VIETCOMBANK TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THẢO VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ VÀ XỬ LÝ NỢ CÓ VẤN ĐỀ NĂM 2017 KHU VỰC NAM TRUNG BỘ VÀ TÂY NGUYÊN

28/09/2017 12:00 SA
Ngày 23/9/2017, tại Tp Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội thảo về công tác quản lý và xử lý nợ có vấn đề năm 2017 cho một số chi nhánh khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Ngày 23/9/2017, tại Tp Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội thảo về công tác quản lý và xử lý nợ có vấn đề năm 2017 cho một số chi nhánh khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Tới dự hội thảo, về phía khách mời có sự tham dự của Đại tá Trần Anh Dũng - Trưởng phòng 6 Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng - Bộ Công an; bà Lê Thị Kim Dung – Vụ trưởng Vụ nghiệp vụ 1 – Tổng cục thi hành án dân sự. Về phía tỉnh Bình Định, có ông Phan Phú Hải - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh Bình Định; bà Võ Thị Thanh Mai - Phó Cục trưởng Cục thi hành án dân sự tỉnh Bình Định.

Về phía Vietcombank có  ông Đào Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc; lãnh đạo Phòng Công nợ (phòng đầu mối tổ chức Hội thảo), cùng đại diện phòng Phê duyệt tín dụng; đại diện Ban giám đốc và cán bộ xử lý thu hồi nợ của các chi nhánh trong khu vực.

Ông Đào Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank phát biểu khai mạc

Năm 2017, công tác quản lý, xử lý và thu hồi nợ có vấn đề tiếp tục được Vietcombank đặt ra là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm đạt được mục tiêu lợi nhuận kinh doanh 9.200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, mà trong đó kế hoạch thu nợ ngoại bảng chiếm tỷ trọng đáng kể. Do đó, việc tổ chức hội thảo này thể hiện sự quan tâm của Ban lãnh đạo Vietcombank đối với công tác quản lý nợ có vấn đề, cũng như quyết tâm đẩy mạnh hiệu quả công tác thu hồi nợ có vấn đề tại các chi nhánh khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên cũng như toàn hệ thống nói chung.

Quang cảnh Hội thảo

Tại hội thảo, đại diện phòng Công nợ với vai trò là phòng quản lý về công tác xử lý thu hồi nợ có vấn đề của hệ thống Vietcombank, đã trình bày về cách thức nhận biết nợ có vấn đề tiềm ẩn, cách thức ứng xử khi nợ có vấn đề phát sinh và các biện pháp xử lý theo từng giai đoạn, đồng thời trao đổi các kinh nghiệm triển khai các biện pháp xử lý nợ thông qua một số trường hợp thực tế điển hình của khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên và trong hệ thống Vietcombank. Về phía các chi nhánh, Giám đốc/Phó Giám đốc các chi nhánh tham dự hội thảo cũng đã chia sẻ về thực tế tình hình công tác quản lý, xử lý nợ có vấn đề tại từng chi nhánh, nêu ra các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình xử lý thu hồi nợ. Đối với từng khó khăn vướng mắc mà chi nhánh gặp phải, đại diện Trụ sở chính đã phối hợp với các khách mời để đưa ra phương án giải đáp, cách thức xử lý phù hợp ngay tại buổi hội thảo.

Các thành viên tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại hội thảo, Đại tá Trần Anh Dũng nhấn mạnh rằng xử lý nợ xấu là một phần quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh kinh tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ nền kinh tế, đồng thời đánh giá cao quyết tâm xử lý nợ xấu của Ban lãnh đạo Vietcombank, cũng như vị thế của Vietcombank là một trong những ngân hàng đi đầu về công tác xử lý nợ xấu của hệ thống ngân hàng. Đại diện Bộ Công an cũng đề nghị Vietcombank tiếp tục phát huy mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Vietcombank (tổ chức tín dụng mà Nhà nước sở hữu đa số cổ phần) và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an trong công tác đảm bảo an ninh tài chính ngân hàng và phòng chống tội phạm, nhằm hạn chế tổn thất vốn vay – tài sản Nhà nước.

Về phía Tổng cục Thi hành án dân sự - Bộ Tư pháp, bà Lê Thị Kim Dung – Vụ trưởng vụ nghiệp vụ 1 cũng đã có bài phát biểu liên quan đến một số điểm quan trọng trong công tác thi hành án dân sự đối với các tranh chấp trong lĩnh vực ngân hàng và cho biết mặc dù việc thu hồi nợ thông qua khởi kiện và thi hành án là một trong các biện pháp xử lý nợ mạnh và phát huy hiệu quả, nhưng cho đến nay số lượng nợ xấu tồn đọng qua thi hành án vẫn ở mức cao. Đại diện Tổng cục thi hành án cũng nghiêm túc chỉ ra các nguyên nhân dẫn đến tình trạng thi hành án chậm từ cả phía cơ quan thi hành án dân sự và phía ngân hàng, đồng thời khẳng định Tổng cục Thi hành án dân sự sẽ tiếp tục quyết liệt chỉ đạo các cơ quan thi hành án địa phương tích cực đẩy mạnh công tác thi hành án nợ xấu, đặc biệt là nợ xấu ngành ngân hàng, theo đúng Nghị quyết, chính sách của Quốc hội, Chính phủ và dựa trên khuôn khổ Quy chế phối hợp giữa Ngân hàng Nhà nước và Bộ Tư pháp trong công tác thi hành án dân sự.

Phát biểu kết luận và bế mạc hội thảo, ông  Đào Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Vietcombank cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ tích cực của Tổng cục Thi hành án dân sự và Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng đối với hoạt động của Vietcombank trong thời gian vừa qua, đồng thời cho biết Vietcombank sẽ tiếp tục tích cực đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác xử lý thu hồi nợ có vấn đề trong thời gian tới. Ông Đào Minh Tuấn cũng đánh giá cao nội dung và ý nghĩa của hội thảo, khẳng định rằng hội thảo đã tạo cơ hội để Trụ sở chính và các Chi nhánh trao đổi, thảo luận, tự học hỏi để cùng nâng cao kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tế, từ đó đẩy mạnh công tác xử lý nợ tại các chi nhánh tại khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên nói riêng và toàn hệ thống nói chung./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​