VIETCOMBANK HỖ TRỢ HƠN 200 TRIỆU ĐỒNG PHẪU THUẬT ĐỤC THỦY TINH THỂ CHO BỆNH NHÂN NGHÈO, GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH TẠI VĨNH PHÚC

05/10/2017 12:00 SA
Trong hai ngày 04 và 05/10/2017, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phối hợp với Bệnh viện mắt Trung ương thực hiện 141 ca mổ đục thủy tinh thể cho bệnh nhân là hộ nghèo, gia đình chính sách thuộc các huyện Yên Lạc, Sông Lô, Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) với chi phí hơn 200 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ ASXH của Vietcombank.

Trong hai ngày 04 và 05/10/2017, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phối hợp với Bệnh viện mắt Trung ương thực hiện 141 ca mổ đục thủy tinh thể cho bệnh nhân là hộ nghèo, gia đình chính sách thuộc các huyện Yên Lạc, Sông Lô, Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) với chi phí hơn 200 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ ASXH của Vietcombank. 

 

Bác sĩ Vũ Tuấn Anh – Trưởng phòng chỉ đạo tuyến Bệnh viện mắt TW trực tiếp khám và phẫu thuật cho các bệnh nhân

Bệnh nhân là hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúcchờ khám mắt và mổ đục thủy tinh thể tại Trung tâm y tế huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc 

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Phúc Cường – Phó Chủ tịch Công đoàn Vietcombank cho biết: Vietcombank là đơn vị đã đồng hành cùng Bệnh viện mắt Trung ương thực hiện nhiều chương trình mổ mắt nhân đạo cho người nghèo trên khắp cả nước. Với chương trình phẫu thuật đục thủy tinh thể lần này tại Vĩnh Phúc, Vietcombank mong muốn những người nghèo có cơ hội được khám mắt với điều kiện kỹ thuật và những hỗ trợ tốt nhất từ các ý bác sỹ có chuyên môn cao của Bệnh viện mắt Trung ương, giúp mang lại ánh sáng cho những bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn. 

 

Trước khi có quyết định phẫu thuật, bệnh nhân sẽ phải trải qua các bước khám sàng lọc và xét nghiệm  

 

Các tình nguyện viên đồng thời cũng là CBNV Vietcombank hỗ trợ các bệnh nhân điền đầy đủ các thông tin cần thiết

Với hệ thống trang thiết bị tiên tiến, hiện đại và đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa mắt nhiều năm kinh nghiệm, bác sĩ Vũ Tuấn Anh – Trưởng phòng chỉ đạo tuyến Bệnh viện mắt TW cho biết: sau khi mổ đục thủy tinh thể, tất cả các bệnh nhân đều có thể hồi phục thị lực nhanh chóng và xuất viện ngay trong ngày. Điều này đã góp phần đáng kể giảm tải áp lực về kinh tế cho bệnh nhân cũng như kinh phí cho bệnh viện. 

Bệnh viện mắt Trung ương (TW) là đơn vị đầu ngành trong cả nước về nhãn khoa và phòng chống mù lòa, thường xuyên tổ chức phẫu thuật nhân đạo bằng xe mổ lưu động cho các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có hoàn cảnh khó khăn, nơi bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể chưa có điều kiện tiếp xúc những kỹ thuật và chuyên môn cao, giúp giải phóng mù lòa cho các bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể. 

 Đại diện Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc tặng hoa cảm ơn Vietcombank đã hỗ trợ kinh phí phẫu thuật đục thủy tinh thể cho người nghèo trên địa bàn tỉnh 

Trong những năm qua, Vietcombank đã đồng hành cùng Bệnh viện mắt TW thực hiện 381 ca mổ đục thủy tinh thể cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam và huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương với số tiền tài trợ 719 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ ASXH của Vietcombank. Bên cạnh đó, Vietcombank cũng dành 1 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi”.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​