VIETCOMBANK KỲ ĐỒNG TỔ CHỨC HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN DÀNH CHO ĐẢNG VIÊN VÀ QUẦN CHÚNG ƯU TÚ

17/07/2020 05:12 CH
Chi bộ Vietcombank Kỳ Đồng đã tổ chức hành trình về nguồn cho 22 cán bộ, Đảng viên và quần chúng ưu tú từ ngày 12/07/2020 đến ngày 13/07/2020 tại hai địa điểm Đền thờ Kỳ Đồng – Nguyễn Văn Cẩm, Bắc Giang và Đền thờ Bác Hồ tại đỉnh Vua – Ba Vì, Hà Nội. Hoạt động về nguồn thực hiện chương trình hành động của Chi ủy Chi bộ chào mừng thành công Đại hội Chi bộ Vietcombank Kỳ Đồng lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình về nguồn, đoàn đã viếng thăm, dâng hương tại Đền thờ Kỳ Đồng – Nguyễn Văn Cẩm tại Yên Thế, Bắc Giang. Kỳ Đồng tên thật là Nguyễn Văn Cẩm (1875 – 1929) là người làng Ngọc Đình, tổng Hà Lý, huyện Diên Hà, phủ Tiên Hưng (nay là xã Văn Cẩm, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình). Thuở nhỏ, ông đã nổi tiếng thông minh, 8 tuổi đã được vua Tự Đức sắc phong là Kỳ Đồng (tức đứa trẻ kỳ tài). Kỳ Đồng – Nguyễn Văn Cẩm là người có công lập đồn điền, khai hoang vùng đất Yên Thế (nay thuộc tỉnh Bắc Giang), đồng thời đã giúp anh hùng Hoàng Hoa Thám và nghĩa quân Yên Thế về người, tiền của và cả tinh thần trong phong trào chống Pháp. Sự xuất hiện của Kỳ Đồng và căn cứ Chợ Kỳ đã góp phần củng cố lực lượng của nghĩa quân, động viên cổ vũ ý chí chống pháp của nhân dân các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc kỳ thời bấy giờ.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Đền thờ Kỳ Đồng – Nguyễn Văn Cẩm

Ngày thứ hai của chuyến hành trình, đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ trên dãy núi Ba Vì – được mệnh danh là núi Tổ của nước Đại Việt. Đền thờ Bác Hồ được xây dựng trên đỉnh Vua – đỉnh cao nhất dãy núi Ba Vì với độ cao 1.296m so với mực nước biển.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm trong đền thờ Bác Hồ tại đỉnh Vua – Ba Vì

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Trương Anh Tuấn – Bí thư Chi bộ, Giám đốc chi nhánh thay mặt toàn thể cán bộ, đảng viên nguyện tiếp tục đoàn kết một lòng, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; tập thể đồng lòng quyết tâm xây dựng chi nhánh phát triển ổn định, bền vững.

Hành trình về nguồn của Chi bộ Vietcombank Kỳ Đồng mang lại nhiều cung bậc cảm xúc trong toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng ưu tú, để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng mỗi cán bộ, đảng viên chi nhánh về tên gọi Kỳ Đồng – con đường được chọn đặt trụ sở chi nhánh; về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng và tấm gương đạo đức sáng ngời của vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​