VIETCOMBANK TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRUYỀN THÔNG NĂM 2021

17/12/2021 04:57 CH
Sáng ngày 17/12/2021, tại Trụ sở chính 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị Truyền thông năm 2021 thông qua hình thức cầu truyền hình kết hợp công cụ MsTeams. Việc tổ chức Hội nghị tại các điểm cầu nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19 của địa phương và của Vietcombank.

Tham dự tại điểm cầu TSC, về phía diễn giả khách mời có ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và truyền thông. Về phía Vietcombank có TS. Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc, đại diện lãnh đạo một số phòng/ban/trung tâm tại TSC; Trường đào tạo phát triển nguồn nhân lực; Văn phòng; các phòng/ban/trung tâm còn lại của TSC tham dự qua công cụ MSTeam để đảm bảo khoảng cách và hạn chế số lượng tham dự tại 1 điểm cầu. Tại các điểm cầu trong hệ thống có đại diện Ban giám đốc cùng lãnh đạo phòng chức năng, cán bộ đầu mối công tác truyền thông tại các chi nhánh trong toàn hệ thống.

TS. Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank điều hành và phát biểu tại Hội nghị

Khai mạc hội nghị, TS. Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank đã đánh giá cao nỗ lực của toàn thể đội ngũ lãnh đạo và cán bộ trong hệ thống đối với công tác truyền thông thời gian qua, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã gây ra những thách thức với quy mô và phạm vi chưa từng có trong lịch sử. Mặt khác, để công tác truyền thông tiếp tục đạt hiệu quả cao, không thể không kể đến sự hỗ trợ đồng hành của các cơ quan báo chí. Với hoạt động của ngành ngân hàng nói chung và Vietcombank nói riêng, các cơ quan báo chí đã luôn ủng hộ, đồng hành, góp phần truyền tải tới bạn đọc thông tin toàn diện, khách quan về những thành tựu, kết quả kinh doanh nổi bật cũng như những đóng góp tích cực của ngành ngân hàng nói chung và Vietcombank nói riêng vào sự phát triển chung của đất nước, từ đó góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín cũng như nhận diện thương hiệu của Vietcombank trước khách hàng và công chúng. Do vậy, Hội nghị truyền thông năm 2021 với chủ đề “Phương thức làm việc hiệu quả với báo chí và nâng cao mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp” không chỉ giúp cập nhật kết quả hoạt động truyền thông trong hệ thống 1 năm vừa qua, mà còn là cơ hội để các đại biểu tham dự lắng nghe ý kiến tư vấn từ chuyên gia trong lĩnh vực báo chí, từ đó giúp cải thiện hơn nữa quy trình và tác phong khi làm việc với các cơ quan báo chí ngay tại trung ương và địa phương.

Ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và truyền thông chia sẻ thông tin tại Hội nghị

Hoạt động truyền thông, quảng cáo và thương hiệu của Vietcombank không ngừng được nâng cao trên nhiều kênh với việc liên tục cập nhật các hình thức mới, phù hợp với xu thế, hướng trực tiếp tới từng phân khúc khách hàng. Song song với đó, công tác giám sát và phát triển thương hiệu cũng luôn được Vietcombank tăng cường tại tất cả các chi nhánh, đơn vị trong hệ thống với việc truyền thông mạnh mẽ các tài liệu hướng dẫn sử dụng thương hiệu, đảm bảo việc tuân thủ, triển khai đồng bộ và mang đến sự nhất quán trong nhận diện thương hiệu. Đặc biệt, trong năm vừa qua khi đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại Việt Nam đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của Vietcombank thì vai trò của truyền thông còn nhằm hướng dẫn nâng cao nhận thức cũng như góp phần quản trị rủi ro trong công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh mà vẫn duy trì kinh doanh liên tục.

Tại Hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Báo chí Nguyễn Văn Hiếu đã có phần trình bày xoay quanh nội dung “Mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp, phương thức làm việc hiệu quả với báo chí, nâng cao mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp. Vấn đề tôn chỉ mục đích trong tiếp nhận và phản hồi thông tin báo chí.”

