VIETCOMBANK TỔ CHỨC KHÓA ĐÀO TẠO TẬP HUẤN CÔNG TÁC XỬ LÝ THU HỒI NỢ 2020 TRONG TOÀN HỆ THỐNG THEO HÌNH THỨC TRỰC TUYẾN

29/09/2020 09:32 SA
Ngày 28/09/2020, tại Trụ sở chính – 198 Trần Quang Khải – Hoàn Kiếm - Hà Nội, Vietcombank đã tổ chức triển khai khóa “Tập huấn công tác xử lý thu hồi nợ” dành cho Lãnh đạo/cán bộ các đơn vị tại TSC và các Chi nhánh toàn hệ thống liên quan đến công tác xử lý thu hồi nợ.

Phó TGĐ Phạm Mạnh Thắng phát biểu khai mạc Khóa tập huấn

Tham dự sự kiện, về phía khách mời/giảng viên, có bà Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Vụ trưởng Vụ Nghiệp vụ 1, Tổng Cục thi hành án dân sự, Bộ Tư pháp cùng một số cán bộ của Vụ Nghiệp vụ 1; Về phía Vietcombank, có ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng Giám đốc; lãnh đạo các phòng Công nợ, Pháp chế, Phê duyệt tín dụng, Quản lý rủi ro tín dụng và đại diện Ban giám đốc các chi nhánh trên toàn hệ thống cùng các cán bộ các đơn vị/chi nhánh trong toàn hệ thống.

Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Vụ trưởng Vụ Nghiệp vụ 1, Tổng Cục thi hành án dân sự, Bộ Tư pháp trình bày bài thuyết trình

Phát biểu khai mạc và chỉ đạo tại buổi tập huấn, Phó Tổng giám đốc Phạm Mạnh Thắng cho biết: Năm 2020 do đặc thù bởi dịch COVID-19 nên việc tổ chức Hội nghị tập huấn tập trung trực tiếp được thay bằng hình thức trực tuyến cũng phần nào sẽ làm hạn chế việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trực tiếp giữa các đại biểu. Từ đầu năm tới nay, công tác xử lý thu hồi nợ của Vietcombank cũng gặp nhiều khó khăn bởi dịch COVID-19. Do vậy, Ban lãnh đạo đề nghị các đại biểu, lãnh đạo và cán bộ chi nhánh tham dự khóa đào tạo cần hết sức tập trung lắng nghe, tích cực chia sẻ, trao đổi thảo luận để có được thêm những kinh nghiệm, kiến thức. Về phía các giảng viên nội bộ, khi trình bày bài giảng, bên cạnh những lý thuyết nghiệp vụ, chuyên môn cần có thêm nhiều dẫn chứng, vụ việc cụ thể để các chi nhánh dễ hiểu, dễ làm… “Tôi hy vọng sau khóa tập huấn này, công tác xử lý thu hồi nợ của Vietcombank sẽ tốt hơn, đóng góp nhiều hơn vào hoạt động chung của Vietcombank”, ông Thắng nói.

Ông Nguyễn Mạnh Cường – Trưởng phòng Công nợ TSC trình bày bài thuyết trình

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe các giảng viên khách mời của Tổng Cục thi hành án dân sự, Bộ Tư pháp và giảng viên nội bộ trình bày về các nội dung: (i) Tổng kết tình hình chất lượng tín dụng và công tác xử lý thu hồi nợ trong toàn hệ thống Vietcombank 09 tháng đầu năm và các tháng cuối năm 2020; (ii) Dự thảo Quy chế Quản lý và xử lý nợ có vấn đề của Vietcombank; (iii) Các vấn đề cần chú ý trong quá trình thực hiện Quy chế giảm miễn lãi, Mua bán nợ của Vietcombank; (iv) Các vấn đề cần chú ý trong quá trình thực hiện Quy định xử lý tài sản bảo đảm của Vietcombank; (v) Phổ biến các quy định mới trong công tác thi hành án; các vấn đề cần lưu ý, khó khăn vướng mắc trong quá trình thi hành án tín dụng ngân hàng…

Quang cảnh khóa Tập huấn

Trong khuôn khổ chương trình, buổi tập huấn cũng dành nhiều thời gian cho việc trao đổi thảo luận về các Quy trình, Quy chế nội bộ của Vietcombank liên quan đến công tác xử lý thu hồi nợ trong quá trình thực hiện ở thực tiễn.

Sau 1 ngày làm việc, trên tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, khóa “Tập huấn công tác xử lý thu hồi nợ” đã thành công tốt đẹp./.

 

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​