HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH CÔNG ĐOÀN VIETCOMBANK LẦN THỨ II, KHÓA V

23/07/2018 10:29 SA
Chiều ngày 20/7/2018, tại Trụ sở chính 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị lần thứ II, khóa V kết hợp truyền thông tới đoàn viên, người lao động về việc phát triển sản phẩm bán lẻ tới khách hàng hướng tới mục tiêu Vietcombank trở thành Ngân hàng số 1 về Bán lẻ vào năm 2020.

Tới dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn NHVN; đồng chí Vũ Thị Thanh Lanh - Phó Chánh Văn phòng CĐNHVN. Về phía Vietcombank có đồng chí đồng chí  Đào Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Trần Phúc Cường - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn cùng các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra của Công đoàn Vietcombank.

Đồng chí Nguyễn Văn Tân – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn NHVN phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã nghe đồng chí Trần Phúc Cường - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Vietcombank báo cáo sơ kết hoạt động công đoàn và kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị BCH lần thứ I, hoạt động của UBKT Công đoàn Vietcombank 6 tháng đầu năm 2018, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2018, tiếp tục phương châm hành động “Chuyển đổi - Hiệu quả - Bền vững” và quan điểm điều hành “Đổi mới - Kỷ cương - Trách nhiệm”, toàn hệ thống Vietcombank nỗ lực đẩy mạnh các mảng hoạt động, thực hiện thắng lợi kế hoạch theo đúng định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Lợi nhuận trước thuế của Vietcombank đến hết tháng 6/2018 đạt 7.721 tỷ đồng, tăng 52,7% so với cùng kỳ 2017, thực hiện 55,1% kế hoạch năm 2018.

Đồng chí  Đào Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank phát biểu tại Hội nghị

Ngay từ tháng 1/2018, Công đoàn Vietcombank đã có văn bản hướng dẫn công đoàn các cấp phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị người lao động năm 2018, ký thỏa ước lao động tập thể và tổ chức đối thoại định kỳ với người lao động theo quy định; bầu đại biểu dự Hội nghị Người lao động toàn hệ thống vào tháng 4/2018. Đến hết quý I, 100% đơn vị trực thuộc Vietcombank đã tổ chức Hội nghị NLĐ với các nội dung: đóng góp sáng kiến cho hoạt động kinh doanh, việc sử dụng các quỹ và thực hiện chế độ chính sách đối với NLĐ; ký kết thỏa ước lao động tập thể, đối thoại. Hội nghị Người lao động toàn hệ thống Vietcombank năm 2018 đã được tổ chức thành công. Sau Hội nghị, Công đoàn Vietcombank tiến hành triển khai Nghị quyết Hội nghị Người lao động Vietcombank và Thỏa ước lao động tập thể năm 2018 tới các CĐCS; thống nhất với chuyên môn về việc cho phép các CĐCS được sử dụng Nội quy Lao động, Thỏa ước Lao động tập thể Vietcombank. Phương hướng trong 6 tháng cuối năm là: Tuyên truyền, động viên ĐV, NLĐ tích cực hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh chung của toàn hệ thống Vietcombank năm 2018, thực hiện các chủ trương, Nghị quyết, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Công đoàn cấp trên; triển khai Nghị quyết Đại hội CĐNHVN khóa VI và Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam tới ĐV, NLĐ. Chỉ đạo triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW, Nghị quyết TW6, TW7 khóa XII, nêu cao ý thức chấp hành pháp luật, đề cao giá trị đạo đức nghề nghiệp, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Hội nghị cũng đã thông báo mô hình tổ chức, bộ máy Công đoàn Vietcombank; Phân công nhiệm vụ của Ủy viên BCH Công đoàn Vietcombank khóa V, nhiệm kỳ 2018-2023; Thông qua chương trình làm việc của BCH, UBKT Công đoàn Vietcombank toàn khóa và năm 2018 cũng như  thông qua các Quy chế của Công đoàn Vietcombank khóa V, nhiệm kỳ 2018 – 2023, bao gồm:  (i)     Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Công đoàn khóa V; (ii)    Quy chế làm việc của Ban thường vụ Công đoàn khóa V; (iii) Quy chế làm việc của Thường trực Ban Thường vụ Công đoàn khóa V, nhiệm kỳ 2018 – 2023; (iv) Quy chế làm việc của UBKT; (v) Nội quy tiếp cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động của Công đoàn Vietcombank.

Thay mặt công đoàn cấp trên, đồng chí Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn NHVN đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của Công đoàn Vietcombank  trong 6 tháng đầu năm 2018 và cho biết: trong 6 tháng qua Công đoàn Vietcombank đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khối trưởng khối thi đua các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trực thuộc CĐNHVN; phát động phong trào thi đua, tổ chức Hội nghị Tổng kết thi đua năm 2017 và liên hoan văn nghệ giữa các đơn vị trong Khối. Với những thành tích đạt được như báo cáo đã thể hiện sự nỗ lực không ngừng của Vietcombank trong việc cải thiện môi trường làm việc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ, hướng tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí  Đào Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đại diện công đoàn Ngành và yêu cầu BCH Công đoàn Vietcombank tiếp tục phát huy các mặt đã đạt được, khắc phục một số hạn chế, tập trung chỉ đạo các CĐCS triển khai một số chương trình hành động cụ thể như trước mắt như: truyền thông tới ĐV, NLĐ về việc phát triển sản phẩm bán lẻ tới khách hàng, hướng tới mục tiêu đưa Vietcombank trở thành Ngân hàng số 1 về Bán lẻ vào năm 2020; tuyên truyền giáo dục, định hướng cho người lao động nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh của Vietcombank 6 tháng cuối năm và cả năm 2018; tổ chức phát động các phong trào thi đua gắn liền với việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh của từngQuý, 6 tháng và cả năm 2018. Đ/c Đào Minh Tuấn cũng yêu cầu các đ/c UV BCH được phân công nhiệm vụ phải làm tốt công việc của mình, thực hiện tốt vai trò làm đầu mối đề xuất triển khai các chương trình an sinh xã hội; làm tốt vai trò chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của NLĐ...

Kết thúc Hội nghị, các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết BCH Công đoàn Vietcombank lần thứ II khóa V. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, trách nhiệm cao, Hội nghị BCH Công đoàn Vietcombank lần thứ II khóa V, đã thành công tốt đẹp.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​