ĐOÀN THANH NIÊN 7 CHI NHÁNH TRÊN ĐỊA BÀN TP.HCM ĐƯA ATM GẠO VÀO VẬN HÀNH VÀ PHÁT 6 TẤN GẠO HỖ TRỢ NGƯỜI NGHÈO BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI COVID-19

23/04/2020 10:32 SA
Ngày 19/04/2020, đoàn viên thanh niên các chi đoàn Sài Thành, Tân Sài Gòn, Phú Nhuận, Thủ Thiêm, Đông Sài Gòn, Sài Gòn, Tân Định đã cùng chung tay tài trợ, lắp đặt và vận hành máy ATM gạo tại quận Phú Nhuận, TPHCM. Công tác chuẩn bị đã được các bạn đoàn viên thanh niên thực hiện từ nhiều ngày trước đó, từ khâu đặt hàng, lắp đặt hệ thống máy “ATM gạo”, khâu chuẩn bị hơn 6 tấn gạo để vận hành máy cho đến khâu phân ô phân làn các vị trí chờ và nhận gạo cách nhau 2m nhằm đảm bảo an toàn cho bà con đến lấy gạo mang về.

Khâu chuẩn bị gạo vào máy

Người dân xếp hàng ngay ngắn để nhận gạo

Đoàn viên Vietcombank hỗ trợ người già, người tàn tật nhận gạo

Đoàn viên Vietcombank hỗ trợ người dân nhận gạo

 Đoàn viên Vietcombank tham gia hướng dẫn hỗ trợ buổi phát gạoVào ngày diễn ra việc phát gạo, từng tốp đoàn viên đã thay phiên nhau trực tại mỗi điểm ATM gạo từ tờ mờ sáng để chuẩn bị cho công tác vận hành và hướng dẫn, hỗ trợ người dân đến lấy gạo trong ngay ngắn, trật tự. Dẫu đã được nhìn thấy cảnh người dân xếp hàng tại các điểm ATM gạo qua báo đài, nhưng phải đến khi trực tiếp thực hiện, lắng nghe chia sẻ của người dân nghèo đến nhận gạo, những người tham gia mới cảm nhận hết được sự vất vả của những người có hoàn cảnh khó khăn cũng như ý nghĩa to lớn của những phần gạo tuy bé nhỏ nhưng lại là nguồn sống, nguồn hy vọng của rất nhiều gia đình trong những thời khắc khó khăn này.

Giữa mùa dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, sự sáng tạo trong việc triển khai ATM gạo một lần nữa chứng minh tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên Vietcombank không chỉ trong công tác kinh doanh mà còn trong hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Hình ảnh chiếc áo xanh Vietcombank bên dòng gạo trắng ngần chảy ra từ máy ATM gạo là một hình ảnh đẹp, nhắc nhở các bạn đoàn viên thanh niên tiếp tục gìn giữ truyền thống “Lá lành đùm lá rách” cao đẹp của người Việt trong nhịp sống hiện đại ngày nay.

VCB News

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​