VIETCOMBANK VÀ VINATEX KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC TOÀN DIỆN

10/08/2015 12:00 SA
 Ngày 10/8/2015 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Tập đoàn dệt may Việt Nam (Vinatex) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện. Tham dự Lễ ký kết về phía Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW có ông Trần Hữu Bình - Phó Bí thư.

 Ngày 10/8/2015 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Tập đoàn dệt may Việt Nam (Vinatex) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện. Tham dự Lễ ký kết về phía Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW có ông Trần Hữu Bình - Phó Bí thư. Về phía Bộ công thương có bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng; bà Trương Thu Hà - Vụ phó Vụ Công nghiệp nhẹ. Về phía Văn phòng Chính phủ có ông Nguyễn Xuân Dương - Hàm vụ trưởng Vụ kinh tế tổng hợp.  Về phía Tập đoàn Vinatex có ông Trần Quang Nghị - Chủ tịch HĐQT; ông Lê Tiến Trường - thành viên HĐQT - Tổng giám đốc cùng các ông/bà là thành viên HĐQT, thành viên Ban lãnh đạo. Về phía Vietcombank có ông Nghiêm Xuân Thành - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT; ông Phạm Quang Dũng - thành viên HĐQT - Tổng giám đốc cùng các ông/bà là ủy viên HĐQT, Trưởng Ban kiểm soát, Kế toán trưởng, Trưởng các phòng/ban tại HSC và Giám đốc một số chi nhánh trong hệ thống.

Ông Phạm Quang Dũng – thành viên HĐQT - Tổng giám đốc Vietcombank (ngồi bên trái) và ông Lê Tiến Trường - thành viên HĐQT - Tổng giám đốc Vinatex đại diện hai bên ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Trong nhiều năm qua, Vietcombank, với vị thế là một ngân hàng thương mại hàng đầu, đã và luôn coi Vinatex là một trong những khách hàng lớn nhất với quan hệ truyền thống, lâu dài. Hiện tại, Vietcombankcác đơn vị thành viên của Vinatex đã hợp tác toàn diện trong các hoạt động kinh doanh với tổng dư nợ của Vinatex và các đơn vị thành viên tại Vietcombank là hơn 3.000 tỷ đồng. Nhằm nâng cấp mối quan hệ hợp tác giữa 2 bên, sau một thời gian đàm phán, thống nhất; Vietcombank và Vinatex chính thức cùng nhau ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm đưa mối quan hệ giữa Vietcombank và Vinatex lên một tầm cao mới, mở ra các cơ hội hợp tác chặt chẽ, toàn diện nhằm khai thác tốt nhất tiềm năng hiện có của mỗi bên, mang lại lợi ích chung cho cả Vietcombank và Vinatex. Thỏa thuận hợp tác giữa Vietcombank và Vinatex là một mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên, đồng thời tạo tiền đề để các đơn vị hai bên khai thác thế mạnh, phát triển quan hệ hợp tác kinh doanh ngày càng bền chặt. Trên cơ sở các điều khoản thỏa thuận, hai bên cũng sẽ cử đại diện tham gia nhóm công tác được các bên thành lập để cụ thể hóa các nội dung hp tác và tổ chức thực hiện để đạt được các mục tiêu đề ra; đồng thời thường xuyên thông tin cho nhau các nội dung liên quan đến thỏa thuận hợp tác, chủ động đề xuất các vấn đề cần hợp tác, phương thức hợp tác trong quá trình tổ chức triển khai.

Ông Trần Hữu Bình - Phó bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW phát biểu.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Trần Hữu Bình - Phó bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW đánh giá việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị lớn hàng đầu của ngân hàng và dệt may là đi đúng hướng chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và thực sự là tin vui đối với hai tập đoàn mạnh trong Đảng ủy khối Doanh nghiệp TW.

Bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công thương phát biểu.

Đánh giá về lễ ký kết, bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ công thương phát biểu: hai đơn vị là hai tập đoàn lớn có bề dày lịch sử, hiệu quả kinh doanh và uy tín trên thị trường, việc cùng thống nhất ký thỏa thuận hợp tác toàn diện để cả 2 bên cung cấp và sử dụng những dịch vụ tốt nhất của nhau sẽ mang lại lợi ích to lớn cho mỗi bên và cho nền kinh tế nói chung.

Ông Trần Quang Nghị - Chủ tịch HĐQT Vinatex phát biểu.

Ông  Trần Quang Nghị  - Chủ tịch HĐQT Vinatex cho biết: Vinatex luôn đẩy mạnh đầu tư để phát triển vững mạnh. Lễ ký kết ngày hôm nay mở ra cơ hội lớn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Vinatex trên cơ sở những dịch vụ đa dạng mà Vietcombank cung cấp. Vinatex tin rằng việc triển khai thỏa thuận hợp tác sẽ mang đến nhiều hiệu quả, tương xứng với vị trí hàng đầu hiện có của cả hai bên.

Ông Nghiêm Xuân Thành - Bí thư đảng ủy - Chủ tịch HĐQT Vietcombank phát biểu.

Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank nhấn mạnh: Vietcombank đánh giá cao vai trò của Vinatex –đơn vị giữ vai trò đầu tàu trong thị trường dệt may Việt Nam, có lợi thế về quy mô và sức mạnh của toàn chuỗi giá trị trong ngành với kim ngạch xuất khẩu ước đạt 3,6 tỷ USD đến cuối năm 2015 và phấn đấu đạt 5 tỷ USD vào năm 2020. “Vietcombank cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để hiện thực hoá thoả thuận hợp tác toàn diện giữa 2 đơn vị, đưa mối quan hệ hợp tác tương xứng với vị thế, tiềm lực và thương hiệu của cả Vietcombank và Vinatex”, ông Nghiêm Xuân Thành khẳng định.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​