ĐẢNG VIÊN KHỐI NHÂN SỰ VIETCOMBANK VỚI HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN TẠI TỈNH LẠNG SƠN

27/08/2022 09:35 CH
Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, vừa qua, Đoàn đại biểu Chi bộ 10 và Chi bộ 27 - Khối Nhân sự Vietcombank đã tổ chức hành trình về nguồn tại tỉnh Lạng Sơn.

Tham dự chương trình có đồng chí Hồng Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Vietcombank, Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank; lãnh đạo Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực, Ban Tổ chức và Nhân sự, Phòng Chính sách và Kế hoạch nhân sự, Văn phòng Công đoàn cùng hơn 40 Đảng viên, quần chúng của Chi bộ 10 (Văn phòng Công đoàn) và Chi bộ 27 (Trường Đào tạo) trực thuộc Đảng bộ Trụ sở chính Vietcombank.

Khởi đầu hành trình, sáng ngày 20/8/2022, đoàn đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ liệt sỹ huyện Bắc Sơn, tham quan và ôn lại lịch sử truyền thống cách mạng tại Bảo tàng Khởi nghĩa Bắc Sơn. Khu di tích Khởi nghĩa Bắc Sơn có giá trị lịch sử tiêu biểu, quan trọng trong hệ thống các di tích lịch sử cách mạng Việt Nam, là nơi diễn ra Khởi nghĩa Bắc Sơn - cuộc khởi nghĩa vũ trang đầu tiên do Đảng lãnh đạo; là nơi thành lập Đội Du kích Bắc Sơn làm cơ sở để thúc đẩy sự ra đời, trưởng thành của Cứu Quốc quân, nay là Quân đội nhân dân Việt Nam. Đây cũng là địa bàn huấn luyện chính trị, quân sự của Đảng trong thời kỳ kháng chiến.

Đoàn đại biểu khối Nhân sự Vietcombank chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng Khởi nghĩa Bắc Sơn

Tiếp tục hành trình, đoàn đã tới dâng hương tại Đài tưởng niệm người chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất - Liệt sĩ Lương Văn Tri (1910-1941) tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn; bày tỏ lòng thành kính và ghi nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc. Đoàn cũng đã tới thăm Nhà trưng bày chiến thắng Chi Lăng và dâng hương tại Đài tưởng niệm huyện Chi Lăng.

Đoàn đại biểu thuộc khối Nhân sự Vietcombank dâng hương tại Đài tưởng niệm Liệt sĩ Lương Văn Tri

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã trao tặng kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho hai gia đình chiến sỹ công an tại huyện Bắc Sơn và huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn với tổng giá trị 100 triệu đồng.

Đ/c Hồng Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Vietcombank, Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank trao biểu trưng tài trợ kinh phí xây nhà cho cán bộ chiến sỹ công an huyện Bắc Sơn và huyện Văn Quan

Hành trình về nguồn là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, là dịp để mỗi đảng viên, quần chúng tìm hiểu, ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang, tưởng nhớ và bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với những công lao, đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ với cách mạng Việt Nam và khơi dậy, làm sáng lên giá trị truyền thống, giá trị nhân văn,  đức hy sinh của các thế hệ người Việt Nam qua các thời kỳ kháng chiến kiến quốc của dân tộc, qua đó, làm phong phú thêm đời sống tinh thần và góp phần tạo động lực cho phong trào thi đua yêu nước,  lao động sáng tạo của các đơn vị.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​