CHI BỘ VIETCOMBANK BẮC GIANG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHƯƠNG TRÌNH VỀ NGUỒN NĂM 2020

24/07/2020 09:51 SA
Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2020, Chi bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Bắc Giang (Vietcombank Bắc Giang) đã tổ chức chương trình về nguồn năm 2020 từ ngày 18/07/2020 đến ngày 19/07/2020 tại các địa điểm: Khu di tích lịch sử Trung ương Cục miền Nam - Tây Ninh; Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi và Bến Nhà Rồng - thành phố Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh buổi Lễ Kết nạp Đảng viên mới

Tham dự chương trình, về phía khách mời có đồng chí Nguyễn Hoàng Trung - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang, đồng chí Nguyễn Thế Hội – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang, đồng chí Nguyễn Văn Hinh – Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang. Về phía Vietcombank Bắc Giang, có đồng chí Lê Hồng Tâm – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Chi nhánh; đồng chí Trần Xuân Dũng – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Chi nhánh; đồng chí Lê Xuân Trường – Phó Giám đốc Chi nhánh cùng toàn thể các đồng chí đảng viên trong Chi bộ.

Ngày đầu tiên, đoàn đến thăm Khu di tích quốc gia đặc biệt căn cứ Trung ương Cục miền Nam. Tại đây, Chi bộ đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 3 quần chúng ưu tú, nâng tổng số đảng viên của Chi bộ lên 45 đảng viên. Đồng chí Bí thư Chi bộ tin tưởng rằng các đồng chí được kết nạp dịp này sẽ là những đảng viên tiên phong, gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các đồng chí khách mời và các đồng chí trong Ban chấp hành chi bộ Vietcombank Bắc Giang tặng hoa chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm với Đảng viên mới

Sau lễ kết nạp, đoàn tiếp tục đi thăm căn cứ. Được đến trực tiếp khu di tích, các đảng viên Chi bộ vừa được chứng kiến bằng chứng lịch sử ở nơi đây có hệ thống giao thông hào, công sự chiến đấu, các lối đi và hệ thống nhà làm việc của các nhà lãnh đạo: Nguyễn Văn Linh, Phạm Hùng, Võ Văn Kiệt, Phan Văn Đáng, Phạm Văn Xô, Trần Nam Trung,… vừa được nghe thuyết minh về quá trình xây dựng và phát triển khu căn cứ cũng như phong trào cách mạng miền Nam qua các thời kỳ. Tất cả như tái hiện lại thời kỳ sống và làm việc gian khổ, một giai đoạn đấu tranh anh dũng trong lịch sử cách mạng miền Nam. Qua đó, các đảng viên trong Chi bộ, đặc biệt là đảng viên trẻ thấu hiểu hơn truyền thống cách mạng vẻ vang của quân và dân miền Nam thời đánh Mỹ.

Ngày thứ hai trong chuyến hành trình, đoàn về thăm Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi. Đoàn làm Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược. Sau đó đoàn đi thăm hệ thống địa đạo trong lòng đất. Đây là công trình đánh giặc độc đáo có một không hai với khoảng 250 km đường hầm tỏa rộng như mạng nhện trong lòng đất, có các công trình liên hoàn với địa đạo như chiến hào, ụ, ổ chiến đấu, hầm ăn, ngủ, nơi hội họp, sinh hoạt, quân y, kho cất dấu lương thực, giếng nước, bếp Hoàng Cầm,…và đặc biệt công trình hoàn toàn sử dụng sức người và phương tiện thô sơ như xẻng, cuốc,…Các đảng viên được trải nghiệm cuộc sống của những người lính trong các đường hầm sâu dưới mặt đất, cảm nhận sự nóng bức, tối cùng cảm giác ngột ngạt, khó thở, mỗi đảng viên đều cảm thấy thấm thía sự hy sinh thầm lặng của những người con đất thép.

Đảng viên Chi bộ Vietcombank Bắc Giang thăm Bến Nhà Rồng

Kết thúc chương trình, đoàn đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ tại Bến Nhà Rồng, nơi năm xưa Bác ra đi tìm đường cứu nước. Đoàn đã được nghe giới thiệu về cuộc đời và quá trình hoạt động cách mạng của Bác Hồ, được nhìn tận mắt những tư liệu, hiện vật vô giá của Người, cả Đoàn như đang đi ngược chuyến tàu thời gian, như được tiếp thêm động lực lao động, phấn đấu để xứng đáng là con cháu của Bác.

Hành trình về nguồn đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc về truyền thống hào hùng của cha ông trong cuộc chiến đấu bảo vệ độc lập tự do của dân tộc, các đảng viên cảm nhận chân thực về nỗi đau chiến tranh và sự mất mát to lớn sau cuộc chiến để thấy cuộc sống hòa bình đáng trân trọng biết bao. Điều đó là nguồn động lực giúp mỗi đảng viên phấn đấu vươn lên trong công việc và cuộc sống, xây dựng Vietcombank Bắc Giang ngày càng phát triển./.

 

VCB News

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​