ĐOÀN CÔNG TÁC ỦY BAN KHOA HỌC, CÔNG NGHỆ VÀ MÔI TRƯỜNG CỦA QUỐC HỘI LÀM VIỆC VỚI VIETCOMBANK

29/08/2022 01:46 CH
Ngày 25/08/2022, tại Trụ sở chính Vietcombank – 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KH, CN&MT) của Quốc hội đã có buổi làm việc với Vietcombank về nội dung khảo sát thực tế phục vụ thẩm tra dự án Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi).

Thành phần Đoàn công tác: về phía Ủy ban KH, CN&MT của Quốc hội có: ông Nguyễn Phương Tuấn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban; ông Nguyễn Ngọc Sơn - Ủy viên thường trực Ủy ban; ông Lê Hoàng Hải - Ủy viên chuyên trách Ủy ban; về phía Bộ Thông tin và Truyền thông, có: bà Tô thị Thu Hương - Giám đốc Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia; bà Nguyễn Minh Hằng - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế. Cùng tham dự có các ông/bà đại diện các đơn vị thuộc Ủy ban KH, CN&MT của Quốc hội; các đơn vị thuộc Vụ KH, CN&MT - Văn phòng Quốc hội, Bộ Thông tin và Truyền thông và đại diện Hiệp hội Ngân hàng.

Ông Nguyễn Phương Tuấn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban KH, CN&MT của Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt Ban lãnh đạo tiếp và làm việc cùng Đoàn công tác, về phía Vietcombank có: bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng giám đốc; ông Nguyễn Văn Phương - Trưởng phòng Pháp chế; bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Trưởng phòng Phát triển Kênh số và đối tác; ông Phạm Thành Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm CNTT cùng đại diện một số phòng/ban TSC.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn công tác, ông Nguyễn Phương Tuấn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban KH, CN&MT của Quốc hội đã thông báo về định hướng chương trình làm việc của Đoàn với Vietcombank. Ông Nguyễn Phương Tuấn bày tỏ sự ấn tượng với quá trình phát triển của Vietcombank, đặc biệt là những năm gần đây với những đóp góp ý nghĩa vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.  Vietcombank là một trong số ít các đơn vị được lựa chọn đồng hành, tham gia, cho ý kiến góp ý vào dự án thẩm tra Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi).

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng giám đốc Vietcombank phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp và làm việc cùng Đoàn công tác, Phó Tổng giám đốc Vietcombank Nguyễn Thị Kim Oanh cho biết: Vietcombank luôn là ngân hàng tiên phong đi đầu trong ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo, cung ứng các sản phẩm ngân hàng hiện đại, chất lượng nhất. Trên cơ sở thực tế triển khai phục vụ khách hàng và nhân dân, Vietcombank đã đón nhận nhiều ý kiến góp ý đối với các dịch vụ có liên quan đến giao dịch điện tử, qua đó từng bước điều chỉnh, cải thiện chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng và nhân dân ngày càng tốt hơn, được khách hàng và người dân ghi nhận. Thống kê đến nay cho thấy 97% giao dịch thanh toán của khách hàng Vietcombank đều thực hiện trên các kênh, nền tảng số.

Ông Nguyễn Văn Phương - Trưởng phòng Pháp chế Vietcombank trình bày báo cáo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Phương - Trưởng phòng Pháp chế đã trình bày báo cáo tóm tắt tình hình triển khai Luật Giao dịch điện tử và đề xuất, kiến nghị sửa đổi Luật Giao dịch điện tử.

Sau phần trình bày của đại diện Vietcombank, các đại biểu tham dự buổi làm việc đã cùng trao đổi, thảo luận nhiều nội dung liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc giữa Đoàn công tác Ủy ban KH, CN&MT của Quốc hội với Vietcombank

Kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Phương Tuấn và các thành viên Đoàn công tác đã đánh giá cao đối với báo cáo của Vietcombank. Các nội dung của báo cáo (gồm 10 nội dung lớn và 32 ý kiến đề xuất, góp ý) đã đề cập rất cụ thể, chi tiết, thiết thực đối với từng vấn đề cần làm rõ, giúp cho Đoàn công tác nắm bắt được nhiều nội dung thực tiễn bởi đây là những vấn đề được Vietcombank đúc kết trong quá trình triển khai. Đối với các nội dung trao đổi và thảo luận, Đoàn công tác ghi nhận và sẽ có những thông tin báo cáo các đơn vị chức năng cấp trên. Ông Nguyễn Phương Tuấn bày tỏ mong muốn và đề nghị sau buổi làm việc này, Vietcombank tiếp tục cử các chuyên gia có kinh nghiệm để tham gia, góp ý hoàn thiện dự thảo Luật.

Sau 1/2 ngày làm việc trên tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, cầu thị lắng nghe và tiếp thu ý kiến, buổi làm việc giữa Đoàn công tác Ủy ban KH, CN&MT của Quốc hội với Vietcombank đã thành công tốt đẹp./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​