VIETCOMBANK TỔ CHỨC GẶP MẶT NHÂN DỊP NGÀY TRUYỀN THỐNG NGÀNH TỔ CHỨC NHÀ NƯỚC

27/08/2022 10:28 SA
Sáng ngày 26/08/2022, tại thành phố Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức buổi gặp mặt các thế hệ cán bộ, lãnh đạo Phòng Tổ chức Cán bộ Vietcombank đã nghỉ hưu nhân dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Ngành Tổ chức Nhà nước (28/08/1945 - 28/08/2022).

Dự buổi gặp mặt có các cán bộ, lãnh đạo Phòng TCCB qua các thời kỳ đã nghỉ hưu: bác Nguyễn Văn Hòa, bác Đỗ Viết Chính, cô Đỗ Thị Sự, cô Lê Thị Kim Dung, cô Lê Thị Bích Thu, cô Nguyễn Thị Hồng Lam và cô Nguyễn Thị Thu Hải.

Anh Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank phát biểu

Về phía Vietcombank, có: anh Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự, Chủ tịch Công đoàn; PGS. TS. Nhà giáo nhân dân Kiều Hữu Thiện - Giám đốc Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực; anh Đặng Bình Nguyên - Trưởng Ban Tổ chức và nhân sự; chị Tô Thị Phương Dung - Trưởng Phòng Chính sách và Kế hoạch nhân sự; anh Ngô Đức Bình - Trưởng phòng Văn phòng Công đoàn cùng các anh, chị là Phó Trưởng các đơn vị thuộc Khối Nhân sự; Trưởng, Phó phòng thuộc Trường Đào tạo, Trưởng các Nhóm thuộc Ban Tổ chức và Nhân sự.

Bác Nguyễn Văn Hòa - nguyên Trưởng phòng TCCB thời kỳ những năm 1960 - 1970 phát biểu

Phát biểu chào mừng, anh Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Ngành Tổ chức Nhà nước (28/08/1945 - 28/08/2022). Cách đây đúng 77 năm, ngày 28/8/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra tuyên cáo trước quốc dân đồng bào và với toàn thế giới về việc thành lập Chính phủ lâm thời Việt Nam Dân chủ Cộng hoà với cơ cấu Chính phủ lâm thời gồm 13 bộ, trong đó có Bộ Nội vụ do đồng chí Võ Nguyên Giáp làm Bộ trưởng.

Như vậy, ngày 28/8/1945 đã đi vào lịch sử, là ngày khai sinh của Bộ Nội vụ và đánh dấu sự ra đời của ngành Tổ chức nhà nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, anh Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank cũng đã ôn lại truyền thống gần 60 năm của Phòng TCCB nay đã phát triển thành Khối Nhân sự gắn liền với lịch sử xây dựng và trưởng thành của Vietcombank. Từ chỗ chỉ có mấy cán bộ làm công tác tổ chức và chỉ là một bộ phận nằm trong phòng Hành chính Tổ chức, đến nay Khối Nhân sự Vietcombank đã phát triển lên đến 140 người với 4 phòng/ban trực thuộc.

Trong thời gian qua, Khối Nhân sự Vietcombank đã thực hiện hiệu quả công tác xây dựng, triển khai chiến lược quản trị và phát triển nguồn nhân lực, các chính sách, cơ chế về tổ chức nhân sự liên tục được cập nhật, hoàn thiện đồng bộ; công tác tổ chức nhân sự; đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển nguồn nhân lực không ngừng đổi mới; công tác chăm lo đến các quyền và lợi ích hợp pháp cho cán bộ, đoàn viên người lao động luôn được quan tâm… Nguồn nhân lực chính là nguồn lực quan trọng nhất đã hỗ trợ hữu hiệu cho hoạt động kinh doanh và quản trị điều hành, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển bền vững của Vietcombank.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban lãnh đạo Vietcombank, anh Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank đã nói lời tri ân tới các thế hệ cán bộ, lãnh đạo của Phòng TCCB qua các thời kỳ đã nghỉ hưu và kính chúc các bác, các cô chú luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và tiếp tục đồng hành tham gia đóng góp cho sự phát triển của Vietcombank.

Bác Lê Thị Kim Dung - nguyên Trưởng phòng TCCB thời kỳ 1990 - 2010 phát biểu

Thay mặt thế hệ đầu tiên, bác Nguyễn Văn Hòa - nguyên Trưởng phòng TCCB thời kỳ những năm 1960 - 1970 đã bày tỏ niềm xúc động và tự hào khi các thế hệ nối tiếp đã phát huy truyền thống tốt đẹp của Ngành Tổ chức và của Vietcombank.

Các thế hệ cán bộ, lãnh đạo Phòng TCCB đã nghỉ hưu và cán bộ, lãnh đạo Khối Nhân sự Vietcombank chụp ảnh kỷ niệm

Thay mặt thế hệ 1990 - 2010, cô Lê Thị Kim Dung - nguyên Trưởng phòng TCCB bày tỏ niềm vui, niềm xúc động khi được gặp lại các thế hệ và lãnh đạo Vietcombank đương nhiệm, lớp trẻ Vietcombank đã luôn nhớ đến truyền thống, nhớ đến thế hệ cha anh đi trước.

Qua buổi gặp mặt, cán bộ nhân viên của Khối Nhân sự Vietcombank hiểu rõ hơn truyền thống vẻ vang, lịch sử hình thành và phát triển của ngành Tổ chức Nhà nước, từ đó khơi dậy niềm tự hào, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ do Ban lãnh đạo giao.

Buổi gặp mặt giữa tiết trời thu Hà Nội đã diễn ra đầm ấm, chân tình, gắn kết các thể hệ cán bộ Vietcombank bằng tình cảm sâu đậm, tô thắm thêm cho truyền thống văn hóa tốt đẹp của Vietcombank./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​