác toàn diện, lâu dài, có hiệu quả và cùng có lợi trên nhiều lĩnh vực và sử dụng dịch vụ của nhau, nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tạo hiệu quả kinh doanh, tăng vị thế và sức cạnh tranh của mỗi bên, đồng thời tăng cường trao đổi, cung cấp thông tin cho nhau đầy đủ, kịp thời về các vấn đề hợp tác để cùng nghiên cứu, xem xét lựa chọn khả năng tham gia.
Vietcombank cam kết sẽ cung cấp cho Vietnam Airlines các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng đa dạng với chính sách ưu đãi nhằm hỗ trợ vốn cho hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines, bao gồm nhưng không giới hạn bởi các sản phẩm dịch vụ như: quản lý tiền tệ, nguồn vốn; tài trợ thương mại: thanh toán quốc tế, phát hành L/C, bảo lãnh; tài trợ vốn lưu động; đầu tư dự án; quản lý ngoại hối, kinh doanh vốn và ngăn ngừa rủi ro; thẻ; các sản phẩm ngân hàng tài chính cá nhân (dành cho cán bộ công nhân viên) và các dịch vụ liên quan đến tài chính doanh nghiệp và thị trường chứng khoán…. Về phía Vietnam Airlines cũng sẽ xây dựng chính sách theo Chương trình khách hàng lớn phù hợp và ưu đãi tối đa đối với các dịch vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa, hành lý, bưu kiện cho Vietcombank.
 
 
 
Ông Nghiêm Xuân Thành - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT Vietcombank phát biểu tại buổi lễ
 
Bên cạnh đó, trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật và cơ quan có thẩm quyền, Vietnam Airlines sẽ tạo điều kiện để Vietcombank tiếp cận, tham gia cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng, đầu tư góp vốn vào các công ty con, công ty liên kết của Vietnam Airlines và ngược lại nếu như có yêu cầu. Đồng thời, hai bên cam kết sẽ tạo điều kiện, khuôn khổ cho phép các bộ phận chuyên môn thực hiện các chương trình Maketing tổng thể, hợp tác đồng phát triển thương hiêu, nhằm phát huy tối đa hiệu quả hợp tác giữa hai thương hiệu lớn. 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh La Thăng - Ủy viên BCH TW Đảng - Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết: với sự hợp tác hiệu quả giữa Bộ GTVT và NHNN trong thời gian qua, lễ ký kết ngày hôm nay có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng tầm mối quan hệ trên góc độ các doanh nghiệp/Tổng công ty lớn giữa Bộ GTVT và NHNN tiếp tục thiết lập và thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ nhằm phát huy thế mạnh trong hoạt động mỗi doanh nghiệp để mang đến hiệu quả hoạt động tại các đơn vị nói riêng và nền kinh tế nói chung.
 
 
 
Ông Phạm Viết Thanh - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines phát biểu tại buổi lễ
 
Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank cho biết: Trong nhiều năm qua, với vị thế là một ngân hàng thương mại hàng đầu, Vietcombank đã và luôn coi Vietnam Airlines là một trong những khách hàng lớn nhất với quan hệ truyền thống, lâu dài. Vietcombank hiện là ngân hàng trong nước thanh toán lớn nhất của Vietnam Airlines, đồng thời cũng là ngân hàng trong nước tài trợ vốn lớn nhất của Vietnam Airlines, đặc biệt là đối với các dự án đầu tư phát triển đội bay như: Dự án đầu tư mua mới 26 máy bay Airbus A321; Dự án đầu tư mua mới 10 máy bay Airbus A350-XWB 900, và Dự án đầu tư mua mới 08 máy bay Boeing B787 - 9 Dreamliner. Kể từ sau khi Vietcombank chính thức trở thành một cổ đông lớn của Vietnam Airlines vào ngày 14/11/2014, mối quan hệ đối tác truyền thống vốn có này đã được khẳng định và nâng lên một tầng cao mới trở thành mối quan hệ hợp tác chiến lược dài hạn, toàn diện, hỗ trợ cùng phát triển. Với nhiều sự tương đồng giữa hai doanh nghiệp, sự gắn kết của hai thương hiệu lớn: Vietcombank và Vietnam Airlines, sẽ nâng tầm vị thế của cả hai doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
 
 
 
Ông Phạm Quang Dũng - Tổng giám đốc Vietcombank (hàng đầu, thứ hai từ trái sang) và ông Phạm Ngọc Minh - Tổng giám đốc Vietnam Airlines (hàng đầu, thứ hai từ phải sang), đại diện 2 bên ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
 
Ông Phạm Viết Thanh - Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines cho biết: “Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Vietnam Airlines và Vietcombank ngày hôm nay sẽ tiếp tục thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ đối tác của hai doanh nghiệp. Việc hợp tác sâu rộng và toàn diện trên các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm và có thế mạnh sẽ giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau để có thể cùng đồng hành một cách bền vững và lâu dài, nhờ đó, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh, hướng tới sự phát triển ổn định, bền vững, mang lại lợi ích cho cả hai doanh nghiệp và quan trọng hơn là cho các khách hàng của chúng ta.”
Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Vietnam Airlines và Vietcombank sẽ mở ra các cơ hội để cả hai bên cùng xúc tiến các hoạt động hợp tác, hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh nhằm khai thác tốt nhất thế mạnh của mỗi bên, tiềm năng của thị trường trong và ngoài nước, trong lĩnh vực kinh doanh truyền thống của mỗi bên và các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm, hướng tới sự phát triển ổn định, bền vững, mang lại lợi ích chung cho cả Vietnam Airlines và Vietcombank, cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và tương lai phát triển của kinh tế đất nước.
VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​