ĐOÀN THANH NIÊN VIETCOMBANK TỔ CHỨC NGÀY HỘI HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO “GIỌT HỒNG YÊU THƯƠNG” NĂM 2018 VỚI Ý NGHĨA “HIẾN GIỌT MÁU ĐÀO, TRAO ĐỜI SỰ SỐNG”

08/06/2018 12:00 SA
Sáng 08/06/2018, tại Trụ sở chính Vietcombank – 198 Trần Quang Khải – Hoàn Kiếm – Hà Nội, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Đoàn TN Vietcombank) đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo “Giọt hồng yêu thương” năm 2018 với ý nghĩa “Hiến giọt máu đào, Trao đời sự sống”.

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm dự trữ lượng máu đủ cấp cứu các ca tai nạn, phẫu thuật với nhu cầu đặc biệt tăng vào những ngày cuối năm.

 

Các ĐVTN Vietcombank tham gia hiến máu trong Ngày hội hiến máu nhân đạo “Giọt hồng yêu thương

Ngày hội hiến máu nhân đạo “Giọt hồng yêu thương” năm 2018 được Đoàn TN Vietcombank tổ chức ngày 08/6/2018 tại Trụ sở chính và ngày 09/6/2018 tại các Chi nhánh Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh. Với ý nghĩa tốt đẹp, hoạt động đã thu hút đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và cả các cấp lãnh đạo cùng cán bộ nhân viên Vietcombank đăng ký tham gia. Trong sáng 08/6/2018 đã có hơn 383 tình nguyện viên Vietcombank tham gia hiến máu với kết quả thu được 353 đơn vị (250ml và 350ml).

Đ/c Lê Việt Cường vui vẻ tham gia hiến máu tình nguyện

Lần thứ 12 tham gia hiến máu tình nguyện, Đ/c Lê Việt Cường - Phó trưởng phòng Kiểm toán nội bộ Trụ sở chính cho biết: "Tôi thấy đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa. Lần nào Vietcombank tổ chức hiến máu tôi đều đăng ký tham gia để giúp đỡ cho những người đang thật sự cần trong cuộc sống”.

Lần đầu tiên đ/c Nguyễn Quang Huy tham gia hiến máu tình nguyện

Đ/c Nguyễn Quang Huy, cán bộ Phòng giao dịch Nguyễn An Ninh – Vietcombank Nam Hà Nội chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu, tôi cảm thấy rất hồi hộp nhưng cũng vô cùng hãnh diện vì mình có thể sử dụng máu của mình để đỡ mọi người, giúp đỡ xã hội. Mọi người ở Chi nhánh tôi đều mong muốn được hiến máu cứu người. Tôi hy vọng hoạt động này có thể được triển khai tại nhiều địa điểm hơn để các CBNV Vietcombank khác cũng có cơ hội được tham gia và được triển khai với nhiều thành phần như đối tác, khách hàng của Vietcombank và người thân của CBNV”.

Những đơn vị máu được trân trọng bảo quản, cất giữ

Đ/c Dương Bảo Trung - Phó Bí thư Đoàn TN Vietcombank cho biết:”Chương trình Hiến máu nhân đạo đã được Vietcombank triển khai trong nhiều năm. Qua các năm triển khai thì cá nhân tôi rất vui mừng vì rất đông đảo số lượng đoàn viên thanh niên nhiệt tình đăng ký tham gia. Đặc biệt có những đoàn viên thanh niên tham gia rất nhiều lần, đơn cử có những trường hợp hiến máu 21,22 lần và được trao tặng giấy khen. Năm nay chương trình được tổ chức trong 2 ngày, 1 ngày làm việc và 1 ngày cuối tuần với hy vọng thời gian linh hoạt sẽ tạo điều kiện để cho đông đảo CBNV có thể tham gia. Hoạt động hiến máu cứu người là hoạt động thiện nguyện đơn giản, dễ tham gia và rất có ý nghĩa khi bản thân mỗi người cho đi giọt máu của chính mình để chung tay giúp đỡ cộng đồng. Tôi hy vọng hoạt động này nhận được sự hưởng ứng không chỉ của các đoàn viên thanh niên Vietcombank mà còn lan tỏa đến toàn xã hội”.

Nụ cười luôn thường trực trên môi các cán bộ ngân hàng Vietcombank khi đang thực hiện hiến máu - nghĩa cử cao đẹp

Hoạt động ý nghĩa này cùng với các hoạt động an sinh xã hội khác đang được Trụ sở chính Vietcombank cùng các đơn vị thành viên trong toàn hệ thống thực hiện càng nhân lên giá trị nhân văn đã kết tinh trong truyền thống đáng tự hào của Vietcombank mang thông điệp “Hiến giọt máu đào, Trao đời sự sống” đến những số phận thiệt thòi và những nơi còn khó khăn, tô thắm thêm nét đẹp văn hóa của con người Vietcombank, khẳng định Vietcombank không chỉ là ngân hàng luôn đi đầu trong hoạt động kinh doanh mà còn là ngân hàng tiên phong trong những hoạt động xã hội, chỉa sẻ trách nhiệm với cộng đồng.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​