NHIỀU HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA CỦA VIETCOMBANK DÀNH CHO CÁC EM THIẾU NHI NHÂN DỊP TẾT TRUNG THU 2017

03/10/2017 12:00 SA

Nhân dịp Tết trung thu 2017, Vietcombank tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Đêm hội trăng rằm – Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” để mang đến một cái Tết trung thu đầy đủ, vui vẻ và có ý nghĩa cho các em thiếu nhi nghèo, mồ côi, khuyết tật trên cả nước.

Bên cạnh đó, tại các chi nhánh trong hệ thống Vietcombank cũng đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi:

Tại Vietcombank Huế: chiều ngày 30/9, tại Khoa Nhi – Bệnh viện Trung ương Huế (BVTW Huế), Vietcombank Huế phối hợp BVTW Huế và Trung tâm đào tạo âm nhạc Kids Music tổ chức Chương trình từ thiện “Cười lên em nhé!”. Tham dự chương trình, về phía BVTW Huế có Bác sĩ Chuyên Khoa II Hoàng Thị Lan Hương - Thường vụ Đảng uỷ, Phó Giám đốc, Phó Chủ tịch Công đoàn; Bác sĩ Chuyên Khoa II Lê Xuân Cường - Thường vụ Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn; Tiến sĩ Hồ Anh Bình - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm điều trị theo yêu cầu và quốc tế; Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Thành Huy - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ và các ông, bà trong Đảng ủy, Ban Giám đốc, Lãnh đạo các Khoa, phòng, Trung tâm. Về phía Vietcombank Huế có ông Lý Hoàng Vũ - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc; ông Đinh Thi, Phó Bí thứ Đảng uỷ, Phó Giám đốc; bà Nguyễn Thị Thanh Hiền, Đảng uỷ viên, Phó Giám đốc và các ông, bà trong Đảng ủy, Lãnh đạo các Phòng chuyên môn của Chi nhánh.

Ông Lý Hoàng Vũ – Giám đốc Vietcombank Huế  và Bác sĩ Chuyên Khoa II Hoàng Thị Lan Hương - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế trao quà trung thu cho các bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Nhi – Bệnh viện Trung ương Huế

Chương trình “Cười lên em nhé!” đã mang đến một không khí thật sự vui tươi, ấm áp cho các bệnh nhi đang điều trị nội trú tại các Trung tâm, Khoa, Phòng thuộc BVTW Huế trong mùa trung thu 2017 với nhiều hoạt động đặc sắc như múa lân sư rồng, văn nghệ, trò chơi, bên cạnh đó các em nhỏ còn nhận được những phần quà ý nghĩa như bánh kẹo, đèn lồng, đèn ông sao.

Cán bộ Vietcombank Huế tặng quà Trung thu cho các bệnh nhi tham dự chương trình

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã thăm và tặng quà với tổng giá trị 50 triệu đồng cho 200 cháu có gia cảnh khó khăn đang được điều trị đặc biệt và 300 phần quà cho các cháu thiếu nhi tham gia chương trình. Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã tặng 10 triệu đồng cho Quỹ “Vì ngày mai tươi sáng” dành cho các bệnh nhi ung thư.

“Cười lên em nhé!” là hoạt động thường niên do Vietcombank Huế phối hợp cùng BVTW Huế tổ chức mỗi dịp trung thu. Với 6 năm tổ chức, chương trình đã thực sự góp phần mang đến một cái Tết trung thu thật sự ý nghĩa cho những bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Hoạt động của Đoàn cơ sở Vietcombank Tp Hồ Chí Minh tại tỉnh Tây Ninh:

Ngày 30/09/2017, Đoàn cơ sở Vietcombank TP.HCM đã thực hiện thành công chương trình “Trung thu yêu thương ” tại ấp Tà Dơ, Xã Tân Thành, Huyện Tân Châu, Tỉnh Tây Ninh. Nơi đây là khu vực biên giới giáp với đất nước Campuchia có hơn 200 hộ dân sống tại ven Hồ Dầu Tiếng với cuộc sống hết sức khó khăn, nhà cửa tạm bợ. Để các em thiếu nhi tại Ấp đến nhận quà và tham dự chương trình, Đoàn đã phải xuống tận nơi và vận động từng gia đình.

 

Đồng chí Phó bí thư Đoàn cơ sở Vietcombank TP.HCM (thứ 2 từ trái sang) trao học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi trường Tiểu học Đồng Kèn

Trong chương trình “Trung thu yêu thương ”, Đoàn đã trao học bổng cho 12 em học sinh Trường tiểu học Đồng Kèn, mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng và trao tặng 500 phần quà với 1000 chiếc bánh trung thu, 2000 hộp sữa, 3000 quyển vở, dụng cụ học tập, lồng đèn…cho các em. Bên cạnh đó, Đoàn đã tổ chức các trò chơi bổ ích, cùng các em học sinh rước đèn phá cỗ trung thu.

Hai chị em tại ấp Tà Dơ tươi cười khi nhận được bánh kẹo

Tại Vietcombank Hải Phòng: Với mong muốn đem đến cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn một Tết Trung thu vui vẻ, đầm ấm và nhiều ý nghĩa, ngày 20/09/2017, Đoàn thanh niên Vietcombank Hải Phòng đã phát động chương trình quyên góp ủng hộ các em nhỏ không may mắn, chịu nhiều thiệt thòi tại Làng trẻ mồ côi Hoa Phượng - Hải Phòng. Sau 07 ngày phát động, chương trình đã tiếp nhận số tiền lên đến 18 triệu đồng cùng nhiều hiện vật như: sách, vở, truyện tranh, báo thiếu nhi và hàng trăm bộ quần áo cũ được ủng hộ từ các cán bộ, nhân viên Chi nhánh. Được sự thống nhất của BCH Đoàn thanh niên, ngày 30/09/2017 ĐTN Vietcombank Hải Phòng đã sử dụng toàn bộ số tiền quyên góp để mua những nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ cho sinh hoạt thường ngày và các hiện vật quyên góp được để tặng cho hơn 80 em nhỏ tại Làng trẻ mồ côi Hoa Phượng.

Vietcombank Hải Phòng tặng quà cho các em tại Làng trẻ mồ côi Hoa Phượng

Làng trẻ mồ côi Hoa Phượng là mái ấm nơi nuôi dưỡng rất nhiều trẻ khuyết tật, trẻ đã mồ côi cha mẹ từ nhỏ, tuy các em có hoàn cảnh không may mắn, phải chịu nhiều thiệt thòi nhưng vẫn rất hồn nhiên, ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập và sinh hoạt vui vầy cùng nhau. Tại đây, các em được chăm sóc bởi các chị, các cô được các em gọi là mẹ, những người đã thực sự dành nhiều tình yêu thương, gắn bó ngày qua ngày mà không quản ngại vất vả, chăm sóc và dạy dỗ các em đến từng miếng ăn, giấc ngủ.

 

Thăm và tặng quà làng trẻ mồ côi Hoa Phượng là một trong những hoạt động thường xuyên của Vietcombank Hải Phòng với mong muốn lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, sự quan tâm và yêu thương giúp cho các em nhỏ vượt qua khó khăn đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác an sinh xã hội của mỗi đoàn viên thanh niên tại Chi nhánh. 

Với các hoạt động trên, Vietcombank mong muốn tạo cơ hội để các em thiếu nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại các địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số chủ động, tích cực tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần.

VCB News

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​