Bà Phan Khánh Ngọc – Trưởng phòng Quan hệ công chúng TSC báo cáo về công tác truyền thông năm 2021

Cũng tại Hội nghị, bà Phan Khánh Ngọc – Trưởng phòng Quan hệ công chúng TSC đã báo cáo về công tác truyền thông, quảng cáo, thương hiệu năm 2021, theo đó các hoạt động không ngừng được đẩy mạnh cả trong nội bộ và bên ngoài; các ấn phẩm được phát triển, mở nhiều chuyên mục hữu ích cùng đa dạng hóa cách tiếp cận bạn đọc; các kênh truyền thông, phương thức truyền thông ngày càng đa dạng; hoạt động quảng cáo được quy hoạch trên toàn hệ thống; công tác thương hiệu không ngừng được rà soát; nhiều quy trình nội bộ tiếp tục được ban hành giúp cho hoạt động truyền thông nói chung trên toàn hệ thống đạt được sự nhất quán và chuẩn mực. Năm 2021, Vietcombank tiếp tục là ngân hàng được nhiều tổ chức bình chọn là ngân hàng uy tín, dẫn đầu về tỷ lệ tin tích cực trên truyền thông. Vietcombank còn là thương hiệu ghi nhận lượt tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm Google. Bên cạnh đó, Vietcombank giữ vững vị trí ngân hàng có chỉ số sức mạnh thương hiệu dẫn đầu toàn hệ thống tại cả 2 khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, đồng thời là ngân hàng có chỉ số nhận biết thương hiệu tốt nhất tại cả hai thị trường Hà Nội & Hồ Chí Minh, với tỷ lệ nhận biết không cần trợ giúp vượt xa các ngân hàng đối thủ khác.

Hội nghị đã lắng nghe một số chia sẻ, kiến nghị của đại diện các phòng/ban/trung tâm tại TSC và các chi nhánh liên quan đến cách thức, kinh nghiệm trao đổi, xử lý trong quá trình làm việc với các cơ quan báo chí tại địa phương, cũng như đề xuất trong loại hình quảng cáo phù hợp với văn hóa của từng địa phương và một số kiến nghị liên quan đến công tác truyền thông tại từng đơn vị. Đại diện Ban lãnh đạo Vietcombank, Phó Tổng giám đốc Phạm Mạnh Thắng cùng bà Phan Khánh Ngọc đã trực tiếp trao đổi và giải đáp các thắc mắc, kiến nghị được nêu ra tại Hội nghị.

Kết thúc Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc cũng chỉ đạo và yêu cầu đối với các phòng ban tại Trụ sở chính và Chi nhánh cần nâng cao hơn nữa sự phối hợp, hỗ trợ, hợp tác để phát huy hiệu quả toàn diện cả công tác kinh doanh và truyền thông. Cụ thể, tại Trụ sở chính, các đơn vị có liên quan cần rà soát lại quy định về truyền thông phù hợp với quy định mới của pháp luật/ cơ quan quản lý nhà nước hoặc theo định hướng chung của Ban Lãnh đạo; Tiếp tục rà soát nhận diện thương hiệu, tránh tình trạng chưa nhất quán giữa các nhóm khách hàng; Xây dựng kế hoạch cho năm 2022, bên cạnh công tác truyền thông định kỳ cũng như chuẩn bị kế hoạch truyền thông dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Vietcombank. Đối với Chi nhánh, cần tiếp tục nêu cao việc truyền thông đến CBNV để góp phần giữ vững văn hoá doanh nghiệp. Mặt khác, người đứng đầu Chi nhánh cần tạo sự tin tưởng, thể hiện tinh thần trách nhiệm nhằm đưa Vietcombank trở thành thương hiệu Ngân hàng quốc gia, xây dựng con người văn hoá và văn hoá doanh nghiệp.

Sau 1/2 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị truyền thông năm 2021 của Vietcombank đã thành công tốt đẹp.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​