VIETCOMBANK TÍCH CỰC ĐỒNG HÀNH CÙNG “SỰ KIỆN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT NĂM 2022”

22/07/2022 05:19 CH
Trong khuôn khổ “Sự kiện không dùng tiền mặt năm 2022”, ngày 21/07/2022, tại Hà Nội, Sở Công thương phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội tổ chức Tọa đàm mở về chính sách, giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, các ngân hàng thương mại, các tổ chức trung gian thanh toán, các công ty Fintech…

Đại diện Vietcombank trình bày tham luận tại Tọa đàm chính sách, giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Tại Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm từ 2021-2030 đã xác định, chuyển đổi số là động lực chính của tăng trưởng kinh tế, đặc biệt trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Quyết định 749/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình “Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” nêu rõ: ngành ngân hàng là lĩnh vực có tác động xã hội, liên quan hàng ngày tới người dân, thay đổi nhận thức nhanh nhất, mang lại hiệu quả, giúp tiết kiệm chi phí cần ưu tiên chuyển đổi số trước.

Các đại biểu thực hiện nghi thức kích hoạt sự kiện không dùng tiền mặt năm 2022

Thực hiện các đường lối, chính sách chủ trương của Đảng, Chính phủ, các năm gần đây, Vietcombank luôn tích cực đi đầu trong việc xây dựng và triển khai chương trình chuyển đổi số toàn diện hoạt động của ngân hàng với nhiều thành tựu nổi bật. Vietcombank tự hào là đại diện duy nhất của ngành ngân hàng tham gia tham luận trong tọa đàm, chia sẻ những kiến thức, thành công mà Vietcombank nói riêng và ngành ngân hàng nói chung đã đạt được trong công cuộc chuyển đổi số, hướng tới nâng cao hiệu quả hoạt động và tối ưu trải nghiệm cho các tầng lớp khách hàng.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Tại phiên tọa đàm, đại diện Vietcombank, bà Phạm Châu Loan - Phó Trưởng phòng Phát triển Kênh số & Đối tác đã chia sẻ bài tham luận về chủ đề “Lợi ích và tầm quan trọng của thanh toán không dùng tiền mặt trong bối cảnh sau đại dịch COVID - 19”. Theo bà Phạm Châu Loan: thanh toán không dùng tiền mặt là xu hướng tất yếu bởi những lợi ích thiết thực mang lại cho cả xã hội và nền kinh tế. Vì vậy, Vietcombank trong vai trò ngân hàng hàng đầu về chuyển đổi số cam kết đồng hành và chú trọng hợp tác với các đối tác/nhà cung cấp dịch vụ để mở rộng, phát triển thanh toán không dùng tiền mặt với các giải pháp thanh toán toàn diện, hiệu quả.

Sự kiện không dùng tiền mặt năm 2022 được tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển hoạt động thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Thành phố Hà Nội, hưởng ứng chủ trương chuyển đổi số quốc gia mà Chính phủ đề ra, khởi đầu từ những thay đổi trong lĩnh vực thanh toán. Sự kiện bao gồm nhiều chương trình, hoạt động đa dạng, phong phú, đem lại các hiệu ứng truyền thông tích cực trong cộng động doanh nghiệp và dân cư về các lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt cũng như nâng cao hiểu biết cho nhân dân về các phương thức, phương tiện thanh toán mới, hiện đại, tiện lợi và an toàn, bảo mật.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​