LÃNH ĐẠO VIETCOMBANK THAM DỰ CÁC SỰ KIỆN TRONG KHUÔN KHỔ DIỄN ĐÀN CẤP CAO VÀ TRIỂN LÃM QUỐC TẾ LẦN THỨ 3 VỀ CÔNG NGHIỆP 4.0 – INDUSTRY 4.0 SUMMIT 2021

19/11/2021 12:31 CH
Ngày 18/11, đại diện Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tham dự các sự kiện trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế lần thứ 3 về Công nghiệp 4.0 – Industry 4.0 Summit 2021 gồm: Hội thảo chuyên đề 10 với chủ đề “Phát triển ngân hàng thông minh trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” do Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức và Tọa đàm trực tuyến các lãnh đạo ngân hàng “Xây dựng kết nối bền vững với khách hàng trong chiến lược phát triển ngân hàng số”do Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Hiệp hội ngân hàng Việt Nam tổ chức.

Hội thảo “Phát triển ngân hàng thông minh trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” đã diễn ra với sự tham dự của 50 đại biểu trực tiếp và khoảng 300 đại biểu trực tuyến.

Chủ trì Hội thảo có PGS. TS. Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc NHNN Việt Nam; TS. Nguyễn Đức Hiển - Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; ông Nguyễn Quốc Hùng - Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tiến sỹ Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank. 

Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo tập trung thảo luận và làm rõ những nội dung về bối cảnh phát triển ngân hàng thông minh trên thế giới và trong khu vực, sự cần thiết chuyển đổi sang mô hình ngân hàng thông minh, các chiến lược và giải pháp toàn diện thúc đẩy phát triển ngân hàng thông minh và các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống thông tin cho ngân hàng thông minh... để từ đó đề xuất những giải pháp và kiến nghị về phát triển ngân hàng thông minh trong quá trình thực hiện CNH, HĐH đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

TS. Phạm Mạnh Thắng, Phó Tổng giám đốc Vietcombank phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, đại diện Vietcombank, Tiến sỹ Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc khẳng định tầm quan trọng của việc chuyển đổi số trong ngân hàng và cho biết, nhận thức được xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ tại Việt Nam và tầm quan trọng của chuyển đổi số trong chiến lược phát triển lâu dài của Vietcombank, thời gian qua, Vietcombank đã liên tục nâng cấp đầu tư các nền tảng hạ tầng công nghệ mới cho chuyển đổi số, nâng cấp các ứng dụng trên nền tảng số đa kênh hợp nhất và liên tục cải tiến, nâng cấp các tính năng trên Mobile Banking để mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng trong các giao dịch trực tuyến nhằm chinh phục các mục tiêu chiến lược mới trong kỷ nguyên số.

Sau hội thảo, các nội dung ý kiến, kiến nghị và đề xuất của các chuyên gia và các nhà khoa học sẽ được tập hợp và báo cáo với Thủ tướng và các Lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước tại phiên toàn thể làm cơ sở cho việc định hướng và ban hành các chủ trương, chính sách về công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Buổi chiều cùng ngày đã diễn ra Tọa đàm trực tuyến các lãnh đạo ngân hàng “Xây dựng kết nối bền vững với khách hàng trong chiến lược phát triển ngân hàng số”.

Tọa đàm được tổ chức với mục đích tạo lập diễn đàn chuyên sâu cho lãnh đạo các ngân hàng Việt Nam được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia uy tín trong quá trình phát triển ngân hàng số, qua đó cung cấp thêm những đề xuất, kiến nghị kịp thời nhằm hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, tạo thuận lợi cho quá trình chuyển đổi số ngành ngân hàng, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.

Ông Phạm Anh Tuấn – Thành viên HĐQT Vietcombank trao đổi tại buổi Tọa đàm

Đại diện Vietcombank, ông Phạm Anh Tuấn – Thành viên HĐQT tham dự và có những chia sẻ cũng như trao đổi, thảo luận về các chủ đề: xây dựng hệ sinh thái ngân hàng số và gắn kết nhu cầu khách hàng với các hoạt động của ngân hàng số; nâng cao dịch vụ quản lý tài chính cá nhân trong kỷ nguyên số; điện toán đám mây – xương sống để thúc đẩy hợp tác bền vững và sáng tạo…

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​