Ngày 27/09/2017, tại Trụ sở chính 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã long trọng tổ chức buổi lễ truyền thông về Mô hình quản lý bán hàng theo khu vực trong hoạt động bán lẻ.
Đến tham dự buổi lễ có ông Phạm Quang Dũng - UV HĐQT, Tổng Giám đốc; bà Phùng Nguyễn Hải Yến – Kế toán trưởng, đại diện các lãnh đạo phòng trong Khối Bán lẻ, các phòng/ban tại TSC, đại diện Ban Giám đốc và các phòng KHBL/DVKH của 34 Chi nhánh ( CN) Vietcombank thuộc khu vực miền Bắc. Buổi truyền thông về mô hình tại các khu vực miền Trung và miền Nam dự kiến sẽ được thực hiện trong tháng 10/2017.
Ông Phạm Quang Dũng – UV HĐQT, Tổng giám đốc Vietcombank phát biểu tại buổi lễ
Với mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 tại Việt Nam về Bán lẻ tới năm 2020, thời gian qua, Vietcombank đã có các bứt phá về tăng trưởng doanh thu Bán lẻ, từng bước thực hiện chuyển dịch cơ cấu hoạt động một cách hiệu quả, xác định rõ các phân khúc khách hàng và những sản phẩm, dịch vụ trọng tâm, không ngừng cải thiện chất lượng phục vụ, đào tạo và nâng cao năng lực của đội ngũ bán hàng. Việc chính thức vận hành mô hình quản lý bán hàng theo khu vực là một giải pháp quan trọng, đem lại sự kết nối hiệu quả hơn giữa TSC và các khu vực, CN nhằm đưa ra các chính sách phù hợp với vùng miền, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của CN, khách hàng đồng thời lắng nghe các phản hồi từ địa bàn để có các điều chỉnh phù hợp về các chính sách của Vietcombank. Mô hình này đã được triển khai thí điểm từ 1/9/2016 tại địa bàn Hà Nội và đã đạt được những kết quả tích cực.
Bà Đoàn Hồng Nhung - Trưởng phòng QLBSPBL Vietcombank trình bày về mô hình Quản lý bán hàng
Bà Nguyễn Thị Hồng Vân - Giám đốc Vietcombank Hà Nội trao đổi thảo luận tại buổi lễ
Tại buổi lễ, ông Phạm Quang Dũng – UV HĐQT, Tổng Giám đốc nhấn mạnh mô hình quản lý bán hàng theo khu vực trong hoạt động bán lẻ là thực sự cần thiết, đã được triển khai ở nhiều ngân hàng trong nước và quốc tế. Theo đó, Tổng Giám đốc đã chỉ đạo các phòng/ ban trong Khối Bán lẻ, các CN có sự phối hợp tốt nhất, đảm bảo việc triển khai tại Vietcombank được hiệu quả. Với sự song hành, am hiểu thấu đáo hơn thị trường, nguồn lực của các khu vực, chi nhánh, mô hình này cần chú trọng vào các nhiệm vụ trọng tâm gồm (i) xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp cho các CN, kiểm điểm bán hàng và phản hồi kịp thời các kiến nghị từ khu vực về TSC, (ii) phát triển kinh doanh cùng các CN, (iii) đặt hàng các sản phẩm dịch vụ, chương trình, chính sách phù hợp với địa bàn, (iv) giám sát việc thực hiện nguồn lực của các CN trong hoạt động Bán lẻ để có các kiến nghị đề xuất phù hợp.
Ban lãnh đạo Vietcombank chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu CN tham gia buổi lễ truyền thông
Trong tổng thể rất nhiều giải pháp chiến lược cần thiết nhằm chuyển đổi hiệu quả hoạt động Bán lẻ tại Vietcombank hướng tới mục tiêu số 1 về Bán lẻ vào năm 2020, Vietcombank kỳ vọng mô hình quản lý bán hàng theo khu vực sẽ là một giải pháp đem lại những kết quả tích cực.
VCB News