VIETCOMBANK ĐƯA VÀO VẬN HÀNH VÀ KHAI THÁC HỆ THỐNG PHÂN TÍCH LỢI NHUẬN ĐA CHIỀU (MPA)

28/09/2020 11:12 SA
Ngày 24/09/2020, tại Trụ sở chính – 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Ban triển khai dự án đầu tư Hệ thống phân tích lợi nhuận đa chiều (MPA) đã tổ chức truyền thông golive hệ thống thông qua hình thức Cầu truyền hình cho các cán bộ tại Trụ sở chính và các Chi nhánh trong toàn hệ thống Vietcombank.

Tham dự buổi truyền thông, tại điểm cầu 198 Trần Quang Khải, có bà Phùng Nguyễn Hải Yến - Phó Tổng giám đốc Vietcombank và ông Lê Hoàng Tùng - Kế toán trưởng Vietcombank cùng đại diện lãnh đạo các phòng/ban tại TSC.

Dự án xây dựng hệ thống MPA được triển khai từ tháng 09/2018 trên cơ sở phương pháp luận phân bổ lợi nhuận đa chiều MPA do Oliver Wyman tư vấn năm 2016 - 2017.

Toàn cảnh Hội nghị truyền thông

Dự án được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 tích hợp với các hệ thống Corebanking cũ và các hệ thống khác; giai đoạn 2 hoàn thiện hệ thống báo cáo trên cơ sở tích hợp với dữ liệu trên hệ thống Corebanking mới và đã chính thức đưa vào vận hành khai thác từ ngày 11/09/2020.

MPA là hệ thống xây dựng kho dữ liệu và báo cáo để quản trị hiệu quả tài chính, phân tích lợi nhuận theo các chiều đơn vị, sản phẩm, khách hàng. Sau khi hệ thống đi vào sử dụng, toàn bộ dữ liệu kết quả kinh doanh sẽ được phân tích, đánh giá chi tiết đến từng khách hàng, sản phẩm, đơn vị, hỗ trợ cung cấp thông tin cho các đơn vị kinh doanh trong việc ra quyết định kinh doanh, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và quản trị ngân hàng theo thông lệ tốt nhất. Dự án MPA là một trong các dự án trọng tâm của Khối Tài chính nhằm từng bước chuyển đổi, nâng cao vai trò của chức năng tài chính kinh doanh (Business Finance) trong hoạt động của Vietcombank.

Phó Tổng Giám đốc Phùng Nguyễn Hải Yến phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc buổi truyền thông, Phó Tổng giám đốc Phùng Nguyễn Hải Yến đã đánh giá cao sự nỗ lực của Ban triển khai dự án để thực hiện dự án đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng, đưa hệ thống vào vận hành nhằm cung cấp cho Ban lãnh đạo và các phòng ban Trụ sở chính, Chi nhánh một công cụ hữu hiệu trong phân tích, đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện Ban triển khai đã báo cáo tóm tắt quá trình triển khai dự án, các kết quả đạt được, phân tích tác động tới các đơn vị sau khi áp dụng MPA, giới thiệu cách thức khai thác thông tin báo cáo từ hệ thống.

Trưởng Ban triển khai dự án - Kế toán trưởng Lê Hoàng Tùng chủ trì phần thảo luận và phát biểu kết luận buổi truyền thông

Điều hành nội dung thảo luận và kết luận buổi truyền thông, Trưởng Ban triển khai dự án – Kế toán trưởng Lê Hoàng Tùng đã nhấn mạnh sự cần thiết và tầm quan trọng của hệ thống báo cáo phân tích lợi nhuận đa chiều MPA đối với hoạt động kinh doanh và công tác quản trị điều hành của Vietcombank. Bên cạnh việc khẳng định dự án đã đạt được những mục tiêu cơ bản đề ra, Kế toán trưởng cũng nêu lên các công việc cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tới và đề ra một số yêu cầu cho các đơn vị trong toàn hệ thống, trong đó nhấn mạnh việc tiếp cận hệ thống, chủ động khai thác và sử dụng thông tin, chia sẻ trải nghiệm, đóng góp ý kiến nhằm tinh chỉnh hệ thống, đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu người dùng và thực sự trở thành một công cụ hữu ích trong quản trị điều hành hoạt động kinh doanh của Vietcombank.

Đại diện Ban lãnh đạo Vietcombank chụp ảnh cùng Ban triển khai dự án và đối tác FIS 

Trong thời gian tới, Ban triển khai dự án sẽ tiếp tục phối hợp với đối tác triển khai hỗ trợ các đơn vị Vietcombank sau golive, tinh chỉnh và hoàn thiện hệ thống, trình Ban lãnh đạo xem xét và phê duyệt chính thức lộ trình áp dụng kết quả dự án (dự kiến từ năm 2021).

VCB News



Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​